Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi 2 bàn trong 2 phút, MU vẫn cay đắng rời Champions League

Thứ Tư 09/12/2020 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ trong vòng 2 phút, từ phút 80 đến phút 82, MU đã 2 lần chọc thủng lưới Leipzig, song như vậy là chưa đủ để đội khách giành vé đi tiếp.
Chung cuộc Leipzig 3-2 MU
Ghi bàn: Leipzig: Angelino (2'), Haidara (13'), Kluivert (69'), MU: Fernandes (80'), Pogba (82')

Trận thua 1-3 của MU trước PSG cùng chiến thắng 4-3 của RB Leipzig trước Istanbul Basaksehir tuần trước khiến cục diện bảng H đang rất khó lường. Trước lượt trận hạ màn, cả MU, PSG và RB Leipzig đều có 9 điểm. Quỷ đỏ tạm thời dẫn đầu, đội bóng nước Pháp xếp thứ 2 còn đại diện của nước Đức đứng ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, PSG mới là đội có cơ hội đi tiếp cao nhất.
 
Trực tiếp Leipzig vs MU - Vòng bảng Cúp C1 hôm nay 9122020 hình ảnh

Leipzig vs MU lượt trận hạ màn bảng H Champions League 2020/21


Đội bóng nước Pháp được chơi trên sân nhà tiếp Istanbul Basaksehir đã chính thức hết cơ hội đi tiếp, khả năng thầy trò Thomas Tuchel mấy điểm trên sân nhà là không cao. Một chiến thắng sẽ giúp PSG chính thức có mặt ở vòng 1/8. Ở trận đấu còn lại ở bảng H, MU làm khách trên sân của RB Leipzig. Quỷ đỏ chỉ cần giành ít nhất một điểm là có thể đi tiếp, song khi ở vào thế đường cùng, đội chủ nhà sẽ làm mọi cách để mở ra cơ hội vượt qua vòng bảng. 

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội đều tung ra sân những cầu thủ mạnh nhất. Bên phía đội chủ nhà, những cầu thủ được nghỉ ngơi trước Bayern Munich cuối tuần trước như Daniel Olmo hay E. Forsberg đều trở lại đội hình xuất phát. Trong sơ đồ 4-3-2-1, HLV Julian Nagelsmann bất ngờ đẩy tiền vệ Daniel Olmo lên đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là bộ đôi sáng tạo và có khả năng dứt điểm tốt là Forsberg và Nkunku.

Ở tuyến giữa, Kampl, Sabitzer và Haidara là 3 lựa chọn được HLV sinh năm 1987 sử dụng. Còn ở hàng thủ, không có Dayot Upamecano vì án treo giò, Orban đá cặp trung vệ với Konate, hai hậu vệ cánh của RB Leipzig là Angelino và Mukiele. Trong khung gỗ thủ môn Gulacsi là lựa chọn không thể thay thế.

Danh sach xuat phat tran Leipzig vs MU

Danh sách xuất phát trận Leipzig vs MU

Bên kia chiến tuyến, do không có sự phục vụ của Cavani và Martial vì chấn thương, HLV Solskjaer đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Rashford đá cao nhất trên hàng công, Alex Telles được đẩy lên chạy cánh trái, Bruno Fernandes như thường lệ vẫn chơi ở vị trí hộ công, bên cánh đối diện là sự xuất hiện của Greenwood. Ở hàng tiền vệ, Matic chơi bên cạnh McTominay.

Giống như trận đấu với PSG, cả Pogba và Van de Beek đều ngồi dự bị. Điều này cho thấy ông thầy người Na Uy đề cao sự chắc chắn. Pogba đôi khi xử lý rườm rà và màu mè, bởi vậy vừa tỏa sáng trước West Ham cuối tuần trước song anh không được điền tên vào danh sách đá chính. Ở hàng thủ, Lindelof và Maguire tiếp tục sát cánh bên cạnh nhau ở vị trí trung vệ.
 
