Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh rơi chiến thắng, PSG mất ngôi đầu bảng A

Thứ Năm 04/11/2021 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày Messi vắng mặt còn Mbappe vs Neymar thi đấu dưới sức, PSG lẽ ra vẫn có thể giành được chiến thắng trên sân của Leipzig nếu như không bị thủng lưới vào khoảng thời gian bù giờ

Kết quả chung cuộc Leipzig vs PSG (2-2)

Ghi bàn: Nkunku (8); Szoboszlai (90+2 pen) - Wijnaldum (21, 39)

Đương kim á quân Bundesliga đã gây thất vọng tràn trề khi toàn thua 3 lượt trận đã qua tại bảng A Champions League mùa này và nhận về tổng cộng 11 bàn thua. Trong khi đó, PSG lại bay cao trên ngôi đầu thành tích bất bại (thắng 2, hòa 1). Thực tế, phong độ của RB Leipzig thời gian gần đây rất phập phù, kể cả tại Bundesliga lẫn Champions League.

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng từ tay Julian Nagelsmann đầu mùa này, HLV Jesse Marsch chưa thể giúp RB Leipzig tái hiện hình ảnh mùa trước. Trước màn đón tiếp PSG, đội bóng này chỉ thắng 2/6 trận. Rộng hơn, thắng lợi chỉ đến với RB Leipzig ở 6/15 trận chính thức đã qua dưới triều đại của Marsch. Ngay cả tại thánh địa Red Bull Arena, đội bóng Đức cũng chỉ ca khúc khải hoàn 4/10 trận gần nhất.
Leipzig vs PSG
 
Trong khi đó, PSG vẫn duy trì thành tích cực kỳ ổn định. Ngoại trừ trận thua với tỷ số 0-2 trước Rennes hôm 3/10 thì đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đã bất bại 14 trận liên tiếp ở mọi giải đấu (thắng 12). Không chỉ dừng lại ở đó, PSG còn giữ vững được bản lĩnh cao cường mỗi khi thi đấu xa nhà: thắng 14, hòa 4 và chỉ thua đúng 2/20 trận làm khách tính đến trước chuyến hành quân sang Leipzig.

Trong chuyến làm khách của RB Leipzig, PSG không có sự phục vụ của siêu sao Lionel Messi do tuyển thủ Argentina dính chấn thương đầu gối ở trận thắng Lille mới đây. Song PSG lại đón chào sự trở lại của Kylian Mbappe sau khi điều trị thành công vấn đề ... nhiễm trùng tai để kết hợp với Neymar vs Di Maria trên hàng công.

Thực ra xét về mặt phong độ hay tầm ảnh hưởng lên đội bóng từ đầu mùa 2021/22 thì rõ ràng Mbappe trội hơn Messi nhiều. Ngoài ra, cặp hậu vệ cánh Hakimi vs Nuno Mendes cũng trở lại đội hình chính sau khi vắng mặt ở Ligue 1 cuối tuẩn vừa rồi (Hakimi bị treo giò còn Mendes ngồi dự bị).
Danh sách xuất phát trận Leipzig vs PSG
Danh sách xuất phát trận Leipzig vs PSG

Ngay những giây đầu tiên, cầu môn PSG đã chao đảo sau tình huống Andre Silva thoát xuống chạm mặt Donnarumma sau cú chọc khe của Mukiele và phần thắng thuộc về nhà vô địch Euro 2020. Dẫu vậy, trọng tài biên cũng đã căng cờ báo lỗi việt vị. Tuy nhiên RB Leipzig thực sự nhập cuộc vô cùng hứng khởi và sớm vươn lên dẫn bàn.

Phút thứ 8, trung phong Andre Silva bất ngờ dạt sang cánh trái rồi tung ra quả tạt chất lượng vào khu vực 5m50 để Nkunku lao người dũng mãnh đánh đầu tung lưới PSG. Như một sự tôn trọng đội bóng cũ, tiền vệ tấn công sinh năm 1997 không ăn mừng bàn thắng. Đây đã là pha lập công thứ 5 của Nkunku ở Champions League mùa này và là bàn thứ 9 sau 11 trận gần nhất.

Trên đà hưng phấn, đội chủ nhà tiếp tục tấn công dồn dập và được hưởng 11m ngay phút thứ 10 sau khi Andre Silva bị Danilo đẩy ngã từ phía sau. Chính chân sút người Bồ Đào Nha đã thực hiện quả penalty nhưng anh đá quá lộ nên bị Donnarumma chặn được. Cả hai cầu thủ này từng có thời gian sát cánh ở AC Milan.
Nkunku làm tung lưới đội bóng cũ để mang về bàn mở tỷ số cho Leipzig
Nkunku làm tung lưới đội bóng cũ để mang về bàn mở tỷ số cho Leipzig

Sóng gió vẫn thường xuyên nổi lên bên khung thành PSG mà nếu Laimer rồi cả Nkunku xử lý tốt hơn thì lẽ ra họ phải có bàn thứ 2 trước khi bị thủng lưới ở phút 21. Mbappe chút nữa rơi vào thế việt vị khi thoát xuống đón cú chọc khe của Neymar và sau đó tiền đạo người Pháp chuyền vào giữa thuận lợi cho Wijnaldum dễ dàng làm tung mành lưới.

