Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất chiến thắng vào cuối trận, Liverpool lỡ cơ hội vào Top 4

Thứ Ba 20/04/2021 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như đội quân của Jurgen Klopp hoàn thành được mục tiêu đề ra (tạm trở lại nhóm được dự Champions League) sau hiệp đầu lấn lướt chủ nhà Leeds và mở được tỷ số song đối thủ đã chơi cực hay ở nửa sau của hiệp 2 lúc nhiều ngôi sao Liverpool có dấu hiệu xuống sức để rồi giật lại 1 điểm xứng đáng.
Chung cuộc: Leeds 1-1 Liverpool
Ghi bàn:
Llorente (87) - Mane (31)

Leeds dưới sự dẫn dắt của HLV quái kiệt Marcelo Bielsa thực sự không phải đối thủ dễ chơi. Lượt đi mùa này, Leeds đã tạo ra vô số khó khăn cho Liverpool, ganh đua từng bàn thắng với The Kop và chỉ chịu thua 3-4 sau bàn thủng lưới nghiệt ngã ở phút thứ 88. Các trận đấu có sự tham gia của Leeds đang có số bàn thắng bình quân cao nhất Premier League 2020/21.
Liverpool vs Leeds
 
Tuy vậy, thời gian gần đây Leeds thi đấu thận trọng và chặt chẽ hơn chứ không còn “phổi bò” như trước. Trước màn tái ngộ Liverpool thì 4/8 trận vừa qua cỏ tổng bàn thắng không vượt quá con số 2. Đáng nói hơn, trong 8 trận đó, Leeds mà thắng thì đều cách biệt (trên 1 bàn) nhưng hễ thua, họ chỉ chấp nhận thua sát nút mà thôi. Về phần Liverpool thì 8/11 trận gần nhất của họ cũng không chứng kiến quá 2 lần lưới rung.

Phong độ sân khách của Liverpool là một sự tương phản lớn với thành tích sân nhà của Leeds. Tại mặt trận Premier League, thầy trò HLV Juergen Klopp đã có 7 chiến thắng trên sân khách từ đầu mùa 2020/21 (3 thắng lợi gần nhất). Trong khi đó, Leeds mới chỉ giành được vỏn vẹn 6 chiến thắng ở sân nhà từ đầu mùa này.
Danh sách xuất phát của Liverpool
Danh sách xuất phát của Liverpool

So với trận hòa Real Madrid 0-0 ở lượt về tứ kết Champions League cách đây vài ngày, Liverpool thực hiện hai sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Fabinho lại phải lùi xuống đảm nhận vị trí trung vệ "bất đắc dĩ" khi mà Nathaniel Phillips vắng mặt chưa rõ lý do. Vị trí mà Fabinho để lại ở trung tuyến được giao cho Thiago Alacantara, tiền vệ vẫn chưa chứng tỏ được nhiều tại Anfield. Trên hàng công, tiền đạo chơi tốt nhất đội từ đầu mùa 2020/21, Mohamed Salah bất ngờ phải ngồi dự bị và Diogo Jota thay thế.

Trái với những nghi ngại rằng trận đấu này sẽ kém hấp dẫn bởi hai bên chơi thận trọng thì cuộc chơi sớm trở nên sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc. Cả hai cùng chọn lối chơi tấn công với nhịp độ cao như thể muốn "ăn tươi nuốt sống" đối thủ. Cơ hội đầu tiên thuộc về các vị khách khi Thiago dẫn vài nhịp rồi tung ra cú đá sấm sét từ ngoài vạch 16m50 nhưng thủ môn Meslier đã kịp phản xạ để cứu thua cho Leeds.
Sadio Mane (giữa) đã cắt được cơn khát bàn thắng
Sadio Mane (giữa) đã cắt được cơn khát bàn thắng

Phút 14, hậu vệ Alioski có cú chuồi bóng cực kỳ chuẩn xác để kịp thời ngăn chặn Jota không thể tung ra pha dứt điểm ở cự ly gần. Vài phút sau, Firmino được đồng đội khéo léo tạo không gian để thực hiện pha sút xa nhưng không thể gây nguy hiểm cho Meslier. Phút 24, pha chuyền ngang bất cẩn của Fabinho đã trở thành đường kiến tạo thuận lợi cho Leeds triển khai màn uy hiếp cầu môn nhưng may cho Fabinho là đồng hương Alisson đã "chuộc lỗi" giúp anh khi đối mặt với Bamford.

Trong một thế trận nhanh thì bàn thắng sớm muộn cũng đến như điều tất yếu. Phút 31, Diogo Jota mở bóng sang phải chuẩn xác cho Arnold suýt việt vị và hậu vệ sinh năm 1997 căng ngang một chạm vừa vặn, giúp Sadio Mane chấm dứt cơn khát bàn thắng đã kéo dài suốt 9 trận ở đấu trường Premier League.

