Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 0-4 Liverpool: Tàn sát "bầy cáo", The Kop "chính thức" vô địch Premier League 2019/20

Thứ Sáu 27/12/2019 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù mùa bóng mới trôi qua được 1/2 chặng đường nhưng với việc "độc cô cầu bại" Liverpool đè bẹp đối thủ đứng ngay phía sau trên BXH ở vòng 19 vào đêm qua thì có thể khẳng định rằng đến 99,99% thầy trò Jurgen Klopp sẽ đăng quang vào cuối mùa. Tưởng như với phong độ ổn định và lợi thế sân nhà, Leicester có thể ngáng đường đội bóng vùng Merseyside song rốt cục họ đã thua tan nát.
Ghi bàn: Roberto Firmino (31, 74); James Milner (71 pen); Alexander-Arnold (78)

Người ta nói Leicester có được vị trí thứ 2 trước vòng 19 chủ yếu nhờ thành tích giành điểm gần như tuyệt đối trước các đội bóng trung bình và yếu. Nhưng nhận định đó chưa hẳn đã đúng vì khi gặp nhóm Big Six, Leicester vẫn có kết quả khá tốt. Bằng chứng là họ thắng Tottenham, Arsenal hay cầm hòa Chelsea tại Stamford Bridge.
Trực tiếp Leicester vs Liverpool vòng 19 Ngoại hạng Anh 2019 hình ảnh
 

Đúng là "bầy cáo" đã thua Man City, Liverpool hay Man Utd nhưng cả 3 thất bại đó đều trên sân khách. Còn tại sào huyệt King Power, Leicester vẫn duy trì thành tích bất bại (7 thắng. 2 hòa. Họ cùng chính đối thủ trận này đang dẫn đầu BXH, Liverpool là hai CLB còn bất bại trên sân nhà ở Premier League 2019/20.

Trong khi đó, "Lữ đoàn đỏ" vừa phải di chuyển hàng ngàn km trở lại nước Anh từ Qatar sau khi đoạt chức vô địch FIFA Club World Cup 2019. Tuy nhiên 2 chiến thắng nhọc nhằn trước hai đội bóng yếu hơn Monterrey và Flamengo trên chặng đường lên đỉnh thế giới đã chỉ ra những điểm còn hạn chế của Liverpool. Hàng phòng ngự của họ đã không còn vững chãi, tuyến tiền vệ cũng không còn duy trì sự áp đảo để trở thành điểm tựa cho bộ ba Mane, Firmino và Salah nơi tiền tuyến.
Trực tiếp Leicester vs Liverpool vòng 19 Ngoại hạng Anh 2019 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Leicester vs Liverpool

Thực ra đội hình của Liverpool thời gian qua mất rất nhiều vị trí do chấn thương, khiến các cầu thủ lành lặn còn lại buộc phải cày ải quá nhiều, từ đó dẫn đến việc bị quá tải và kéo theo phong độ không cao. Bên kia chiến tuyến, Leicester rất quyết tâm phục thù sau khi từng thua trận rất đáng tiếc ở lượt đi, khi Liverpool được hưởng quả penalty vào những phút cuối cùng.

Trong bối cảnh "thiếu trước hụt sau" về mặt nhân sự (vắng 6 cầu thủ vì chấn thương), chẳng khó để đoán danh sách xuất phát của Liverpool bởi Klopp cũng đâu còn nhiều lựa chọn. Trên hàng công tất nhiên là tam tấu siêu đẳng Mane - Salah - Firmino. Tại hàng thủ, Joe Gomez tất nhiên được đá cặp trung vệ với Van Dijk dù rằng chẳng làm ai yên tâm nhưng dù sao còn đỡ hơn cầu thủ trẻ vô danh Neco Williams hay lão tướng Milner vốn chưa bao giờ đá trung vệ.
Leicester 0-4 Liverpool Tàn sát bầy cáo, The Kop chính thức vô địch Premier League 201920 hình ảnh 2
Salah có vài cơ hội ăn bàn trong hiệp 1 nhưng không thể tận dụng thành công

Ở tuyến giữa,
Wijnaldum vừa bình phục đã phải vào sân thi đấu để san sẻ gánh nặng với đội trưởng Henderson và chiến binh Naby Keita nhằm chống chọi lại trung tuyến vừa khỏe vừa khôn của Leicester. Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Alexander-Arnold tung cú sút từ ngoài vùng cấm và thủ thành Schmeichel phải mất 2 nhịp mới có thể khống chế trái bóng.

Nhà ĐKVĐ Champions League nhập cuộc tốt hơn với lối đá pressing tổng lực đầy khó chịu quen thuộc. Phút thứ 6, trung vệ Evans mắc sai sót bên phần sân nhà, qua đó mở màn cho đợt tấn công của Liverpool nhưng may cho Leicester, cú dứt điểm cuối cùng do Salah thực hiện đã đi thiếu chính xác.

