Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lao Toyota 0-2 TPHCM: Xuân Nam "chiếm sóng" của Công Phượng, TPHCM thắng nhọc

Thứ Ba 10/03/2020 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do tiền đạo chủ lực Trần Phi Sơm phải rời sân từ hiệp 1 do chấn thương nên phải khá vất vả, đương kim á quân V-League mới đánh bại được chủ nhà Lao Toyota tại lượt thứ 3 bảng F AFC Cup 2020. Công Phượng chơi tích cực nhưng tiền đạo vào sân thay người Xuân Nam mới là ngôi sao của trận đấu khi ghi cả hai bàn thắng.
Truc tiep bong da Lao Toyota vs TPHCM 18h30 ngay hom nay 10/3

Trực tiếp bóng đá Lao Toyota vs TPHCM 18h30 ngày hôm nay 10/3

Ghi bàn: Nguyễn Xuân Nam (72', 90')
Tổng hợp: Lao Toyota 0-2 TPHCM
video

Ở trận đấu sân khách thứ 3 liên tiếp tại AFC Cup, HLV Chung Hae-seong vẫn tung vào sân đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đối thủ yếu nhất bảng.

CLB TP.HCM sớm chứng tỏ sức mạnh vượt trội trước đối thủ. Công Phượng, Hoàng Thịnh liên tục mở ra cơ hội cho Amido Balde. Tuy nhiên tiền đạo số 99 lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Phút 26, đại diện V.League chịu tổn thất khi đội trưởng Phi Sơn phải rời sân vì chấn thương. CLB TP.HCM mất đi nguồn cung cấp bóng từ cánh phải và phải chuyển hướng sang tấn công trung lộ. Công Phượng cùng đồng đội cố gắng thực hiện những pha phối hợp nhưng không hiệu quả khi tiền đạo cắm Balde xử lý bóng quá vụng về.

Chứng kiến ngoại binh số 99 chơi tệ, HLV Chung Hae-seong quyết định tung Xuân Nam vào sân. Cầu thủ sinh năm 1994 không mất nhiều thời gian để ghi bàn khai thông thế bế tắc ở phút 72.

Trước sức ép liên tục từ Công Phượng, hậu vệ đội chủ nhà để mất bóng vào chân Xuân Nam. Chân sút gốc Hải Dương tung cú sút quyết đoán đánh bại toàn bộ hàng thủ Lao Toyota.

Sau khi có bàn mở tỷ số, CLB TP.HCM chủ động giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn thắng lợi tối thiểu trước chủ nhà Lao Toyota. Kết quả này giúp đại diện V.League vươn lên dẫn đầu bảng F với 7 điểm nhưng hơn Yangon Utd hiệu số (+3 so với +2).


Xem trực tiếp bóng đá tình huống Lao Toyota vs TPHCM liên tục cập nhật dưới đây

 
HIỆP 2

HẾT GIỜ. TPHCM đã có chiến thắng 2-0 ở lượt thứ 3 bảng F AFC Cup 2020 để bảo vệ ngôi đầu với 7 điểm trong tay, bằng với Yangon (Myanmar) nhưng tiếp tục xếp trên do hơn hiệu số phụ.

- PHÚT 90: TỶ SỐ ĐƯỢC ẤN ĐỊNH 2-0.
Bóng được chuyền dài vào khu vực 16m50 và Công Hiển đẩy bóng vào trong cho Xuân Nam. Tiền đạo số 11 xử lý khéo léo loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi đặt lòng lạnh lùng tung lưới đội chủ nhà.
video



- PHÚT 83: Từ cánh phải, Viết Phú treo bóng bổng vào khu vực 16m50 của Lao Toyota, gây ra hỗn loạn song không có bàn thứ 2 cho TPHCM. Sau đó, số 2 Ngô Tùng Quốc có tình huống sút xa nhưng bóng đi không chính xác.
video
- PHÚT 78: Từ quả phất bóng của Anh Tuấn, TP HCM chiếm bóng hai. Xuân Nam đón bóng rồi vuốt từ xa. Lần này bóng không đi tới khung thành.

- PHÚT 72: TPHCM MỞ TỶ SỐ. Tiền đạo Xuân Nam đã không phụ lại niềm tin của HLV Chung Hae Song với pha xử lý rồi dứt điểm trái phá tung nóc lưới đội chủ nhà. Trước đó, Công Phượng đã ít nhiều gây sức ép, khiến cầu thủ đối phương mắc lỗi mở ra cơ hội cho Xuân Nam.
video
- PHÚT 66: Sau 2/3 thời gian thi đấu, TP HCM vẫn áp đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng (71% so với 29%) và số pha dứt điểm (7 so với 3). Nhưng đội khách vẫn chưa thể ghi bàn.

