Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 1-1 (pen 1-3) Man City: Đấu súng thành công, Man xanh vào bán kết cúp Liên đoàn Anh

Thứ Ba 18/12/2018 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù mở tỷ số trước từ khá sớm nhưng nhà ĐKVĐ cúp Liên đoàn Anh đã không thể bảo vệ được thành quả trước sự quyết tâm của Leicester. Hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội phải kéo nhau vào loạt đá luân lưu 11m và tại đây, thủ thành 20 tuổi Muric đã trở thành người hùng của Man xanh khi đẩy được hai cú sút của đội chủ nhà.
Bàn thắng: Albrighton (73') - Kevin De Bruyne (14')
TỔNG HỢP: LEICESTER 1-1 (PEN 1-3) MAN CITY

Thất bại 0-2 của Man City trước Chelsea hôm 9/12 vừa qua khiến nhiều NHM Man xanh bất giác nhớ về Kevin de Bruyne – chủ nhân của cú “đại bác” cháy lưới The Blues hồi tháng 9/2017. Nỗi nhớ ấy càng da diết hơn khi ngôi sao nắm giữ linh hồn đội bóng đến lúc này của mùa giải 2018/19 vẫn chưa để lại bất kỳ một dấu ấn nào.

Chấn thương nối tiếp chấn thương khiến De Bruyne phải nghỉ thi đấu phần lớn thời gian vừa qua. Anh mới thi đấu 96 phút tại Premier League, 86 phút tại Cúp Liên đoàn, 69 phút ở Champions League (tổng cộng là 251 phút), và đóng góp duy nhất hỉ là đường kiến tạo thành bàn trước Shakhtar tại đấu trường châu Âu cách đây 2 tháng.

Sự chờ đợi ngày trở lại thực sự của De Bruyne đã lên tới cực điểm. 3 ngày trước, anh được HLV Pep Guardiola tung vào sân thay Riyad Mahrez và chơi 15 phút cuối trận gặp Everton. Pep tin rằng, De Bruyne đã “khởi động” xong để trở lại đội hình xuất phát Man City trong trận đấu với Leicester tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh.
Muric Man City
Thủ thành trẻ Muric trở thành người hùng của Man City khi đẩy thành công 2 quả luân lưu 11m


Trước màn tiếp đón Man City, đã 3 trận liên tiếp Leicester không biết thắng, trong đó có 2 thất bại nối tiếp. Có vẻ như sau giai đoạn cả đội hô hào quyết tâm chơi một thứ bóng đá rực lửa để tri ân ông chủ quá cố Vichai Srivaddhanaprabha, Leicester lại trở về với diện mạo cũ. Vấn đề của Bầy Cáo nằm ở chỗ, các tuyến đều đang chơi tệ. Hàng thủ lỏng lẻo, hàng công thì 11 trận gần đây chỉ có đúng 1 trận ghi được hơn 1 bàn thắng.

Bên cạnh việc đưa ra sân De Bruyne thì Pep Guardiola đã chứng tỏ ông rất coi trọng sân chơi phụ League Cup khi còn sử dụng vài gương mặt khác của đội 1 như Kyle Walker, Otamendi, John Stones, Mahrez và cả chân sút số 1 Sergio Aguero. Các vị trí còn lại thuộc về dàn sao trẻ do CLB đào tạo ra và đang cần tích lũy kinh nghiệm thi đấu như Eric Garica, Muric, Zinchenko, Foden, Brahim Diaz.

Đội hình "phối - kết hợp" như vậy là đủ để Man xanh chiếm thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Song Leicester đã chống trả khá ổn và bảo vệ được cầu môn từ xa. Song "bầy cáo" cũng chỉ có thể đứng vững đến phút 14 mà thôi. Nhận bóng từ Otamendi ở chếch bên cánh trái, tiền vệ De Bruyne dẫn vài nhịp vào giữa rồi tung ra cú sút chìm hóc hiểm nhằm vào góc gần và thủ môn Danny Ward đã bị đánh bại. Vậy là, De Bruyne đã đáp lại sự kỳ vọng lớn lao của ông thầy đáng kính bằng bàn đầu tiên trong mùa giải 2018/19.
Truoc do Kevin De Bruyne da ghi ban dau tien trong mua giai 2018/19 cho Man City
Trước đó Kevin De Bruyne đã ghi bàn đầu tiên trong mùa giải 2018/19 cho Man City

