Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gục ngã trước Leipzig, "nhà vua" Real Madrid chấm dứt mạch bất bại

Thứ Tư 26/10/2022 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Ancelotti đã phải nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải 2022/23 khi bị chủ nhà Leipzig quyết tâm và khát khao hơn hạ gục tại lượt thứ 5 vòng bảng Champions League. Dù vậy thất bại này có lẽ chẳng tác động quá mạnh tới Real bởi họ đã giành quyền đi tiếp từ trước.

Video kết quả chung cuộc Leipzig vs Real Madrid (3-2)

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Ghi bàn: Gvardiol (13'); Nkunku (18'); Werner (81') - Vinícius Junior (44'); Rodrygo (90'+4 pen)

Không bất ngờ khi nhà ĐKVĐ Real Madrid sớm hoàn thành nhiệm vụ giành vé vào vòng knock-out Champions League bởi các đối thủ ở bảng F chẳng đủ tầm để cản bước họ, chưa kể thầy trò HLV Carlo Ancelotti còn chơi cực kỳ ấn tượng từ đầu mùa 2022/23.

Ở lượt trận áp chót, đội bóng Hoàng gia TBN hành quân sang đất Đức chạm trán chủ nhà Leipzig trong bối cảnh thiếu vắng hàng loạt trụ cột (King Karim Benzema, ngôi sao đang lên Federico Valverde, tiền vệ kỳ cựu Luka Modric). Không có Benzema, HLV Ancelotti quyết định trao suất trung phong cắm cho Rodryo. Vinicius vẫn đá chính chứ không được nghỉ ngơi và cái tên còn lại trên hàng công là Marco Asensio, cầu thủ luôn chơi nỗ lực mỗi lần được vào sân.

Leipzig vs Real Madrid
 

Tuyến giữa gồm bộ ba Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga và Toni Kroos - 3 tiền vệ trung tâm còn lại của đội 1 mà không gặp vấn đề gì về sức khỏe. Trong khi đó, do hàng thủ là tuyến duy nhất của Real Madrid tương đối đầy đủ nhân sự mà Alaba, Mendy hay Carvajal được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị.

Bên kia sân, Leipzig đã có phong độ khá ổn sau 2 thất bại liên tiếp trước Real Madrid (lượt đi bảng G) và Monchengladbach giữa tháng 9 khi bất bại 7 trận cho đến nay (5 thắng), ghi được 20 bàn trong khi nên nhớ Real Madrid chỉ giữ sạch lưới 4 trong 16 trận đã chơi kể từ đầu mùa 2022/23.

Do đã chính thức giành quyền đi tiếp và đội hình đang có dấu hiệu quá tải (tăng nguy cơ có thêm vài ca chấn thương nữa) mà Real Madrid chọn cách nhập cuộc chắc chắn, thi đấu chậm rãi. Trong khi đó, chủ nhà Leipzig buộc phải mạnh dạn thi đấu tấn công tìm kiếm chiến thắng.

Và rồi cũng chỉ đến phút 13, đội bóng Đức đã vươn lên dẫn bàn. Trong một tình huống phạt góc, Courtois đã chặn được cú đánh đầu của Andre Silva nhưng đến cú dứt điểm bồi sau đó cũng bằng đầu của Gvardiol thì thủ môn người Bỉ đành bó tay.

rb_leipzig_v_real_madrid_group_f
Leipzig ghi 2 bàn chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút đầu trận

Bàn mở tỷ số mang đến sự hưng phấn cao độ cho Leipzig và bàn thứ 2 xuất hiện không lâu sau đó. Phút 18, vẵn từ một quả phạt góc nhưng lần này đội chủ nhà tiến hành màn phối hợp chuyền ban bên ngoài khu cấm địa chứ không thực hiện theo cách thông thường (treo bóng vào trong). Sau cùng bóng đến vị trí của Nkunku và tiền đạo này tung ra cú đá trái phá, đưa bóng dội vào xà ngang rồi bật vào bên trong vạch vôi.

Thế trận càng thuộc về đội chủ nhà sau bàn thứ 2 còn Real Madrid vẫn quyết định chơi cầm chừng chứ không đẩy cao đội hình lên tấn công mạnh mẽ để lật ngược thế cờ. Mãi đến phút 36, nhà ĐKVĐ Champions League mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi Vinicius kiến tạo thuận lợi cho đồng hương Rodrygo song cầu thủ trẻ người Brazil đã không đánh bại được thủ thành đối phương ở góc hẹp.