- PHÚT 61: THAY NGƯỜI. CLB TPHCM có sự điều chỉnh trên hàng công khi tiền đạo nội Xuân Nam vào thay chân sút ngoại Balde. Xuân Nam đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước Quảng Nam cách đây vài ngày khi cũng được vào sân thay người.

- PHÚT 58: KHÔNG VÀO. Từ cú bấm bóng điệu nghệ của Công Phượng, Balde dùng ngực làm tường cho Văn Thành ngả người sút volley song trái bóng đi không chính xác.
video

- PHÚT 55: CƠ HỘI.
Công Phượng đá phạt góc và trung vệ Viết Phú, cầu thủ đã ghi bàn trong trận mở màn V-League 2020 (thắng Quảng Nam 3-1), đánh đầu không trúng đích.
video
- PHÚT 52: Từ chấm đá phạt cách khá xa cầu môn Lao Toyota, Công Phượng treo bóng sâu và thủ thành Soundala khá vất vả mới bắt gọn được trái bóng.
video
- PHÚT 49: KHÔNG VÀO. Từ quả đá phạt góc của Vũ Anh Tuấn, số 99 Balde có cơ hội trổ tài không chiến sở trường song bóng đã bay ra ngoài.
video
HIỆP 1

HẾT HIỆP 1. Hai đội rời sân với kết quả hòa 0-0. CLB TPHCM là đội chơi tốt hơn nhưng cũng không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm, đặc biệt sau khi đội trưởng Trần Phi Sơn phải rời sân do chấn thương.

- PHÚT 45: CƠ HỘI. Tiền vệ Vũ Anh Tuấn đưa bóng khó chịu vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt nhưng chẳng đồng đội nào có thể tiếp ứng thành công.
video
- PHÚT 43: Hoàng Thịnh thực hiện đường chọc khe nhưng bóng đi quá sâu so với đà băng xuống của Công Phượng.

- PHÚT 37: THẺ VÀNG.
Công Thành bị Manolom dẫm vào chân từ phía sau. Hậu vệ trái 29 tuổi liền trả đũa bằng cách dùng tay đập vào gáy đối thủ. Trọng tài liền rút thẻ dành cho Công Thành, còn Manolom không bị phạt.

- PHÚT 36:
Từ quả phạt góc của Laercio, tiền vệ Anh Tuấn đánh đầu phá bóng. Phithack vuốt bóng ngay nhưng quá thiếu chính xác.

- PHÚT 35:
Mất đội trưởng Phi Sơn, CLB TP.HCM mất đi mũi tấn công chủ lực, một nhà kiến tạo tài ba. Bóng liên tục được dồn khá nhiều cho Amido Balde nhưng tiền đạo này sở hữu khả năng xử lý bằng chân rất vụng về.

- PHÚT 30: Tiền vệ Laercio vừa đột phá qua Công Hiển và Công Thành, nhưng quả tạt của anh không khó để thủ môn Thanh Thắng bắt dính. Sau khi Phi Sơn rời sân, thế công của đội khách giảm sút.

- PHÚT 26: TPHCM CHỊU TỔN THẤT LỚN. Á quân V-League 2019 vừa phải tiến hành sự thay đổi người ngoài ý muốn khi đội trưởng Trần Phi Sơn, cầu thủ quan trọng bậc nhất trên hàng công, đã không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Văn Thành vào thay.

- PHÚT 23: CƠ HỘI. Từ một tình huống đá phạt cách khá xa cầu môn TPHCM, bóng được rót vào khu vực 16m50 và đội trưởng Jerkovic bật cao đánh đầu nhưng thủ môn Thanh Thắng dễ dàng bắt gọn trái bóng.
video
- PHÚT 22: Vẫn là số 17 Phithack của Lao Toyota tiếp tục có pha chơi xấu với Công Phượng nhưng trọng tài không phát hiện. Trước đó, cầu thủ đội chủ nhà đã phải nhận một thẻ vàng.

- PHÚT 17: Phithack nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Công Hiển. Đây là tấm thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

- PHÚT 12: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Bóng được phát mạnh lên tuyến trên cho đội trưởng Trần Phi Sơn chạy bên cánh phải và số 10 của đội khách sau đó căng ngang vào trong. Thủ môn đội chủ nhà đổ người cản bóng nhưng vẫn trở thành đường kiến tạo cho Balde.

