Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

LASK Linz 0-5 MU: Dạo chơi trên đất Áo, thầy trò nhà Solskjaer "chính thức" lọt vào tứ kết Europa League

Thứ Sáu 13/03/2020 02:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận lượt đi vòng 1/8 Europa League 2019/20, dù phải làm khách song do đội chủ nhà LASK Linz quá yếu nên bầy "Quỷ đỏ" không mấy khó khăn giành thắng lợi đậm đà mặc cho không cần bung quá nhiều sức. Với chiến thắng 5 sao thì một tấm vé tham dự vòng tứ kết gần như chắc chắn thuộc về MU.
Ghi bàn: Ighalo (28); Daniel James (58); Mata (82); Greenwood (90+1); Andreas Pereira (90+3)

Những gì diễn ra với MU trong gần 2 tháng qua là giấc mơ mà có lẽ ở thời điểm Giáng sinh năm ngoái, nhiều Manucians trung thành chẳng dám nghĩ đến. Tính từ sau trận thua Burnley 0-2 ngay trên sân nhà từ ngày 23/1 đến nay, "Quỷ đỏ" đã trải qua 11 trận liên tiếp bất bại. Trong đó, họ thắng tới 7 trận gồm một số chiến công đầy kiêu hãnh như quật ngã Chelsea 2-0 ngay tại Stamford Bridge, đè bẹp Club Brugge 5-0 ở lượt về vòng 1/16 Europa League hay mới nhất đánh bại Man City 2-0 ở derby Manchester.
Trực tiếp LASK Linz vs MU - Cúp C2 Europa League 201920 hình ảnh
 

Những chiến thắng hoành tráng của MU không chỉ khiến sắc đỏ lại được phủ kín mạng xã hội, mà còn thực sự đem lại niềm tin về một chu kỳ may mắn mới cho thầy trò HLV Ole Solskjaer. Tại vòng 1/8 Europa League, MU chỉ chạm trán LASK Linz dưới cơ. Dù đội bóng Áo bước vào màn tiếp đón MU bằng mạch 4 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà song các đối thủ mà họ đánh bại như Hartberg, St.Polten, AZ Alkmaar hay Stum Graz rõ ràng còn xa mới tiệm cận đẳng cấp của Man đỏ.

Ngay cả ở vòng bảng, khi LASK Linz gây sốc với việc chiếm ngôi đầu dù nằm chung bảng với PSV Eindhoven (Hà Lan) hay Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha) được đánh giá cao hơn thì đội bóng này cũng từng thi đấu rất nhọc nhằn trên sân nhà. Đúng là đội bóng Áo đã đánh bại Sporting 3-0 song lúc đó CLB Bồ Đào Nha đã có vé đi tiếp. Họ đã không đưa ngôi sao Bruno Fernandes ra sân hôm ấy để giúp cầu thủ này lo hoàn tất cuộc đàm phán gia nhập… Manchester United.
Doi hinh thi dau tran LASK vs Man Utd
Đội hình thi đấu trận LASK Linz vs MU

Và chính sự xuất hiện của nhạc trưởng mới Bruno Fernandes đã giúp Nửa đỏ thành Manchester lúc này sở hữu khả năng sát thương cao hơn hẳn. Dù đá tấn công hay phòng ngự phản công, những đường lên bóng của M.U đều cho thấy sự biến hóa, tốc độ và hiệu quả. Với vai trò cùng tầm ảnh hưởng to lớn như vậy thì tất nhiên, Bruno Fernandes giờ khó có thể vắng mặt trong đội hình thi đấu của MU ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League như một số trụ cột khác.

Đúng là đối thủ LASK thua xa Man United về mọi mặt song Solsa chẳng dám chủ quan, đặc biệt khi trận đấu diễn ra trên sân khách. Bên cạnh đó, nếu đăng quang ở Europa League thì MU vừa có danh hiệu vừa sở hữu một suất dự Champions League, tương đương với việc nằm trong Top 4 Premier League. Bởi vậy, hoàn toàn hợp lý khi MU bố trí một đội hình mạnh để giành lấy một kết quả tốt trước trận lượt về.
Nhu moi khi, Bruno Fernandes la trung tam trong he thong tan cong cua MU
Như mọi khi, Bruno Fernandes là trung tâm trong hệ thống tấn công của MU