Sau khi có bàn gỡ, PSG dần cân bằng được thế trận khi làm giảm được sự hưng phấn của đối thủ. Họ bắt đầu kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa vừa bớt áp lực lên hàng thủ vừa tạo bàn đạp cho các đợt tấn công. Nhờ vậy bàn thứ 2 đã đến với "gã nhà giàu" nước Pháp như một lẽ tất yếu.

Phút 39, trong một tình huống phạt góc, trung vệ Marquinhos đã đánh đầu chiến thuật và lại là Wijnaldum tiếp ứng cũng bằng đầu, đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Gulacsi. Ban đầu trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cựu cầu thủ Liverpool đã việt vị nhưng VAR đã lên tiếng khi xác định chính xác Wijnaldum chưa việt vị nên tất nhiên quyết định được thay đổi.
Wijnaldum
Wijnaldum lập cú đúp đưa PSG vươn lên dẫn bàn

Trước khi hiệp 1 khép lại, Mbappe có màn dốc bóng tốc độ vào khu vực cấm địa song không đánh bại được Gulacsi trong pha đối mặt trực diện. Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình chẳng có vẻ gì tiến triển với đội chủ nhà khi mọi thứ vẫn trong tầm khống chế của các vị khách.

Phút 53, Wijnaldum đẩy bóng thuận lợi cho Mbappe thực hiện cú cứa lòng ở khoảng cách gần nhưng bóng đã bay qua xà ngang trong sự nuối tiếc của ban huấn luyện vì cơ hội ăn bàn quá rõ rệt. Leipzig đã làm tất cả những gì có thể, HLV Jesse March cũng tiến hành sự điều chỉnh nhân sự song chẳng thay đổi được gì.

Trong khi đó nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì PSG đã phải có một thắng lợi tưng bừng. Phút 64, vẫn là Mbappe vừa nhanh vừa khỏe dẫn bóng sâu vào khu cấm địa nhưng một lần nữa tiền đạo này bó tay trước Gulacsi. Kể ra Leipzig không đến mức độ trắng cơ hội song đều bỏ lỡ số tình huống tốt hiếm hoi. Chẳng hạn phút 72, Szoboszlai đặt lòng ra ngoài trong tư thế không bị ai kèm sau đường kiến tạo cùa Nkunku bên cánh phải.
Mbappe và Neymar đều chơi không tốt ở trận này
Mbappe và Neymar đều chơi không tốt ở trận này

Tuy nhiên bất ngờ luôn hiện hữu trong bóng đá và ở thời đại của VAR, yếu tố khó lường còn tăng thêm vài phần. Phút 89, dưới khuyến nghị của đội ngũ hỗ trợ ngồi trong phòng riêng, trọng tài chính đã chạy ra ngoài đường pitch xem kỹ lại tình huống Kimpembe va chạm với Haidara trong khu vực 16m50 của PSG.

Cuối cùng, ông vua sân cỏ đã cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Nhờ vậy, Leipzig đã kiếm được điểm số đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này sau cú đá 11m thành công của Szoboszlai. Trong khi đó, với việc không bảo toàn được chiến thắng, PSG đành chấp nhận mất ngôi đầu bảng A vào tay Man City, đội đã thắng Club Brugge 4-1 ở trận cùng giờ. Dẫu sao cửa đi tiếp của đội bóng nước Pháp vẫn rất rộng mở vì họ hơn đội thứ 3 tới 4 điểm trước 2 lượt cuối.
Szoboszlai đem về 1 điểm cho Leipzig sau cú đá 11m vào khoảng thời gian bù giờ
Szoboszlai đem về 1 điểm cho Leipzig sau cú đá 11m vào khoảng thời gian bù giờ


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LEIPZIG VS PSG


RB LEIPZIG (3-4-2-1): Peter Gulacsi; Mohamed Simakan, Willi Orban (Haïdara 46'), Josko Gvardiol; Nordi Mukiele, Konrad Laimer (Henrichs 85'), Tyler Adams (Dani Olmo 74'), Angelino; Christopher Nkunku, Emil Forsberg (Szoboszlai 59'); Andre Silva (Poulsen 59')

PSG (4-3-3): Gianluigi Donnarumma; Achraf Hakimi, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Nuno Mendes; Georginio Wijnaldum (Herrera 85'), Danilo Pereira, Idrissa Gueye; Angel Di Maria (Draxler 85'), Neymar, Kylian Mbappe.

Kết quả vòng bảng cúp C1/Champions League 2021/22 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X