Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kyrgyzstan 0-1 Hàn Quốc (KT): Dứt điểm cực tệ, ứng viên vô địch vẫn chỉ thắng sát nút

Thứ Sáu 11/01/2019 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
So với trận mở màn thắng Philippines 1-0, Hàn Quốc chơi tốt hơn hẳn đặc biệt trong khâu tấn công nhưng rốt cục vẫn chỉ có thể đánh bại Kyrgyzstan bằng tỷ số tương tự. Nguyên nhân nằm ở chỗ hàng công tỏ ra rất vô duyên khi bỏ lỡ không biết bao nhiêu cơ hội nguy hiểm, trong đó tới 3 lần bóng trúng xà ngang.
Bàn thắng: Kim Min-Jae 41'
TỔNG HỢP: KYRGYSTAN 0-1 HÀN QUỐC

Chiến thắng đậm đà 3-0 trước Philippines đưa Trung Quốc sớm vào vòng 2 như khiến cho lòng tự ái của Hàn Quốc trỗi dậy trong cuộc tiếp đón Kyrgyzstan. Bởi trước đó, đoàn quân của ông Bento chỉ có thể hạ các học trò của ông Eriksson bằng tỷ số sít sao 1-0. Thắng đậm Kyrgyzstan để “dằn mặt” Trung Quốc, qua đó  leo lên ngôi đầu bảng C là mục tiêu của Hàn Quốc.

Áp đảo hoàn toàn Kyrgyzstan với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 72% trong 45 phút đầu tiên, các học trò của ông Bento liên tục chĩa “họng pháo” về phía cầu môn của đối phương để bắn phá. Hàng loạt tình huống ngon ăn được Hàn Quốc tạo ra trước mặt thủ môn  Kadyrbekov, nhưng trong một hiệp đấu kém duyên, những cầu thủ làm nhiệm vụ săn bàn  trên hàng công của đội bóng xứ Kim chi đều tỏ ra bất lực.

Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì Hàn Quốc tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 42 từ tình huống phạt góc. Lần này, một cầu thủ ở hàng phòng ngự đã làm thay nhiệm vụ ghi bàn cho các tiền đạo. Trung vệ Kim Min Jae lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu ghi bàn thắng cho Hàn Quốc.

Trong 45 phút đầu, Kyrgyzstan cũng có một vài tình huống sóng gió về phía cầu môn của Kim Sueng-gyu nhưng không tận dụng thành công. Cục diện ở hiệp hai không khác so với nửa đầu trận đấu khi Hàn Quốc tiếp tục làm chủ cuộc chơi. Trước một hàng thủ không phải quá xuất sắc của Kyrgyzstan, đội bóng xứ Kim chi đã không mấy khó khăn để đặt cầu môn của đối thủ luôn trong tình trạng báo động đỏ.

Nhưng cũng như hiệp một, các cơ hội ngon ăn cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của các chân sút của Hàn Quốc, dù đó là lúc khung thành của Kyrgyzstan đã rộng mở. Điển hình như tình huống ở phút 76, thủ thành Kadyrbekov đã bị lố đà sau một pha lao ra cản phá, bóng đến chân Hwang Hee-Chan nhưng cầu thủ này lại sút bóng bật xà.

Giành chiến thắng sít sao với tỷ số 1-0, Hàn Quốc cùng có 6 điểm như Trung Quốc sau 2 lượt trận nhưng xếp dưới do kém hiệu số. Với điểm số này, cả Hàn Quốc lẫn Trung Quốc đã chính thức giành 2 vé của bảng C vào vòng đấu loại trực tiếp.

DIỄN BIẾN CHÍNH

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Hàn Quốc: Kim Seung-gyu, Kim Young-Gwon, Hong Chul, Lee Young, Kim Min-Jae, Hwang In-Beom, Koo Ja-Cheol, Jung Woo-Young, Lee Chung-Yong, Hwang Ui-jo, Hwang Hee-Chan.
Kyrgyzstan: Kadyrbekov, Kichin, Kozubaev, Zhyrgalbek, Tagore, Israilov, Sydkov, Sagynbaev, Musabekov, Bernhardt, Murzaev.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 3: Tuyển Hàn Quốc thực hiện tình huống đá phạt góc khá tinh quái nhưng hàng thủ Kyrgyzstan đã thi đấu tập trung. Đoàn quân của HLV Paulo Bento đang nhập cuộc đầy hứng khởi.