Ngoài Bruno Fernandes thì đội trưởng Harry Maguire, Luke Shaw, Brandon Williams, Daniel James tiếp tục phải ra sân chứ không được nghỉ ngơi sau trận derby thành Manchester cách đây vài ngày. Chính xác thì MU có 5 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với chiến thắng vang dội trước Man City. Như mọi khi, Romero bắt chính thay De Gea trong các trận đá cúp. Bailly thế chỗ Lindelof ở vị trí trung vệ bên cạnh Maguire. McTominay, cầu thủ ấn định chiến thắng 2-0, thay cho Matic trong khi Juan Mata có mặt trên hàng công còn Ighalo đá trung phong cắm thay cho Martial (chấn thương).

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Fred với cú sút xa chệch cầu môn vào phút thứ 5 và cầu thủ chuyền bóng cho Fred không ai khác ngoài Bruno Fernandes. Như mọi khi, tất cả những đường tấn công của MU đều phải qua chân cầu thủ số 18, bao gồm cả các tình huống cố định tuy nhiên chủ nhà LASK Linz tổ chức phòng ngự khá ổn để bảo đảm an toàn tối đa cho cầu môn. Phút 13, đến lượt Scott McTominay thử vận may từ xa và bóng tiếp tục bay ra ngoài.
Ighalo mo ty so sau duong kien tao cua Bruno Fernandes
Ighalo mở tỷ số sau đường kiến tạo của Bruno Fernandes

Phút 18, Bruno Fernandes mở bóng xuống cánh trái cho Luke Shaw và hậu vệ người Anh căng ngang vào giữa khu vực 16m50. Juan Mata là người dứt điểm cuối cùng với cú cứa lòng trong chân trái mà nếu bóng không chạm vào chân một cầu thủ đội khách thì nhiều khả năng bàn thắng đã đến với MU. Ngay sau đó, Odon Ighalo vung chân sút căng từ sát vạch 16m50 song thủ môn Schlager đã bắt gọn được trái bóng.

Sức ép đều đặn được dồn về khung thành LASK Linz. Phút 24, sau động tác ngoặt bóng loại bỏ đối phương, Daniel James mở lòng thực hiện cú dứt điểm nhưng Schlager đổ người phản xạ quá hay để tiếp tục cứu cho đội nhà khỏi bàn thua. Tuy nhiên điều gì đến cũng phải đến. Phút 28, Bruno Fernandes vẩy má ngoài điệu nghệ chuyền bóng cho Ighalo và tiền đạo người Nigeria thực hiện một loạt động tác xử lý vô cùng ngẫu hứng trước khi vung chân trái nã đại bác, làm tung nóc lưới LASK.
Daniel James no sung sau 29 tran tit ngoi
Daniel James nổ súng sau 29 trận tịt ngòi

Đây đã là bàn thứ 4 của "bản hợp đồng chữa cháy mùa đông 2020" Ighalo cho MU. Chắc hẳn giờ đây, những kẻ từng cười chê khi Solskjaer đưa về đội bóng một tiền đạo được đánh giá hết thời đang lưu lạc ở Trung Quốc đã phải câm lặng sau những gì "siêu dự bị" Ighalo thể hiện. Có bàn dẫn trước, MU càng tỏ ra lấn lướt song không thể tìm được bàn thứ 2 trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.

Tình huống nguy hiểm cuối cùng trong hiệp đầu tiên mà MU tạo ra được là cú sút xa của Bruno Fernandes sau cú nhả bóng ra phía sau do Ighalo thực hiện. Bóng đi lập bập nhưng thủ thành Schlager vẫn làm chủ được tình hình. Phút 48, chủ nhà LASK Linz được hưởng cú sút phạt ngay sát khu vực 16m50 và góc khá rộng tuy nhiên bóng thậm chí còn không qua được hàng rào chắn.
Juan Mata an dinh ty so 3-0
Juan Mata đem về bàn thứ 3 cho MU

Đến phút 58 thì cách biệt đã được gia tăng. Trong một đợt phản công nhanh, nhận bóng từ Ighalo, Daniel James dẫn bóng vào khu vực 16m50, ngoặt bóng loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi dứt điểm chìm tung lưới đội bóng Áo trong sự bất lực của thủ môn Schlager. Cần nhớ rằng sau 29 trận đấu, Daniel James mới lại lập công cho MU. Trước đó, chỉ trong vòng 4 trận đầu tiên khoác màu áo đỏ, cầu thủ sinh năm 1997 ghi đến 3 bàn.

