Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 0-1 Chelsea: Thay người sáng suốt, Lampard giúp The Blues diệt gọn "bầy cáo"

Chủ Nhật 28/06/2020 23:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hiệp đầu chơi lép vế trước đội chủ nhà Leicester, HLV Frank Lampard đã kịp thời điều chỉnh nhân sự và nhờ vậy, Chelsea chơi khởi sắc hơn hẳn trong hiệp 2. Chính một cầu thủ được tung vào sân, tiền vệ Barkley đã ghi bàn duy nhất để đưa The Blues vào vòng bán kết FA Cup 2019/20.
Ghi bàn: Barkley 63'
Tổng hợp: Leicester 0-1 Chelsea
video

Đúng như dự đoán, Chelsea là một trong những đội được hưởng lợi nhiều nhất từ quãng thời gian 3 tháng nghỉ vì Covid-19. Hàng loạt các cầu thủ từng dính chấn thương như N’Golo Kante, Christian Pulisic đều đã bình phục hoàn toàn, giúp Frank Lampard có trong tay đội hình mạnh nhất. Nhờ vậy, The Blues có thêm phương án chiến thuật cũng như lựa chọn nhân sự khác nhau.

Chẳng hạn trong trận đấu với Aston Villa, sau khi để đối thủ dẫn trước trong hiệp 1, Lampard đã đưa Pulisic vào sân và chính tiền vệ người Mỹ đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea, từ đó mở ra chiến thắng ngược 2-1 cho The Blues. Luật mới cho phép thay tối đa 5 người/trận càng khiến Chelsea thể hiện được ưu thế về chiều sâu đội hình cũng như thể lực khi các đội phải đá với mật độ trung bình 3 ngày/trận.
Trực tiếp Leicester vs Chelsea Cúp FA 201920 hôm nay 286 hình ảnh
Leicester vs Chelsea

Với những ưu thế trong tay, đội chủ sân Stamford Bridge đã toàn thắng cả 2 trận từ khi Premier League trở lại, trong đó có chiến thắng 2-1 để chính thức biến Man City thành cựu vương nước Anh. Còn tại các giải đấu cúp, Chelsea đã cho thấy ho là đội bóng rất bản lĩnh và lỳ lợm.

Đừng quên mùa trước, với lực lượng gần như giống hiện tại, Chelsea đã vô địch Europa League 2018/19. Hay mùa này, ở vòng đấu trước đó ại FA Cup, Chelsea từng loại Liverpool với tỷ số 2-0. The Blues hiện còn có phong độ cao trong những trận đấu lớn: thắng 5/7 lần gần nhất chạm trán các đại diện Big Six trên mọi đấu trường. Leicester dĩ nhiên không thuộc nhóm Big Six nhưng họ đang đứng thứ 3 ở Premier League nên có thể gọi họ là đối thủ lớn với Chelsea.
Leicester 0-1 Chelsea Thay người sáng suốt, Lampard giúp The Blues diệt gọn bầy cáo hình ảnh 2
Danh sách xuất phát trận Leicester vs Chelsea

Dẫu vậy, "bầy cáo" đã hòa cả 2 trận từ khi Premier League trở lại dù chỉ phải gặp các đội nằm ở nhóm phải xuống hạng (Brighton và Watford). Thời điểm này, nhiều trụ cột của Leicester cũng gặp vấn đề. Chẳng hạn chân sút số 1 Jamie Vardy chỉ ghi được đúng 2 bàn ở 13 vòng gần nhất. Tuy nhiên HLV Rodgers vẫn phải dùng Vardy vì chẳng có ai đáng tin cậy hơn.

Trong khi đó, HLV Lampard rất thoải mái thực hiện chính sách xoay vòng lực lượng khi thay đến 6 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng Man City. Caballero đứng trong khung gỗ thay cho Kepa, Zouma chứ không phải Christensen đá cặp trung vệ với Rudiger trong khi ở hai cánh, cả Azpilicueta vs Alonso đều ngồi dự bị xem Emerson cùng Reece James thi đấu.
Leicester 0-1 Chelsea Thay người sáng suốt, Lampard giúp The Blues diệt gọn bầy cáo hình ảnh 3
Leicester nhập cuộc tốt hơn và lấn lướt được các vị khách tới từ London trong phần lớn thời gian của hiệp 1

Ở tuyến giữa, Billy Gilmour - sản phẩm mới nhất từ lò đào tạo trẻ của Chelsea - lại được trao cơ hội thể hiện mình còn chơi cao nhất trên hàng công là Tammy Abraham, tay săn bàn số 1 đội bóng song đã không còn duy trì được phong độ sau khi dính chấn thương trước dịch.

