Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Leicester, MU phiên bản Solskjaer lại lỗi hẹn với một danh hiệu vô địch

Thứ Hai 22/03/2021 01:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò nhà Solskjaer hừng hực khí thế hành quân đến sân King Power chơi trận tứ kết FA Cup sau khi vừa giành quyền đi tiếp ở Europa League đồng thời còn sở hữu thành tích bất bại đáng nể trên sân khách. Tuy nhiên rốt cục trong một ngày Bruno Fernandes chỉ ngồi dự bị, MU đã thua thuyết phục và phải dừng bước.
Chung cuộc: Leicester 3-1 MU
Ghi bàn:
Iheanacho (24, 78); Tielemans (52) - Greenwood (38)
video
Trên BXH Premier League, Leicester đang đứng thứ 3, ngay phía dưới MU. Về phương diện phong độ, Leicester cũng đang yếu thế hơn. Trước tứ kết FA Cup, đội chủ sân King Power giành 2 chiến thắng liên tiếp gần đây song trước đó, "bầy cáo" đã phải nhận về 2 thất bại và 1 trận hòa. Đã vậy, cả 2 lần phơi áo đều diễn ra trên sân nhà: Slavia Prague (0-2 tại Europa League) và Arsenal (1-3 ở Premier League).

Trận thua Arsenal cũng là thất bại thứ 7 của Leicester sau 16 trận sân nhà ở Premier League mùa này, một kết quả rất đáng thất vọng (nhìn sang MU thì Quỷ đỏ mới chỉ thua 4 trận sân nhà từ đầu mùa 2020/21 mà thôi). Thời điểm này, Manchester United còn trên đà thăng tiến cực kỳ mạnh mẽ với chuỗi 14 trận liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường (thắng 6).
Leicester vs MU
 
Giữa tuần vừa rồi, họ đã có thắng lợi 1-0 ngay trên đất Italia trước địch thủ mạnh AC Milan, qua đó giành vé vào tứ kết Europa League. Đó còn là trận sân khách thứ 29 liên tiếp không thua ở mọi đấu trường. Rõ ràng, bản lĩnh của một quyền lực bóng đá Anh dần trở lại trong hình hài Quỷ đỏ.

Ngoài ra, 25 lần đụng độ vừa qua giữa đôi bên trong quá khứ, Leicester chỉ thắng duy nhất 1 trận và nhận về tới… 19 thất bại. Lượt về Premier League mùa trước, MU đã tiêu diệt "bầy cáo" với tỷ số 2-0. Hôm đó, ngôi sao số 1 người Bồ Đào Nha, Bruno Fernandes là người mở màn cho thắng lợi.

Tuy nhiên trận này, Bruno Fernandes bất ngờ chỉ ngồi trên băng ghế dự bị bất chấp vẫn đang trình diễn phong độ đỉnh cao (5 bàn và 4 kiến tạo từ đầu tháng 2 đến giờ). Nguyên nhân tất nhiên không gì khác ngoài vấn đề thể lực khi tiền vệ này đã phải thi đấu quá nhiều suốt thời gian qua nên việc được nghỉ ngơi cũng là tương đối hợp lý. 
Danh sách xuất phát của MU trước Leicester
Danh sách xuất phát của MU trước Leicester

Ngoài Fernandes thì 4 cái tên khác đá chính trong trận thắng AC Milan cách đây vài ngày chỉ ngồi dự bị trước Leicester. Đó là Luke Shaw, Daniel James, Rashford và McTominay. Đảm nhận vai trò dẫn dắt lối chơi của MU là Donny Van de Beek, tiền vệ người Hà Lan chưa thể hiện được bao nhiêu mùa này. Ngoài việc ít được ra sân thì De Beek cũng chơi không tốt mỗi lần được ra sân.

Matic thế chỗ của McTominay ở tuyến giữa. Trong khi Pogba được đẩy lên thi đấu trên hàng công. Ai cũng biết tiền vệ người Pháp vừa ghi bàn duy nhất giúp MU đánh bại Milan ở lượt về vòng 1/8 Europa League. Như mọi khi Alex Telles sẽ đảm nhận vai trò hậu vệ trái khi Shaw không thi đấu còn Martial sẽ chơi cao nhất trên hàng công.

Trên phần sân đối diện, Leicester vắng tới 5 trụ cột vì chấn thương ở trận tứ kết này. Trong đó, đáng chú ý nhất là bộ đôi sao trẻ đang có phong độ cao Harvey Barnes cùng James Maddison. Trước khi chấn thương, Maddison có 5 bàn và 3 kiến tạo trong 9 trận đấu tại Premier League trong năm 2021. Con số của Barnes là 4 bàn và 3 kiến tạo trong cùng quãng thời gian.
Leicester
Iheanacho mở tỷ số của trận đấu sau sai sót của Fred

Do thiếu một số mắt xích quan trọng, đặc biệt là Bruno Fernandes nên lối chơi của MU có phần chệch choạc. Để hỗ trợ Van de Beek trong khâu tổ chức sản xuất và làm bóng, Pogba thường xuyên có mặt ở tuyến giữa nhưng ngôi sao người Pháp cũng chưa có được đường chuyền nào sáng nước.