Phút 62, Bruno Fernandes lại mang đến cho Ighalo cơ hội ghi bàn thứ 2 song cột dọc đã từ chối cú đúp của tiền đạo người Nigeria. Trong hiệp 2, MU đã giảm nhịp độ thi đấu xuống thấp và thi đấu chậm rãi với ý đồ dưỡng sức bởi vào cuối tuần, họ còn phải thi đấu trận quan trọng với Tottenham của người cũ Jose Mourinho. Nhạc trưởng Bruno Fernandes cũng được cho ra nghỉ mà chẳng ảnh hưởng gì đến thế trận vượt trội của đội khách.
Than dong Mason Greenwood lap cong sau khi vao san
Thần đồng Mason Greenwood lập công sau khi vào sân

Kể ra, LASK không đến mức không có nổi cơ hội ăn bàn nào song vài pha sút bóng hiếm hoi về phía khung thành Romero đều bay ra ngoài, khiến cho thủ môn người Argentina không được trổ tài phát nào. Chẳng những không thể kiếm nổi bàn danh dự, đội bóng Áo còn phải nhận bàn thua thứ 3 vào phút 82. Fred có đường chuyền quá hay để Mata thoát xuống đón bóng rồi thừa lạnh lùng hạ gục nốt thủ môn đối phương.

Tưởng như 3-0 đã là kết quả chung cuộc thì vào khoảng thời gian bù giờ, MU ghi liên tiếp 2 bàn nữa. Đầu tiên Tahith Chong chọc khe thông minh cho thần đồng Mason Greenwood lao xuống đột nhập khu vực 16m50 của LASK Linz và dứt điểm chân trái ở khoảng cách gần. Trái bóng chạm đủ hai cột dọc rồi mới chịu đi vào lưới. Đây là bàn thứ 5 của tiền đạo sinh năm 2001 này ở Europa League 2019/20, chỉ kém 1 so với thành tích của đàn anh Bruno Fernandes.
Andreas Pereira an dinh ty so 5-0 sau cu sut xa co phan may man
Andreas Pereira ấn định tỷ số 5-0 sau cú sút xa có phần may mắn

Đến phút bù giờ thứ 3, MU thực hiện nhanh tình huống đá phạt và Andreas Pereira tung ra cú sút căng nhưng có phần "hú họa" ở cự ly gần 35m và thủ thành Schlager chẳng rõ có phải do quá chán nản mà phản xạ uể oải, khiến cho trái bóng bay vào lưới. Chung cuộc MU thắng 5-0 và gần như chắc chắn có suất tham dự vòng tứ kết dù phía trước còn trận lượt về trên sân nhà Old Trafford.

Vậy là chuỗi ngày tươi đẹp của MU được nối dài sau chiến thắng 5 sao thứ 2 liên tiếp ở Europa League, giúp họ càng thêm tự tin và hưng phấn bước vào màn đối đầu với Tottenham đang trong cơn khủng hoảng trầm trọng dưới triều đại Jose Mourinho, nhà cầm quân từng có hơn 2 năm dẫn dắt MU. Nếu cứ thể hiện phong độ như thế này thì xem ra nhiều khả năng Mourinho sẽ tiếp tục phải ôm hận khi gặp lại đội bóng cũ.
Thong so tran dau LASK Linz 0-5 MU
Thông số trận đấu LASK Linz 0-5 MU

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LASK (3-4-3): Alexander Schlager; Christian Ramsebner, Gernot Trauner, Reinhold Ranftl; Dominik Reiter, James Holland (Haudum 76'), Peter Michorl, Rene Renner; Samuel Tetteh (Raguz 61'), Joao Klauss, Dominik Freiser (Balic 71').

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Sergio Romero; Brandon Williams, Eric Bailly, Harry Maguire, Luke Shaw; Fred, Scott McTominay; Juan Mata, Bruno Fernandes (Andreas Pereira 78'), Daniel James (Tahith Chong 71'); Odion Ighalo (Greenwood 85').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X