Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua ngược Leicester trong 7 phút, "cựu vương" Liverpool lại chìm sâu vào thất vọng

Thứ Bảy 13/02/2021 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thứ 2 liên tiếp, thầy trò Jurgen Klopp đã phải nhận thất bại nặng nề. Họ đã chơi tốt hơn chủ nhà Leicester cho đến khi mở được tỷ số nhờ công của Salah. Song Liverpool đã thua ngược chóng vánh khi bị chọc thủng lưới 3 lần chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút.
Chung cuộc: Leicester 3-1 Liverpool
Ghi bàn:
 Maddison (78); Vardy (81); Barnes (85) - Mohamed Salah (67)

Sau thất bại tan nát 1-4 ngay tại Anfield trước Man City, HLV Jurgen Klopp dường như ngầm thừa nhận thực tế phũ phàng rằng Liverpool đã trở thành cựu vương Premier League và mục tiêu thiết thực nhất trong giai đoạn còn lại của mùa giải là vị trí trong Top 4.
Leicester vs Liverpool
 
Mà cuộc chiến đó hứa hẹn chẳng dễ thở chút nào vì bên cạnh những đối thủ truyền thống (Man Utd, Chelsea, Tottenham và biết đâu cả Arsenal) thì mùa này đang nổi lên vài chú ngựa ô lăm le giành một vị trí trong Top 4 (Leicester, West Ham, Everton, Aston Villa). Rõ ràng Liverpool mà mất Top 4 thì hệ quả sẽ cực kì khủng khiếp, trầm trọng hơn gấp bội so với việc chỉ mất ngôi vương, có thể ảnh hưởng lớn đến kế hoạch lâu dài cũng như tương lai của các ngôi sao.

Tại trận đấu sớm nhất vòng 24 Premier League, Liverpool sẽ phải làm khách của đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Leicester. "Bầy cáo" tất nhiên không hề dễ chơi tuy vậy đội bóng của HLV Brendan Rodgers cũng đang trải qua giai đoạn phong độ phập phù, gặp vấn đề trong cả khâu tấn công lẫn phòng ngự.
Trực tiếp bóng đá Leicester vs Liverpool Ngoại hạng Anh 2021 hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Leicester vs Liverpool

Với việc Fabinho là gương mặt mới nhất gia nhập danh sách "trung vệ thương binh" vốn đã bao gồm Van Dijk, Matip, Joel Gomez và cả tân binh Ben Davies, HLV Klopp không còn cách nào khác phải đặt niềm tin vào cái tên được ông chiêu mộ khẩn cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi: Ozan Kabak - trung vệ sinh năm 2000 được mượn từ Schalke (Đức). Thực ra trong tay ông vẫn còn vài gương mặt trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB (Rhys Williams, Nathaniel Phillips)
song mùa này họ đã được trao cơ hội và kết quả nhận được không như ý.

Ngoài vị trí của Fabinho thì so với trận thua Man City 1-4 vòng trước, Liverpool còn điều chỉnh tuyến giữa khi tiền vệ mang thiên hướng tổ chức, Thiago phải nhường chỗ cho James Milner chơi cần cù và dày dạn kinh nghiệm nhưng đã cao tuổi. Đây cũng là trận đấu thứ 200 của Sadio Mane cho Liverpool. Trong 5 mùa giải khoác áo The Kop, tiền đạo người Senegal đã ghi 91 bàn, và giành chức vô địch Premier League, Champions League.
Trực tiếp Leicester 0-0 Liverpool (H2) hình ảnh 2
Trung vệ tân binh Ozan Kabak có màn ra mắt Liverpool

Trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi đôi bên quyết định chơi đôi công. Tuy nhiên ưu thế hơi nghiêng về phía các vị khách Liverpool. 10 phút đầu, đã 2 lần Caglar Soyuncu và Ricardo Pereira phải có những can thiệp kịp thời trong khu vực 16m50 để giải vây cho cầu môn.

Leicester đã tung ra được những đòn đáp trả thích đáng. Chẳng hạn phút 11, Barnes thực hiện đường chuyền bổng loại bỏ hàng thủ Liverpool và Jamie Vardy phá bẫy việt vị xâm nhập vùng cấm địa rồi khéo léo vẩy má ngoài tâng bóng qua đầu thủ môn Alisson nhưng chỉ có thể rót vào nóc lưới.

Phút 17, Liverpool phải tiến hành sự thay đổi người ngoài ý muốn khi James Milner bị đau không thể tiếp tục thi đấu và Thiago được vào sân sớm hơn dự kiến. Dĩ nhiên mọi tính toán của Jurgen Klopp khi dùng Milner cũng bị phá sản. Phút 20, Liverpool tổ chức tấn công trung lộ hết sức tốc độ và sau cùng Salah căng ngang cho Mane nhưng Amartey đã có mặt để ngăn không cho tiền đạo người Senegal có thể dứt điểm.
Hàng thủ Leicester đã chơi lăn xả để ngăn chặn hàng công của Liverpool
Hàng thủ Leicester đã chơi lăn xả để ngăn chặn hiệu quả sức công phá của Liverpool

Phút 26, cú vẩy má ngoài kỹ thuật của Thiago để đưa bóng vào khu cấm địa của Leicester đã mở ra một cơ hội rõ rệt cho Liverpool tuy nhiên ở cự ly gần, Firmino đã bị Schmeichel dùng một tay từ chối bàn thắng một cách khó tin. Phút 36, Leicester có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên trong trận đấu khi từ cánh trái, Barnes thực hiện quả tạt và Vardy vẫn tung ra được cú đánh đầu dù bị Henderson theo sát nhưng thủ môn Alisson không mấy khó khăn tóm gọn trái bóng.

