Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Chelsea, Leicester tạm vươn lên chiếm ngôi đầu Premier League

Thứ Tư 20/01/2021 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà King Power, Leicester đã trình diễn lối chơi sắc nét và hiệu quả hơn Chelsea rất nhiều để giành lấy thắng lợi cực kỳ thuyết phục.
Chung cuộc: Leicester 2-0 Chelsea
Ghi bàn:
Ndidi (6); Maddison (41)

Cơn ác mộng sa sút ở Premier League của Chelsea cuối cùng cũng đã tạm dừng khi vào cuối tuần trước, họ đã đánh bại đội bóng láng giềng Fulham với tỷ số 1-0. Tuy nhiên đánh giá khách quan thì The Blues chưa thật sự bộc lộ dấu hiệu của sự hồi sinh.

90 phút trên sân Fulham, đội quân của Frank Lampard không tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn. Cần nhớ rằng Fulham chỉ còn 10 người trên sân từ cuối hiệp 1 sau tấm thẻ đỏ dành cho Robinson nhưng Chelsea chẳng tấn công sáng sủa hơn bao nhiêu trong cả hiệp 2. Bàn duy nhất của trận đấu chỉ tới từ tình huống dứt điểm xuất sắc của Mason Mount, người ít được kỳ vọng sẽ… tỏa sáng nhất trên hàng công vốn dày đặc những gương mặt đẳng cấp (xét về mặt lý thuyết).
Leicester vs Chelsea Premier League 2020/21
 
Trước Fulham, Lampard đã sử dụng bộ ba tấn công gồm Christian Pulisic, Olivier Giroud và Hakim Ziyech trong sơ đồ 4-3-3. Đó đã là hàng công thứ… 13 được Lampard triển khai sau 18 vòng đấu. Trong đó, Giroud và Ziyech mới cùng nhau đá chính đúng 1 lần trước chuyến hành quân đến Craven Cottage. Tuy nhiên phép thử vừa rồi cũng không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Trong 25 phút cuối trận gặp Fulham, Lampard đã tạo ra những thay đổi ở mặt trận tấn công khi Tammy Abraham, Hudson-Odoi rồi Timo Werner lần lượt được tung vào sân. Nhưng chỉ có Hudson-Odoi là phần nào tạo ra ấn tượng còn Werner như thường lệ vẫn chơi như thể có một mình anh trên sân. Mỗi khi nhận bóng là ngôi sao người Đức luôn có xu hướng cắm đầu dẫn vào chỗ… tối, rồi mất bóng. Thậm chí Werner còn tạo ra cảm giác bóng cứ tới chân anh là Chelsea coi như đánh mất một cơ hội ghi bàn.
Danh sách xuất phát trận Leicester vs Chelsea
Danh sách xuất phát trận Leicester vs Chelsea

Trong khi đó, chủ nhà Leicester chơi rất ổn định: bất bại 5 vòng gần nhất (Thắng 3). Đặc biệt, mùa này đội quân của HLV Brendan Rodgers thường đá rất hay khi đối đầu với nhóm Big Six. Họ đã từng thắng Arsenal 1-0 ngay tại Emirates, hạ Tottenham 2-0 trên sân khách, hủy diệt Man City tới 5-2 dù phải chơi ở Etihad và mới nhất cầm hòa đội bóng đang dẫn đầu MU 2-2.

Lịch sử đối đầu cũng cho thấy Leicester chẳng ngán gì The Blues. 5 lần đôi bên đụng độ gần nhất ở Premier League, "bầy cáo" không một lần thất bại (thắng 1). Bản thân Chelsea đang chơi không tốt trên sân khách: thua 3/4 lần xa nhà vừa qua ở Premier League, chỉ ghi được đúng 3 bàn.

Trước Leicester, HLV Lampard đã quyết định thực hiện một sự kết hợp khác trên hàng công vẫn theo đấu pháp ưa thích 4-3-3. Đó là việc ông chỉ giữ lại Pulisic so với trận gặp Fulham và thay thế Giroud cùng Ziyech bằng hai sản phẩm "made in Chelsea" Hudson-Odoi vs Abraham. Ngoài ra ở tuyến giữa bản hợp đồng đắt giá đang "lạc lối" Kai Havertz thế chỗ của Jorginho còn Reece James trở lại vị trí hậu vệ phải ưa thích bị đàn anh Azpilicueta chiếm giữ tạm thời.
Ndidi (giữa) có bàn đầu tiên tại Premier League 2020/21
Ndidi (giữa) ghi bàn đầu tiên tại Premier League 2020/21 để đưa Leicester vươn lên

The Blues nhập cuộc không tệ song ngay phút thứ 6, họ đã bị chọc thủng lưới. Trong một tình huống phối hợp phạt góc, số 11 Albrighton trả bóng ra tuyến hai và Harvey Barnes vung chân sút hụt nhưng phía sau vân còn Ndidi. Tiền vệ phòng ngự này không một giây chần chừ tung ra ngay cú đá chân trái uy lực, bóng còn hơi ăn ra má ngoài và bay vèo qua đầu một rừng cầu thủ, chạm vào côt dọc rồi mới chịu chui vào lưới.

