Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Leeds bất ngờ "bay bổng" tiêu diệt Leicester ngay tại "hang Cáo"

Chủ Nhật 31/01/2021 22:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nào ai ngờ một Leicester đang thăng hoa lại guc ngã ngay trên sân nhà trước đối thủ tân binh mà lượt đi từng bị họ đè bẹp. Leeds lại cho tất cả thấy sự khó lường của mình khi chơi hay bất thường để có thắng lợi xứng đáng.
Chung cuộc: Leicester 1-3 Leeds
Ghi bàn:
Barnes (13) - Dallas (15); Bamford (70); Harrison (84)

Trước màn đón tiếp Leeds United thuộc vòng 21 Premier League 2020/21, Leicester sở hữu mạch bất bại 7 trận tại hạng đấu số 1 nước Anh (9 trận liên tiếp trên mọi đấu trường), thành tích chỉ thua kém duy nhất Man City (11 trận không thua). Còn nhớ, lượt đi Leeds từng thua tan tác Leicester với tỷ số 1-4 ngay trên sân nhà. Thời điểm đó, "bầy cáo" cũng đang bay cao với con số 3 trận toàn thắng. Sau đó, Leicester còn thắng thêm 2 trận nữa để cán mốc 6 chiến thắng liên tiếp trước khi thua Liverpool 0-3.
Sơ đồ xuất phát của hai đội Leicester vs Leeds
Sơ đồ xuất phát của hai đội Leicester vs Leeds

Tuy nhiên, trận hòa 1-1 với Everton vòng trước đã cho thấy một thực tế: Leicester trở nên kém hiệu quả trên hàng công khi khi vắng sát thủ số 1 Jamie Vardy. Trước Everton, Leicester tung ra tới 19 cú dứt điểm nhưng lại chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng.

Hôm đó, Ayoze Perez đã thi đấu kém hiệu quả ở vị trí trung phong cắm thay Vardy khi chỉ tung ra được đúng 1 cú dứt điểm. Tuy nhiên trái với dự đoán, cầu thủ này vẫn tiếp tục được đá chính trước Leeds. Chính xác so với trận hòa Everton, HLV Rodgers chỉ có một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Nampalys Mendy thay thế Ndidi (chấn thương) ở vị trí tiền vệ trung tâm chơi cặp với Tielemans.

Như mọi khi Leeds chơi đôi công và cởi mở bất chấp vừa phải làm khách vừa phải đụng độ một Leicester đáng gờm đang đạt điểm rơi phong độ. Bởi thế trận đấu diễn ra sôi nổi song sau 10 phút đầu tiên, lại chẳng có một tình huống thật sự đáng chú ý nào xuất hiện bởi đôi bên thiếu chút sắc sảo ở các pha xử lý cuối cùng.
Leedss
Harvey Barnes mở tỷ số trận đấu

Tuy vậy cũng chỉ đến phút 13, ngay cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu, Leicester đã mở được tỷ số. Harvey Barnes đột phá tốc độ bên phần sân nhà, phối hợp với Maddison rồi dứt điểm chìm quyết đoán, hạ gục thủ môn đối phương. Song ưu thế dẫn bàn của "bầy cáo" chỉ tồn tại rất ngắn ngủi.

Phút 15, từ đường chuyền hỏng của Maddison, Leeds tổ chức nhanh đợt tấn công. Ayling dốc bóng tốc độ bên cánh phải rồi đẩy vào giữa cho Bamford và cựu tiền đạo Chelsea thả bóng thuận lợi vào khu vực 16m50 để Stuart Dallas thoát xuống dứt điểm căng, không cho Kasper Schmeichel một cơ hội nào.

Phút 20, mành lưới Leeds rung lên lần thứ 2 sau tình huống Ayoze Perez thoát xuống đón cú chọc khe của đồng đội chạm vào người một cầu thủ đội khách rồi kết thúc tung lưới Leeds ở cự ly gần. Tuy nhiên trọng tài đã xác định Perez rơi vào thế việt vị nên không công nhận bàn thắng.
Leedss
Dallas mau chóng gỡ hòa cho Leeds

Đến phút 31, Leeds lại chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh và bóng được chuyền dài cho Jack Harrison lao xuống bắt volley nhanh nhưng thủ môn Schmeichel đã đổ người cứu thua thành công. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, cầu thủ đeo băng đội trưởng Leicester lại phản xạ cực hay để từ chối cú dánh đầu cận thành do Bamford thực hiện. Bóng bật ra và Klich đá bồi tung nóc lưới song trọng tàu một lần nữa từ chối do lỗi việt vị.

Phút 33, Schmeichel một lần nữa từ chối một cơ hội ăn bàn mười mươi của Leeds United sau cú dứt điểm căng do Raphinha thực hiện. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đôi bên vẫn ăn miếng trả miếng sôi nổi nhưng vẫn không bên nào có thêm bàn thắng.

Sau giờ nghỉ giải lao, hai đội tiếp tục chơi tấn công qua lại và rốt cục điều gì đến cũng phải đến. Phút 70, Raphinha chọc khe quá hay cho Patrick Bamford suýt việt vị thoát xuống nhận bóng trước khi lạnh lùng tung ra đòn kết liễu Kasper Schmeichel.
Bamford dưa Leeds vươn lên dẫn 2-1
Bamford dưa Leeds vươn lên dẫn 2-1

Pha lập công vừa rồi là bàn thứ 11 của tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo Chelsea cho Leeds tại Premier League 2020/21. Bị dẫn bàn, chủ nhà Leicester tất nhiên phải vùng lên dữ dội và cầu môn đội khách liên tục bị chao đảo nhưng thủ thành Meslier cùng đồng đội phía trên đã thi đấu vô cùng lăn xả để ra sức bảo vệ cho khung thành.

Không những vậy phút 81, trong một tình huống phạt góc, vài bóng áo xanh đã phải hỗ trợ thủ môn Schmeichel để chặn liên tiếp các pha dứt điềm cận thành do đội khách tung ra. Tuy nhiên rốt cục Leeds đã có thêm bàn thắng để định đoạt trận đấu. Phút 84, họ tổ chức phản công chớp nhoáng và Bamford dẫn bóng tốc độ từ giữa sân vào khu vực 16m50 rồi căng ngang dọn cỗ cho Jack Harrison dễ dàng đệm lòng tung lưới trống.
Harrison ấn định kết quả trận đấu
Harrison ấn định kết quả trận đấu

Bị Leeds đòi nợ sòng phẳng, Leicester đã bỏ qua cơ hội vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Premier League. Thậm chí họ sẽ rớt xuống thứ 4 nếu sau đây nhà ĐKVĐ Liverpool vượt qua West Ham.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LEICESTER CITY (4-2-3-1)
: Kasper Schmeichel; Timothy Castagne (Ricardo Pereira 47'), Jonny Evans, Wesley Fofana (Cengiz Under 80'), James Justin; Youri Tielemans, Nampalys Mendy; Marc Albrighton, James Maddison, Harvey Barnes; Ayoze Perez.

LEEDS UNITED (4-1-4-1): Illan Meslier; Luke Ayling, Liam Cooper, Pascal Struijk, Ezgjan Alioski; Kalvin Phillips; Jack Harrison, Rodrigo Moreno (Klich 20'), Stuart Dallas, Raphinha (Helder Costa 80'); Patrick Bamford.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X