Luke Shaw trở lại sau chấn thương và đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái, bên cánh phải là Wan-Bissaka. Trong khung gỗ David de Gea trở lại thay thế Dean Henderson. Với đội hình ra sân mà Julian Nagelsmann và Solskjaer sử dụng, có thể hình dung chiến thuật mà hai đội sẽ sử dụng. Leipzig sẽ cố gắng chơi tấn công tìm kiếm bàn thắng, trong khi đó đội khách sẽ chơi phòng ngự phản công. MU sẽ cố gắng tìm ra những sai lầm của đối phương để tung ra đòn kết liễu.

Angelino mo ty so cho Leipzig

Angelino mở tỷ số cho Leipzig

Ngay phút thứ 2 của trận đấu, đội chủ nhà đã có bàn thắng vượt lên. Sabitzer thực hiện một đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội khách, tạo cơ hội cho Angelino thoải mái dứt điểm chéo góc đánh bại De Gea. Ở tình huống này Wan-Bissaka là người mắc lỗi vị trí, anh đã bó quá sâu vào trung lộ và không thể ngăn cản cầu thủ thuộc biên chế của Man City thực hiện pha dứt điểm. Bàn thắng sớm chắc chắn khiến trận đấu hấp dẫn hơn rất nhiều, bởi nếu tỷ số này được giữ nguyên Leipzig mới là đội đi tiếp.
 
Lại thêm một cơ hội nữa dành cho Angelino. Tình huống giống hệt như pha bóng mà anh ghi bàn mở tỷ số, nhưng chỉ tiếc lần này cú dứt điểm cầu thủ 23 tuổi không quá mạnh và thủ môn David de Gea đã làm chủ tình hình. Phải tới phút thứ 9 MU mới có cơ hội rõ ràng đầu tiên. Từ pha phản công nhanh,  Greenwood và Rashford đối mặt với 2 hậu vệ của đội chủ nhà. Greenwood đã thực hiện tình huống qua người rất tốt, nhưng cú dứt điểm sau đó của anh lại quá nhẹ và không thể chiến thắng thủ môn Gulacsi.

Hàng thủ MU đang chơi như mơ ngủ, họ nhận bàn thua thứ 2 chỉ sau 12 phút. Angelino có bóng bên cánh trái, anh thực hiện một đường treo bóng loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội khách, tạo cơ hội cho Haidara dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần nhân đôi cách biệt. Lần này Luke Shaw là người mắc lỗi, anh không thể theo kèm số 8 của đội chủ nhà.
 
Haidara nhan doi cach biet cho doi chu nha

Haidara nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà


Forsberg lại vừa có thêm một cơ hội rõ ràng. Số 10 của Leipzig thoải mái thực hiện pha dứt điểm ngay trước vòng cấm MU, thủ môn De Gea chỉ biết đứng nhìn nhưng rất may là bóng không đi vào lưới. Đội khách đang chơi bế tắc trong tấn công, trong khi đó hàng thủ bộc lộ quá nhiều khoảng trống. Chỉ cần thủng lưới thêm một bàn thua nữa, khả năng họ có điểm qua đó hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng là không cao.

Chỉ trước Juventus vào tháng 4 năm 1999 (11 phút), MU để đối thủ dẫn trước 2-0 sớm hơn trong một trận đấu ở Champions League. Nhận 2 bàn thua, MU buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Phút 22, Greenwood bật cao đánh đầu sau quả tạt từ đồng đội, nhưng bóng đi vọt xà ngang. Các học trò của HLV Solskjaer đang gặp vấn đề về mặt tâm lý, nhưng pha dứt điểm hay những tình huống xử lý cuối cùng của họ đều thiếu chính xác. 

MU thua 0-2 sau 45 phut thi dau

MU thua 0-2 sau 45 phút thi đấu

Phút 29, Wan-Bissaka mắc sai lầm tạo cơ hội cho Angelino và Forsberg kết hợp trước khi thực hiện quả tạt vào vòng cấm nhưng rất may Luke Shaw đã kịp thời cản phá. Ngay sau tình huống này De Gea đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Đá phạt cho Leipzig, bóng bị phá ra nhưng một cầu thủ đội chủ nhà tiếp tục thực hiện một pha nhồi bóng vào vòng cấm. Konate đã nhảy lên đánh đầu đập cột dọc!! Orban ập vào dứt điểm bồi cho Leipzig, nhưng trọng tài xác định lỗi việt vị.