Chỉ có điều, tiền đạo ngoại này lại lóng ngóng dứt điểm ra ngoài một cách khó tin ở cự ly gần. Khả năng dứt điểm bằng chân của Balde khiến người hâm mộ ngán ngẩm. Các bàn thắng của Balde ở AFC Cup 2020 đều từ những cú đánh đầu.
video
- PHÚT 9: KHÔNG VÀO. Số 28 Công Hiển mạnh dạn vung chân trái thực hiện cú sút căng ở cự ly gần 25m nhưng bóng không bay trúng mục tiêu.
video
- PHÚT 6: Lao Toyota vừa cướp bóng từ phần sân TP HCM, giúp số 17 Phithack có khoảng trống ở trung lộ. Tuyển thủ Lào sút xa bằng chân trái nhưng không trúng đích.

- PHÚT 2: KHÔNG VÀO.
CLB TPHCM suýt mở tỷ số từ rất sớm khi Nguyễn Công Phượng thực hiện quả tạt bóng cho đối tác trên hàng công, Balde bật cao thực hiện cú đánh đầu song thủ thành đội chủ nhà đã xuất sắc đổ người đẩy bóng chạm cột dọc bật ra.
video
- Trận đấu đã bắt đầu. Chủ nhà Lao Toyota mặc áo đỏ còn đội khách TPHCM mặc áo trắng. Trận này, thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục ngồi dự bị sau khi chơi không tốt ở hai trận đầu tiên tại bảng F AFC Cup 2020. Trước đó ở trận mở màn V-League 2020, "người hùng Thường Châu" cũng phải ngồi dự bị

Đội hình ra sân Lao Toyota vs TPHCM hôm nay

+ Lao Toyota: Soundala (thủ môn), Pathammavong, Khounsamnan, Mory Bamba, Kawakami, Sophabmixay, Jerkovic, Kongmathilath, Somsanit, Phetphakdy, Laercio

+ TPHCM: Thanh Thắng (thủ môn), Tùng Quốc, Viết Phú, Pape Diakite, Công Thành, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Anh Tuấn, Công Hiển, Công Phượng, Amido Balde
Danh sach xuat phat cua CLB TPHCM
Danh sách xuất phát của CLB TPHCM

Thông tin trước trận đấu Lao Toyota vs TPHCM hôm nay

Tổng quan

Sau 2 lượt trận đầu tiên tại bảng F AFC Cup 2020, TPHCM kiếm được 4 điểm sau khi hòa Yangon United (Myanmar) 2-2 và thắng Hougang United (Singapore) 3-2. Trong khi đó Lao Toyota vẫn chưa giành được điểm nào sau khi thua cả Hougang United (1-3) và Yangon United (2-3). Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà TPHCM tiếp tục phải chơi trên sân khách giống như 2 trận trước đó.

Trước đối thủ yếu nhất bảng, tất nhiên TPHCM sẽ quyết tâm giành lấy 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục đua tranh tấm vé vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup 2020 (dành cho 3 đội đầu bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất). Cần nhớ rằng sau trận đấu này, TPHCM sẽ chơi cả 3 trận còn lại ở AFC Cup 2020 đều trên sân nhà Thống Nhất.
Xep hang tai bang F AFC Cup 2020 sau 2 luot tran dau tien
Xếp hạng tại bảng F AFC Cup 2020 sau 2 lượt trận đầu tiên

Công Phượng tiếp tục nổ súng?

Mới gia nhập TP.HCM từ đầu mùa 2020 nhưng Công Phượng đã ghi bàn cả 2 trận đấu đã qua tại AFC Cup vào lưới Yangon United và Hougang United. Gặp đối thủ yếu như Lao Toyota sẽ là cơ hội để tiền đạo xứ Nghệ "nổ súng" trận thứ 3 liên tiếp tại đấu trường châu lục.

HLV hai đội nói gì trước trận đấu


- HLV Chung Hae Soung của TPHCM: “Với tôi, mỗi trận đấu đều là chung kết và trận gặp Lao Toyota cũng thế, bởi chúng tôi luôn tôn trọng các đối thủ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng”.

- HLV Ju Pukuda của Lao Toyota: “CLB TP.HCM là một trong những đội bóng mạnh của Việt Nam và những gì họ thể hiện ở AFC Cup mới đây đã minh chứng điều ấy. Thế nhưng sau 2 trận chưa biết mùi chiến thắng, chúng tôi sẽ cố gắng để giành được điểm trên sân nhà”.

Link xem trực tiếp bóng đá Lao Toyota vs TPHCM trên Fox Sports 2

+

+ https://cliptv.vn/truyen-hinh/fox-sports-2

+ https://vnexpress.net/the-thao/truyen-hinh-truc-tiep-lao-toyota-tp-hcm-4067206.html

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X