Vài phút sau, James Maddison có cú ta-lông đầy tinh tế để chuyền bóng cho Jamie Vardy và tiền đạo người Anh đột phá qua vạch 16m50 rồi tung ra cú sút uy lực. Alisson đã bất lực nhưng may cho Liverpool là trái bóng sau cùng lại dội trúng xà ngang. Trước khi hiệp 1 khép lại, hàng thủ Liverpool để lộ khoảng trống để Vardy băng xuống song Alisson đã kịp xông ra để chặn đứng tiền đạo số 1 đội chủ nhà.
Trong hiệp 1, thủ môn Schmeichel đã có một pha cứu thua xuất thần cho Leicester
Trong hiệp 1, thủ môn Schmeichel đã có một pha cứu thua xuất thần cho Leicester

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận vẫn được duy trì ở mức cao và hai đội thi nhau tạo ra các cơ hội ăn bàn song hàng phòng ngự cùng hai thủ môn đều giữ sự tập trung tối đa để bảo vệ mành lưới. Phút 57, đến lượt xà ngang khung thành Leicester rung lên sau cú đá phạt của Arnold chạm vào Vardy đứng trong hàng rào chắn, khiến Schmeichel càng bó tay.

Dẫu vậy, về cơ bản, Liverpool vẫn là đội kiểm soát được trận đấu và tỏ ra lấn lướt hơn. Rốt cục tới phút 67 thì bàn thắng cũng đã đến với "Lữ đoàn đỏ". Từ quả căng ngang của Arnold, Firmino xử lý tinh tế bằng gầm giảy rồi giật gót vừa tầm cho Salah thực hiện ngay cú cứa lòng trong chân trái cực kỳ hiểm hóc nhằm về góc xa, làm bó tay thủ môn Schmeichel.
Salah
Salah đã ghi bàn mở tỷ số đẹp mắt

Như vậy, Mohamed Salah đã có bàn thứ 17 tại Premier League mùa này, tiếp tục dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới". Bị dẫn bàn, tất nhiên Leicester phải ra sức tìm cách gỡ hòa và họ đã thành công vào phút 78. Từ chấm đá phạt bên cánh trái, James Maddison tung ra cú đá hết sức khó chịu hướng về phía cầu môn. Bóng trôi qua chân hàng loạt cầu thủ đôi bên nhưng không chạm một ai và Alisson đã bị đánh bại.

Ban đầu trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt nhưng ai cũng rõ ở thời đại của VAR thì đó chưa thể là phán quyết cuối cùng. Sau khi đánh giá và phân tích kỹ càng đội ngũ trợ lý trọng tài video đã xác định không hề có lỗi việt vị. Tất nhiên trọng tài chính không thể không "bẻ còi".
Chỉ trong vòng 7 phút, Leicester ghi liền 3 bàn để tạo ra chiến thắng ngược ấn tượng
Chỉ trong vòng 7 phút, Leicester ghi liền 3 bàn để tạo ra chiến thắng ngược ấn tượng

Chưa kịp hoàn hồn, "cựu vương" Premier League phải nhận tiếp bàn thua thứ 2. Phút 81, Tielemans phất đường bóng cực dài từ phần sân nhà và trung vệ tân binh Kabak đã thiếu ăn ý với đồng đội Alisson, giúp cho Jamie Vardy ghi một trong những bàn thắng dễ dàng nhất từ đầu sự nghiệp. Đây là pha lập công thứ 8 của anh trong những lần cham trán Liverpool.

Tấn bi kịch của Liverpool chưa dừng lại ở đây. Phút 86, sau đường chuyền ngang lỗi của Salah, Leicester tổ chức ngay đợt tấn công và Ndidi chuyền xuống đơn giản cho Barnes bứt tốc xông vào khu vực cấm địa rồi đặt lòng quyết đoán hạ gục Alisson.

Bị dẫn lại 2 bàn và quan trọng hơn tinh thần xuống quá thấp sau khi liên tiếp bị chọc thủng lưới, các cầu thủ Liverpool chẳng còn tâm trí nào để chơi bóng trong khoảng thời gian còn lại và đành chờ tiếng còi mãn cuộc để chấm dứt cơn ác mộng trên sân King Power.
Sau trận thua trận thứ 3 liên tiếp, cơ hội bảo vệ chức vô địch của Liverpool chỉ còn trên lý thuyết. Ảnh: Reuters.
Sau trận thua trận thứ 3 liên tiếp, Liverpool gần như chắc chắn mất ngôi Vương

Vậy là với thất bại thứ 3 liên tiếp ở Premier League, Liverpool chẳng những chắc chắn mất ngôi Vương mà còn có nguy cơ bị đẩy khỏi Top 4 khi nhóm phía sau (West Ham, Chelsea) chỉ còn kém họ 1 điểm mà cả hai chưa chơi vòng 24. Trong khi đó, Leicester tạm chiếm lấy vị trí thứ 2 của Manchester United và tiếp tục khẳng định tư cách đội bóng đủ khả năng giành vé dự Champions League mùa sau.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LEICESTER CITY (3-4-3):
Kasper Schmeichel; Daniel Amartey, Jonny Evans, Caglar Soyuncu; Ricardo Pereira, Youri Tielemans (Choudhury 87'), Wilfred Ndidi, Marc Albrighton (Ayoze Pérez 74'); James Maddison, Harvey Barnes, Jamie Vardy.

LIVERPOOL (4-3-3): 
Alisson; Trent Alexander-Arnold, Ozan Kabak, Jordan Henderson, Andrew Robertson; James Milner (Thiago 17'), Georginio Wijnaldum (Shaqiri 87'), Curtis Jones (Chamberlain 75'); Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane.



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X