Dù bị đánh giá thấp hơn song lợi thế sân nhà là quá đủ cho Leicester nhập cuộc đầy hứng khởi và tạo được sức ép khá lớn về cầu môn Caballero. Phút 13, Wilfred Ndidi thực hiện cú đánh đầu sau cú tạt của Ben Chilwell bên cánh trái nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành đối phương.
Leicester 0-1 Chelsea Thay người sáng suốt, Lampard giúp The Blues diệt gọn bầy cáo hình ảnh 4
Tuy nhiên cơ hội tốt nhất của hiệp đầu lại thuộc về Chelsea nhưng tài năng của Kasper Schmeichel đã giúp Leicester tránh khỏi bàn thua

Phút 20, Billy Gilmour - tiền vệ sinh năm 2001 từng có vài trận cực tốt mùa này - chuyền lỗi nên bị Tielemans cướp được bóng, dẫn gần về khu vực 16m50 trước khi tung ra cú sút căng, trái bóng đi chìm song không đủ khó để đánh bại thủ môn Caballero. Mãi đến phút 30, Chelsea mới có tình huống đáng kể đầu tiên nhưng nếu Schmeichel không chơi xuất sắc thì Pulisic đã có thể làm tung mành lưới đội chủ nhà.

Leicester mau chóng đáp trả bằng cơ hội dành cho Harvey Barnes nhưng bóng đã bay thiếu chính xác dù lực rất mạnh. Cho đến hết hiệp 1, "bầy cáo" vẫn là đội thi đấu tốt hơn và nỗ lực tạo ra sóng gió về khung thành Caballero song không làm sao giải được bài toán ghi bàn.
Duoc tung vao san trong hiep 2, Barkley da ghi ban cho Chelsea
Được tung vào sân trong hiệp 2, Barkley đã ghi bàn cho Chelsea

Trước sự yếu thế của đội nhà, HLV Lampard đã thay liền 3 cầu thủ sau giờ nghỉ giải lao. Nhờ vậy, Chelsea đã giành lại được thế trận và bắt đầu có những giây phút dồn ép đội chủ nhà. Phút 55, Tammy Abraham đã thoát xuống đón cú chọc khe của Pulisic và lạnh lùng hạ gục thủ môn Schmeichel. Tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và VAR cũng chỉ ra lỗi này.

Nhưng rồi, đến phút 63 thì Chelsea đã tìm được bàn thắng. Từ cánh phải, Willian đưa bóng tầm thấp hết sức khó chịu vào giữa khu vực 16m50 và cầu thủ vào sân thay người Ross Barkley băng vào dứt điểm một chạm hạ gục Schmeichel. Có bàn thắng trong tay, The Blues càng chơi mạch lạc và kiểm soát toàn bộ thế trận.
Kết quả Leicester vs Chelsea Cúp FA 201920 hôm nay 286 hình ảnh
Thông số trận đấu Leicester 0-1 Chelsea

Thực ra, Leicester cũng đã rất nỗ lực song cũng đành lực bất tòng tâm vì không thể phủ nhận chất lượng đội hình của Chelsea trội hơn. Họa hoằn lắm "bầy cáo" mới có được một pha uy hiếp ra trò nhưng không tận dụng thành công. Chẳng hạn, phút 85, Albrighton treo bóng khó chịu từ cánh phải và Caballero băng ra cản phá bất thành. Tuy nhiên Soyuncu không thể đánh đầu trúng khung thành bỏ trống vì bị Azpilicueta can thiệp kịp thời.

Phút 89, trong một đợt phản công nhanh, Barkley phối hợp 1-2 với Abraham trước khi sút căng nhưng Kasper Schmeichel đã chơi tốt để ngăn không cho mành lưới đội nhà rung lên lần thứ hai. Đây cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu. Như vậy, Chelsea đã tiếp bước 2 tên tuổi lớn khác, MU vs Arsenal để ghi danh vào bán kết FA Cup 2019/20.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LEICESTER (4-1-4-1): Kasper Schmeichel; James Justin, Jonny Evans, Caglar Soyuncu, Ben Chilwell; Wilfred Ndidi; Ayoze Perez (Albrighton 57'), Youri Tielemans, Dennis Praet (Choudhury 57'), Harvey Barnes (Gray 76'); Jamie Vardy.

CHELSEA (4-3-3): Willy Caballero; Reece James (Azpilicueta 46'), Antonio Rudiger, Kurt Zouma, Emerson; Billy Gilmour (Kovacic 46'), N'Golo Kante, Mason Mount (Barkley 46'); Willian (Pedro 78'), Tammy Abraham, Christian Pulisic (Loftus-Cheek 72').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X