Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bruno Fernandes "nhảy chân sáo" đẩy MU lên thứ 3 chung cuộc tại Premier League 2019/20

Chủ Nhật 26/07/2020 23:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã phải trải qua những giây phút cực kỳ khó khăn trên sân của Leicester ở trận "chung kết Top 4". Họ tỏ ra thua kém đối thủ về số cơ hội nguy hiểm và xà ngang còn một lần cứu cho họ khỏi bàn thua. Song cú đá 11m thành công của Bruno Fernandes ở phút 71 đã thay đổi tất cả và "bầy cáo" không thể gượng dậy được nữa, đành nhận thất bại qua đó nhìn đối thủ giành tấm vé dự Champions League mùa sau.
Chung cuộc: Leicester 0-2 MU
Bàn thắng:
 Bruno Fernandes (71 pen) J. Lingard (90+8)

MU nhìn chung đã chơi tốt kể từ sau Covid-19. Bằng chứng trước vòng 37, thầy trò nhà Solskjaer đã bất bại 13 vòng gần nhất tại Premier Leaue. Song đúng vào giai đoạn nước rút về đích, "Quỷ đỏ" lại bộc lộ dấu hiệu xuống sức.
Trực tiếp Leicester vs MU ngày 267, xem Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
 

Từ giữa tháng 7 tới nay, đã có ít nhất 2 lần MU đứng trước cơ hội lớn vươn lên chiếm lợi thế trong cuộc đua Top 4. Nhưng cả 2 lần đó họ đều bỏ qua một cách đáng tiếc. Lần đầu là hôm 14/7, khi Quỷ đỏ để Southampton cầm hòa 2-2 trên sân nhà. Trong đó, đối thủ đã ghi bàn quyết định ở những giây cuối cùng.

Hôm giữa tuần vừa rồi, MU tiếp tục chơi thất vọng khi phải chia điểm với West Ham cũng tại Old Trafford. Giả sử thắng cả 2 trận này (hoàn toàn nằm trong tầm tay), Quỷ đỏ lúc này đã chính thức giành vé dự Champions League, chứ không phải căng thẳng bước vào vòng cuối cùng đầy cạm bẫy trên sân của Leicester.
Bruno Fernandes nhảy chân sáo đẩy MU lên thứ 3 chung cuộc tại Premier League 201920 hình ảnh 2
Danh sách xuất phát trận Leicester vs MU

Những vấn đề của MU cũng lộ rõ thời gian gần đây. Tại hàng phòng ngự. David de Gea, Harry Maguire hay Victor Lindelof đều không có phong độ cao. Đáng ngại hơn là vấn đề thể lực. Không khó nhận ra MU xuống sức thấy rõ trong 3 vòng vừa qua, đặc biệt là ngôi sao quan trọng Bruno Fernandes.

Không khó để giải thích cho sự sa sút về thể lực của MU. Sau giai đoạn dịch bệnh, HLV Solskjaer gần như không xoay vòng lực lượng và duy trì 1 đội hình đá chính hết trận này qua trận khác. Với mật độ 3 ngày/trận, thì chuyện dàn Quỷ đỏ bị vắt kiệt sức là quá dễ hiểu.
Trực tiếp bóng đá Leicester 0-0 MU (H1) Tử chiến hình ảnh 3
Maguire trò chuyện với người đồng đội cũ ở Leicester, Wes Morgan (có tên trong danh sách xuất phát)

Hình ảnh một Quỷ đỏ cạn kiệt thể lực được thể hiện rõ nhất là ở Bruno. Trận gặp West Ham, tiền vệ người BĐN chỉ có vỏn vẹn 5 lần tăng tốc. Trong khi trước đó, số lần tăng tốc trung bình/trận của Bruno là 13 lần/trận.

Dẫu vậy trong bối cảnh này, HLV Solskjaer cũng chẳng còn lựa chọn nào ngoài tung ra sân đội hình đã quá quen thuộc, gồm những cái tên đã phải liên tục cày ải suốt thời gian qua. Chính xác chỉ duy nhất một cầu thủ được nghỉ ngơi (nhưng chỉ trong hiệp 1) ở trận hòa West Ham vài ngày trước. Đó là hậu vệ phải Wan-Bissaka.
Trực tiếp bóng đá Leicester 0-0 MU (H1) Tử chiến hình ảnh 4
Maguire nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau tình huống đốn ngã Kelechi Iheanacho.

