Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiêu diệt "bầy cáo" ngay tại sào huyệt, Man City rửa hận ngọt ngào

Chủ Nhật 04/04/2021 01:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lượt đi Premier League mùa này, Man City đã phải hứng chịu thất bại xấu hổ 2-5 tại Etihad khi đón tiếp Leicester. Trong màn tái ngộ ở trận lượt về vào đêm qua, Man City đã dễ dàng trả nợ thành công dù không cần tung ra sân đội hình mạnh nhất bởi đơn giản họ đang trên đỉnh cao phong độ.
Chung cuộc: Leicester 0-2 Man City
Ghi bàn:
Mendy (58) Gabriel Jesus (74)

Với việc hơn đội xếp thứ 2 tới 14 điểm thì rõ ràng chuyện Man City vô địch Premier League chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Giữa tuần sau, Man City còn phải nghênh chiến Dortmund tại lượt đi tứ kết Champions League mùa này. Sau Dortmund thì đến lượt Chelsea ở bán két FA Cup và chung kết cúp Liên đoàn Anh với Totenham.
Leicester vs Man City
 
Trong khi đó, Leicester thảnh thơi hơn nhiều. Hiện giờ, mục tiêu còn lại của thầy trò Rodgers cho đến hết mùa 2020/21 có lẽ chỉ là trụ vững trong Top 4 Premier League và thử vận may ở FA Cup. Tuy vậy, so với Man City tất nhiên Leicester thua kém ít nhiều về mọi mặt dù cho ở lượt đi mùa này họ từng thắng rất đáng nhớ với tỉ số 5-2 ngay tại Etihad.

Song Man City bây giờ thực sự mạnh một cách khủng khiếp. Trên sân khách, đội bóng của Pep Guardiola toàn thắng cả 14 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường, kỷ lục của xứ sở sương mù. Thời điểm này, đội hình Man City còn miễn nhiễm với chấn thương và ai cũng biết lực lượng của họ đồng đều, dồi dào ra sao. Man xanh đủ khả năng xây dựng ra hai đội hình có sức mạnh gần như tương đương.
Sơ đồ xuất phát trận Leicester vs Man City
Sơ đồ xuất phát trận Leicester vs Man City

Chiều sâu đội hình của Man City đã được kiểm chứng ở chính cuộc đối đầu với Man City. Theo đó, một loạt trụ cột quan trọng hàng đầu mùa này như Cancelo, Gundogan, Sterling, Stones hay Phil Foden chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Ngoài việc vài ngày nữa họ có một trận đấu quan trọng hơn thì Pep cũng cân nhắc dựa trên mật độ ra sân của các học trò ở loạt trận thi đấu quốc tế vừa rồi.

Tuy vậy những sự thay thế như Laporte (đá cặp trung vệ với Dias), tiền vệ trụ Fernandinho, hậu vệ phải Kyle Walker, Gabriel Jesus (đá lệch trái) hay Sergio Aguero, huyền thoại bất tử ở sân Etihad mà sẽ chính thức chia tay đội bóng vào mùa hè này sau 10 năm gắn bó rõ ràng quá chất lượng. Pep cũng điều chỉnh chiến thuật hợp lý từ 4-3-3 ưa thích sang 4-2-3-1.

Ngay phút thứ 5, mành lưới đội chủ nhà đã phải rung lên sau pha nã đại bác tầm xa của Fernandinho tuy nhiên Leicester đã khiếu nại rằng Aguero đã rơi vào thế việt vị, quan trọng hơn có tác động làm khuất tầm nhìn của thủ môn Schmeichel tức là theo luật đã tham gia vào tình huống dẫn đến bàn thắng. Dĩ nhiên với sự trợ giúp của VAR thì trọng tài có đủ cơ sở để từ chối bàn thắng.
Leicester vs Man City
Trong ngày gặp lại đội bóng cũ, Mahrez là cầu thủ Man City duy nhất dứt điểm trúng đích trong hiệp 1

Dù phải làm khách và xáo trộn đội hình nhờ chính sách xoay tua hợp lý, Man City nắm quyền kiểm soát trận đấu nhưng các cơ hội tấn công thật sự nguy hiểm không nhiều. Phút 18, Castagne phá bóng lên bất cản trúng người Mahrez bật ngược trở lại vòng cấm và Aguero rất nhanh xoay người bắt volley chệch cầu môn. Vài phút sau, xà ngang đã cứu cho Leicester khỏi bàn thua mười mươi sau cú sút phạt sấm sét của De Bruyne.

