Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tìm lại nụ cười, Chelsea sắp hoàn thành mục tiêu

Thứ Năm 12/05/2022 03:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Tuchel chẳng gặp phải chút khó khăn nào trong chuyến làm khách của Leeds ỏ trận đá bù vòng 33 Premier League 2021/22. Không những mở tỷ số từ sớm mà The Blues còn được chơi hơn người sau chưa đầy 30 phút thi đấu nên việc thắng chung cuộc với tỷ số cách biệt là hệ quả tất yếu.

Kết quả chung cuộc Leeds vs Chelsea (0-3)

Ghi bàn: Mount (4'); Pulisic (55'); Lukaku (83')

Cuối mùa giải 2021/22, Chelsea đã không còn là chính họ, ít nhất là so với chính những gì Tuchel đã gây dựng trong nửa mùa đầu tiên làm việc ở Tây London. Tầm này năm ngoái, toàn đội còn đang tất bật chuẩn bị cho chung kết Champions League và lúc ấy, không ít người còn dự cảm rằng Tuchel chạm tay tới đâu vàng chảy ra tới đó.
Leeds vs Chelsea
 

Nhưng kể từ khi sự cố xảy đến với cựu chủ tịch Abramovich, mọi chuyện ở Chelsea dần trở nên "rối như canh hẹ" kéo theo sự sụt giảm thành tích trên sân cỏ. Tại Ngoại hạng Anh mùa này, The Blues là đội đánh rơi lợi thế dẫn bàn nhiều nhất khi đã mất 20 điểm dưới tư cách mở tỷ số hoặc dẫn trước vào giờ nghỉ giải lao.

Ngoài vấn đề sang tên đổi chủ và các kế hoạch phát triển đội bóng thời kỳ hậu Abramovich, tâm lý thi đấu của nhiều trụ cột cũng làm HLV Tuchel phải đau đầu. Theo đó, có ít nhất 4 chủ lực nhấp nhỏm ra đi và 6 cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng sau khi mùa giải này khép lại. Dù vậy, Chelsea vẫn nắm trong tay quyền tự quyết ở cuộc đua giành vé đi Champions League mùa sau.

Trước thềm chung kết FA Cup vào cuối tuần này gặp Liverpool, thầy trò HLV Tuchel làm khách của Leeds - đội bóng ngấp nghé bờ vực xuống hạng và đang khủng hoảng trầm trọng. Nhưng chính vì thế mà Chelsea càng không dám xem thường vì chẳng "kẻ cùng đường" nào mà không đáng ngại, nhất là thuộc diện có lực (quân số chất lượng) như Leeds.
Mason Mount đưa Chelsea vươn lên dẫn trước từ rất sớm
Mason Mount đưa Chelsea vươn lên dẫn trước từ rất sớm

Bởi vậy, nhà cầm quân người Đức chỉ thực hiện 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát của Chelsea so với trận hòa Wolves cuối tuần vừa rồi. Theo đó Chalobah, Christensen, Jorginho cùng Mason Mount thay thế Thiago Silva, Azpilicueta, Loftus-Cheek và Werner (đều ngồi trên băng ghế dự bị).

Chỉ mất hơn 3 phút đồng hồ thi đấu, The Blues đã tìm được bàn thắng. Bóng được luân chuyển nhịp nhàng từ cánh trái sang cánh phải và sau khi xâm nhập vùng cấm địa Leeds, Reece James đã nhả lại ra phía sau cho Mason Mount đặt lòng hiểm hóc đánh bại Meslier.

Với pha lập công vừa rồi, Mount đã chạm mốc 20 bàn mà anh in dấu giày tại Premier League mùa này (ghi trực tiếp 11 bàn, kiến tạo 9 bàn khác cho đồng đội). Mount chỉ là cầu thủ người Anh thứ 3 làm được điều đó sau Harry Kane của Tottenham (21) và Jarrod Bowen của West Ham (20).
Leeds vs Chelsea
Leeds phải chơi thiếu người sau chưa đầy 30 phút thi đấu

Với lợi thế dẫn bàn trong tay, Chelsea càng dễ dàng kiểm soát cuộc chơi trong sự bất lực của Leeds vốn đã "sức cùng lực kiệt" cả về thể xác lẫn tinh thần. Đến phút 24 thì số phận đội chủ nhà coi như đã được định đoạt khi Daniel James nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính do pha vào bóng thô bạo với Kovacic. Dù cho HLV Jesse Marsch có vẻ không hài lòng với quyết định của đội ngũ cầm cân nảy mực nhưng đó là quyết định đúng.

