Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Krasnodar, Chelsea chấm dứt mạch không thắng ở Champions League

Thứ Năm 29/10/2020 02:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chơi không quá nổi bật song do đối thủ quá non kém về mọi mặt cộng thêm một chút may mắn, Chelsea vẫn có được thắng lợi tưng bừng 4 sao trong chuyến hành quân đến đất Nga tại lượt 2 bảng E Champión League 2020/21.
Chung cuộc: Krasnodar 0-4 Chelsea
Ghi bàn:
Hudson-Odoi (37); Werner (76 pen); Ziyech (79); Pulisic (90)

Kể từ sau chiến thắng 2-1 trước Lille vào ngày 11/12/19, Chelsea chưa thắng thêm một trận nào nữa ở đấu trường Champions League. Trong giai đoạn này, The Blues đã chơi 3 trận đấu và 2 trong số đó là những thất bại khó nuốt trôi trước Bayern Munich (0-3 và 1-4). Họ khởi đầu Champions League mùa này bằng trận hòa 0-0 trước Sevilla.
Krasnodar vs Chelsea
Krasnodar vs Chelsea
Bởi vậy, The Blues hạ quyết tâm chiến thắng rất lớn trong chuyến làm khách của Krasnodar ở lượt thứ 2 bảng E. Chẳng thế mà HLV Frank Lampard vẫn yêu cầu các học trò ra sân tập một buổi trên đất Nga bất chấp những lo ngại về sự lây lan của Covid-19.

Dù đã 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng trên mọi đấu trường, nhưng nhìn nhận một cách tích cực thì việc không thủng lưới 2/3 trận trong số đó rõ ràng là một sự cải thiện đáng kể bởi ai cũng biết trước đó trận nào The Blues cũng thủng lưới.

Chủ nhà Krasnodar tất nhiên thua xa The Blues về mọi phương diện. Vào thời điểm Frank Lampard (lúc còn thi đấu) cùng đội bóng thân yêu Chelsea của ông đã trở thành một quyền lực trong làng bóng đá Anh thì Krasnodar mới được… thành lập (2008, 4 năm trước khi Chelsea vô địch Champions League).
Chelsea xuat phat voi so do 4-2-3-1
Chelsea xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1

Với tuổi đời quá non trẻ thì đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử Krasnodar góp mặt tại một vòng đấu bảng Champions League. Không những vậy, Krasnodar còn đang chịu khá nhiều sự mất mát về lực lượng do dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại ở Nga.

Trong khi đó với lực lượng quá hùng hậu, đồng đều và có chiều sâu bậc nhất châu Âu, HLV Frank Lampard mặc sức lựa chọn đội hình ra sân trước Krasnodar. Vì thế sự điều chỉnh cả về lối chơi lẫn nhân sự là khó tránh khỏi. Chẳng hạn so với trận gần nhất (hòa MU 0-0), Chelsea đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 3-4-2-1.
Dau tran, thu mon Mendy da phai xuat tuong de cuu thua cho Chelsea
Đầu trận, thủ môn Mendy đã phải xuất tướng để cứu thua cho Chelsea

Những Kante, Pulisic, Reece James hay lão tướng Thiago Silva được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị sau khi liên tục phải cày ải ở 2 trận trước đó (đều hòa Sevilla vs MU với cùng tỷ số 0-0) tuy nhiên số khác như Zouma, Jorginho, Mendy, Chilwell, Havertz hay Werner vẫn phải ra sân.

Thay thế Kante ở tuyến giữa là Matteo Kovacic còn Rudiger được bố trí đá trung vệ bên cạnh Zouma. Tân binh Hakim Ziyech có trận đá chính đầu tiên cho Chelsea và tài năng trẻ sáng giá (nhưng có thể sẽ bị thui chột do không được thi đấu nhiều) Hudson-Odoi được trao cơ hội thể hiện mình.
Jorginho lan thu 2 sut hong 11m
Jorginho lần thứ 2 sút hỏng 11m cho Chelsea mùa này. Tình huống trước đó là ở trận thua Liverpool 0-2

Những tưởng với đội hình hoành tráng và ăn đứt đội chủ nhà trên mọi phương diện, The Blues sẽ dễ dàng "ăn tươi nuốt sống" Krasnodar song rốt cục, Chelsea đã gặp khó ngay từ đầu trận. Thậm chí phút thứ 4, thủ thành Mendy mà không chơi xuất sắc thì Daniil Utkin đã có thể đưa Krasnodar vươn lên dẫn bàn.

Thực ra phút 13, Chelsea mà tận dụng tốt cơ hội mở tỷ số trên chấm 11m thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Azpilicueta căng ngang từ cánh phải cho Timo Werner và tiền đạo người Đức bị phạm lỗi khá rõ ràng trong khu vực 16m50. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và không thay đổi quyết định sau khi tham khảo tổ VAR.
Hakim Ziyech trong lan dau tien duoc da chinh o Chelsea da thi dau vo cung tich cuc
Hakim Ziyech trong lần đầu tiên được đá chính ở Chelsea đã thi đấu vô cùng tích cực

Như mọi khi Jorginho là người thực hiện theo phong cách "nhảy chân sáo" ưa thích song lần này anh đá trúng cột dọc, bóng bật thủ môn đối phương rồi nảy ra. Cú đá bồi sau đó của Werner cũng không thành công. Như vậy, tiền vệ người Italia đã thất bại ở 2/4 cú đá penalty gần nhất được giao thực hiện tại Chelsea trong khi 8 cú đá trước đó, anh thành công 100%.

