Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kyrgyzstan 3-1 Philippines (KT): Hạ gục Azkals, Kyrgyzstan sáng cửa vào vòng 1/8

Thứ Tư 16/01/2019 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận "chung kết" tranh hạng 3 tại bảng C Asian Cup 2019, Kyrgyzstan đã tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với Philippines và có chiến thắng thuyết phục để mở toang cánh cửa đi tiếp.
Bàn thắng: Vitalij Lux 24', 51', 77' - Stephan Schrock 80'
TỔNG HỢP: KYRGYZSTAN 3-1 PHILIPPINES
  Chiến thắng trước Philippines giúp Kyrgyzstan đặt một chân vào vòng 1/8. Đại diện Trung Á với ba điểm đã vươn lên đứng thứ hai trong nhóm các đội xếp thứ ba. Hiệu số của Kyrgyzstan là 0, chỉ số buộc các đội thứ ba còn lại như Việt Nam, Oman và Lebanon phải thắng đậm ở lượt cuối mới có thể bắt kịp. Họ cũng chắc chắn vượt qua Palestine, đội kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ ba bảng B với hai điểm.

Kết quả trận Kyrgyzstan và Philippines cũng giúp Việt Nam nhìn rõ hơn cơ hội vào vòng 1/8. Thầy trò Park Hang-seo sẽ tự quyết vé đi tiếp nếu thắng Yemen cách biệt ba bàn. Kết quả này sẽ giúp Việt Nam vượt qua Kyrgyzstan và Palestine, đồng thời không cần quan tâm kết quả trận đấu các đội đứng thứ ba bảng E và F.
 


Trong trận đấu tối 16/1, người hùng của Kyrgyzstan là chân sút Vitalij Lux. Tiền đạo số 19 trở thành cầu thủ thứ hai tại Asian Cup 2019 lập hat-trick, sau Almoez Ali của Qatar. Ba bàn thắng của Lux trải đều ở những thời điểm quan trọng khiến Philippines không thể gượng dậy.

Pha lập công mở tỷ số của Lux tới ở thời điểm Kyrgyzstan dồn ép Philippines trong hiệp một. Cầu thủ này băng vào dứt điểm cận thành sau đường căng ngang bên cánh trái. Tới đầu hiệp hai, trong khi Philippines đẩy cao đội hình thì Lux dội gáo nước lạnh bằng pha xử lý đẳng cấp vào góc cao nhân đôi tỷ số. Bàn thắng thứ ba kết liễu tinh thần nỗ lực của Philippines sau pha phản công nhanh.

Niềm an ủi của Philippines là rời Asian Cup với bàn thắng đầu tiên trong lịch sử sân chơi này. Đội trưởng Stephan Schrock thực hiện cú đá phạt treo bóng vào thẳng khung thành, khiến thủ môn Kadyrbekov mất phương hướng để cản phá.
Xep hang chung cuoc bang C tai Asian Cup 2019
Xếp hạng chung cuộc bảng C tại Asian Cup 2019

Hai đội bóng lần đầu tiên dự Asian Cup nhập cuộc với phong cách trái ngược nhau. Kyrgyzstan chủ động tràn lên tấn công dù họ có lợi thế giữ vị trí thứ ba trước khi trận đấu bắt đầu. Trong khi đó, Philippines chủ động phòng ngự và tìm kiếm cơ hội phản công giống như chiến thuật quen thuộc ở AFF Cup.

Tuy nhiên, Philippines không còn giữ được những phẩm chất khiến họ gây khó khăn cho Hàn Quốc ở trận ra quân. Sau trận đấu ấn tượng trước Hàn Quốc, các học trò của Eriksson dường như xuống cả tinh thần và sức lực dẫn tới trận thua đậm Trung Quốc. Trước đối thủ xếp dưới trên bảng điểm FIFA là Kyrgyzstan, Philippines cũng không thể vực dậy và nhận tiếp một thất bại cách biệt.

Sự vùng lên trong những phút cuối hiệp hai chỉ mang tới những hy vọng mờ ảo cho Philippines. Khoảng cách hai bàn, có lúc là ba bàn, khiến không nhiều người nghĩ tới khả năng lội ngược dòng. Đây cũng có thể là trận đấu khép lại một thế hệ thành công của bóng đá Philippines với anh em nhà Younghusband, trung vệ kỳ cựu Alvaro Silva hay đội trưởng Stephan Schrock. Đây cũng là giải đấu lớn cuối cùng của Philippines với HLV Eriksson khi ký hợp đồng sáu tháng vào tháng 10/2018.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
+ Kyrgyzstan: Kutman Kadyrbekov, Valeri Kichin, Tamirlan Kozubaev, Mustafa Iusupov, Edgar Bernhardt, Bekzhan Sagynbaev, Kairat Zhyrgalbek, Farhat Musabekov, Akhlidin Israilov, Mirlan Murzaev, Vitalij Lux.
+ Philippines: Michael Falkesgaard, Luke Woodland, Álvaro Silva, Daisuke Sato, Stephan Palla, Adam Tull, Manuel Ott, Kevin Ingreso, Stephan Schrock, Patrick Reichelt, Javier Patino.
 


HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: CƠ HỘI. Kyrgyzstan chủ động tấn công sau tiếng còi khai cuộc và tình huống đầu tiên thuộc về số 19 Vitalij Lux với cú sút căng từ sát khu vực 16m50 và bóng bay qua xà ngang.
- PHÚT THỨ 10: Schrock đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi thực hiện căng ngang vào trong cho Javier Patino nhưng tiền đạo số 20 lại không thể dứt điểm trong sự kèm cặp của trung vệ Kozubaev.

- PHÚT 12: Một thẻ vàng được rút ra dành cho trung vệ Kozubaev sau một pha đẩy người lộ liễu trong vùng cấm. Trọng tài đã nương tay với Kyrgyzstan khi không chỉ tay vào chấm 11 m.

- PHÚT 14: CƠ HỘI. Số 13 Adam Tull của Philippines có pha sút bóng sống ở cự ly phải đến 35m và bóng đi cực thiếu chuẩn xác dù rất uy lực.
- PHÚT 20: Để nuôi hy vọng vào vòng 1/8, Philippines hay Kyrgyzstan cần phải thắng trận này song dường như cũng chính tính chất đó khiến cả hai tỏ ra thận trọng, chưa dám mạo hiểm tổ chức tấn công ào ạt.

- PHÚT 24: TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ. Bàn thắng cũng đã xuất hiện và thuộc về Kyrgyzstan. Số 23 Akhlidin Israilov căng ngang rất vừa vặn cho Vitalij Lux ung dung đặt lòng tung lưới Philippines. Hàng thủ đội bóng Đông Nam Á gần như không đưa ra được phản ứng nào trong tình huống này.
- PHÚT 28: Bị dẫn bàn, tất nhiên Philippines buộc phải tìm cách đẩy cao đội hình lên tấn công hòng kiếm bàn gỡ nhưng họ vẫn tỏ ra lép vế khi mà Kyrgyzstan cho thấy sự hơn hẳn về đẳng cấp cũng như thực lực.

- PHÚT 31: Một cơ hội tốt dành cho Kyrgyzstan song cú dứt điểm sau cùng đã không thể làm khó thủ thành Falkesgaard.
- PHÚT 34: KHÔNG VÀO. Thủ môn Falkesgaard của Philippines vừa phải tung người đẹp mắt để chặn đứng một cú sút xa của đối thủ.
- PHÚT 35: Cầu môn Philippines liên tiếp rơi vào sóng gió. Lần này là pha xử lý gọn gàng trong vòng cấm rồi tung ra cú cứa lòng trong chân trái của Akhlidin Israilov nhưng bóng bay ra ngoài.

- PHÚT 38: CƠ HỘI. Cầu thủ mở tỷ số Vitalij Lux thực hiện cú dứt điểm ở chếch bên góc trái của vòng cấm địa Philippines và thủ thành Falkesgaard lại phải ra tay.
- PHÚT 43: NGUY HIỂM. Từ một tinh huống phạt góc, Edgar Bernhardt nỗ lực đưa bóng bổng vào giữa vòng cấm địa Philippines từ sát đường biên ngang và thủ môn Falkesgaard đã rất nỗ lực đẩy bóng ra ngoài.
- PHÚT 45+1: BÓNG TRÚNG CỘT DỌC. Philippines may mắn thoát khỏi bàn thua thứ 2 khi Vitalij Lux dũng mãnh lao vào dứt điểm dội cột dọc sau quả căng ngang của đồng đội.
- Hiệp 1 kết thúc với chiến thắng 1-0 dành cho Kyrgyzstan. Thực ra, nếu đại diện Trung Á chớp cơ hội tốt hơn thì phải ghi thêm vài bàn nữa.

