Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa kịch tính đối thủ "đàn em", Tottenham lết vào vòng 1/16 Europa League 2020/21

Thứ Sáu 04/12/2020 02:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại lượt thứ 5 bảng J Europa League 2020/21, Tottenham chơi không hay hơn chủ nhà LASK Linz thua kém về mọi mặt nên xứng đáng nhận về kết quả hòa 3-3. Dù sao 1 điểm cũng là đủ để đưa Spurs chính thức vượt qua vòng bảng.
Chung cuộc: LASK 3-3 Tottenham
Ghi bàn:
Michorl (42); Eggestein (84); Karamoko (90+3) - Bale (45+2 pen); Son Heung-Min (56); Dele Alli (86 pen)

Trận hòa trên sân Chelsea cuối tuần trước giúp Tottenham bảo vệ được ngôi đầu Premier League. Còn tại Europa League, Spurs cũng thi đấu thành công với 9 điểm sau 4/6 trận và tiến gần đến vòng 1/16.

Tuy nhiên trong giai đoạn ổn định này (Tottenham thắng 5 và hòa 1 sau 6 trận vừa qua), thì Mourinho hẳn không khỏi đau đầu về thể lực của dàn học trò. Chuyến làm khách của LASK Linz vào đêm nay là trận thứ tư của "Gà trống" chỉ trong vòng 12 ngày. Chưa kể vài ngày nữa, Tottenham còn bước vào cuộc đại chiến với đối thủ cùng thành phố Arsenal.
LASK vs Tottenham nhan dinh
 
Chính vì thế, HLV Jose Mourinho đã xoay vòng lực lượng gần như triệt để khi phần lớn cầu thủ đá chính ở trận hòa Chelsea 0-0 cách đây vài ngày hoặc ngồi trên băng ghế dự bị hoặc không có tên trong danh sách thi đấu ở trận gặp LASK Linz.

Chỉ có Hojbjerg, Ndombele cùng Son Heung Min là tiếp tục phải thi đấu. Những Gareth Bale, Lo Celso, Lucas Moura, Davinson, Doherty hay Ben Davies lại được trao cơ hội để chứng tỏ rằng mình xứng đáng có suất đá chính thường xuyên chứ không phải "dự bị hạng sang" như hiện tại. Cần nhớ Lucas Moura đang là tay săn bàn số 1 của Spurs tại Europa League mùa này với 3 pha lập công, trong đó có 1 bàn vào chính lưới của LASK ở lượt đi (thắng 3-0).
Tottenham
Danh sách thi đấu cùa Tottenham

Tất nhiên dù cho sử dụng đội hình nào thì Tottenham vẫn vượt trội đại diện của Áo ở trên mọi phương diện. Song với tinh thần "không còn gì để mất" cùng ưu thế sân nhà, LASK đã nhập cuộc cực tốt. Họ mới là đội chiếm lĩnh được cục diện trong khoảng thời gian đầu trận.

Phút thứ 6, hàng thủ Tottenham cản phá không thật sự tốt, để bóng đến vị trí của Eggestein ở sát vạch 16m50 và tiền đạo này tung ra cú cứa lòng kỹ thuật nhằm về góc thấp. Joe Hart đã bất lực nhưng may cho Spurs là bóng dội trúng cột dọc. Nửa đầu hiệp 1 trôi qua, LASK còn có thêm vài tình huống dứt điểm nữa trong khi con số này bên phía Tottenham là 0.
Tottenham
LASK chơi hay hơn trong hiệp 1 và xứng đáng có bàn thắng mở tỷ số

Chính xác đến phút 34 thì Spurs mới có được một cơ hội tạm có thể xem là đầu tiên trong trận đấu khi hai cú sút phạt liên tiếp của Gareth Bale đều trúng vào người cầu thủ đối phương. Tuy nhiên trước đó, kinh nghiệm dày dặn của Joe Hart đã giúp anh chiến thắng được cầu thủ đối phương Renner trong pha chạm mặt trực tiếp ở khu vực 16m50.

Nhưng rồi đội bóng chơi hay hơn từ đầu trận cũng nhận được phần thưởng xứng đáng. Phút 42, Matt Doherty trượt chân rất vô duyên bên phần sân nhà, qua đó khởi đầu cho đợt tấn công của đối thủ. Sau đó, Goiginger đẩy bóng vào giữa cho Michorl không cần nhiều đà vẫn có thể tung ra cú đá hiểm hóc ở cự ly khoảng 25m. Bóng đi đập đất và bay về góc xa trong sự đầu hàng của Joe Hart.
Tottenham
Bale bất ngờ gỡ hòa cho Spurs trên chấm 11m vào phút bù giờ

Tuy nhiên trước giờ nghỉ giải lao, Tottenham bất ngờ tìm được bàn gỡ hòa dù chưa chơi hay hơn bao nhiêu. Andrade để bóng chạm tay khá rõ ràng trong khu vực 16m50 và trọng tài không thể làm gì khác ngoài thổi 11m cho Tottenham. Gareth Bale lãnh trọng trách sút penalty và ngôi sao người xứ Wales đã thành công để ghi bàn đầu tiên ở Europa League mùa này.

