Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Leipzig 2-2 Hertha Berlin: Hòa thất vọng, "bò húc" không thể lên thứ 2 Bundesliga

Thứ Năm 28/05/2020 01:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại của Dortmund trước Bayern Munich ở trận Der Klassiker đã mở ra cơ hội cho Leipzig cải thiện thứ hạng, nhất là khi chỉ phải gặp đối thủ ưa thích Hertha Berlin. Tuy nhiên nào ai ngờ, Werner và đồng đội đã phải rất khó khăn mới kiếm nổi 1 điểm trong thế thiếu người.
Ghi bàn
Leipzig: Klostermann (24); Schick (68)
Hertha Berlin: Grujic (9); Piatek (82 pen)
Tổng hợp: Leipzig 2-2 Hertha Berlin
video

Trong quá khứ, RB Leipzig vốn đã quen bắt nạt Hertha. Trước cuộc đối đầu ở vòng 28 Bundesliga 2019/20, "bò húc" đã thắng 5/6 lần chạm trán vừa qua với Hertha. Đáng chú ý cả 5 chiến thắng này đều có cách biệt ít nhất 2 bàn.

Không thể phủ nhận Hertha đã chơi khởi sắc sau khi Bruno Labbadia lên nắm quyền vào tháng 4 vừa qua. Chiến lược gia 54 tuổi đem đến kỷ luật trong lối chơi và một hệ thống 4-2-3-1 khá vững vàng. Hai trận đầu tiên của Labbadia, Hertha đều thắng giòn giã Hoffenheim (3-0) và Union Berlin (4-0). Tuy nhiên RB Leipzig nằm ở một đẳng cấp hoàn toàn khác.
Trực tiếp bóng đá Leipzig vs Hertha Berlin Bundesliga 2020 hình ảnh
Leipzig vs Hertha Berlin

Hôm nay, Labbadia được tái ngộ người học trò cũ Timo Werner thời tại Stuttgart. Còn nhớ hồi tháng 8/2013, chính Labbadia trên cương vị HLV trưởng Stuttgart đã trao cơ hội ra mắt đội một cho tiền đạo 17 tuổi Timo Werner. Tới cuối tháng 8/2013 thì Labbadia rời Stuttgart còn Werner có 3 mùa giải thành công tại đội bóng miền Nam nước Đức.

Cách đây vài ngày, Werner vừa lập hat-trick vào lưới Mainz. Tiền đạo chủ lực của RB Leipzig đang có mùa giải tốt nhất sự nghiệp với 24 bàn thắng tại Bundesliga. Trận lượt đi gặp Hertha vào tháng 11 năm ngoái, cũng chính Werner lập cú đúp trong chiến thắng 4-2 của RB Leipzig.

Danh sach xuat phat cua Leipzig
Danh sách xuất phát của Leipzig
Trận này, RB Leipzig có một tổn thất lớn khi đội trưởng Yussuf Poulsen, người đã ghi 5 bàn tại Bundesliga mùa này, dính chấn thương. Dẫu vậy Patrik Schick là sự thay thế quá xứng đáng. Cần nhớ rằng dù chỉ là quân bài dự bị song đến nay, chân sút người Séc đang khoác áo Leipzig theo diện cho mượn từ Roma đã ghi được 7 bàn. ở mùa giải 2019/20.

Không nằm ngoài dự đoán, đội chủ nhà Leipzig chẳng mấy khó khăn chiếm thế thượng phong và liên tục gây sức ép lên cầu môn Hertha Berlin. Cơ hội đầu tiên thuộc về Laimer với cú cứa lòng căng từ ngoài vạch 16m50 song bóng đúng vào vị trí của thủ môn Jarstein nên bị tóm gọn dễ dàng.

Hertha
Hertha Berlin bất ngờ vươn lên dẫn trước
Tuy nhiên bất ngờ đã nổ ra ngay sau đó. Phút thứ 9, từ tình huống phạt góc do Plattenhardt thực hiện, hệ thống phòng thủ của Leipzig đã để lọt Marko Grujic và cầu thủ hiện vẫn thuộc biên chế Liverpool (khoác áo Hertha Berlin theo diện cho mượn kéo dài 2 năm từ 2018) ung dung dứt điểm quyết đoán tung lưới Gulacsi.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, Hertha dần tỏ ra ngang ngửa đội chủ nhà. Phút 13, Darida tung ra cú sút tầm xa và bóng suýt bay trúng đích. Tuy nhiên trong thế khó khăn thì Leipzig đã phá vỡ được bế tắc cũng từ một pha phạt góc như bàn mở tỷ số của đối thủ. Người gỡ hòa cho đội chủ nhà là trung vệ Klostermann với pha bật cao lắc đầu dũng mãnh.
Leipzig
Song Leipzig đã gỡ hòa nhờ công của Klostermann. Đây là bàn thứ 19 của đội bóng này trong các tình huống cố định ở Bundesliga 2019/20, cao nhất giải