Bàn thắng càng mang đến sự hưng phấn cho "Lữ đoàn đỏ" và họ tiếp tục vây hãm mạnh khung thành Leeds nhưng các cơ hội ghi bàn thứ 2 liên tiếp trôi qua mũi giày dàn sao Liverpool cho đến quãng nghỉ giải lao. Trong đó, đáng nói nhất là tình huống Jota tâng bóng chưa đủ nhạy cảm để loại bỏ Meslier sau khi một cầu thủ Leeds chuyền về quá non.
Liverpool
Hiệp 1 thuộc về Liverpool

Sau giờ nghỉ giải lao, các vị khách vẫn giữ nguyên áp lực lên khung thành Leeds hòng kiếm thêm bàn thắng để chính thức định đoạt cuộc chơi. Phút 47, Firmino cầm bóng xâm nhập khu vực 16m50 nhưng pha dứt điểm cuối cùng không đánh bại được Meslier. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, Jota đã đánh đầu vọt xà.

Lấn lướt là thế nhưng Liverpool chút nữa bị thủng lưới ở phút 57 nếu như James Milner không nỗ lực cản phá sau đường chuyền vào khu vực 5m50 từ sát đường biên ngang của Ayling. Vài phút sau, bóng đã chạm vào tay Arnold trong khu vực 16m50. Dẫu vậy, sau khi tham khảo tổ VAR, trọng tài đã không đưa ra quyết định thổi 11m. Quả thật ở tình huống này, Arnold đã chủ động thu tay về tránh bóng nên việc không phạt là hợp lý.

Phút 69, Tyler Roberts khéo léo dùng kỹ thuật loại bỏ Wijnaldum để xâm nhập vùng cấm địa từ cánh trái rồi chuyền cho Harrison và đến lượt James Milner bị qua mặt nhưng may trong khung gỗ vẫn còn Alisson với pha cứu thua bằng chân. Nửa sau của hiệp 2, Leeds thi đấu khởi sắc hơn hẳn, có phần lấn át nhà cựu vô địch Premier League.
Liverpool
Leeds vùng lên trong hiệp 2, đặc biệt là ở nửa sau

Phút 75, Luke Ayling tung đường chuyền sắc sảo vào khe giữa hai trung vệ cho Bamford thoát xuống đỡ một nhịp rồi thực hiện cú tâng bóng qua đầu Alisson trên đà băng ra. Lần này xà ngang đã cứu cho đội khách khỏi bàn thua trông thấy. Gần như ngay sau đó, Poveda-Ocampo đột phá từ cánh trái và chuyền vào giữa cho Roberts còn Kabak ngã dúi dụi. Dẫu vậy ở pha đối đầu trực diện, cầu thủ này lại sút thẳng vào người Alisson.

Tuy không còn chơi hay và áp đảo như hiệp 1 song Liverpool vẫn có những cơ hội kết liễu đối thủ, chỉ là hết Salah (thay Mane), Jota rồi lại đến Firmino bỏ lỡ. Và rồi thật cay đắng cho The Kop khi họ rốt cục đã phải nhận bàn thua. Phút 87, trong một tình huống phạt góc, trung vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid, Diego Llorente đã chọn đúng điểm rơi để đánh đầu dũng mãnh, hạ gục Alisson.
Liverpool
Diego Llorente lấy lại 1 điểm cho Leeds vào cuối trận

Mất chiến thắng, Liverpool chỉ còn biết vùng lên trong tuyệt vọng vào khoảng thời gian ít ỏi còn lại nhưng lẽ ra chiến thắng kịch tính đã có thể đến với họ nếu như vào phút bù giờ thứ 2, Chamberlain dứt điểm sắc bén hơn ở cự ly hơn 10m khi mà cơ hội ăn bàn rất lớn.

Vậy là, Liverpool đã bỏ qua cơ hội tạm trở lại Top 4 sau cú sảy chân của Wests Ham còn Chelsea chưa thi đấu vòng 32 do cuối tuần vừa rồi phải đá FA Cup. Tuy vậy mọi chuyện vẫn còn ở phía trước vì cách biệt giữa những đội tranh chấp đang rất nhỏ, hoàn toàn có thể thay đổi chỉ sau 1-2 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LEEDS (4-1-4-1):
Illan Meslier; Ezgjan Alioski (Mateusz Klich 79'), Pascal Struijk, Diego Llorente, Luke Ayling; Kalvin Phillips; Jack Harrison, Tyler Roberts (Pablo Hernández 86'), Stuart Dallas, Helder Costa (Poveda-Ocampo 67'); Patrick Bamford.

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Andy Robertson, Ozan Kabak, Fabinho, Trent Alexander-Arnold; Thiago, Giorginio Wijnaldum, James Milner; Sadio Mane (Salah 71'), Roberto Firmino, Diogo Jota (Chamberlain 81').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X