Phút 31, Lukaku băng xuống tốc độ đón đường chuyền chất lượng của Mount rồi khéo léo tâng bóng qua đầu Meslier trong pha đối mặt tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và tổ VAR một lần nữa xác nhận lại điều đó nên Chelsea chưa thể có bàn thứ 2.

Cho đến hết hiệp 1, Chelsea dĩ nhiên tỏ ra vượt trội về mọi chỉ số chuyên môn nhưng cũng chỉ có thêm vài cơ hội nguy hiểm nữa mà thôi. Trong đó đáng kể nhất là pha băng vào dứt điểm cận thành của Pulisic không thắng được Meslier sau tình huống căng ngang từ cánh phải do Reece James thực hiện.
Chelsea
Pulisic nâng tỷ số lên 2-0

Rốt cục phải đến phút 55 thì Chelsea mới có thêm bàn thắng. Xuất phát từ Reece James bên cánh phải, bóng được đưa vào giữa cho Jorginho rồi Mount giật gót ngẫu hứng để Pulisic bình tĩnh xử lý trước khi vung chân trái bắn phá hạ gục Meslier.

Vậy là Chelsea càng thêm yên tâm tiếp tục triển khai lối chơi "đi dạo trong công viên" trong sự đầu hàng của Leeds. Những bóng áo xanh thi đấu cực kỳ thong dong, thậm chí đôi lúc buồn ngủ đến phát chán còn đội chủ nhà họa hoằn lắm mới có một màn đáp trả, còn lại cũng chỉ cố gắng chơi cho xong trận.

Tuy vậy bàn thắng vẫn cứ xuất hiện và tiếp tục thuộc về Chelsea. Phút 83, Loftus-Cheek cướp được bóng ở giữa sân và mau chóng chuyền xuống cho Ziyech. Cầu thủ người Morocco nhẹ nhàng xâm nhập khu cấm địa rồi đưa bóng đến vị trí của Lukaku. Dẫu vậy phải sau một loạt động tác xử lý trong không gian hẹp theo kiểu "dền dứ" nhằm hóa giải sự đeo bám của 3 hậu vệ đối phương, chân sút người Bỉ mới có thể làm tung mành lưới Leeds.
Chelsea
Lukaku đã ấn định chiến thắng cho Chelsea

Chung cuộc Chelsea thắng 3-0, qua đó tiến gần hơn đến một vị trí trong Top 4 chung cuộc. Chính xác hơn thì đêm mai nếu Tottenham không thể đánh bại Arsenal thì một vé dự Champions League sẽ chắc chắn thuộc về thầy trò HLV Tuchel sớm 2 vòng. Phía đối diện, Leeds dĩ nhiên chẳng thể thoát khỏi khu vực nguy hiểm dù cách biệt với vị trí an toàn gần nhất thuộc về Burnley chỉ là hiệu số phụ.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LEEDS VS CHELSEA


LEEDS UNITED XI (5-4-1): Illan Meslier; Diego Llorente, Robin Koch, Liam Cooper, Pascal Struijk, Jack Harrison (Junior Firpo 37'); Raphinha (Gelhardt 78'), Lewis Bate (Klich 59'), Kalvin Phillips, Daniel James; Rodrigo.

CHELSEA XI (3-4-2-1):
Edouard Mendy; Trevoh Chalobah, Andreas Christensen, Antonio Rudiger; Reece James (Azpilicueta 78'), Jorginho, Mateo Kovacic (Loftus-Cheek 30'), Marcos Alonso; Mason Mount, Christian Pulisic (Ziyech 78'); Romelu Lukaku.



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X