Từ đây, cục diện lại rơi vào tay "những chú bò húc" tuy nhiên dù cầm nhiều bóng và tấn công không nghừng nghỉ song Leipzing không thể bước vào hiệp 2 với lợi thế dẫn bàn. Thậm chí họa hoằn lắm họ mới có được một cơ hội ra trò. Sau giờ nghỉ giải lao khi mà Leipzig vẫn miệt mài tìm ra phương án ghi bàn hữu hiệu thì một biến cố lớn xảy đến với họ.

Phút 63, Halstenberg đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha truy cản với Cunha và đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân. Tưởng như trong thế thiếu người, Leipzig sẽ lâm vào khó khăn và hoàn toàn bất lực trong khâu ghi bàn thì một món quà "từ thủ môn rơi xuống" đã đến với họ.

Phút 68, không phủ nhận Schick đã tung ra cú sút khá căng từ gần vạch 16m50 nhưng bóng đi không hề hiểm. Thủ môn Jarstein đã đổ người chuẩn mực và chạm được tay vào bóng tuy nhiên không ai ngờ trái bóng lại đi lập bập rồi từ từ lăn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả.
Du phai choi thieu nguoi song Leipzig van vuon len dan 2-1 sau pha xu ly kho hieu cua thu mon doi phuong
Dù phải chơi thiếu người song Leipzig vẫn vươn lên dẫn 2-1 sau pha xử lý khó hiểu của thủ môn đối phương

Được chơi hơn người mà lại còn bị dẫn bàn nên tất nhiên Hertha Berlin chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài dồn đội hình lên cao và tấn công tổng lực với tâm thế "chẳng còn gì để mất". Rốt cục, niềm vui cũng đến với các vị khách. Phút 81, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Cunha bị phạm lỗi và Piatek, tiền đạo vào sân trong hiệp 2, đã sút thành công quả 11m để lại đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Piatek chính là bản hợp đồng ít nhiều gây ngạc nhiên của Hertha Berlin trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2020 bởi có thời, Piatek từng làm mưa làm gió tại Serie A. Tuy sau đó, chân sút người Ba Lan có phần đi xuống ở AC Milan song việc anh quyết định rời thành Milano để tới một CLB nhỏ như Hertha vẫn làm tất cả phải bất ngờ.
Song Hertha Berlin da giat lai duoc 1 diem nho mot qua 11m thanh cong
Song Hertha Berlin đã giật lại được 1 điểm nhờ một quả 11m thành công

Trên đà hưng phấn, 11 người của Hertha liên tục dồn ép mạnh 10 cầu thủ đội chủ nhà mà giờ chỉ còn biết tập trung cố thủ bên phần sân nhà phòng bất trắc. Tuy vậy, cho đến tiếng còi mãn cuộc thì chẳng có thêm bàn thắng nào được ghi. Về mặt lý thuyết, không thua trong thế thiếu người được xem là thành công nhưng lần này trong trường hợp cụ thể của Leipzig thì phải xem là thất bại bởi họ được đánh giá cao hơn hẳn, lại có lợi thế sân nhà và thường lấn át đối thủ trong quá khứ. Không thắng trận này, Leipzig đành dậm chân ở vị trí thứ 3 thay vì vươn lên chiếm lấy được vị trí thứ 2 của Dortmund trên BXH Bundesliga 2019/20 sau 28 vòng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


LEIPZIG XI (4-4-2): Peter Gulacsi; Konrad Laimer, Lukas Klostermann, Dayot Upamecano, Marcel Halstenberg; Dani Olmo (Lookman 58'), Marcel Sabitzer, Kevin Kampl, Christopher Nkunku (Angelino 66'); Patrik Schick (Orban 79'), Timo Werner (Wolf 79').

HERTHA XI (4-2-3-1): Rune Jarstein; Peter Pekarik, Dedryck Boyata, Jordan Torunarigha, Marvin Plattenhardt (Mittelstadt 11'); Marko Grujic, Per Skjelbred (Ngankam 78'); Dodi Lukebakio (Dilrosun 71), Vladimir Darida (Piatek 71'), Matheus Cunha; Vedad Ibisevic (Maier 78').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X