Nửa sau của hiệp 1, bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân Leicester nhưng sự nguy hiểm của đội khách vẫn chỉ dừng lại ở mức độ nguy hiểm mà thôi. Thậm chí trái bóng vẫn chủ yếu bay trượt mục tiêu. Lần trúng đích duy nhất là cú sút chìm của Mahrez sau quả căng ngang do Jesus tung ra song Schmeichel đã kịp dùng chân chặn bóng thành công.

Không những vậy, trước giờ nghỉ giải lao, mành lưới Ederson còn rung lên sau tình huống Vardy thoát xuống đón pha chọc khe của Ayoze Perez rồi lạnh lùng hạ gục thủ môn đối phương. Tuy nhiên trọng tài biên đã xác định tiền đạo người Anh rơi vào thế việt vị.
Được ra sân từ đầu, Aguero đã chứng minh việc anh phải ra đi là chính xác vì đã xuống phong độ quá nhiều
Được ra sân từ đầu, Aguero đã chứng minh việc anh phải ra đi là chính xác vì đã xuống phong độ quá nhiều

Bước sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu có phần được cải thiện khi mà Leicester mạnh dạn hơn trong việc chơi đôi công với các vị khách hùng mạnh. Phút 51, Iheanacho cướp bóng trong chân Fernandinho để triển khai đợt phản công nhanh và nếu Dias không tắc bóng đẳng cấp trước mũi giày của Tielemans thì cầu môn Ederson chắc chắn phải đối diện với hiểm nguy.

Và rồi Man City cũng khai thông được bế tắc, lại tới từ một vị trí ít ai ngờ đến nhất. Phút 58, trong một pha tấn công vây hãm cầu môn Leicester, bóng đến chỗ của Mendy và hậu vệ người Pháp có thân hình "hộ pháp" lại xử lý ngọt đến khó tin khi ngoặt bóng loại bỏ Albrighton và kết thúc chéo góc chuẩn xác, không cho Schmeichel một cơ hội nào.

Tình huống Mendy khai thông bế tắc cho Man City
Tình huống Mendy khai thông bế tắc cho Man City

Mùa này, một khi Man xanh đã dẫn bàn thì chẳng đối thủ nào đủ sức đảo ngược lại tình thế bởi nếu cần, đội bóng thành Manchester có thể chơi thực dụng chẳng kém ai. Trận này cũng chẳng phải ngoại lệ. Leicester đã chơi hết sức, tung hết bài nhưng cũng đành bó tay.

Thậm chí họ còn phải nhận thêm bàn thua. Phút 74, Kevin De Bruyne thả đường bóng không thể xuất sắc hơn, loại bỏ toàn bộ sự kháng cự của hàng thủ đối phương cho Jesus. Tiền đạo này quyết định căng ngang cho Sterling nhưng ai dè người đồng đội lại hơi "nhát chân" không dám dứt điểm nên rốt cục Jesus đành làm công việc này khi được "trả lại" bóng. Sau bàn thua thứ hai, Leicester City dồn toàn lực tấn công nhưng bế tắc trong việc giành giật thế trận từ tay đối thủ và không thể ghi bàn thắng danh dự. Chung cuộc, Bầy cáo thất bại với tỉ số 0-2.
Jesus ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City
Jesus ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City

Trận thua ngay trên sân nhà khiến Leicester City thất bại trong nỗ lực đánh chiếm vị trí thứ hai trên BXH từ tay Man Utd. Về phía Man City, chiến thắng quan trọng tại King Power giúp đội quân của HLV Pep Guardiola tiến sát đến ngôi vương. Giành thêm 11 điểm ở 7 trận còn lại, Man City sẽ chính thức vô địch Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LEICESTER CITY (3-4-3):
Kasper Schmeichel; Wesley Fofana, Jonny Evans, Daniel Amartey; Marc Albrighton (Ricardo Pereira 71'), Wilfred Ndidi (Mendy 83'), Youri Tielemans, Timothy Castagne; Kelechi Iheanacho (Maddison 72'), Ayoze Perez, Jamie Vardy.

MANCHESTER CITY (4-2-3-1): Ederson; Kyle Walker, Ruben Dias, Aymeric Laporte, Benjamin Mendy; Rodri, Fernandinho; Riyad Mahrez (Ferran Torres 79'), Kevin De Bruyne (Foden 88'), Gabriel Jesus; Sergio Aguero (Sterling 63').



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X