Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Ghi bàn trước, Roma của Mourinho vẫn không thể đánh bại Leicester

Thứ Sáu 29/04/2022 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân lão luyện người Bồ Đào Nha chút nữa có ngày trở lại nước Anh vui vẻ. Tại trận bán kết lượt đi Europa Conference League 2021/22, Roma do ông dẫn dắt đã thi đấu không tệ, đúng với kế hoạch đề ra và còn vươn lên dẫn bàn song chỉ một thoáng sơ sẩy đã khiến đội bóng Italia vuột mất chiến thắng.

Kết quả chung cuộc Leicester vs Roma (1-1)

Ghi bàn: Lookman (67') - Pellegrini (15')

Video tổng hợp Leicester vs Roma (1-1)


Trong mùa giải thất bát tại Premire League, Leicester lại tìm thấy ánh sáng nơi đấu trường châu Âu khi tiến bước vào vòng bán kết Europa Conference League bằng những màn trình diễn thuyết phục trước Rennes (3-2) và PSV (2-1).

Chấn thương dài ngày của chân sút số 1 Jamie Vardy đã khiến hàng công Leicester gặp nhiều khó khăn. Người đá thay lão tướng người Anh trên tuyến đầu là Patson Daka đã tịt ngòi 14 trận gần đây trên mọi đấu trường. Rất may là các tuyến dưới của Leicester đã phần nào chia sẻ được gánh nặng ghi bàn. Còn nhớ ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League trên sân của PSV Eindhoven, Leicester thắng ngược 2-1 nhờ các pha lập công của hậu vệ Ricardo Pereira và tiền vệ James Maddison, người hiện là tay săn bàn số một của CLB với 14 bàn thắng ở mọi đấu trường.
Danh sách xuất phát Leicester vs Roma
Danh sách xuất phát của Leicester

Thực tế Leicester đã quen với cuộc sống không Vardy bằng việc phát triển lối chơi giàu tính tập thể và linh hoạt cao trong các đường lên bóng. Hiện tại có đến 17 cầu thủ thuộc đội 1 Leicester nằm trong trong danh sách ghi bàn trên mọi mặt trận mùa này. Đáng chú ý, có tới 7 cầu thủ Leicester ghi ít nhất 7 bàn trở lên, bằng với Man City và cao hơn bất kỳ đội nào khác tại Premier League.

Phía bên kia chiến tuyến, Roma của Mourinho lại rơi vào cảnh phụ thuộc khá nhiều vào tài ghi bàn của Tammy Abraham, tiền đạo đã có 24 pha lập công mùa này. Mỗi khi cựu sát thủ Chelsea bị khóa chặt, Roma thường rơi vào thế bế tắc. Điển hình như hai vòng gần nhất ở Serie A, Roma đã hòa Napoli (1-1) và thua Inter (1-2) trong các trận đấu mà Abraham bị phong tỏa chặt chẽ.

Thất bại 1-2 trước Inter cuối tuần qua cũng đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại của đội bóng thủ đô. Trận thua đó còn cho thấy một Roma lộ dấu hiệu sa sút thể lực khi mùa giải bước vào giai đoạn căng thẳng nhất. Đó cũng là trận không thắng thứ ba liên tiếp trên sân khách của đội bóng áo bã trầu.
Danh sách xuất phát Leicester vs Roma
Sơ đồ thi đấu của Roma

Hẳn Jose Mourinho hiểu rõ hơn ai hết vấn đề của đội bóng nhưng ông cũng chẳng thể làm được gì bởi với lực lượng thiếu chiều sâu thì ông không đủ tự tin chơi trò "xoay vòng quân số" nếu muốn đảm bảo thành tích tốt nhất. Bằng chứng trước Leicester, "Người đặc biệt" chỉ thay đổi đúng 2 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thua Inter Milan 1-3 hồi cuối tuần vừa rồi. Mà chính xác hơn là Cristante và Zaniolo trở lại sau chấn thương chứ cũng chẳng phải họ chủ đích được nghỉ để dành sức "đấu" Leicester.

Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers thực hiện 4 sự điều chỉnh nhân sự so với trận hòa Aston Villa cách đây vài ngày. Trong đó tay săn bàn Jamie Vardy đã có màn tái xuất sau chấn thương và có lẽ nếu Datka không quá tệ hại thì hẳn Vardy vẫn được nghỉ ngơi thêm nhưng với tính chất quan trọng của trận đấu thì cựu thuyền trưởng Liverpool đành phải mạo hiểm. Ngoài ra, Albrighton có mặt ở tuyến giữa để tăng cường sự sáng tạo và Evans cùng Pereira hiện diện ở hàng phòng ngự, đẩy Justin và Soyuncu lên băng ghế dự bị.