Tuy nhiên, may cho MU là Leicester kể từ cuối tháng 1 tới nay đã sa sút không phanh. Từ chỗ rất an toàn trong Top 4, Leicester đã tụt xuống thứ 5 trước vòng 38. Đen đủi cho Rodgers khi đúng trận "chung kết" với MU, ông lại mất hàng loạt học trò vì chấn thương, nghiêm trọng nhất là ở hàng thủ khi thiếu vắng 3 trụ cột là Chiwell, Pereira (chấn thương) và Soyuncu (treo giò).

Ngay phút thứ 2, Pogba chọc khe thuận lợi cho Martial thoát xuống nhận bóng và ngã xuống mặt cỏ sau tác động từ Morgan. Tuy nhiên chẳng có quả 11m nào cho MU bởi Martial đã rơi vào thế việt vị.
Trực tiếp bóng đá Leicester 0-0 MU (H1) Tử chiến hình ảnh 5
Như trận hòa West Ham, Bruno Fernandes tỏ ra khá mệt mỏi nên không thể phô diễn đúng năng lực

Man Utd không nhập cuộc với tư tưởng cầu hòa dù 1 điểm là đủ để họ vào Top 4. Thay vào đó, họ triển khai tấn công dồn dập với quyết tâm chủ động giành chiến thắng. Sức ép rất lớn được dồn về khung thành Leicester.

Tuy vậy những phút đầu, tỷ lệ chuyền hỏng của tuyến giữa MU là khá lớn, qua đó mở ra cơ hội cho đội chủ nhà tổ chức phản công. Phút 11, từ đường chuyền dài của Rashford, thần đồng Mason Greenwood băng vào đánh đầu trong vùng cấm nhưng không trúng đích.

Song cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà. Phút 14, tiền vệ Matic chuyền lỗi ngay trước khu vực 16m50 của đội nhà và sau đó, Tielemans mớm bóng cho Ndidi vung chân nã đại bác. Trái bóng đã bay vọt xà khung thành của De Gea.
De Gea noi rieng va hang thu MU noi chung khong it lan lam CDV MU phai giat minh trong hiep 1
De Gea nói riêng và hàng thủ MU nói chung không ít lần làm CĐV MU phải giật mình trong hiệp 1

Sau nửa hiệp 1, Man Utd gặp vô vàn khó khăn trước hàng thủ chắc chắn của Leicester. Hàng phòng ngự áo đỏ liên tục tỏ ra thiếu an toàn do cách đá pressing tầm cao cực kỳ khó chịu của đội chủ nhà. Trong khi hàng công khá thiếu ý tưởng tiếp cận cầu môn.

Phút 25, "bầy cáo" tổ chức phản công nhanh và Iheanacho có lựa chọn tồi: vội vàng tung ra cú sút không quá hiểm hóc từ ngoài vạch 16m50 thay vì phối hợp với đồng đội xung quanh. Dẫu vậy, De Ge lại bắt bóng khá lập bập, may là không có điều gì xấu xảy ra.
Tielemans tiec nuoi sau khi bo lo mot co hoi ghi ban thuan loi
Tielemans tiếc nuối sau khi bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn thuận lợi

Đến phút 32, từ giữa sân, Paul Pogba phất bóng quá hay để đánh bại hoàn toàn hàng thủ Leicester song tiếc thay Bruno Fernandes lại di chuyển hơi sớm nên rơi vào thế việt vị, khiến cho pha dứt điểm tung lưới sau đó chẳng để làm gì.

Đội chủ nhà lập tức đưa ra câu trả lời với cú đặt lòng không mạnh nhưng cực hiểm trên vạch 16m50. Trái bóng đã vượt khỏi tầm với của De Gea nhưng sau đó đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 42, Paul Pogba thực hiện đường chuyền đẳng cấp vào khu vực 16m50 cho Rashford và nhịp khống chế đầu tiên của tiền đạo người Anh quá ổn để loại Justin nhưng hậu vệ Leicester đã định thần rất nhanh và mau chóng can thiệp, khiến cho cú dứt điểm của Rashford đi thiếu chính xác.
Pogba Manchester United Leicester
Pogba là cầu thủ chơi tốt nhất MU trong hiệp 1, thể hiện đúng khí chất của một ông chủ nơi tuyến giữa

Những phút bù giờ của hiệp 1, cầu môn Leicester liên tục chao đảo. Trong đó, thủ môn Schmeichel đã phải một lần ra tay chặn đứng cú dứt điểm đầy uy lực của Rashford. Sau giờ nghỉ giải lao, nhịp độ trận đấu vẫn được duy trì ở mức rất cao. Leicester bắt đầu vùng lên tấn công chứ không còn thủ thế và chờ đợi phản công như hiệp 1.

