Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lebanon 4-1 Triều Tiên (KT): Mất vé vòng 1/8 vào tay Việt Nam vì nhiều thẻ vàng hơn

Thứ Năm 17/01/2019 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã cố gắng đến cùng nhưng chiến thắng của Lebanon chỉ đủ giúp họ cân bằng về chỉ số bàn thắng - bại với Việt Nam trong cuộc đua giành tấm vé vớt cuối cùng vào vòng 1/8 dành cho đội xếp thứ 3. Chính hai tấm thẻ vàng định mệnh mà Lebanon phải nhận ở thắng lợi trước Triều Tiên đã khiến họ phải ngậm ngùi về nước còn Việt Nam đã đi tiếp theo một cách không thể đau tim hơn.
Bàn thắng: George Felix Melki 27'; Hilal Alhelwe 65', 90+8; Hassan Maatouk pen 80' - Pak Kwang-Ryong 9'
TỔNG HỢP: LEBANON 4-1 TRIỀU TIÊN

Muốn chiếm vị trí thứ tư của ĐT Việt Nam trên BXH của các đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất, Lebanon buộc phải thắng với cách biệt 4 bàn. Bên kia chiến tuyến, nhiệm vụ của CHDCND Triều Tiên nặng nề hơn khi phải đánh bại đối thủ đến 9 bàn cách biệt.

Nhìn vào tình cảnh ấy thì có thể thấy, Lebanon là đối thủ chính của đoàn quân ông Park Hang Seo trong cuộc đua giành vé cuối cùng để tiến vào vòng đấu loại trực tiếp.
Lebanon (ao do) mat ve vao tay Viet Nam day cay dang
Lebanon (áo đỏ) mất vé vào tay Việt Nam đầy cay đắng

CHDCND Triều Tiên bị đánh giá thấp hơn nhưng lại bất ngờ dẫn điểm ngay phút 11 sau quả sút phạt trực tiếp Pak Kwang Ryong. Đây là kết quả có lợi cho ĐT Việt Nam bởi đến thời điểm ấy, Lebanon phải thắng với cách biệt 5 bàn mới lọt vào Top 4.

Bị dồn vào thế dựa lưng tường, đoàn quân của ông Radulovic buộc phải vùng lên. Và những nỗ lực cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn gỡ ở phút 24 sau cú sút trực diện của Felix Melki.

Đưa được trận đấu trở về vạch xuất phát, Lebanon càng đẩy mạnh tấn công. Trước sức ép ghê gớm của Lebanon, NHM Việt Nam theo dõi trận đấu này nhiều phen "thót tim" khi khung hành của Triều Tiên liên tục bị đặt vào tình thế nguy hiểm.

Rất may là các chân sút của đội bóng này kết thúc quá tệ, dù hàng thủ của CHDCND Triều Tiên không ít lần "mở toang" khung thành.

Sang hiệp 2, Lebanon tiếp tục gia tăng sức ép. Phút 64, vô lê đẹp mắt đưa đội nhà dẫn ngược lại với tỷ số 2-1. Phút 79, các học trò của ông Radulovic được hưởng quả 11m và Maatouk đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 3-1.
BXH cac doi dung thu 3 sau khi ket thuc vong bang Asian Cup 2019
BXH các đội đứng thứ 3 sau khi kết thúc vòng bảng Asian Cup 2019. Ảnh: Zing.vn

Phút bù giờ, Lebanon ghi thêm 1 bàn thắng nữa để thắng chung cuộc với tỷ số đậm 4-1. Tuy nhiên, đội bóng Tây Á vẫn xếp sau ĐT Việt Nam do kém ở chỉ số fairplay dù có 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại bằng nhau.

Với kết quả này, ĐT Việt Nam (bảng D) cùng Bahrain (A),  Kyrgyzstan (C) và Oman (F) đã trở thành 4 đội đứng thứ ba có thành tích xuất sắc nhất giành quyền đi tiếp.