- PHÚT 12: KHÔNG VÀO. Số 13 Koo Ja-Cheol vung chân sút bóng từ cự ly khoảng 25m và thủ môn Kadyrbekov đã phải ra tay chặn đứng thành công.
- PHÚT 18: NGUY HIỂM. Hwang Ui-jo nỗ lực dẫn bóng rồi dứt điểm trong vòng cấm địa Kyrgyzstan nhưng không thành công. Bóng bật ra đến chỗ của Hwang In-Beom và tiền vệ số 6 thực hiện cú sút căng bằng chân trái nhưng bóng đã đi ra ngoài.
- PHÚT 20: CƠ HỘI. Nhận đường chuyền của Hwang Hee-chan, Hwang Ui-jo thực hiện cú cứa lòng trong chân phải kỹ thuật đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.
- PHÚT 24: KHÔNG ĐƯỢC. Một pha phối hợp khá tốt bên cánh phải của Hàn Quốc nhưng không thành công.

- PHÚT 28: CƠ HỘI. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Sydykov bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi trúng người Woo-Young Jung. Nếu không có sự xuất hiện của tiền vệ số 5, rất có thể tuyển Hàn Quốc sẽ phải nhận bàn thua.

- PHÚT 31: Nhận thấy Kadyrbekov chưa kịp lùi về sau pha băng ra đấm bóng, Lee Young thực hiện cú dứt điểm ngay nhưng thủ môn của Kyrgyzstan vẫn là người chiến thắng.

- PHÚT 34: NGUY HIỂM. Chút nữa Kyrgyzstan tạo được bất ngờ. Trong một tình huống phạt góc, số 11 Sagynbaev có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng thủ môn Kim Seung-gyu đã làm chủ được tình hình khi bắt gọn trái bóng trên vạch vôi.
- PHÚT 36: BỎ LỠ KHÓ TIN. Hàn Quốc chưa làm cách nào ghi đươc bàn thắng. Lần này, bóng được căng ngang cắt mặt khung thành và Lee Chung-Yong (khoác áo Crystal Palace tại Premier League) lao vào dứt điểm lên trời dù cự ly có vài mét ít ỏi. Hàn Quốc sở hữu nhiều cơ hội nhưng vẫn đang thiếu đi sự chính xác ở những pha bóng quyết định.
- PHÚT 41: Hết sút gần lại đến sút xa nhưng Hàn Quốc vẫn chưa thể mở tỷ số.
Koo Ja-Cheol vừa uy hiếp cầu môn Kyrgyzstan từ xa nhưng thủ môn Kadyrbekov đã cứu thua thành công.
- PHÚT 42: HÀN QUỐC MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng, đội tuyển xứ Nhân sâm cũng có được bàn thắng. Sau pha phạt góc bên cánh phải, trung vệ Kim Min-Jae băng vào tận dụng lợi thế chiều cao để tung cú dứt điểm bằng đầu ở góc hẹp đánh bại thủ thành Kadyrbekov.
- PHÚT 45: Hàn Quốc chơi thoải mái hơn hẳn sau khi khai thông được bế tắc. Thủ môn Kadyrbekov lại vừa phải ra tay từ chối cú sút căng cận thành của Hong Chul.

- Hết hiệp 1. Tuyển Hàn Quốc và Kyrgyzstan cống hiến cho người hâm mộ một hiệp đấu hấp dẫn với hàng loạt cơ hội được tạo ra. Lợi thế đang tạm nghiêng về thầy trò HLV Paulo Bento - những người chơi hay hơn trong 45 phút đầu tiên.

