Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kristiansund 0-1 MU: Dứt điểm quá dở, "Quỷ đỏ" chỉ thắng nhờ quả phạt 11m vào phút ... 90+2

Thứ Tư 31/07/2019 02:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận giao hữu tại quê hương của nhà cầm quân Solskjaer, dù đối thủ sử dụng đến 3 thủ môn và MU tung ra phải đến hơn 30 cú dứt điểm nhưng rốt cục phải đến những giây cuối cùng, đội bóng thành Manchester mới được ăn mừng bàn thắng, lại chỉ là một tình huống sút phạt đền thành công của Juan Mata.
Tổng hợp: Kristiansund 0-1 MU
MU chấp nhận đá trận này, bởi đơn giản, Kristiansund chính là quê hương của thuyền trưởng người Na Uy, Solskajer. Giám đốc điều hành hiện tại của Kristiansund, Kjetil Thorsen chính là đồng đội cũ của Solsa tại Clausenengen, một trong hai đội đã được sát nhập trở thành Kristiansund cách đây 15 năm. Hồi đầu năm, đích thân Thorsen đã đánh bạo gửi tin nhắn cho Solskjaer về việc Quỷ đỏ trở về quê nhà giao hữu và không ngờ lại được chấp nhận.

Tuy nhiên không nằm ngoài dự đoán, HLV Solskajer không coi chuyến trở về nhà lần này là một cuộc dạo chơi hay thi đấu không nặng chuyên môn. Có lẽ ông không muốn mạch toàn thắng từ đầu hè 2019 bị chấm dứt khi mà mùa giải 2019/20. Chẳng thế mà ông tung ra sân đội hình cực mạnh với những cái tên gần như chắc chắn là trụ cột đội bóng mùa tới như thủ thành De Gea, trung vệ Lindelof, hậu vệ trái Luke Shaw, tiền vệ trụ Matic, cặp tiền đạo Martial vs Rashford cộng hai tân binh hậu vệ phải Wan-Bisska và tiền vệ trái Daniel James. Ngôi sao Paul Pogba vắng mặt do chút vấn đề về mặt sức khỏe nhưng anh vẫn có tên trong danh sách dự bị.
Danh sach xuat phat cua Man United
Danh sách xuất phát của Man United

Bên phía chủ nhà Kristiansund thì cậu con trai của HLV Solskjaer, Noah Solskjaer (19 tuổi) đã không được ra sân từ đầu như mong đợi để bố con nhà Solskjaer được dịp chạm trán. Ngay phút thứ 3, Rashford cầm bóng xâm nhập vòng cấm địa đội chủ nhà từ cánh trái và kết thúc bằng cú cứa lòng về góc xa nhưng bóng đập vào người một cầu thủ Kristiansund bật ra. Rashford cho rằng bóng đã chạm tay song chẳng có quyết định nào được đưa ra.

Dĩ nhiên, Man Utd không mấy khó khăn chiếm lĩnh thế trận nhưng đội chủ nhà cũng kháng cự rất mạnh và sẵn sàng đôi công đáp trả, đúng với tinh thần của một trận giao hữu. Phút 12, sau khi ban bật với Matic, tiền vệ Jesse Lingard thực hiện cú cứa lòng nhằm về góc xa và bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Vài phút sau, Rashford cũng gần nhắm trúng đích từ chấm đá phạt bên cánh phải và cách khá xa khung thành đội chủ nhà.
MU duy tri mach toan thang o loat tran giao huu he 2019
MU duy trì mạch toàn thắng ở loạt trận giao hữu hè 2019

Phút 20, Phil Jones có pha đánh đầu đúng chất một trung vệ "hạng B" sau quả tạt của Lingard và thủ môn McDermott dễ dàng tóm gọn. Vài phút sau, Luke Shaw đột phá bên cánh trái rồi vẩy má ngoài căng ngang vào trong vòng cấm mà nếu một hậu vệ Kristiansund không kịp phá ra, tân binh Daniel James đã có thể ghi bàn đầu tiên cho đội bóng mới. Các cơ hội ăn bàn cứ đều đặn xuất hiện nhưng đều lần lượt trôi qua với bầy Quỷ đỏ. Phút 28, đến lượt Martial không thể lập công khi cú nã đạn tầm xa của anh bị tài năng của thủ môn McDermott từ chối.

