Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 0-1 Man City: Nhà ĐKVĐ tiêu diệt "bầy cáo" ngay tại hang ổ

Chủ Nhật 23/02/2020 02:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 27 Premier League 2019/20, dù phải làm khách của một Leicester City chơi rất hay mùa này nhưng Man City vẫn tỏ ra lấn lướt từ đầu đến cuối. Tuy nhiên phải đến cuối trận họ mới tìm được bàn thắng duy nhất nhờ công của Gabriel Jesus vào thay Aguero sút hỏng 11m.
"Man City sẽ sớm cảm nhận được sự quyết tâm của chúng tôi", HLV trưởng Leicester, Brendan Rodgers nói trong buổi họp báo trước trận đại chiến vòng 27 Premier League: "Leicester sẽ chứng minh, nếu chúng tôi có xếp trên Man City trên BXH Premier League mùa này thì kết quả đó phản ánh đẳng cấp của Leicester chứ tuyệt đối không liên quan gì đến việc Man City bị cấm thi đấu ở Champions League".
Kết quả bóng đá Leicester vs Man City 0h30 đêm nay 232 hình ảnh
 

Có thể thấy, sau 3 trận liên tiếp không thắng thì HLV Brendan Rodgers coi trận gặp Man City là cơ hội để mang sự phấn khích trở lại Leicester. Man City cũng ở trạng thái tương tự. Sau “quả bom tấn” mà UEFA thả xuống Etihad, Man xanh từ một kẻ ôm ấp bao nhiêu hoài bão, khát vọng vươn tầm bỗng dưng phải đối diện tương lai bất định.

Dạo gần đây, sân King Power bỗng dưng lại trở thành điểm yếu của Leicester. 5 trận Ngoại hạng Anh gần nhất trên sân nhà, Leicester thắng đúng 1 trận. Trong 4 trận không thắng còn lại, xấu mặt nhất là thất bại 0-4 trước Liverpool vòng 19. Ngoài ra Brendan Rodgers còn gặp dớp mỗi khi đối đầu Pep Guardiola. Trong các chiến lược gia mà Brendan Rodgers từng đối mặt ở Premier League thì Guardiola là đồng nghiệp ông mất nhiều trận đối đầu nhất mà không thắng (4).
Kết quả bóng đá Leicester vs Man City 0h30 đêm nay 232 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Leicester vs Man City

Trận này, Leicester không có tiền vệ phòng ngự thực thụ trong trận này khi Wilfred Ndidi chấn thương còn Hamza Choudhury thì bị treo giò. Vị trí chốt chặn tuyến giữa buộc phải trao cho Dennis Praet – một cái tên không hề an toàn. Còn nhớ trong trận thua tan tác Liverpool 4-0 cách đây chưa lâu, Dennis Praet chính là mắt xích chơi tệ nhất hàng tiền vệ Leicester.

Bên phía Man Ciy, Pep Guardiola thực hiện 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thắng West Ham hồi giữa tuần. Cụ thể Otamendi, Jesus cùng David Silva đã bị gạch tên. Thay vào đó Fernandinho trở lại tiếp tục sắm vai "trung vệ bất đắc dĩ" bên cạnh Laporte, Gundogan kết hợp với De Bruyne ở tuyến giữa trong khi Mahrez thi đấu bên cánh phải của hàng công hỗ trợ cho trung phong cắm Aguero.
Leicester 0-1 Man City Nhà ĐKVĐ tiêu diệt bầy cáo ngay tại hang ổ hình ảnh 2
Vardy có pha dứt điểm trúng cột dọc khung thành Man City vào đầu trận

Chủ nhà Leicester nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 4, Kames Maddison thể hiện sự quan sát và có đường chuyền tinh tế cho Iheanacho, nhưng tiền đạo này khống chế bóng không thành công trước khung thành của đội bóng cũ Man City. Vài phút sau, James Vardy thoát xuống rất nhanh và có pha dứt điểm hiểm khi mà Ederson buộc phải lao ra. Tuy nhiên đen cho "bầy cáo", bóng đã dội cột dọc bật ra.

