Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Leganes 2-1 Barca: Messi mờ nhạt, "nhà vua" thua sốc trên sân đội cuối bảng

Thứ Tư 26/09/2018 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã dễ dàng vươn lên dẫn trước nhưng không ai có thể ngờ rằng cuối cùng Messi và cộng sự lại gục ngã trước đối thủ chỉ giành được đúng 1 điểm trước vòng 6 La Liga 2018/19. Trách nhiệm đầu tiên tất nhiên thuộc về M10 khi anh đã hóa mèo lười trước "con mồi ưa thích".
Ghi bàn: Nabil El Zhar 52'; Oscar Rodriguez 53' -  Philippe Coutinho 12'

Tờ AS tiết lộ trong giờ nghỉ giải lao trận Barcelona vs Girona, Messi đã không giữ được bình tĩnh. Ngôi sao người Argentina quát tháo, bức xúc về chiếc thẻ đỏ mà Lenglet phải nhận. Trong khi đó hậu vệ người Pháp chỉ biết nói lời xin lỗi đồng đội. Trong thế thiếu người, đội bóng của HLV Ernesto Valverde phải chấp nhận lần đầu tiên mất điểm ở La Liga mùa này (2-2).

Nhưng trận hòa đó cũng có ý nghĩa tích cực. Thầy trò HLV Ernesto Valverde nhìn thấy thêm một “chướng ngại” trên con đường tới chức vô địch: công nghệ VAR. Muốn không bị ảnh hưởng bởi công nghệ này, Barca buộc phải chơi tốt hơn, thắng đậm hơn. Nếu các cầu thủ Barca nhập cuộc với tinh thần quyết liệt như thế trước Girona, họ đã có thể thắng đậm hơn cho tới trước khi Lenglet bị truất quyền thi đấu (phút 35’).
Leganes
Nhược tiểu Leganes gây sốc khi đánh bại nhà ĐKVĐ Barca
Vòng đấu giữa tuần này, Barca phải làm khách của Leganes, đội bóng hiện đứng cuối cùng trên BXH. Ở lần chạm trán vào tháng 4/2018, Barcelona hạ Leganes với tỷ số 3-1 nhờ cú hat-trick của Messi. Cầu thủ người Argentina rất có duyên ghi bàn vào lưới đối thủ đến từ vùng ngoại ô Madrid với tổng cộng 7 bàn thắng sau 4 lần chạm trán. Ngoài ra, Messi đang khởi đầu mùa giải 2018/19 khá thuyết phục với 5 bàn thắng qua đó dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga 2018/19.

Do trước mắt Barca là lịch thi đấu nặng: 4 trận/12 ngày (trong đó có 2 trận hứa hẹn khó khăn gặp Tottenham vs Valencia) nên HLV Valverde cho vài trụ cột nghỉ ngơi (Jordi Alba, Luis Suarez). Thế chỗ của họ là Thomas Vermaelen - hậu vệ hiếm hoi lắm mới được ra sân ở Barca và Munir El Haddadi, tiền đạo cộp mác La Masia mà mùa này đã được ở lại Camp Nou thay vì phải đi tu nghiệp ở một CLB khác. Tuy nhiên, trận này Rakitic, Coutinho cùng Umtiti trở lại sau khi chỉ ngồi dự bị trước Girona.

Barca nhập cuộc với nhịp độ chậm (chuyện thường thấy dưới triều đại Valverde) nhưng vẫn không mấy khó khăn chiếm thế áp đảo bởi sự vượt trội về mọi phương diện. Phút thứ 6, Dembele sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu với pha dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú sút căng chệch cột dọc trong gang tấc. Cũng chỉ đến phút 12, Barca đã mở được tỷ số. Tiền vệ Coutinho khống chế một chạm đường chuyền của Messi trước khi vung chân bắt volley đỉnh cao ở cự ly khoảng 20m và trái bóng bay đẹp vào mành lưới. Một siêu phẩm thật sự của ngôi sao người Brazil.
Coutinho
Siêu phẩm mở tỷ số của Coutinho là dấu ấn duy nhất của Barca trong trận đấu
Phút 17, lẽ ra tỷ số phải là 2-0 nếu như xà ngang không phũ phàng từ chối pha sửa lòng trong chân trái ưa thích của Lionel Messi từ ngoài vòng cấm. Phút 25, Juanfran tung ra cú cứa lòng ở gần vạch 16m50 và bóng sượt qua người một cầu thủ Barca, làm đường đi trở nên khó lường hơn. Dù vậy nó vẫn có khả năng ra ngoài song thủ môn Stegen vẫn rất cẩn thận bay người cản phá.