Phút 19, hai ngôi sao "quốc tế" của Krasnodar, Tonny Vilhena (tuyển thủ Hà Lan) và Marcus Berg (tuyển thủ Thụy Điển) có màn phối hợp trước khi Vilhena sút bóng sượt qua người một cầu thủ Chelsea rồi bay ra ngoài khi mà Mendy đã đứng chôn chân một chỗ.
Chelsea co ban mo ty so kha may man
Chelsea có bàn mở tỷ số khá may mắn

Chelsea cầm bóng hoàn toàn vượt trội (luôn trên 70%) song lại không thể tạo ra nhiều cơ hội về cầu môn đội bóng Nga (cũng thuộc quyền sở hữu của một tỷ phú người Nga giống Chelsea. Tuy nhiên tài sản của ông chủ Krasnodar, Sergey Galitsky chỉ vào khoảng 3,5 tỷ USD, kém xa Roman Abramovich với gần 13 tỷ USD). Sự liên kết giữa các vị trí trên hàng công rất rời rạc và lạc nhịp.

Tuy nhiên Chelsea vẫn có thể tìm được bàn mở tỷ số trong hiệp đầu tiên nhờ vào một chút may mắn. Phút 39, trong một pha tấn công trung lộ, Kai Havertz chuyền bóng cho Hudson-Odoi và sau động tác xử lý cơ bản, sao trẻ sinh năm 2000 tung ra cú sút chìm. Bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Sofanov nhưng chẳng hiểu sao anh chàng này lại để bóng chui qua tay rồi đi vào lưới.
Timo Werner nang ty so len 2-0 sau cu da 11m thanh cong
Timo Werner nâng tỷ số lên 2-0 sau cú đá 11m thành công

Đầu hiệp 2, Matteo Kovacic có pha bắt volley ở sát vạch 16m50 nhưng bóng đi lập bập và chệch khung thành. Phút 55, từ một tình huống phạt góc, Yuri Gazinskiy dứt điểm bằng chân trái và chỉ có xà ngang mới giúp The Blues tránh khỏi bàn thua.

Nhìn chung dù đã có một bàn thắng làm vốn song so với hiệp 1, lối chơi của Chelsea không nhiều khởi sắc và nhiều lúc tỏ ra bế tắc. HLV Frank Lampard cũng đã phải điều chỉnh nhân sự hòng làm mới đội hình. Song một lần nữa Thần may mắn đã phù hộ The Blues.
chle
Ziyech ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea

Phút 75, bóng đã chạm vào tay Martynovich xử lý thiếu kinh nghiệm sau đường chuyền của Pulisic mới vào sân và trọng tài có đủ căn cứ để lần thứ 2 chỉ tay vào chấm 11m. Do Jorginho đã rời sân nên trách nhiệm sút phạt đền được giao cho Timo Werner và sát thủ người Đức dễ dàng thành công.

Vài phút sau, cách biệt được nới rộng lên 3 bàn. Lần này, Werner trở thành nhà kiến tạo cho Hakim Ziyech vung chân trái sút chìm về góc xa để ghi bàn đầu tiên trong màu áo mới.

Tỷ số được ấn định 4-0 đúng vào phút 90. Trong một đợt phản công nhanh, Tammy Abraham mới vào sân đã căng ngang vào giữa khu vực 16m50 và Pulisic chạm bóng một nhịp rồi tung ra cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành đối phương.
chle
Không chơi quá hay, Chelsea vẫn có thắng lợi tưng bừng

Như vậy, Chelsea đã tìm lại được cảm giác chiến thắng sau chuỗi 3 trận toàn hòa và đó còn là thắng lợi tưng bừng trên sân khách tại đấu trường danh giá Champions League. Tuy thắng lợi này không có quá nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn bởi đối thủ yếu và The Blues lại còn "son" song nó chắc chắn có tác dụng không nhỏ lên tinh thần toàn đội

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

KRASNODAR (4-2-3-1):
Matvey Sofanov; Evgeni Chernov, Aleksandr Martynovich, Kaio, Igor Smolnikov; Tonny Vilhena, Daniil Utkin (Suleymanov 74'); Cristian Ramirez, Yuri Gazinskiy, Kristoffer Olsson; Marcus Berg.

CHELSEA (4-2-3-1): Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, Kurt Zouma, Ben Chilwell (Emerson 81'); Jorginho (Kante 71'), Mateo Kovacic (Pulisic 71'); Callum Hudson-Odoi (Mount 71'), Kai Havertz, Hakim Ziyech (Abraham 81'); Timo Werner.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X