Phút 16, đến lượt James Maddison tung ra một cú sút xa khác từ ngoài vạch 16m50, Mendy tiếp tục bất lực, bóng lại chạm khung gỗ (xà ngang) nhưng sau đó ra ngoài chứ không lọt vào trong cầu môn. Đến phút 21, đội khách mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi trung vệ Thiago Silva bật cao đánh đầu từ quả phạt góc do Mount thực hiện nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Schmeichel.
Tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của James Maddison
Tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của James Maddison

Phút 26, Albrighton là cái tên thứ 3 của Leicester trổ tài sút xa từ đầu trận và khác với 2 người đồng đội trước đó, anh đã bị Mendy trổ tài chặn đứng. Nửa sau của hiệp 1, đội bên chơi ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Nếu như Hudson-Odoi dứt điểm ra ngoài sau một tình huống tấn công trung lộ hay thì Mendy với đôi tay dài đã chặn được ý đồ tâng bóng qua đầu của Jamie Vardy.

Phút 38, Pulisic bị Evans phạm lỗi rất rõ ràng ở vị trí "nhạy cảm" và đội khách hẳn ước ao được thổi phạt đền song rốt cục, trọng tài chính Pawson với sự tư vấn của tổ VAR chỉ cho The Blues được hưởng quả sút phạt trực tiếp ngay trên vạch 16m50. Dù vậy, đó vẫn là một cơ hội tốt để san bằng tỷ số nhưng Havertz đã sút ra ngoài.

Chẳng những không thể có bàn thắng mà ngay sau đó, mành lưới Chelsea còn phải rung lên lần thứ 2. Từ giữa sân, Albrighton phất đường chuyền bổng vào khu vực 16m50, Rudiger đã vô hiệu hóa được Jamie Vardy nhưng còn đó James Maddison kịp lao vào tiếp ứng, nhẹ nhàng đặt lòng trong hạ gục Mendy.
Kai Havertz Chelsea
Cầu thủ trị giá hơn 70 triệu bảng Kai Havertz lại gây thất vọng khi được trao cơ hội

Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình không cải thiện hơn bao nhiêu với Chelsea. Phút 50, lại là Albrighton tạt sâu vào khu vực 16m50 và hậu vệ cánh Justin lẻn xuống không bị ai kèm thục hiện cú đánh đầu chệch cầu môn trong gang tấc. Vài phút sau, Vardy tạo thời cơ thuận lợi cho Tielemans xâm nhập khu vực 16m50 và đối mặt với Mendy nhưng thủ thành của đội khách đã giành phần thắng.

Tất nhiên, HLV Lampard cũng phải tính đến chuyện điều chỉnh nhân sự hòng vùng vẫy khỏi bế tắc. Phút 67, đồng loạt Timo Werner cùng Hakim Ziyech có mặt trên sân. Tuy nhiên mọi thứ vẫn tăm tối và mờ mịt. Nói cách khác ở Chelsea vào lúc này, chẳng có một cầu thủ nào thật sự lớn, biết tỏa sáng khi đội bóng cần đến nên có thay đổi cũng chẳng mang lại lợi ích gì.

Chính xác thì phút 86, từ một tình huống đá phạt, Timo Werner đã đưa được bóng vào lưới Leicester nhưng nụ cười chẳng thể nở trên môi sau gần chục trận tịt ngòi bởi đơn giản, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Sự thất vọng bao trùm lấy toàn thể đội bóng Chelsea cho đến tiếng còi mãn cuộc và tất cả lầm lũi rời khỏi sân King Power.

Như vậy, với việc đánh bại Chelsea một cách thuyết phục, Leicester đã vươn lên chiếm ngôi đầu BXH Premier League 2020/21 và giữ nó ít nhất cho đến ngày mai sau khi Man City cùng Man Utd thi đấu xong. Trong khi đó, Chelsea ngày một tụt xuống nửa sau của BXH. Cần nhớ rằng đội đang đứng thứ 6, Everton giờ đã hơn Chelsea 3 điểm mà còn chơi ít hơn 2 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LEICESTER CITY (4-2-3-1):
Kasper Schmeichel; Timothy Castagne, Wesley Fofana, Jonny Evans, James Justin; Wilfred Ndidi, Youri Tielemans; Marc Albrighton (Ricardo Pereira 77'), James Maddison (Ayoze Pérez 76'), Harvey Barnes; Jamie Vardy (Iheanacho 88').  

CHELSEA (4-3-3): Edouard Mendy; Reece James, Thiago Silva, Antonio Rudiger, Ben Chilwell; Kai Havertz (Ziyech 67'), Mateo Kovacic, Mason Mount; Callum Hudson-Odoi (Werner 68'), Christian Pulisic, Tammy Abraham.  

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X