Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lecce 1-1 Juventus: Ronaldo được nghỉ ngơi, "Lão bà" hòa thất vọng với tân binh

Thứ Bảy 26/10/2019 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kẻ thống trị Serie A nhiều năm qua thừa tự tin hành quân đến sân của đối thủ ưa thích Lecce, thậm chí còn gạch tên Ronaldo khỏi đội hình thi đấu. Họ còn mở tỷ số trước nhưng rốt cục đã để đối thủ gỡ hòa và giật lại điểm số thành công.
Ghi bàn
Lecce: Mancosu (56')
Juventus: Dybala (50')

Ở chuyến làm khách gần nhất tại Serie A, Juventus đã vượt qua Inter Milan để vươn lên dẫn đầu Serie A 2019/20. Sau đó, họ tiếp tục đánh bại Bologna trên sân nhà vào cuối tuần trước để duy trì khoảng cách 1 điểm với đội bóng thành Milan. Như vậy, thầy trò HLV Sarri đang là đội duy nhất bất khả chiến bại tại giải VĐQG Italia mùa này.

Cộng thêm đối thủ chỉ là tân binh mới lên hạng, HLV Sarri quá thừa tự tin để cho ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo hoàn toàn nghỉ ngơi, không phải tham dự trận đấu này. Ronaldo đã chơi tổng cộng 10 trận từ đầu mùa 2019/20 cho Juventus với tổng thời lượng 900 phút. Giữa tuần qua, CR7 đã thi đấu rất năng nổ giúp “Lão bà” giành chiến thắng 2-1 trước Lokomotiv Moskva của Nga tại sân chơi Champions League.
Trực tiếp Lecce vs Juventus vòng 9 Serie A 201920 hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Juventus

Do đó, dưỡng sức cho Ronaldo là việc làm cần thiết bởi dẫu sao, tiền đạo người BĐN cũng đã 34 tuổi nên càng cần phải nghỉ ngơi lúc cần thiết. Ngoài ra, việc Ronaldo không thi đấu còn mở ra cơ hội chứng tỏ mình cho Dybala, cầu thủ đang có phong độ rất cao.

Dưới triều đại cũ của HLV Max Allegri, Dybala thường xuyên phải nhường đất diễn cho Ronaldo. Đó là một phần nguyên nhân khiến tiền đạo người Argentina xuống phong độ thê thảm ở mùa giải 2018/2019. Tuy nhiên, dưới thời HLV Maurizio Sarri, Dybala đang dần tìm lại hình ảnh đích thực. Ở chiến thắng trước Lokomotiv Moskva mới đây, Dybala đã ghi cả 2 bàn trong 2 phút cho Juventus.

Trận này, kết hợp với Dybala trên hàng công là Gonzalo Higuain và Bernardeschi trong khi ở tuyến giữa, Bentancur được trao cơ hội chứ không phải lão tướng Khedira hay Rabiot, tiền vệ chuyển đến từ PSG nhưng đang chật vật tìm chỗ đứng ở thành Turin. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Emre Can với cú sút chìm chệch khung thành không bao xa.
Lecce 1-1 Juventus Ronaldo được nghỉ ngơi, Lão bà hòa thất vọng với tân binh hình ảnh 2
Higuain đã bị VAR từ chối một bàn thắng trong hiệp 1

Chủ nhà Lecce mau chóng đưa ra câu trả lời ở phút thứ 3 khi cú phá bóng của De Ligt vô tình trở thành đường kiến tạo cho tiền vệ Majer của đội chủ nhà tung ra cú volley nửa đẩy, buộc thủ môn Szczesny phải ra tay. Nhìn chung, dù khó tránh khỏi bị lép vế song chủ nhà Lecce chiến đấu hết mình hòng ít nhất tạo được dấu ấn nào đó ở cuộc tiếp đón kẻ thống trị tuyệt đối Serie A gần một thập kỷ qua.

Tuy vậy, đến phút 15 thì mành lưới của tân binh Serie A 2019/20 đã phải rung lên. Alex Sandro trong lần dâng lên tham gia tấn công bên cánh trái đã căng ngang hết sức khó chịu cắt mặt cầu môn và Higuain lanh lẹ thoát xuống, dễ dàng đệm bóng tung lưới Lecce ở cự ly gần. Song niềm vui ghi bàn của đội khách chỉ tồn tại trong giây lát bởi sau đó, trọng tài đã "bẻ còi" không công nhận bàn thắng sau khi tổ VAR xác nhận Higuain đã rơi vào thế việt vị.