Đội chủ nhà mau chóng đưa ra màn đáp trả khi Forsberg cùng Nkunku phối hợp để mang đến cho Szoboszlai thời cơ lập công nhưng tiền vệ này lại dứt điểm quá lành nên không thể đánh bại được Courtois. Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với chiến thắng tuyệt đối dành cho Leizpig thì đội bóng Hoàng gia đã tìm được bàn rút ngắn tỷ số. Phút 44, Marco Asensio mờ nhạt từ đầu trận đã có quả tạt vừa vặn từ cánh phải vào giữa khu vực 16m50 cho Vinicius đánh đầu chuẩn xác, làm tung mành lưới Leipzig.

rb_leipzig_v_real_madrid_group_f (1)
Vinicius rút ngắn tỷ số trước giờ nghỉ giải lao

Sau giờ nghỉ giải lao, Los Blancos bắt đầu gia tăng nhịp độ chơi bóng khi mà cách biệt chỉ còn 1 bàn. Ngược lại, chủ nhà eipzig đã chuyển sang lối đá an toàn hơn hòng bảo vệ thành quả. Nhờ vậy mà cầu môn Blaswich được che chắn một cách tối đa kể cả từ ngoài vùng cấm địa.

Nhưng cũng chính vì thế mà các cơ hội nguy hiểm giảm đi trông thấy so với hiệp 1. Phải sau hơn 2/3 thời gian thi đấu, HLV đôi bên mới tiến hành điều chỉnh nhân sự và chính những cầu thủ mới đã làm cuộc chơi bớt tẻ nhạt.

Trong khi tiền đạo Timo Werner của đội chủ nhà đã dứt điểm chệch cột dọc thì siêu sao một thời Eden Hazard của đội khách đã căng ngang không thể thuận lợi hơn từ chếch bên cánh trái nhưng Vinicius đã đệm bóng ra ngoài từ cự ly gần.

Chắc chắn chân sút người Brazil rất ân hận về pha bỏ lỡ này, nhất là khi không lâu sau đó Leipzig có bàn thứ 3. Từ một màn phản công chớp nhoáng, Simakan bứt phá bên cánh phải rồi chuyền dọn cỗ vào khu vực 5m50 giúp Timo Werner dễ dàng lập công khi mà cầu môn quá rộng mở.

real madrid 1
Đòn kết liễu Real Madrid của Timo Werner

Kịch bản của hiệp 1 được tái hiện trong hiệp 2 khi Real Madrid một lần nữa ghi bàn muộn trong thế thua cuộc. Phút bù giờ thứ 3, Nkunku thò cái chân ra sau cực kỳ vô duyên để ngăn chặn Rodrygo trong một tình huống không lấy gì làm nguy hiểm, giúp đối thủ kiếm về cho đội nhà quả phạt đền. Chính Rodrygo đã thực hiện thành công để ấn định tỷ số của trận đấu bởi ngay sau đó, trọng tài nổi còi kết thúc cuộc chơi.

Như vậy, mạch bất bại trên mọi đấu trường của nhà ĐKVĐ La Liga lẫn Champions League đã dừng lại ở con số 15 trận. Dẫu sao mọi thứ kiểu gì cũng phải có điểm kết thúc. Trận thua vừa rồi tính ra cũng chẳng có gì quá thất vọng bởi Real phải làm khách, đối thủ cũng không yếu và HLV Ancelotti buộc phải có sự tính toán thiệt hơn khi nhiều cầu thủ đã mệt mỏi, một số thì dính chấn thương.

real madrid 2
Rodrygo ghi bàn từ chấm 11m, "giúp" Real chỉ thua nhẹ

Với Leipzig thì chiến thắng vừa rồi mang ý nghĩa to lớn vì nói gì thì nói hạ gục được đội bóng vĩ đại như Real Madrid vẫn là một chiến công xuất sắc. Bên cạnh đó, cánh cửa đi tiếp đã rộng mở với "bò tăng lực". Hiện tại Leipzig hơn Shakhtar (thứ 3) khoảng cách 3 điểm nên chỉ cần không thua lượt cuối gặp đội bóng Ukraine, thầy trò HLV Marco Rose sẽ tiến bước vào vòng 1/8 Champions League mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LEIPZIG VS REAL MADRID

LEIPZIG (4-2-3-1): Janis Blaswich; Mohamed Simakan, Josko Gvardiol, Willi Orban, David Raum (Diallo 69'); Amadou Haidara, Xaver Schlager; Dominik Szoboszlai, Christopher Nkunku, Emil Forsberg (Dani Olmo 69'); Andre Silva (Werner 69').

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Lucas Vazquez (Carvajal 59'), Eder Militao, Antonio Rudiger, Nacho (Alaba 70'); Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni, Toni Kroos (Hazard 79'); Marco Asensio, Rodrygo Goes, Vinicius Junior.

 

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay

 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X