Nhìn chung, chủ nhà Leganes lại bất ngờ chơi khá hay và chấp nhận đôi công sòng phẳng với gã khổng lồ Barca sau khi bị dẫn bàn. Họ tạo áp lực khá mạnh nhưng vẫn không đủ để thành bàn thắng. Phút 38, En-Nesyri khá thoải mái thực hiện cú đánh đầu sau quả tạt của đồng đội song Stegen rất dễ dàng bắt gọn trái bóng. Trước khi hiệp 1 khép lại, Stegen lại phải trổ tài với pha bay người để tóm gọn cú sút ngoài vòng cấm khá hiểm của Oscar Rodriguez, tiền vệ trẻ được mượn từ CLB Real Madrid.

Đầu hiệp 2, Munir El Haddadi không bị bắt việt vị dù đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Leganes (không tính thủ môn) khi nhận bóng của Messi nhưng cuối cùng, tiền đạo sinh năm 1995 này cũng chẳng đánh bại được thủ thành đối phương. Và rồi phút 52, Leganes xuất sắc san bằng tỷ số. Trong một đợt phản công nhanh triển khai bên cánh trái, Silva tạt bóng vào khu vực 16m50 và Nabil El Zhar, cầu thủ người Marốc từng khoác áo Liverpool lao vào nhanh hơn Vermaelen để đánh đầu cận thành tung lưới Stegen.
Messi
Messi mờ nhạt là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại sốc của Barca
Chưa dừng lại ở đó, chỉ khoảng 1 phút sau, nhà ĐKVĐ La Liga nhận tiếp một gáo nước lạnh. Vẫn từ một đợt phản công nhanh, En-Nesyri khống chế bóng không tốt ở sát khu vực 16m50 của Barca nhưng không hiểu sao, sau đó một trung vệ đẳng cấp như Pique lại có động tác cản phá không khác gì đường kiến tạo cho Oscar Rodriguez sút tung nóc lưới. Bất ngờ bị dẫn bàn ngược, HLV Valverde mau chóng đưa siêu sao Luis Suarez vào sân để cải thiện hàng công. Tất nhiên, Barca cũng phải dâng cao đội hình lên tấn công.

Song càng chơi càng hay, chính xác hơn thì hôm nay Leganes thi đấu như lên đồng: phòng ngự đâu ra đấy, mọi quyết định truy cản đều cực kỳ hợp lý trong khi hàng công cứ có cơ hội là thực hiện đòn đáp trả thích đáng. Cũng không phủ nhận, hôm nay Messi đã chơi một trận dưới sức. Ngoại trừ pha kiến tạo cho Coutinho ghi bàn thì huyền thoại người Argentina không có thêm một tình huống nào đáng chú ý. Quá sốt ruột, thuyền trưởng Barca tung tiếp Jordi Alba và Malcom vào sân. Thế nhưng tình hình chẳng mấy biến chuyển như mong muốn của ông.

Phút 80, khó khăn lắm gã khổng lồ xứ Catalan mới áp sát được cầu môn Leganes nhưng lần lượt Coutinho rồi Rakitic không đánh bại được sự xuất thần của thủ môn Ivan Cuellar. Phút 86, Sergi Roberto bắn phá song bóng đã vọt qua xà ngang. Cho đến hết trận, Barca vẫn không làm sao kiếm nổi bàn gỡ, thậm chí họ còn thất bại tủi hổ hơn nữa nếu như En-Nesyri dứt điểm không quá hiền lành khi trước mặt chỉ còn Stegen.
Thong so tran dau Leganes 2-1 Barca
Thông số trận đấu Leganes 2-1 Barca
Vậy là một cơn địa chấn đã nổ ra ở vòng 6 La Liga 2018/19. Nhà ĐKVĐ Barca đã sớm gục ngã mùa này và càng ngạc nhiên hơn khi đối thủ đánh bại được họ lại chỉ xếp cuối cùng trên BXH. Thêm một lần câu chuyện phụ thuộc Messi lại được đặt ra. Rõ ràng, nếu El Pulga chơi đúng sức thì Barca chẳng ngán ai còn ngược lại, khả năng sảy chân là cực lớn. Dù cho Blaugrana đã chiêu mộ không ít ngôi sao tấn công tiềm năng song đến giờ, không một ai biết tỏa sáng khi đội bóng cần như Messi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
LEGANES (5-4-1):
Ivan Cuellar; Juanfran, Rodrigo Tarin, Unai Bustinza, Raul Garcia, Jonathan Silva; Nabil El Zhar (Nyom 86'), Mikel Vesga (Sabin Merino 82'), Ruben Perez, Oscar Rodriguez (Gumbau 74'); Youssef En-Nesyri
BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre Ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Piqué, Thomas Vermaelen (Jordi Alba 70'), Samuel Umtiti; Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Philippe Coutinho; Lionel Messi, Munir El Haddadi (Luis Suarez 61'), Ousmane Dembélé (Malcom 71').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X