HIỆP 2

- PHÚT 53: Koo Ja-cheol tung cú dứt điểm kỹ thuật trong vùng cấm nhưng bóng vẫn đi chệch khung thành Kyrgyzstan trong gang tấc

- PHÚT 58: Một tình huống lộn xộn trong vùng cấm tuyển Hàn Quốc, Israilov tung cú dứt điểm nhưng không vượt qua được tiền vệ Woo-Young Jung. Cầu thủ Kyrgyzstan cho rằng bóng đã chạm tay cầu thủ số 5 nhưng không có tiếng còi nào cất lên.
 
- PHÚT 62: Daniel Tagoe để mất bóng nguy hiểm trong vùng cấm. Rất may cho Kyrgyzstan khi hậu vệ Valerii Kichin đã kịp lùi về phá bóng ngay trước khi Koo Ja-cheol kịp băng vào dứt điểm.

- PHÚT 66: KHÔNG VÀO. Số 11 Hwang Hee-Chan co chân sút chìm trong khu vực 16m50 của Kyrgyzstan nhưng bóng đi chệch cột dọc. Sau đó, một hậu vệ Hàn Quốc để mất bóng nguy hiểm, mở ra cơ hội có một không hai cho đối phương song ở tình huống quyết định Murzaev lại xử lý hơi tối khi tung ra cú kết thúc dù góc cực hẹp và bóng đã đi ngang qua khung thành.

- PHÚT 68: KHÔNG VÀO. Hàn Quốc không làm sao ghi được bàn thứ 2 dù tạo ra vô số cơ hội. Lần này, từ quả tạt bên cánh trái, số 18 Hwang Ui-jo bật cao đánh đầu đưa bóng đi dội xà ngang và đập vạch vôi nảy ra. Xem lại pha quay chậm, bóng vẫn chưa qua hết vạch vôi.
- PHÚT 73: KHUNG GỖ LẠI TỪ CHỐI BÀN THẮNG CỦA HÀN QUỐC. Vận đen tiếp tục đeo bám Hwang Ui-jo khi cú dứt điểm chân trái của anh ở góc hẹp đã đưa bóng lần thứ 2 dội vào xà ngang bật ra.
- PHÚT 76: KHÔNG THỂ TIN NỔI. Mành lưới Kyrgyzstan dường như đang bị ma ám với Hàn Quốc khi dàn sao xứ Nhân sâm không làm cách nào chọc thủng lần thứ 2. Trước cầu môn rộng mênh mông, đến lượt Hwang Hee Chan lập đươc thành tích như Hwang Ui-jo: dứt điểm trúng ... xà ngang.

- PHÚT 83: Hwang Ui-jo sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ phải rời sân nhường chỗ cho Ji Dong-won.

- PHÚT 85: KHÔNG VÀO. Dù đã có sự điều chỉnh nhân sự nhưng cái duyên vẫn không chịu tìm đến vơi Hàn Quốc. Hwang Hee-Chan nỗ lực dẫn bóng áp sát vòng cấm rồi dứt điểm nhưng thủ môn Kadyrbekov đã cứu thua thành công.

- PHÚT 90+3: Ngay trước tiếng còi mãn cuộc, Kyrgyzstan suýt tạo ra cú sốc nếu như thủ môn Kim Seung-gyu không chơi tập trung để xử lý tốt hai cú dứt điểm liên tiếp của Tursunali Rustamov.


- Trận đấu dừng lại với kết quả thắng 1-0 dành cho Hàn Quốc. Lẽ ra, thầy trò HLV Paulo Bento phải thắng đậm hơn nữa nếu không quá vô duyên trước cầu môn Kyrgyzstan. Dù vậy với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận, Hàn Quốc đã chính thức có mặt ở vòng 1/8 cùng đối thủ chung bảng Trung Quốc (cũng 6 điểm). Lượt trận cuối, hai đội bóng này sẽ gặp nhau để phân định ngôi đầu bảng. Ưu thế thuộc về Trung Quốc khi có hiệu số tốt hơn (5-1 so với 2-0) nên chỉ cần hòa là Trung Quốc chính thức có ngôi đầu.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X