Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jamie Vardy nổ súng trên chấm 11m, "cáo" Leicester tiêu diệt "sói" Wolves

Chủ Nhật 08/11/2020 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp bóng đá Leicester vs Wolves (21h00 ngày 8/11, Ngoại hạng Anh 2020/21): Tại Premier League, sân King Power là một trong những vùng cấm địa với Wolves, khi họ chưa từng một lần được hưởng cảm giác chiến thắng ở sân đấu này. Trận đấu đêm nay nhiều khả năng cũng không phải là ngoại lệ.
Chung cuộc: Leicester 1-0 Wolves
Ghi bàn:
Jamie Vardy (15 pen)

Trước mùa giải 2020/21, Leicester chưa từng thua Wolves tại sào huyệt trong khuôn khổ giải VĐQG Anh (Premier League) kể từ năm 1971.  Phong độ hiện tại của Leicester cũng cực kỳ ấn tượng sau 2 thất bại liên tiếp trước West Ham và Aston Villa. Cụ thể, Leicester từng thắng Arsenal ngay tại Emirates, hạ Braga tới 4-0 ở Europa League hay đánh bại AEK Athens ngay trên đất Hy Lạp.
Leicester vs Wolves
 

Tính cho đến trước vòng 8 thì ở Premier League 2020/21, chỉ có 2 CLB đã sưu tập được 5 chiến thắng là Leicester và Liverpool. "Bầy cáo" còn sở hữu hàng công mạnh thứ 2 giải đấu (17 bàn), chỉ kém 1 bàn so với Tottenham. Cần nhớ rằng, Leicester chỉ cần tung ra 65 cú dứt điểm là đã sở hữu được 17 bàn thắng, hiệu suất chuyển hóa cơ hội cao nhất giải.

Ngay cả Youri Tielemans, tiền vệ trung tâm vốn không giỏi ghi bàn thì cũng đã có cho mình 3 pha lập công từ đầu mùa 2020/21, bằng thành tích ghi bàn của anh trong ... 2 mùa 2018/19 và 2019/20.

Tuy nhiên, đối thủ Wolves cũng đang vào phom. Trước chuyến hành quân đến King Power ở vòng 8, "bầy sói" đã bất bại cả 4 trận Premier League gần nhất, kiếm được 10 điểm – tương đương với số điểm mà trước đó họ mất tới… 27 trận đấu mới tích lũy đủ.
Doi hinh thi dau tran Leicester vs Wolves
Đội hình thi đấu trận Leicester vs Wolves

So với trận gần nhất (thắng Palace 2-0), danh sách xuất phát của Wolves được giữ nguyên và dĩ nhiên 11 cầu thủ đều hoàn toàn sung mãn do có cả một tuần chuẩn bị cho trận đấu này. Trong khi ai cũng biết giữa tuần vừa rồi, Leicester đã phải thi đấu ở Europa League. Tuy có chiến thắng vang dội 4-0 trước Braga (Bồ Đào Nha) nhưng đổi lại không ít trụ cột chắc chắn không thể đạt tình trạng thể lực 100% do không được nghỉ ngơi.

Chỉ có một vài cái tên (Evans, Praet, Mendy và đặc biệt tay săn bàn số 1 Jamie Vardy) được dưỡng sức và tất nhiên họ đá chính ngày hôm nay. Do đối thủ có thói quen nhập cuộc chậm nên Leicester quyết định dồn đội hình lên triển khai tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc hòng đánh đòn phủ đầu.
Vardy mo ty so cua tran dau bang cu da 11m thanh cong
Vardy mở tỷ số của trận đấu bằng cú đá 11m thành công

Nhưng phải đến phút 15 và nhờ sự trợ giúp của VAR, Leicester mới tìm được bàn thắng. Bóng đã trúng vào tay Kilman sau đường chuyền của Praet và trọng tài chính Anthony Taylor đã trực tiếp ra ngoài đường pitch để xem lại tình huống rồi mới quyết định thổi 11m. Đó là quyết định chính xác bởi tay của Kilman đã vung ra xa cơ thể.

Jamie Vardy lãnh trọng trách sút phạt đền và thủ quân Leicester không gặp khó khăn nào để ghi bàn thứ 8 trong mùa giải ở Premier League (5 từ chấm 11m). Có bàn dẫn trước, đội chủ nhà càng dễ đá nhưng không đồng nghĩa có thể kiếm bàn thứ 2 một cách đơn giản.

