Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Salah sút hỏng 11m, Liverpool khép lại năm 2021 bằng một thất bại

Thứ Tư 29/12/2021 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside đã phải rời sân King Power của Leicester với hai bàn tay trắng dù được nghỉ nhiều hơn đối thủ và đội hình gần đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Thực ra, mọi chuyện có thể đã khác nếu Salah thực hiện thành công quả phạt đền lúc tỷ số vẫn là 0-0.

Kết quả chung cuộc Leicester vs Liverpool (1-0)

Ghi bàn: Lookman (59')

Leicester và Liverpool có cuộc chạm trán thứ hai chỉ trong vòng một tuần. Trước đó tại tứ kết cúp liên đoàn Anh hôm 23/12, "Lữ đoàn đỏ" đã hạ gục "Bầy cáo" ở loạt luân lưu 11m nghẹt thở sau khi hai đội hòa nhau 3-3 trong thời gian thi đấu chính thức. Đó là chiến thắng thứ 8 của Liverpool sau 10 lần chạm trán gần đây với Leicester.
Leicester vs Liverpool
 
Cuối tuần vừa rồi trong khi trận Liverpool vs Leeds bị hoãn do Covid-19 thì Leicester đã trải qua một trận cầu điên rồ với Man City. Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers bị dẫn tới 0-4 trước khi gỡ lại 3 bàn rồi thua chung cuộc 3-6. Dường như tinh thần và nghị lực đáng nể của các cầu thủ Leicester không che đậy được những vấn đề nội tại.

Cần nhớ rằng trước chuyến hành quân đến Anfield, Leicester đã nhận tổng cộng 33 bàn thua tại Premier League mùa này, nhiều hơn 16 đội khác. Không những vậy, Rodgers còn phải đối diện với cơn khủng hoảng lực lượng trầm trọng khi gần tá cầu thủ vắng mặt chấn thương và số khỏe mạnh còn lại bị mài mòn thể lực vì lịch thi đấu dày đặc. Cuộc đối đầu với Liverpool là trận thứ ba của Leicester chỉ trong vòng chưa đầy một tuần.

Trong khi Leicester mệt mỏi thì Liverpool lại "bất ngờ" có gần một tuần nghỉ ngơi trọn vẹn (do trận gặp Leeds bị hoãn). Nhờ vậy một số trụ cột như Van Dijk hay Fabinho có thời gian tập luyện hồi phục sau khi khỏi Covid-19 và trở lại đội hình xuất phát trước Leicester. Tổn thất đáng kể duy nhất về mặt nhân sự của The Kop là việc Robertson bị treo giò và như mọi khi, Tsimikas là người đá hậu vệ trái.
Danh sách xuất phát của Liverpool
Danh sách xuất phát của Liverpool

Vòng gần nhất, Liverpool đã phải chia điểm với Tottenham (2-2), qua đó khép lại chuỗi 6 trận toàn thắng ở Premier League. Tuy nhiên cần lưu ý rằng: Liverpool đã ghi tới 28 bàn thắng trên sân khách mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác tại Ngoại hạng Anh. Tính trên mọi đấu trường, Mohamed Salah và các đồng đội ghi tối thiểu 2 bàn tại 13/14 trận xa nhà gần đây.

Dù gặp khó khăn về nhân sự và phải chắp vá ở vài vị trí song Leicester vẫn tự tin khởi đầu cuộc chơi bằng ý đồ đôi công với Liverpool hùng mạnh. Cả hai sớm có những màn uy hiếp về cầu môn của nhau nhưng hoặc bị hàng thủ chặn đứng trong khu vực cấm địa hoặc bóng bay ra ngoài từ các cú sút xa.

Phút 14, trọng tài cho Liverpool hưởng 11m sau khi trung vệ "bất đắc dĩ" Ndidi (chuyên đá tiền vệ trung tâm) truy cản thiếu khôn ngoan với Salah trong khu vực 16m50. Chính Salah là người thực hiện song đã không thể đánh bại được Kasper Schmeichel và cú đánh đầu nối sau đó cũng của "Messi xứ Pharaoh" lại đưa bóng trúng xà ngang.
Leicester vs Liverpool
Trong hiệp 1, Salah đã thực hiện thất bại quả phạt 11m

Phút 23, Chamberlain cứa lòng thực hiện quả tạt vào khu vực 16m50 và trái bóng đi xoáy rất khó chịu. Henderson băng vào tiếp ứng nhưng không thật sự chạm được vào bóng. Dẫu vậy, thủ môn Schmeichel phải rất vất vả mới có thể đẩy bóng ra ngoài ở sát vạch vôi.

Đến phút 32, Salah lại phải ngao ngán khi chứng kiến thủ thành đối phương phản xạ cực hay để từ chối pha dứt điểm cận thành của anh. Sau khi liên tiếp bị dồn ép, Leicester đã đưa ra được câu trả lời với nỗ lực phản đòn đều đến từ Jamie Vardy, gây ra chút hỗn loạn trước khung thành Alisson.

Việc không bị thủng lưới trong hiệp 1 càng giúp Leicester thêm tự tin bước vào hiệp 2 đồng nghĩa khó khăn đặt ra với Liverpool tăng lên gấp bội. Dẫu vậy, nếu The Kop biết chắt chiu cơ hội hơn thì tình thế chắc chắn đã khác. Chẳng hạn phút 55, Diogo Jota chọc khe quá hay để giúp Sadio Mane có cơ hội đối mặt với Schmeichel nhưng pha kết thúc của chân sút người Senegal đã đưa bóng bay qua xà ngang.
Leicester vs Liverpool
Lookman ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Vài phút sau, Liverpool đã bi chọc thủng lưới. Tiền đạo Lookman vừa vào sân đã khởi xướng đợt tấn công và chính anh có những động tác xử lý nhằm làm "rối trí" Van Dijk rồi vung chân quyết đoán để đánh bại nốt Alisson. Dĩ nhiên khi đã bị dẫn bàn, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside phải tiếp tục đẩy cao đội hình và gia tăng tốc độ tấn công nhưng mọi thứ đã khó khăn hơn rất nhiều.

Thực tế, Liverpool đã làm tất cả những gì có thể, HLV Klopp cũng tăng cường thêm tiền đạo (Firmino) cho hàng công song tình hình chẳng mấy sáng sủa. Cố lắm đội khách chỉ có thêm vài ba cơ hội bị bỏ lỡ chứ bàn gỡ hòa thì không. Chung cuộc Liverpool đã phải nhận thất bại 0-1, qua đó khép lại năm 2021 với nỗi buồn. Quan trọng hơn, họ đứng trước nguy cơ bị đội đầu bảng Man City gia tăng cách biệt trong cuộc đua vô địch.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LEICESTER VS LIVERPOOL


LEICESTER CITY (4-3-1-2): Kasper Schmeichel; Timothy Castagne, Daniel Amartey, Wilfred Ndidi, Luke Thomas; Hamza Choudhury (Lookman 56'), Boubakary Soumare, Kiernan Dewsbury-Hall; James Maddison (Albrighton 68'); Jamie Vardy, Kelechi Iheanacho (Tielemans 56').

LIVERPOOL (4-3-3):
Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Virgil van Dijk, Konstantinos Tsimikas; Jordan Henderson (Firmino 70'), Fabinho (Milner 64'), Alex Oxlade-Chamberlain (Keita 55'); Mohamed Salah, Diogo Jota, Sadio Mane.


Kết quả - BXH Ngoại hạng Anh 2021/22 hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X