Bước sang hiệp 2, cuộc chơi không mấy chuyển biến khi chủ nhà LASK chơi như lên đồng và tiếp tục lấn lướt các vị khách hùng mạnh tới từ London. Khung thành Joe Hart vẫn thường xuyên rơi vào tình trạng báo động giống hiệp 1.

Tuy nhiên đẳng cấp của những ngôi sao hàng đầu thế giới là thứ mà LASK chỉ dám mơ chứ chẳng bao giờ có thể chạm tới mà về khoản đó thì Spurs rõ ràng có thừa. Phút 56, Ndombele lấy bóng rất nhanh sau sai lầm của cầu thủ đối phương sau đó chọc khe cho Son Heung Min dẫn bóng xâm nhập khu vực 16m50 rồi lạnh lùng dứt điểm chéo góc thành bàn khi đối mặt với thủ môn Schlager.
Tottenham
Son Heung Min ghi bàn cho Tottenham

Sau khi vươn lên dẫn bàn, Tottenham chơi thoải mái hơn hẳn dù ít nhiều thế trận vẫn thuộc quyền kiểm soát của LASK. Phút 64 lẽ ra tỷ số phải dược nâng lên 3-0 khi Bale cùng Son Heung Min lao xuống uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Thay vì đưa ra quyết định dứt điểm trong một tư thế đủ thuận lợi để thành bàn thắng thì Bale lại chọn giải pháp căng ngang cho Son Heung Min nhưng bóng lại đi không cùng nhịp di chuyển của người đồng đội nên cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Chủ nhà LASK Linz vẫn chơi nhiệt huyết sau khi bị dẫn bàn chứ không đến nỗi rơi vào tình trạng buông xuôi chấp nhận số phận và nhờ vậy họ đã xứng đáng tìm được bàn gỡ hòa. Phút 84, Davinson mắc lỗi vị trí khiến cho bẫy việt vị của Spurs bị vô hiệu và Eggestein ung dung thoát xuống đón bóng được chọc từ đồng đội và tung ra cú sút chân trái quyết đoán ở sát vạch 16m50, hạ gục Joe Hart.
Tottenham
Tottenham có bàn thứ 3 cũng từ chấm 11m nhờ công của Dele Alli

Tuy nhiên niềm vui mà đội chủ nhà có được ngắn chẳng tày gang. Phút 86, lần thứ 2 trong trận đấu, Tottenham được hưởng phạt đền sau khi Bergwijn bị phạm lỗi. Bale hay Son Heung Min đã rời sân nên Dele Alli, cầu thủ bị thất sủng ở Spurs mùa này, đã có cơ hội ghi điểm với ông thầy Mourinho bằng cú đá 11m thành công.

Những tưởng chiến thắng đã thuộc về Tottenham thì đúng vào phút bù giờ thứ 3, LASK đã gỡ hòa 3-3 cực kỳ ngoạn mục. Chẳng ai kèm cặp Karamoko nên tiền đạo này thoải mái tung ra pha cứa lòng ở cự ly gần 20m và bóng bay quá hiểm, làm bó tay Joe Hart.
Tottenham
Bằng nỗ lực tuyệt vời, LASK xứng đáng có kết quả hòa 3-3 trước Tottenham. Karamoko là cầu thủ giật lại 1 điểm cho đội chủ nhà

Tuy đánh rơi chiến thắng vào phút chót nhưng kết quả hòa cũng đủ đưa Spurs vượt qua vòng bảng bởi cách biệt 3 điểm với LASK được bảo toàn mà Tottenham còn hơn về đối đầu (thắng 3-0 ở lượt đi). Đội bóng Áo đã phải chính thức chia tay Europa League nhưng dẫu sao họ cũng để lại được ấn tượng đẹp, đặc biệt là trận hòa 3-3 có phần "trên cơ" vừa rồi với Tottenham.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LASK XI (3-4-2-1):
Alexander Schlager; Philipp Wiesinger, James Holland, Andres Andrade; Reinhold Ranftl, Mads Emil Madsen, Peter Michorl, Rene Renner; Andreas Gruber (Reiter 69'), Thomas Goiginger (Karamoko 69'); Johannes Eggestein.

TOTTENHAM XI (4-3-3):
Joe Hart; Ben Davies, Japhet Tanganga, Davinson Sanchez, Matt Doherty; Pierre-Emile Hojbjerg, Giovanni Lo Celso (Eric Dier 71'), Tanguy Ndombele (Bergwijn 65'); Lucas Moura (Sissoko 65'), Son Heung-Min (Dele Alli 82'), Gareth Bale (Aurier 82').



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X