Đối thủ của đoàn quân ông Park Hang Seo ở vòng 1/8 là ĐT Jordan. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 20/1 tới.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Lebanon: Mehdi Khalil; Nour Mansour; Joan Oumari; George Felix Melki; Walid Ismail; Samir Ayass; Hilal Alhelwe; Mohamad Haidar; Robert Melki; Nader Matar; Hassan Maatouk
Triều Tiên: Ri Myong-guk; Kim Chol-Bom; Jang Kuk-Chol; An Song-Il; Sim Hyon-Jin; Kim Yong-Il; Kim Kyong-Hun; Ri Un-Chol; Ri Yong-jik; Han Kwang Song; Pak Kwang-Ryong
 
HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: Do cần phải thắng đậm (cách biệt trên 4 bàn hoặc cách biệt 3 bàn nhưng ghi được từ 5 bàn trở lên) nên Lebanon không còn lựa chọn nào khác ngoài ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc nhưng Triều Tiên với tinh thần và quyết tâm thi đấu vì danh dự, vì màu cờ sắc áo đã đáp trả mãnh liêt, tạo ra thế trận sôi nổi.

- PHÚT THỨ 6: KHÔNG VÀO. Lebanon được hưởng quả đá phạt cực kỳ nguy hiểm khi gần vạch 16m50 và chỉ hơi chếch về cánh trái. Số 7 Hassan Maatouk đã tung ra cú sút chạm vào một cầu thủ đứng trong hàng rào chắn rồi bật ra ngoài.
- PHÚT THỨ 9: TRIỀU TIÊN BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ. Đội tuyển chỉ còn chiến đấu vì danh dự đã đột ngột vươn lên dẫn trước. Cũng từ chấm đá phạt trực tiếp nhưng chính diện với cầu môn Lebanon và cự ly khoảng 25m, Pak Kwang-Ryong tung ra cú sút đầy khôn ngoan khi vòng dưới hàng rào chứ không phải qua đầu, khiến cho thủ môn đối phương bị bất ngờ và đành bó tay. Pak Kwang-ryong đang chơi cho CLB St Polten ở giải vô địch Áo.
- PHÚT 16: Lại là Pak Kwang-ryong vung chân thực hiện cú nã đại bác tầm xa nhưng bóng bay thiếu chính xác.
- PHÚT 22: Lebanon sớm rơi vào khó khăn và họ cũng thiếu sự điềm tĩnh cần thiết để có thể nghĩ kế lật ngược thế cờ. Tuyển CHDC Triều Tiên tìm được sự tự tin và  đang thi đấu sòng phẳng với Lebanon dù bị đánh giá yếu hơn.

- PHÚT 27: LEBANON GỠ HÒA. Từ cánh trái, Hassan Maatouk dẫn bóng vào vòng cấm địa rồi cực kỳ khéo léo loại bỏ 3-4 cầu thủ đối phương trước khi căng ngang vào trong cho George Felix Melki bình tĩnh dứt điểm tung lưới Triều Tiên.
- PHÚT 32: NGUY HIỂM. Hậu vệ số 5 An Song-Il mắc sai sót trong vòng cấm địa để đối thủ cướp được bóng rồi đưa vào trong nhưng may thủ môn Ri Myong-guk đã kịp chạm tay vào bóng, khiến cho 2 cầu thủ Lebanon đứng trong bị lỡ trớn không thể dứt điểm. Ở cú đá phạt góc sau đó, cú đánh đầu của Hilal Alhelwe đã bị một bóng áo trắng phá ra trên vạch vôi.
- PHÚT 36: KHÔNG VÀO. Suýt chút nữa Lebanon có bàn thứ 2 khi Hassan Maatouk di chuyển đón quả căng ngang của đồng đội bên cánh phải rồi thực hiện cú dứt điểm vặn sườn đối phương đầy khôn ngoan song bóng đã đi ra ngoài.
- PHÚT 40: CƠ HỘI. Từ quả đá phạt góc, Sim Hyon-Jin của Triều Tiên có cơ hội tung ra cú sút trái phá bằng má ngoài chân phải song bóng bay quá bổng.
- PHÚT 44: KHÔNG VÀO. Triều Tiên đáp trả nhiệt tình mỗi khi có bóng. Kim Yong-Il vừa có cú đi bóng từ cánh vào trung lộ rồi tung ra cu sút chìm về góc gần và thủ thành Khalil đã bắt gọn.
- Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1. Triều Tiên bất ngờ mở tỷ số sau một tình huống sút phạt thành bàn và nỗ lực bền bỉ đã giúp Lebanon gỡ hòa thành công. Giờ đây, để giành vé đi tiếp, Lebanon cần ghi được ít nhất 4 bàn nữa trong hiệp 2.

HIỆP 2

- PHÚT 48: Lebanon tất nhiên phải duy trì nhịp độ tấn công dồn dập hòng ghi thêm bàn thắng và Triều Tiên đang phải căng sức ra chống trả.