Phút 18, Mahrez đã vung chân dứt điểm vọt xà ở cự ly gần sau khi cú đá của Aguero đập vào chân một hậu vệ Leicester trong vòng cấm. Nhìn chung có bàn thắng trong tay, Man xanh càng tỏ ra lấn lướt và Leicester gần nhu chỉ biết căng mình ra chống đỡ chứ không có được màn đáp trả nào, kể cả chỉ là mang tính gãi ngứa cho hàng thủ đội khách. Mãi đến phút 33, đội chủ nhà mới có cơ hội đầu tiên khi Iheanacho, tiền đạo trưởng thành từ Man City nhưng giờ phải "kiếm ăn" ở Leicester, có cú sút vọt xà từ ngoài vòng cấm địa.

Cho đến cuối hiệp 1, tình huống nguy hiểm cuối cùng là pha xử lý của Mahrez rồi vung chân đá ở góc hẹp và thủ môn Ward đã phải ra tay ngăn chặn. Sau giờ nghỉ giải lao, Leicester tỏ rõ quyết tâm lật ngược thế cờ khi mạnh dạn dồn đội hình lên tấn công song Man City đâu dễ bị bắt nạt như thế. Kể cả khi HLV Puel tung chủ lực Maddison và Albrighton vào sân thì tình hình cũng không nhiều biến chuyển.

Dẫu vậy, để cẩn trọng, nhà cầm quân người TBN đã đưa Sterling vào sân nhằm gia tăng sức mạnh cho hàng công và quả thực, Pep đã lo lắng không thừa. Phút 73, bất ngờ thay Leicester san bằng được tỷ số trong pha tấn công tốt duy nhất từ đầu trận. Tiền vệ Ndidi phất đường bóng dài vào khu vực cấm địa Man City và Albrighton lao xuống khống chế gọn gàng rồi dứt điểm chéo góc quyết đoán tung lưới Muric.
No luc cua Leicester giup ho co ban go hoa
Nỗ lực của Leicester giúp họ có bàn gỡ hòa


Phải đến khi bị gỡ hòa thì Man City mới phần nào trở lại là chính mình. Khung thành Leicester lại bị đặt dưới sức ép mạnh nhưng nhà ĐKVĐ Premier League và cả cúp Liên đoàn Anh không tài nào kiếm thêm được bàn thắng, đành phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân định thắng - thua. Để giảm tải cho các đội bóng thì các trận đấu tại cúp Liên đoàn Anh không tổ chức 30 phút hiệp phụ nếu hòa trong 90 phút thi đấu chính thức mà tiến hành luôn màn đấu súng cân não.

Sau loạt sút đầu tiên mà cả hai đội đều thành công thì đến loạt thứ 2, cả hậu vệ trái Fuchs và tiền đạo Sterling đều đá vọt xà, trong đó tiền đạo người Anh còn phần nào bị cười chê bởi thực hiện theo phong cách panenka. Hai lượt đấu tiếp theo, Arijanet Muric - thủ môn trẻ sinh năm 1998 của Man City - được tôn vinh khi xuất sắc đoán được ý đồ để cản phá thành công hai quả đá luân lưu của Maddison và Soyuncu. Trong khi Gabriel Jesus và cuối cùng là Zinchenko đều không mắc phải sai lầm nào, giúp Man City thắng 3-1 trên chấm luân lưu 11m để ghi tên vào bán kết cúp Liên đoàn Anh

Vậy là, dù gặp phải nhiều khó khăn hơn dự kiến song rốt cục "vua nước Anh" vẫn bước tiếp trên chặng đường bảo vệ chức vô địch League Cup. Ở trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ, đội hạng Nhất Middlesbrough gây thất vọng khi thua 0-1 trước Burton dưới 1 hạng (League One) ngay trên sân nhà. Jake Hesketh là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 48.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Leicester City (4-3-3):
Danny Ward; Danny Simpson, Caglar Soyuncu, Harry Maguire, Christian Fuchs; Vicente Iborra (Albrighton 61'), Hamza Choudhury, Wilfred Ndidi; Rachid Ghezzal (Maddison 53'), Kelechi Iheanacho, Demarai Gray.
Manchester City (4-3-3): Arijanet Muric; Kyle Walker, Eric Garcia, Nicolas Otamendi, Oleksandr Zinchenko; Kevin De Bruyne, John Stones, Phil Foden; Riyad Mahrez, Sergio Aguero (Gabriel Jesus 76'), Brahim Diaz (Sterling 66').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X