Phút thứ 9, Man City có câu trả lời thích đáng khi Mahrez thực hiện cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật ở cự ly khoảng 20m nhưng không thắng được sự xuất sắc của người đồng đội cũ Kasper Schmeichel. Phút 17, chính cái chân của Schmeichel đã cứu cho đội chủ nhà khỏi bàn thua sau pha kết thúc cận thành của Gundogan.
Trực tiếp bóng đá Leicester 0-0 Man City (H2) Aguero sút hỏng 11m hình ảnh 3
Man City làm chủ thế trận trong hiệp 1 nhưng tạo ra ít cơ hội nguy hiểm hơn so với Leicester

Phút 25, Mahrez và De Bruyne có pha phối hợp nhuần nhuyễn trước vùng cấm của Leicesters. Tiền vệ kiến tạo hàng đầu châu Âu là người dứt điểm với một động tác đặt lòng chân phải ở cự ly hơn 20m nhưng bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Leicester không cầm được nhiều bóng nhưng xét về số cơ hội nguy hiểm thì họ lại tỏ ra trội hơn nhà ĐKVĐ.

Đến phút 37, Maddison thực hiện cú đá phạt hiểm hóc ở khoảng cách hơn 20 m, nhưng thủ thành Ederson thi đấu tập trung để bay người phá bóng. Vài phút sau, Maddison rót bóng vào khu vực 16m50 của Man City mà nếu Ederson không lao ra phá bóng thành công thì Iheanacho đã có thể đánh đầu thành bàn. Tiền đạo do một tay Man City đào tạo ra đã bị đau trong tình huống này nhưng may vẫn có thể tiếp tục thi đấu.
Schmeichel tu choi cu da 11m cua Aguero
Schmeichel xuất sắc từ chối cú đá 11m của Aguero

Trước khi hiệp 1 khép lại, Sergio Aguero đã đưa được bóng vào lưới Leicester song tiền đạo người Argentina đã việt vị quá rõ ràng. Sau giờ nghỉ giảo lao, tình hình không có nhiều chuyển biến, nhất là ở khâu kiến tạo cơ hội và ghi bàn thắng. Phút 52, Man City có pha phối hợp trước khu vực cấm địa và De Bruyne là người dứt điểm cuối cùng, nhưng không lừa được thủ môn đội chủ nhà.

Schmeichel đích thực là ngôi sao của Leicester ở trận đấu này. Phút 61, sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính đã cho Man City được hưởng phạt đền bởi bóng chạm tay Fuchs trong vùng cấm địa Leicester. Tưởng như Sergio Aguero có thể khai thông bế tắc, đưa trận đấu rẽ sang hướng khác thì Schmeichel đã chơi quá xuất sắc để cản phá thành công cú sút phạt đền của tiền đạo người Argentina.
Vao san thay Aguero, Gabriel Jesus da ghi ban thang duy nhat cua tran dau
Vào sân thay Aguero, Gabriel Jesus đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Ngay sau đó, vẫn là Sergio Aguero nỗ lực dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng chỉ đi chệch cột dọc mà thôi chứ không chịu chui vào lưới. Phút 70, tiền đạo số 1 Leicester, Jamie Vardy thực hiện cú đệm bóng ở cự ly gần song chệch cột dọc không bao xa. Cuối cùng, những nỗ lực bền bỉ của Man City cũng được đền đáp xứng đáng.

Không lâu sau khi vào sân thay Aguero, Gabriel Jesus đã thoát xuống đón bóng từ Mahrez rồi tung ra cú dứt điểm gọn gàng mang về bàn thắng quý hơn vàng cho Man xanh. Đồng hồ lúc này đã chỉ sang phút 80 và khoảng thời gian còn lại, Leicester chẳng thể xoay chuyển được thế trận khi mà cuộc chơi vẫn hoàn toàn nằm trong tay đội khách.
Thong so tran dau Leicester 0-1 Man City
Thông số trận đấu Leicester 0-1 Man City

Kết quả 0-1 được duy trì cho đến hết trận. Như vậy, Man City đã bắn hạ được bầy cáo để củng cố vị trí thứ 2 trên BXH với 57 điểm, hơn Leicester 7 điểm đồng thời thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Liverpool xuống còn... 19 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LEICESTER CITY (3-5-2): Kasper Schmeichel; Caglar Soyuncu, Jonny Evans, Christian Fuchs (Ayoze Perez 90'+2); Ricardo Pereira, James Maddison, Youri Tielmans, Dennis Praet (Matty James 85'), Ben Chilwell; Kelechi Iheanacho (Harvey Barnes 46'), Jamie Vardy.

MANCHESTER CITY (4-1-4-1)
: Ederson; Kyle Walker, Fernandinho, Aymeric Laporte (Otamendi 58'), Benjamin Mendy; Rodri; Riyad Mahrez, Ilkay Gundogan, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva; Sergio Aguero (Gabriel Jesus 77').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X