HIỆP 2

- PHÚT 51: KYRGYZSTAN GIA TĂNG CÁCH BIỆT. Hàng thủ Philippines lại thi đấu thiếu quyết liệt, để mặc cho Vitalij Lux thực hiện cú sút trái phá đẳng cấp, hạ gục thủ môn Falkesgaard.
- PHÚT 54: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Philippines có cơ hội tốt nhất từ đầu trận khi Manuel Ott dũng mãnh dẫn bóng áp sát vòng cấm địa nhưng Javier Patino mới là người dứt điểm cuối cùng và thủ môn Kadyrbekov đã phải cứu thua cho Kyrgyzstan. Bóng bật ra và Reichelt thực hiện cú đá bồi hơi tệ.
- PHÚT 58: Càng ghi bàn, Kyrgyzstan càng tỏ ra hưng phấn và tiếp tục tấn công hòng ghi thêm bàn thắng. Họ thừa hiểu thắng càng đậm thì cơ hội vào vòng 1/8 càng nhiều.

- PHÚT 60: Manuel Ott, Adam Reed rời sân nhường chỗ cho anh em Phil và James Younghusband. Philippines đã nỗ lực gia tăng sức ép tấn công nhưng chưa thể tạo ra sự khác biệt.

- PHÚT 66: Philippines rất cố gắng triển khai tấn công từ nhiều hướng nhưng đa phần bị hóa giải ngay bên ngoài vòng cấm địa và hầu như trái bóng không thể đi sâu hơn.

- PHÚT 71: KHÔNG VÀO. Chẳng cần phải giữ thế áp đảo, Kyrgyzstan vẫn có thể tạo ra các cơ hội đủ sức nặng thành bàn thắng. Số 21 Musabekov vừa có cú sút chìm mà nếu thủ thành Falkesgaard không chơi tập trung để cản phá thành công thì khả năng lớn Philippines đã phải nhận thêm bàn thua.
- PHÚT 77: 3-0 CHO KYRGYZSTAN. Sau khi giành được bóng ngay bên phần sân Philippines do sự bất cẩn của 1 cầu thủ đối phương, đội bóng Trung Á tổ chức nhanh đợt tấn công. Số 10 Murzaev thực hiện cú đá căng bằng lòng trong chân phải và bóng dội cột dọc bật ra đến vị trí của Vitalij Lux và tiền đạo số 19 đủ bình tĩnh để hoàn tất cú hattrick.
- PHÚT 81: PHILIPPINES RÚT NGẮN CÁCH BIỆT. Đại diện Đông Nam Á bất ngờ ghi bàn. Từ chấm đá phạt cách rất xa cầu môn và còn nằm ở cánh trái, Stephan Schrock có lẽ chỉ muốn treo bóng vào khu vực 16m50 nhưng trái bóng vô tình bay hơi sâu và thủ môn Kyrgyzstan cũng chủ quan nên bóng đã bay vào lưới.
- PHÚT 86: KHÔNG VÀO. Philippines chơi cực hay sau khi có bàn thắng. Một cầu thủ Kyrgyzstan cản phá không tốt đường chuyền của Schrock và số 18 Patrick Reichelt ung dung lao xuống đón bóng rồi chạm trán với thủ thành đối phương nhưng tiếc thay, cú kết thúc cuối cùng lại đi ra ngoài.
- PHÚT 90: Trận đấu có 3 phút bù giờ và Philippines đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng nhưng đã không thể tạo thêm dấu ấn nào.

- Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 dành cho Kyrgyzstan. Với kết quả này, đội bóng Trung Á xếp thứ 3 chung cuộc ở bảng C với 3 điểm và hiệu số 4-4. Cánh cửa vào vòng 1/8 dưới tư cách 1/4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất đang rất rộng mở với Kyrgyzstan.


Kết quả nào có lợi nhất cho Việt Nam?

Với việc cả Kyrgyzstan và Philippines đều chưa có điểm sau 2 lượt trận đầu, họ đều sẽ phải thắng ở trận này để tăng cơ hội đoạt tấm vé vớt. Vậy tỷ số nào sẽ là có lợi nhất cho ĐT Việt Nam ở bảng D?

Nếu hai đội tuyển này hòa nhau dù với bất cứ tỷ số nào, Kyrgyzstan sẽ có 1 điểm đứng thứ ba bảng C và do đó họ và Palestine sẽ gặp nguy. Kết hợp kết quả này với ĐT Việt Nam đánh bại Yemen, ĐT Việt Nam sẽ đoạt vé vớt mà không cần lo tình hình bảng E và F.
Các kịch bản trận Kyrgyzstan vs Philippines và Việt Nam sẽ đi tiếp nhờ chơi đẹp hoặc ... bốc thăm
Với cục diện chung cuộc của bảng B Asian Cup thì tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội lọt vào vòng 1/8, thậm chí ngay sau trận đấu với Yemen vào lúc 23h00 hôm...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X