Thế là trong nửa đầu hiệp 1, MU có phần lép vế ít nhất về khả năng tạo ra cơ hội ăn bàn. Vardy ít nhất có 2 tình huống uy hiếp cầu môn đội khách nhưng hoặc bị Dean Henderson đổ người cản phá hoặc bị Maguire chặn đứng kịp thời. Lần khác thì tới lượt Alex Telles giải vây sau pha đe dọa của Iheanacho.

Nhưng rồi đến phút 24 thì Leicester vẫn tìm được bàn thắng sau sai lầm khó tha thứ của Fred. Trung vệ Maguire đưa bóng lên cho tiền vệ người Brazil và trước sức ép của Tielemans, Fred đưa bóng về lại vùng cấm địa đội nhà nhưng lại chẳng khác gì đường kiến tạo cho Iheanacho rất nhanh lao xuống chớp thời cơ, khéo léo loại bỏ nốt Dean Henderson trước khi sút vào lưới trống.
Leicester
Greenwood gỡ hòa 1-1 cho MU

Phút 28, Fred thực hiện quả tạt hết sức khó chịu từ cánh phải và Schmeichel đã phải ra tay hóa giải. Sau khi bị dẫn bàn, MU ra sức tìm cách tấn công hòng gỡ hòa nhưng không thể tạo ra sức ép đủ lớn về khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên ngay ở tình huống công phá sắc nét đầu tiên, MU đã thành công. Phút 38, Pogba dẫn bóng bên cánh trái rồi trả ngược vào giữa khi ở sát đường biên ngang. Van de Beek rất tỉnh táo thực hiện động tác bỏ bóng để ở phía sau Greenwood ập vào dứt điểm mạnh mẽ, đánh bại Schmeichel.

Trận đấu càng trở nên sôi nổi sau bàn gỡ hòa 1-1 của Greenwood. Hai bên ăn miếng trả miếng sôi nổi và trước khi hiệp 1 khép lại, Ayoze Perez đã có pha cứa lòng trong chân trái đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên đến phút 52 thì lần thứ 2 trong trận đấu, Leicester vươn lên. Tielemans dẫn bóng như chỗ không người ở trung lộ, xâm nhập vào khu vực cấm địa rồi tung ra đòn kết liễu Henderson.
Tielemans ăn mừng bàn thắng đẹp mắt
Tielemans ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1

Phút 57, quả căng ngang từ cánh trái của Greenwood bị Soyuncu cản phá và sau đó Alex Telles có pha sút bồi nhưng bóng đi chệch khung thành. Ngay lập tức, Leicester có câu trả lời thích đáng. Vardy dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ, vượt qua được Maguire và vung chân sút căng chệch cột dọc trong gang tấc khi mà phía trước chỉ còn mỗi thủ thành Henderson.

Không thể kiên nhẫn lâu hơn, phút 64, HLV Solskjaer thay liền một lúc 4 cầu thủ. Bruno Fernandes, Cavani, McTominay cùng Luke Shaw vào sân hòng xoay chuyển tình thế. Đồng thời MU cũng đẩy cao nhịp độ tấn công để tận dụng thời gian. Tuy nhiên chủ nhà Leicester đã triển khai phòng ngự rất hiệu quả và hóa giải phần lớn các đợt uy hiếp của đối thủ áo đỏ về phía cầu môn.

Chẳng những bất lực trong khâu ghi bàn mà MU còn phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 78, từ chấm đá phạt bên cánh trái, Albrighton treo bóng vào khu vực cấm địa hướng về phía cột xa. McTominay đón sai điểm rơi nên ở phía sau, Iheanacho ung dung đứng một chỗ thực hiện cú đánh đầu cận thành tung lưới Henderson.

Còn nước còn tát, MU vẫn nỗ lực tấn công chứ không có dấu hiệu buông xuôi dù cách biệt 2 bàn rõ ràng là không thể san lấp. Tất cả những gì họ làm được cho đến hết trận là một cú sút phạt cực kỳ đẳng cấp của Bruno Fernandes ở cự ly gần 30m và Schmeichel tung người thực hiện màn cứu thua xuất thần.

Thua 1-3, MU chính thức dừng bước ở đấu trường FA Cup 2020/21. Cộng thêm việc gần như chắc chắn hết cửa vô địch Premier League thì giờ đây cứu cánh duy nhất cho thầy trò Solskjaer để tránh một mùa giải trắng tay nữa là sân chơi Europa League khi họ đã vào đến tứ kết. Còn với Leicester, họ còn đang rộng cửa vào trận chung kết tranh chức vô địch FA Cup mùa này bởi ở bán kết họ chỉ phải gặp Southampton trong khi hai đối thủ mạnh hơn, Chelsea và Man City phải loại nhau.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LEICESTER (3-4-1-2):
Kasper Schmeichel; Caglar Soyuncu, Wesley Fofana, Jonny Evans; Timothy Castagne, Wilfred Ndidi, Youri Tielemans, Marc Albrighton; Ayoze Perez; Kelechi Iheanacho, Jamie Vardy (Choudhury 83').

MAN UTD (4-2-3-1): Dean Henderson; Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire, Victor Lindelof, Alex Telles (Shaw 64'); Fred (Amad Diallo 84'), Nemanja Matic (Bruno Fernandes 64'); Mason Greenwood, Paul Pogba (McTominay 64'), Donny Van de Beek (Cavani 64'); Anthony Martial.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X