Phút 36, Man United được hưởng quả đá phạt rất thuận lợi khi cự ly chỉ hơn 20m và góc rộng thênh thang. Cú sút của Rashford khá xuất sắc nhưng thủ thành đội chủ nhà còn đỉnh hơn thế với pha bay người cứu thua đẳng cấp. Ngay sau đó McTominay sút căng chệch khung thành. Cho đến hết hiệp 1, đội khách không làm sao giải được bài toán ghi bàn. Có thêm vài pha dứt điểm nữa được tung ra và kết quả không khá khẩm hơn: hoặc bị thủ môn đối phương từ chối (Lingard) hoặc trúng vào cột dọc (McTominay).
Juan Mata la cau thu ghi ban duy nhat cho MU tu cham 11m o phut ... 90+2. Cau thu ben tay trai la Noah
Juan Mata là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho MU từ chấm 11m ở phút ... 90+2. Cầu thủ bên tay trái là Noah Solskjaer, con trai HLV trưởng Solskjaer của MU

Đầu hiệp 2, thủ môn mới vào sân của Kristiansund, Vaikla tỏ ra xuất sắc không kém đồng đội McDermott khi đổ người chặn đứng cú cứa lòng uy lực của Rashford. Không thể ghi bàn, thầy trò HLV Solskjaer suýt phải nếm trái đắng nếu như một cầu thủ chủ nhà dứt điểm bằng đầu chuẩn hơn vài chục cm. Phút 56, vẫn là Rashford chỉ biết ngao ngán chứng kiến Vaikla cứu thua ngoạn mục sau cú đá vừa căng vừa hiểm của anh ở cự ly khoảng 25m.

Phải đến phút 60, Solsa mới thay người hàng loạt và trong số các cầu thủ vào sân có Paul Pogba, ngôi sao lớn nhất đội. Tuy nhiên khâu dứt điểm chẳng được cải thiện bao nhiêu. Phút 62, sao trẻ sinh năm 1999, Tahith Chong điền tên vào danh sách bỏ lỡ cơ hội với cú đá chìm không thể đánh bại được thủ môn đối phương. Sự kiên nhẫn của các Manucians liên tục được thử thách khi hết tình huống dứt điểm này đến pha kết thúc khác đều không làm sao đưa được bóng vào lưới Kristiansund dù người thực hiện là ai hay bao nhiêu lần (Greenwood, Fred, Chong, Pereira).
Truoc do, MU bo lo hang loat co hoi an ban
Trước đó, MU bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ăn bàn

Phút 86, khoảnh khắc đặc biệt được chờ đợi từ đầu trận cuối cùng cũng xảy ra khi Noah Solskjaer, cậu con trai yêu quý của Solsa, rốt cục cũng được đưa vào sân. HLV trưởng Man Utd không ngại chạy đến động viên con. Tưởng như Man Utd sẽ phải đón nhận trận hòa đáng thất vọng thì vào phút 90+2, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Juan Mata bị thủ môn thứ 3 được Kristiansund sử dụng trong trận đấu truy cản trái phép. Trước đó Paul Pogba đã có đường chọc khe cực hay cho tiền vệ người TBN. Chính Mata thực hiện thành công quả phạt 11m, đem về chiến thắng hú vía cho đội nhà.

Dù thắng nhọc và kịch tính song dẫu sao, mục tiêu duy trì mạch toàn thắng trong hè 2019 đã được hoàn thành. Trước mùa giải mới 2019/20, Man United chỉ còn chơi một trận giao hữu nữa: chạm trán AC Milan trong khuôn khổ ICC 2019. Nếu thắng nốt trận này, MU chẳng những hoàn tất màn chạy đà hoàn hảo mà còn có khả năng thâu tóm luôn danh hiệu vô địch ICC 2019, qua đó chắc chắn tiếp thêm nhiều động lực cho các cầu thủ.

Đội hình thi đấu
Kristiansund:
McDermott (Vaikla 46', Mbaye 87'), Ulvestad, Psyche, Coly, Aasbak, Diop, Cirak, Kalludra (Sivertsen 46'), Bye, Gjertsen, Kastrati (Amang 46', Noah Solskjaer 86').
Manchester United: De Gea (Romero 60'); Wan-Bissaka (Mata 67'), Jones (Tuanzebe 60'), Lindelof (Mason Greenwood 62'), Shaw (Young 65'); Matic (Pogba 60'), McTominay (Rojo 60'); Daniel James (Fred 60'), Lingard (Tahith Chong 60'), Martial (Diogo Dalot 60'); Rashford (Andreas Pereira 62')
Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X