Wolves đã xốc dậy đội hình rất nhanh để tiếp tục triển khai kế hoạch đã vạch ra. Đó là một lối chơi chắc chắn và đảm bảo an toàn tối đa bên phần sân nhà rồi mới nghĩ đến việc tấn công tìm kiếm bàn thắng dù họ đang bị dẫn trước. Song cần nhớ, Wolves thường có chủ trương dành sức để vùng lên trong hiệp 2.
Vardy
Vardy đã không thể có cú đúp trên chấm 11m khi thất bại ở tình huống sút phạt đền thứ 2 trong hiệp 1

Phút 31, trong một pha dâng lên tham gia tấn công, hậu vệ kỳ cựu Fuchs (chuyên đá hậu vệ trái nhưng trận này chơi trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3-4-2-1) đã có cú nã đại bác ở cự ly hơn 20m và bóng đi chệch cột dọc trong sự nuối tiếc của HLV Rodgers.

Đến phút 38, một lần nữa trọng tài thổi phạt đền cho Leicester sau khi Ait Nouri phạm lỗi khá rõ ràng với Justin trong khu vực 16m50. Tất nhiên Vardy vẫn là người thực hiện cú đá 11m song lần này, thủ thành Rui Patrioc đã dùng chân cản phá thành công do Vardy sút thẳng vào giữa cầu môn.

Sự xuất sắc của Rui Patricio ở tình huống cản 11m đã giúp các cầu thủ Wolves chơi phấn chấn hơn và họ mới là đội chiếm ưu thế trong khoảng thời gian cuối hiệp 1. Vài tình huống sóng gió đã được tạo ra về cầu môn Leicester nhưng chưa đủ sức trở thành bàn gỡ hòa.
Tien ve Tielemans (Leicester) nuoi tiec sau khi bo lo mot co hoi ngon an
Tiền vệ Tielemans (Leicester) nuối tiếc sau khi bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn

Ngay đầu hiệp 2, Marc Albrighton mới vào sân đã có quả tạt thuận lợi từ cánh phải cho Tielemans thực hiện cú lắc đầu và bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Diễn biến trong hiệp 2 sôi nổi hơn hẳn khi mà đúng như dự đoán, Wolves bắt đầu vùng lên.

Phút 53, lại là Jamie Vardy dẫn bóng chếch bên cánh phải và dù góc rất hẹp, tiền đạo người Anh vẫn táo báo tung ra cú sút với ý đồ đưa bóng qua đầu Patricio nhưng thủ môn mang áo số 11 vẫn kịp đẩy bóng ra khỏi xà ngang. Wolves mau chóng đưa ra câu trả lời với cơ hội dành cho Pedro Neto song Schmeichel cũng tỏ ra không chịu thua kém người đồng nghiệp phía bên kia cầu môn.

Để cải thiện hàng công, HLV Nuno Santo tung "quân bài tẩy" Adama Traore sở hữu thân hình hộ pháp mà không kém phần khéo léo vào sân. Nhìn chung sức công phá của Wolves có phần được cải thiện nhưng họ vẫn không làm sao kiếm được bàn gỡ.
Wolves da bat luc trong viec tim kiem ban go hoa
Wolves đã bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa

Phút 78, Semedo đẩy nhẹ bóng vào giữa rất vừa tầm cho Ruben Neves tung ra cú đá căng nhằm về góc cao tuy nhiên thủ thành Kasper Schmeichel đã bay người cứu thua vô cùng ngoạn mục. Khoảng thời gian còn lại, Wolves đã dốc hết sức lực nhưng không thể lật ngược thế cờ và cái duyên "hiệp 2" đã không xuất hiện ngày hôm nay.

Chung cuộc, Leicester đã có chiến thắng tối thiểu để vươn lên tạm chiếm ngôi đầu trước thềm màn đại chiến Man City vs Liverpool. Nếu trận này kết thúc mà phần thắng không thuộc về nhà ĐKVĐ Premier League thì thầy trò Rodgers sẽ dẫn đầu Premier League 2020/21 trong vòng ít nhất gần 2 tuần bởi sau đây giải đấu sẽ tạm nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG thi đấu quốc tế.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LEICESTER CITY (3-4-2-1):
Kasper Schmeichel; Jonny Evans, Wesley Fofana, Christian Fuchs; James Justin, Youri Tielemans, Nampalys Mendy, Luke Thomas (Albrighton 46'); James Maddison (Harvey Barnes 72'), Dennis Praet Wes Morgan 80'); Jamie Vardy.

WOLVES (3-4-2-1):
Rui Patricio; Willy Boly, Conor Coady, Max Kilman; Nelson Semedo, Ruben Neves, Leander Dendoncker, Rayan Ait Nouri (Marcal 76'); Pedro Neto (Fabio Silva 78'), Daniel Podence (Adama Traore 61'); Raul Jimenez.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X