Tuy nhiên sự tập trung của hai hàng phòng ngự đã khiến cho cầu môn được đảm bảo an toàn tối đa và rất ít cơ hội thật sự nguy hiểm được tạo ra. Bên cạnh đó, một cơn mưa lớn trút xuống sân King Power đã ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu.
Vardy le ra da co ban thang o dau hiep 2 neu khong bi khung go tu choi
Vardy lẽ ra đã có bàn thắng ở đầu hiệp 2 nếu không bị khung gỗ từ chối

Phút 60, may mắn đã đứng về phía MU khi từ quả đá phạt bên cánh trái của Tielemans, Jamie Vardy di chuyển và thực hiện cú đánh đầu ngược hiểm hóc. De Gea đã bất lực song trái bóng sau cùng lại trúng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Và rồi bước ngoặt trận đấu đã xuất hiện ở phút 68. Greenwood cướp bóng trong chân của Choudhury và sau đó Bruno Fernandes rất nhanh chọc xuống cho Martial xâm nhập khu vực 16m50. Tuy nhiên tiền đạo người Pháp chẳng thể dứt điểm vì bị cả cặp trung vệ của đối phương truy cản đến mức ngã xuống sân.
Bruno Fernandes
Bruno Fernandes mở ra chiến thắng cho MU bằng cú đá 11m thành công theo kiểu "nhảy chân sáo"

Trọng tài Atkinson lập tức chỉ tay vào chấm 11m và tổ VAR cũng không đưa ra tư vấn gì khác. Trách nhiệm đá phạt đền được giao cho Bruno Fernandes và như mọi khi ngôi sao người BĐN thực hiện thành công theo kiểu "nhảy chân sáo", đưa MU vươn lên dẫn bàn.

Đây là pha lập công thứ 8 của Fernandes ở Premier League 2019/20. Cộng thêm 7 đường kiến tạo thì rõ ràng, anh đã có mùa đầu tiên quá thành công tại Ngoại hạng Anh dù chính xác anh chỉ thi đấu có nửa mùa (đá chính tổng cộng 14 trận).

Ngay lập tức, trong thế chẳng còn gì để mất, HLV Rodgers thay liền 3 cầu thủ nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Phút 65, Barnes mới vào sân tận dụng sự luống cuống của Lindelof để xoay người sút cận thành nhưng bóng đi không đủ hiểm để hạ gục De Gea.
Evans the do
Chẳng những thua, Leicester còn mất người khi Evans nhận thẻ đỏ

Khoảng thời gian cuối trận, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội khách và hàng thủ MU phải căng mình ra chống trả nhằm bảo vệ lợi thế trong tay. Phút 83, Gray sau vài nhịp xử lý để loại bỏ Williams đã tung ra cú sút chân trái ở sát vạch 16m50 và bóng bay lệch mục tiêu một phần do ăn ra má ngoài.

Chẳng những không thể kiếm được bàn gỡ mà Leicester còn phải kết thúc trận đấu trong thế chỉ còn 10 người trên sân. Jonny Evans, trung vệ do MU đào tạo ra, đã phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau pha đạp thẳng vào ống đồng của Scott McTominay.
Lingard MU
Phút cuối cùng, trận cuối cùng, Lingard mới có bàn đầu tiên ở Premier League 2019/20

Không những vậy, ngay trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu (phút 90'+8), có lẽ trong tâm trạng quá chán chường, thủ môn Schmeichel đã để cho "ngôi sao Youtube" Jesse Lingard cướp bóng ngay trong chân rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, ấn định tỷ số 2-0.

Vậy là dù có khó khăn cũng như nhận được sự trợ giúp từ yếu tố may mắn song cuối cùng MU đã hoàn thành mục tiêu đề ra: đánh bại Leicester để hiên ngang đứng thứ 3 chung cuộc tại Premier League 2019/20. Tất nhiên, thầy trò Solskjaer có tấm vé dự Champions League mùa sau.
Thong so tran dau Leicester 0-2 MU
Thông số trận đấu Leicester 0-2 MU


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LEICESTER CITY (3-5-2):
Kasper Schmeichel; James Justin, Wes Morgan, Jonny Evans; Marc Albrighton (Gray 73'), Hamza Choudhury (Praet 73'), Wilfred Ndidi, Youri Tielemans (Barnes 73'), Luke Thomas; Kelechi Iheanacho (Ayoze Perez 58'), Jamie Vardy.

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1):
David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Brandon Williams; Paul Pogba, Nemanja Matic; Mason Greenwood (Lingard 77'), Bruno Fernandes (McTominay 86'), Marcus Rashford (Fosu-Mensah 90'+7); Anthony Martial (Ighalo 90'+7).



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X