Tránh khỏi bàn thua đầy "ngoạn mục", Lecce càng thêm tự tin để cố gắng chiến đấu trước đối thủ ăn đứt về mọi mặt. Phút 22, Dybala tung ra đường chuyền sát thủ cho Higuain thoát xuống rồi dứt điểm chìm chéo góc chệch cầu môn trong gang tấc. Vài phút sau, Bernardeschi chọc khe quá đẹp cho Dybala khống chế gọn gàng để có dịp đối mặt với thủ môn đối phương nhưng tiền đạo người Argentina đã không thể giành được thắng lợi.
Lecce 1-1 Juventus Ronaldo được nghỉ ngơi, Lão bà hòa thất vọng với tân binh hình ảnh 3
Dybala thi đấu nỗ lực trong hiệp 1 nhưng đã bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Juventus vẫn là đội cầm bóng tốt hơn và không ngừng triển khai tấn công nhưng không làm sao giải được bài toán ghi bàn. Thậm chí, đôi lần họ còn bị đội chủ nhà tập kích, làm cho không ít CĐV Juventus phải giật mình thon thót. Trong hiệp 1, VAR đã từ chối 1 bàn thắng của Juventus nhưng đến đầu hiệp 2 thì chính tổ VAR lại mang về cho "Lão bà" bàn mở tỷ số.

Chẳng là, Pjanic bị Petriccione truy cản nguy hiểm và ban đầu, trọng tài chính chỉ cho Juventus được hưởng quả đá phạt trực tiếp vì cho rằng điểm phạm lỗi ngoài khu vực 16m50. Tuy nhiên, sau đó ông đã thay đổi quyết định khi trực tiếp ra ngoài đường pitch xem lại tình huống qua màn hình và cho nhà ĐKVĐ Serie A 8 mùa liên tiếp hưởng 11m. Từ đây, Dybala lạnh lùng thực hiện thành công quả phạt đền, khai thông bế tắc của trận đấu.

Phút 54, Szczesny phản xạ cực nhanh để từ chối cú sút căng của Mancosu. Tuy nhiên ngay sau đó, chủ nhà Lecce đã xuất sắc san bằng tỷ số, cũng từ chấm 11m. Trọng tài xác định bóng đã chạm vào tay trung vệ De Ligt của Juventus và chẳng cần đến VAR, ông đã thổi phạt đền. Số 8 Mancosu đã bình tĩnh đánh lừa Szczesny trên chấm 11m, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Đây không phải lần đầu, trung vệ 20 tuổi báo hại Juventus. Mùa hè vừa rồi, cầu thủ trẻ người Hà Lan cập bến Juventus với mức phí lên tới 75 triệu Euro và kỳ vọng lớn lao sau những gì thể hiện ở Ajax song đến giờ, De Ligt đang được xem là bản hợp đồng thất bại của "Lão bà". Phút 61, Bernardeschi khống chế quá ngọt đường chuyền dài của Alex Sandro, loại bỏ nốt thủ môn đối phương nhưng cú kết thúc cuối cùng lại chạm vào cột dọc.

Phút 68, đến lượt Higuain có cơ hội đối mặt với thủ thành Gabriel song lần này phần thắng đã thuộc về thần gác đền của Lecce. Phút 75, Juventus được hưởng quả đá phạt ở cự ly khá xa và bóng được đưa vào vòng cấm địa đội chủ nhà rất khó chịu. Trung vệ thủ quân Bonucci lao vào dứt điểm ở cự ly gần song đã không trúng mục tiêu một cách tiếc nuối.

Cho đến hết trận, Juventus vẫn miệt mài tấn công bằng nhiều phương án khác nhau nhưng điều quan trọng, họ không thể tìm được bàn thứ 2 mang tính quyết định cho số phận trận đấu. Thậm chí, Higuain còn phải chơi những phút cuối trong tình trạng đầu bị băng kín sau pha va chạm với thủ môn đối phương. Thời gian bù giờ cũng lên đến 7 phút nhưng rốt cục cũng chẳng để làm gì.

Vậy là mọi tính toán của HLV Sarri cho trận đấu này đã đổ vỡ hoàn toàn. Juventus buộc phải chia điểm với Lecce, một phần do quá tự tin. Tất nhiên kết quả này chẳng phải thảm họa, kể cả khi họ có đánh mất ngôi đầu sau vòng 9 song nó đã chứng minh một điều Juventus bây giờ không còn là "vô đối" ở Italia.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
LECCE (4-3-1-2):
Gabriel; Biagio Meccarrellio (Rispoli 72'), Fabio Lucioni, Luca Rossettini, Marco Calderoni; Zan Majer (Tabanelli 58'), Jacopo Petriccione, Panagiotis Tachtsidis; Marco Mancosu; Khouma Babacar, Diego Farias (Lapadula 46').
JUVENTUS (4-3-3): Wojciech Szczesny; Danilo (Cuadrado 58'), Leonardo Bonucci, Matthijs de Ligt, Alex Sandro; Rodrigo Bentancur, Emre Can (Rabiot 72'), Miralem Pjanic (Sami Khedira 67'); Paulo Dybala, Federico Bernardeschi, Gonzalo Higuain.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X