- PHÚT 51: CƠ HỘI. Số 9 Hilal Alhelwe của Lebanon có pha xoay người dứt điểm chìm ở gần vạch 16m50 nhưng không có gì khó khăn cho thủ thành của Triều Tiên.
- PHÚT 55: Đối mặt. Triều Tiên có cơ hội nguy hiểm rõ ràng để nâng tỷ số nhưng Kang Kuk-Chol lại khống chế bóng dài giúp thủ môn Khalil băng ra cản phá thành công.

- PHÚT 57: KHÔNG VÀO. Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh trái, bóng được treo vào phía trong và Felix Melki thực hiện được cú đánh đầu nhưng thiếu chính xác.
- PHÚT 62: Hàng phòng ngự Triều Tiên rối loạn sau một tình huống bóng bổng. Số 13 Felix Michel tung 2 cú dứt điểm, một bằng đầu, một bằng chân trái nhưng vẫn chưa có bàn thắng thứ 2 cho tuyển Lebanon.

- PHÚT 65: LEBANON NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-1. Cuối cùng, đại diện Tây Á cũng có bàn thứ 2 khi Mohamad Haidar tạt rất vừa tầm từ cánh trái cho Hilal Alhelwe bắt volley chân trái đẳng cấp, làm tung lưới Triều Tiên.
- PHÚT 68: Sóng gió vừa không ngừng nổi lên trước cầu môn Triều Tiên, bất chấp họ tập trung rất đông cầu thủ nhưng tổ chức phòng ngự khá hỗn loạn và rối.

- PHÚT 72: Thủ môn Khalil phải băng lên gần khu vực giữa sân để ngăn chặn pha thoát xuống của cầu thủ mới vào sân Hyok-Chol Ri. Trọng tài rút thẻ vàng dành cho tiền đạo bên phía Triều Tiên.

- PHÚT 74: ĐÁNG TIẾC. Triều Tiên tổ chức phản công với 3 cầu thủ dâng lên tham gia trong khi Lebanon chỉ còn 2 người. Ri Un-Chol được trao cơ hội đối mặt với thủ môn Lebanon nhưng pha dứt điểm trong tư thế không quá ổn của cầu thủ này đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 80: 3-1 CHO LEBANON. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Rabin Ataya bị Kim Chol-Bom phạm lỗi trong vòng cấm. Hassan Maatouk đủ bản lĩnh và độ lạnh lùng để thực hiện thành công quả phạt 11m, tiếp tục níu kéo hy vọng vào vòng 1/8.
- PHÚT 82: CƠ HỘI. Từ một tình huống phạt góc,
Ri Un-Chol thực hiện cú đánh đầu suýt trúng đích.
- PHÚT 88: Những phút cuối, Lebanon chỉ còn biết dốc chút sức lực còn lại để cố gắng ghi thêm 2 bàn nữa. Nhiều cầu thủ hai đội đã rất mệt mỏi nhưng vẫn ra sức chiến đấu vì đội nhà.

- PHÚT 90: Trận đấu được bù giờ đến 6 phút trong sự hồi hộp của hàng triệu CĐV Việt Nam.

- PHÚT 90+4: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Lẽ ra Lebanon đã phải có bàn thứ 4 sau hai cơ hội cực tốt nhưng một bị thủ môn Ri Myong-guk cản phá và một thì bóng bị bắn lên trời ở cự ly gần.

- PHÚT 90+8: TỶ SỐ ĐƯỢC ẤN ĐỊNH 4-1. Trận đấu đã chấm dứt theo một kịch bản không thể thú vị hơn. Vào những giây cuối cùng, từ một tình huóng phạt góc, Hilal Alhelwe đã co chân sút trái phá tung nóc lưới Triều Tiên.

- Như vậy, trận đấu đã khép lại với chiến thắng 4-1 và cuộc đua giành vé tham dự vòng 1/8 giữa các đội đứng thứ 3 đã gay cấn đến phút chót. Việt Nam đã giành suất còn lại nhờ ít hơn Lebanon về số thẻ vàng (4 so với 6) sau khi hai đội đã bằng điểm (3), bằng hiệu số bàn thắng - bại (4-5).

Để vào vòng 1/8, Việt Nam có thể phải trông đợi vào sự chuyên nghiệp của Triều Tiên
Giờ đây, số phận của tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 không còn nằm trong tay thầy trò HLV Park Hang Seo mà phụ thuộc hoàn toàn vào kết quả hai trận chung kết...


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X