Không một chút e ngại, Leicester dồn quân lên tấn công vây hãm Roma sau tiếng còi khai cuộc. Thực ra sau khi UEFA bỏ luật bàn thắng sân khách ở đấu trường châu Âu từ mùa này thì các trận knock-out có xu hướng hấp dẫn hơn bởi nhiều đội đã chơi hết mình chứ không còn toan tính hay e ngại bị thủng lưới trên sân nhà.
Leicester vs Roma
Pellegrini (trái) đưa Roma vươn lên dẫn bàn

Phút thứ 5, trong một tình huống phạt góc do Albrighton thực hiện, hậu vệ trái Castagne đã có cú đánh đầu suýt trúng đích. Tất nhiên mọi đội bóng mà Mourinho dẫn dắt đều luôn có xu hướng chơi phòng ngự - phản công và do Leicester cũng không phải quá mạnh để mà Roma cần phải chơi "phòng ngự tiêu cực", đại diện Serie A thi đấu cởi mở hơn khi luôn tích cực và sẵn sàng dâng cao đội hình đáp trả nếu có dịp.

Và đến phút 15 thì chính Roma mới là đội vươn lên dẫn bàn. Nhận bóng từ màn chuyển đổi trạng thái nhanh của đồng đội Zaniolo, cầu thủ chạy cánh phải Zalewski đã tự tin dẫn bóng vào trung lộ rồi tỉa đường bóng hoàn hảo cho đội trưởng Pellegrini thoát xuống, dứt điểm chân trái "xâu kim" thủ môn Schmeichel để ghi bàn thắng.

Chưa dừng lại ở đó, đội chủ nhà Leicester còn sớm gặp thêm tổn thất nhân sự khi Castagne bị đau không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân từ phút 21, nhường chỗ cho Justin. Một khi Roma-Mourinho có bàn thắng thì sự khó chịu tăng thêm vài phần. Tuy hệ thống phòng ngự không hoàn hảo đến mức tuyệt đối và thi thoảng cũng mắc sai lầm nhưng điều quan trọng, các cầu thủ bọc lọt và sửa sai cho nhau tốt, giúp cầu môn do Patricio nắm giữ được an toàn tối đa.
Lookman
Lookman (số 37) gỡ hòa cho Leicester

Phút 34, lần hiếm hoi thủ thành người BĐN từng thi đấu ở Premier League trong màu áo Wolves phải ra tay sau cú đá căng của Lookman từ cự ly gần 20m. Cho đến hết hiệp 1, Leicester đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng không làm sao giải được bài toán ghi bàn, thậm chí sự bất lực còn tăng lên theo cấp số cộng.

Đầu hiệp 2, "bầy cáo" vẫn hoàn toàn bó tay trước một Roma thi đấu bản lĩnh và lọc lõi hòng bảo vệ thành quả bằng mọi giá. Jamie Vardy cũng gần như mất dạng trên sân và dấu ấn duy nhất anh để lại trước khi phải rời sân vào phút 62 là một tấm thẻ vàng nhằm ngăn chặn sớm ý đồ tổ chức phản công của đối thủ.

Nhưng rồi, nỗ lực bền bỉ cũng giúp Leicester tìm được bàn gỡ. Phút 67, Harvey Barnes (vào thay Albrighton) xâm nhập vòng cấm thành công và đưa được bóng vào trong từ đáy biên ngang. Lookman đã không phụ lại công sức của đồng đội khi chạm bóng thành công để làm tung lưới Roma từ cự ly vài mét.

Sau bàn gỡ, Leicester chơi hưng phấn hơn hẳn và các vị khách đã phải đối mặt với làn sóng tấn công dữ dội từ đội chủ nhà. Không ít cơ hội nguy hiểm đã được tạo ra từ sút xa cho đến dứt điểm gần nhưng đều không thể được chuyển hòa thành bàn thứ 2. Thậm chí do chấp nhận chơi mạo hiểm thì đôi lần, Leicester dính đòn "phản ích" mà hoàn toàn có thể trở thành đòn chí mạng nếu đối thủ chuẩn xác hơn.

Dù thời gian bù giờ lên đến 5 phút nhưng đã chẳng có "kịch tính phút chót" nào xảy ra và tỷ số 1-1 được giữ đến tiếng còi mãn cuộc đồng nghĩa đôi bên vẫn ở trên vạch xuất phát sau trận lượt đi. Với kết quả này, trận lượt về trên đất Rome sau đây 1 tuần hứa hẹn sẽ căng thẳng và vô cùng khó lường.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LEICESTER VS ROMA


LEICESTER CITY (4-3-3): Kasper Schmeichel; Ricardo Pereira, Wesley Fofana, Jonny Evans, Timothy Castagne (Justin 21'); James Maddison, Youri Tielemans, Kieran Dewsbury-Hall; Marc Albrighton (Barnes 62'), Jamie Vardy (Ịheanacho 62'), Ademola Lookman (Ayoze Perez 83').

ROMA (3-5-2): Rui Patricio; Roger Ibanez, Chris Smalling, Gianluca Mancini; Rick Karsdorp, Henrikh Mkhitaryan (Veretout 57'), Bryan Cristante, Luca Pellegrini (Ohene-Gyan 85'), Nicola Zalewski (Vina 85'); Nicolo Zaniolo (Oliveira 71'), Tammy Abraham.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X