Phút 37, một cầu thủ đội chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài chỉ cho MU được hưởng phạt góc thay vì phạt đền. Bên ngoài đường biên, Paul Pogba đã khởi động, nhiều khả năng anh sẽ vào sân trong hiệp thi đấu thứ 2. Rashford đang tỏ ra khá đơn độc trên hàng công, luôn có 2 cầu thủ đội chủ nhà theo kèm số 10. Leipzig đang chơi với đội hình thấp, điều đó khiến MU gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.
 
MU dang choi tan cong be tac

MU chơi tấn công bế tắc


Hiệp 1 có 2 phút bù giờ, nhưng như thế là không đủ để MU có bàn thắng. Trong 45 phút đầu tiên cả hai đội đều có 6 pha dứt điểm, nhưng đội chủ nhà có 2 bàn còn MU không thể ghi bàn. Những sai lầm nơi hàng thủ đang khiến Quỷ đỏ đứng trước khả năng phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng. Chắc chắn trong hiệp thi đấu thứ 2 HLV Solskjaer sẽ phải tạo ra những sự thay đổi nếu muốn giúp MU có ít nhất một kết quả hòa sau 90 phút thi đấu.

Ngay đầu hiệp 2, MU đã có những sự thay đổi. Alex Telles rời sân cho Van de Beek. Với việc để đối thủ dẫn trước 2-0, Quỷ đỏ đã dốc toàn lực tìm bàn thắng. Ngược lại đội chủ nhà kéo cả đội hình về bên phần sân nhà bảo vệ thành quả. Phút 54, Van de Beek treo bóng khó chịu từ biên vào trung lộ, song Hary Maguire lại đánh đầu hụt rất đáng tiếc. Những khoảng trống ở trung lộ bị bịt kín, bởi vậy MU đang thực hiện những quả tạt để hy vọng mở ra cơ hội tìm kiếm bàn thắng.

HLV Solskjaer đã tạo ra thêm 2 sự thay thế, Luke Shaw và Matic phải rời sân nhường vị trí cho Brandon Williams và Paul Pogba. Luke Shaw mới trở lại sau chấn thương, anh chơi rất thất vọng ở trận đấu này. Trong khi đó Pogba được tung vào sân qua đó tăng hỏa lực cho hàng công. Chỉ còn 30 phút nữa và MU phải ghi 2 bàn nếu muốn giành vé vào vòng 1/8.
Chu nha co ban thang thu 3

Chủ nhà có bàn thắng thứ 3


Phút 64, Rashford thực hiện 2 tình huống dứt điểm liên tiếp, nhưng bóng đều đi thiếu chính xác. 2 phút sau đó Bruno Fernandes thực hiện cú qua người đẳng cấp trước khi dứt điểm khá căng và hiểm, nhưng thủ môn của đội chủ nhà đã chơi xuất sắc. Phút 68, Brandon Williams đi bóng nỗ lực và mang về cho MU một quả phạt trực tiếp, ở cự ly vào khoảng 20m, Bruno Fernandes đưa bóng đi trúng xà ngang.

Ngay sau tình huống bỏ lỡ của Fernandes, MU phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 69, từ đường chuyền từ biên vào trung lộ, một tình huống không hiểu ý giữa trung vệ Maguire và thủ môn De Gea đã tạo cơ hội cho Justin kluivert dứt điểm ở cự ly gần nâng tỷ số 3-0 cho đội chủ nhà. Với kết quả này, Quỷ đỏ gần như không còn cơ hội giành điểm. Nhiều khả năng họ sẽ phải xuống thi đấu ở Europa League.
 