Phút 11, Schmeichel buộc phải rời khu vực cấm địa hòng dập tắt sớm một đợt phản công của Liverpool nhưng thủ thành này vẫn bị Mohamed Salah qua mặt. Chỉ có điều pha kết thúc của "Messi Ai Cập" đã không trúng mục tiêu, một phần do góc hẹp. Phút 15, Henderson thực hiện cú cứa lòng nhằm về góc xa và bóng sượt qua chân Ndidi rồi bay sạt cầu môn trong những tiếng thở phào của CĐV Leicester.
Leicester 0-4 Liverpool Tàn sát bầy cáo, The Kop chính thức vô địch Premier League 201920 hình ảnh 3
Roberto Firmino mở tỷ số trận đấu

Tuy nhiên đến phút 31 thì đội khách Liverpool đã vươn lên dẫn bàn. Từ cánh phải, Arnold treo bóng hết sức khó chịu và Roberto Firmino chọn đúng điểm rơi, thực hiện cú đánh đầu tung lưới Leicester. Như vậy từ đầu mùa giải 2018/19, Alexander-Arnold đã thực hiện tổng cộng 19 pha kiến tạo thành bàn, thành tích không một ai khác tại Premier League có thể chạm đến.

Phút 34, Sadio Mane mà dứt điểm hiểm hóc hơn thì tỷ số đã được nâng lên 2-0. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Liverpool vẵn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và tổ chức được nhiều đơt uy hiếp song không thể tìm được bàn thứ 2. Cách biệt 1 bàn tất nhiên rất mong manh nên Liverpool giữ vững sức ép tấn công sau giờ nghỉ giải lao.
TRỰC TIẾP Leicester 0-4 Liverpool (H2) Chủ nhà vỡ trận hình ảnh 4
James Milner vừa vào sân đã được giao thực hiện 11m và dễ dàng thành công

Tuy nhiên các cơ hội cứ trôi qua mũi giày của hàng công áo đỏ. Trong khi đó, Leicester do bị lép vế và chịu đựng các màn pressing tra tấn đến nghẹt thở nên họa hoằn lắm mới tung ra được đòn đánh trả song không lần nào thật sự uy hiếp được Alisson. Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến.

Phút 70, trọng tài Oliver chỉ tay vào chấm phạt 11m sau khi bóng chạm vào tay trung vệ Soyuncu trong một tình huống phạt góc của Liverpool. Lão tướng James Milner vừa vào sân ngay lập tức lãnh trọng trách đá penalty và với đẳng cấp của một chuyên gia sút 11m (chỉ mới trượt 1 lần duy nhất trong cả sự nghiệp), Milner đã dễ dàng thành công.
TRỰC TIẾP Leicester 0-4 Liverpool (H2) Chủ nhà vỡ trận hình ảnh 5
Arnold có một trận chói sáng khi đóng góp 1 bàn và 2 kiến tạo

Chưa dừng lại ở đây, phút 75, Arnold căng ngang quá mẫu mực từ cánh phải và Firmino không bị ai kèm từ tốn dứt điểm vào góc cao khung thành. Sau khi giúp đồng đội lập cú đúp, Arnold đã trực tiếp ghi bàn. Hậu vệ phải số 1 Premier League dâng lên tham gia tấn công rất nhanh để đón bóng của Mane và dứt điểm một chạm cực kỳ đẳng cấp, không cho Schmeichel một cơ hội nào.

Với tinh thần xuống rất thấp sau khi phải nhận 4 bàn thua, các cầu thủ Leicester cố lê lết thi đấu cho xong chuyện nên Liverpool cứ thong thả chơi bóng cho đến hết trận. Như vậy, 5 mùa giải vừa qua tại Premier League, "Lữ đoàn đỏ" toàn thắng trong ngày Boxing Day (26/12), ghi 15 bàn và thậm chí không thủng lưới lần nào.

Quan trọng hơn, thắng lợi vừa rồi đã khẳng định gần như chắc chắn rằng Liverpool sẽ là ông vua mới của nước Anh, chấm dứt cơn khát danh hiệu VĐQG kéo dài hơn 30 năm. Vấn đề chỉ là họ sẽ vô địch sớm bao nhiêu vòng và liệu có thể thiết lập ra thành tích bất bại cả mùa như Arsenal ở mùa giải 2003/04 hay không mà thôi. Trước mắt họ gia tăng cách biệt với Leicester lên 13 điểm và nếu Man City có thắng trận đấu muộn vòng 19 thì khoảng cách giữa Liverpool và phần còn lại cũng xa vời vợi (11 điểm).
Thong so tran dau Leicester 0-4 Liverpool
Thông số trận đấu Leicester 0-4 Liverpool

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LEICESTER CITY XI (4-1-4-1):  Kasper Schmeichel; Ben Chilwell, Caglar Soyuncu, Jonny Evans, Ricardo Pereira; Wilfred Ndidi; James Maddison (Choudhury 76'), Youri Tielemans, Dennis Praet (Ayoze Pérez 72'), Harvey Barnes (Albrighton 58'); Jamie Vardy.

LIVERPOOL XI (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk; Andrew Robertson; Naby Keita (Milner 70'), Jordan Henderson (Adam Lallana 82'), Georginio Wijnaldum; Mohamed Salah (Origi 70'), Roberto Firmino, Sadio Mane.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X