Fernandes và Pogba ghi 2 bàn cho MU trong vòng 2 phút

Từ phút 71 đến phút 73, lần lượt Greenwood và Bruno Fernandes tung ra 2 cú dứt điểm rất căng, nhưng thủ môn Gulacsi đã xuất sắc cản phá. Thủ thành của Leipzig đã chơi rất tốt từ đầu trận. Trận đấu chỉ còn hơn 10 phút và cơ hội đang hẹp dần với Quỷ đỏ. Trong tình thế bế tắc, MU bất ngờ được hưởng 11m. Konate đẩy ngã Greenwood trong vòng cấm, trọng tài ở rất gần tình huống bóng và ông chỉ tay vào chấm phạt đền. Bruno Fernandes không mắc một sai lầm nào mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho đội khách.

2 phút sau bàn thắng của Bruno Fernandes, MU có bàn thắng thứ 2. Từ một quả phạt góc, Paul Pogba bật cao đánh đầu. Bóng trúng Konate bật vào lưới trước sự bất lực từ thủ môn Gulacsi. Đội khách còn 10 phút để ghi ít nhất 1 bàn thắng, qua đó ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo.

MU nhận thất bại 2-3 trước Leipzig

Phút 88, Greenwood nhả bóng thuận lợi để McTominay dứt điểm, nhưng bóng đi vọt xà ngang. Sau đó Rashford có pha dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Gulacsi. Hiệp 2 có 4 phút bù giờ, 4 phút cho những hy vọng của thầy trò Solskjaer. Phút 90+3, Pogba thực hiện pha căng ngang khó chịu vào trong nhưng thủ môn của đội chủ nhà đã đổ người chính xác trước khi bóng kịp đến vị trí của Harry Maguire.

Đó cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu. MU đã không thể có thêm bàn thắng, qua đó đành ngậm ngùi nhận thất bại với tỷ số 2-3. Ở trận đấu cùng giờ, trận đấu giữa PSG và Istanbul Basaksehir tạm hoãn vì trọng tài có hành vi phân biệt chủng tộc với một thành viên trong ban huấn luyện của đội khách. Tỷ số ở thời điểm trận đấu bị dừng (phút 24) là 0-0.

Thong so tran dau Leipzig 3-2 MU
Thông số trận đấu Leipzig 3-2 MU

Với những kết quả đã diễn ra, RB Leipzig và PSG đã chính thức giành vé đi tiếp ở bảng H, trong khi đó MU đành phải xuống chơi ở Europa League. Do MU thua PSG về chỉ số đối đầu (thắng 1-2 trên sân khách và thua 1-3 trên sân nhà), vậy nên ngay cả khi PSG để thua Istanbul Basaksehir họ vẫn xếp trên Quỷ đỏ trừ khi đại diện Ligue 1 bị trừ điểm hoặc bị loại khỏi giải do sự cố ở cuộc đối đầu với Basaksehir. Đây là kết quả rất thất vọng với đội bóng nước Anh, bởi họ chỉ cần 1 điểm trong 2 lượt trận cuối là chính thức vào vòng 1/8.

Đội hình thi đấu


RB Leipzig: 1 P. Gulacsi, 4 V. Orban, 3 Angelino, 22 N. Mukiele, 6 I. Konate, 44 K. Kampl (Adams, 75'), 7 M. Sabitzer, 18 C. Nkunku, 25 Daniel Olmo (Kluivert, 56'), 8 A. Haidara, 10 E. Forsberg (Poulsen, 56')

MU:
1 David de Gea, 27 Alex Telles (Van de Beek, 46'), 2 V. Lindelof (Tuanzebe, 78'), 5 H. Maguire, 23 L. Shaw (Williams, 61'), 29 A. Wan-Bissaka (Fosu-Mensah, 77'), 31 N. Matic (Pogba, 61'), 18 Bruno Fernandes, 39 S. McTominay, 11 M. Greenwood, 10 M. Rashford 
 
Xep hang tai bang H
Xếp hạng tại bảng H. MU đã bị loại mà không cần quan tâm đến kết quả trận PSG vs Basaksehir (diễn ra tiếp vào ngày mai sau khi bị tạm dừng vì sự cố trọng tài phân biệt chủng tộc)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X