Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kosovo 0-4 Anh: Lại thắng đậm, "Tam sư" kết thúc vòng loại Euro 2020 đầy mỹ mãn

Thứ Hai 18/11/2019 02:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ lâu lắm rồi, tuyển Anh mới trải qua một kỳ vòng loại ở các giải đấu lớn thành công đến thế. Dù không thể đạt thành tích toàn thắng song đổi lại, Anh liên tiếp thắng đậm. Đến cả trận cuối không còn mục tiêu nào, thầy trò HLV Southgate vẫn hành hạ chủ nhà Kosovo.
Ghi bàn: Winks (32); Harry Kane (79); Rashford (83); Mount (90+1)
Tổng hợp: Kosovo 0-4 Anh
Sau khi hủy diệt Montenegro đến 7-0 cách đây vài ngày, tuyển Anh đã chính thức giành quyền tham dự VCK EURO 2020, thậm chí còn chắc chắn chiếm luôn ngôi đầu bảng. Thầy trò HLV Gareth Southgate đã thắng 6/7 trận đã chơi và chỉ thua 1 (trước CH Czech). Trong đó, "Tam sư" cũng thường xuyên tạo ra những cơn mưa bàn thắng. Với 33 bàn, Anh đang là đội ghi bàn nhiều nhất tại vòng loại EURO 2020 dù bảng đấu của họ chỉ có 5 đội (một số bảng khác có 6 đội).

Dẫu vậy, trái với dự đoán ở cuộc đối đầu với Kosovo tại lượt cuối vòng loại Euro 2020, HLV Southgate không tiến hành quá nhiều sự thử nghiệm khi so với màn hủy diệt Montenegro, Anh chỉ có 5 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Tại hàng phòng ngự, Tyrone Mings được trao cơ hội thể hiện mình bên cạnh lựa chọn số 1 cho vị trí trung vệ ở tuyển Anh, Harry Maguire. Đứng trong khung gỗ không phải là cái tên quen thuộc Pickford mà là Nick Pope của Burnley. Cả Pope vs Mings mới 1 lần khoác áo ĐTQG.
Kết quả Kosovo vs Anh vòng loại Euro 2020 đêm hôm nay 1711 hình ảnh
Danh sách xuất phát của tuyển Anh

Tại trung tuyến, Declan Rice (West Ham) thay thế "bạn đồng trang lứa" Mason Mount của Chelsea (Cả hai cùng sinh năm 1999) trong khi trên hàng công, Sterling trở lại đội hình chính sau khi bị phạt nghỉ 1 trận để cùng Hudson-Odoi (Chelsea) tạo thành bộ đôi hỗ trợ cho trung phong Harry Kane, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại vòng loại Euro 2020 (11 bàn, ngang bằng với Ronaldo của Bồ Đào Nha).

Do trận đấu chẳng còn chút ý nghĩa nào với cả hai nên không có gì ngạc nhiên khi hai đội nhập cuộc với tinh thần thoải mái nhưng lối chơi có phần thận trọng, không quá quyết liệt. Dẫu sao sau trận đấu, các tuyển thủ sẽ trở về CLB chủ quản nên họ thi đấu cầm chừng, tránh tối đa rủi ro có thể xảy đến với mình. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến vào phút 15 khi Harry Kane đẩy bóng cho Sterling ngắm nghía rồi tung ra cú sút căng, buộc thủ môn Muric phải bay người trổ tài.
Kosovo 0-4 Anh Lại thắng đậm, Tam sư kết thúc vòng loại Euro 2020 đầy mỹ mãn hình ảnh 2
Pha dứt điểm mở tỷ số của Harry Winks

Arijanet Muric chính là một thành viên của CLB Man City như Sterling song mùa này, thủ thành sinh năm 1998 được gửi sang học việc ở CLB hạng nhất Anh, Nottingham Forest. Chủ nhà Kosovo sau đó đáp trả bằng vài tình huống sút xa nhưng đều không một lần trúng đích. Song nhìn chung "Tam sư" chơi tốt hơn, kiểm soát được thế trận.

Đến phút 32, tỷ số đã được mở. Chamberlain căng ngang vào trung lộ và Harry Winks chạm bóng một nhịp đầy nhạy cảm để loại bỏ cầu thủ đối phương trước mặt rồi lao vào vòng cấm địa, lạnh lùng hạ gục thủ thành đối phương. Đây là bàn đầu tiên của tiền vệ sinh năm 1996 này trong màu áo ĐTQG. Sau bàn mở tỷ số, người Anh càng kiểm soát được tình hình nhưng cho đến hết hiệp 1, tỷ số 0-1 được giữ nguyên.
Kosovo 0-4 Anh Lại thắng đậm, Tam sư kết thúc vòng loại Euro 2020 đầy mỹ mãn hình ảnh 3
Harry Kane đạt hiệu suất rất cao ở vòng loại Euro 2020 lẫn trong năm 2020 ở tuyển Anh

Đầu hiệp 2, suýt chút nữa Kosovo gỡ hòa thành công nếu như Rrahmani nhạy cảm và chuẩn xác hơn chút ít trong tình huống lắc đầu kỹ thuật ở cự ly chỉ hơn 5m. So với hiệp 1 thì chủ nhà Kosovo thi đấu tốt hơn. Phút 61, cầu môn Kosovo liên tục rung chuyển. Đầu tiên Ben Chilwell xâm nhập vòng cấm từ cánh trái rồi tung ra cú sút chìm về góc xa, buộc Muric phải trổ tài. Sau đó, đến lượt Harry Kane dứt điểm trái phá song bóng đã dội xà ngang bật ra.

Phút 76, Rashica bứt tốc lao xuống rất nhanh đột nhập vòng cấm địa tuyển Anh nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này bị trung vệ Maguire chặn được. Vài phút sau thì bàn thắng thứ 2 đã đến với "Tam sư". Sterling đột phá bên cánh phải rồi căng ngang vào trong vòng cấm địa và một hậu vệ Kosovo phá bóng lỗi, giúp cho Harry Kane ung dung đệm bóng tung lưới Muric từ cự ly vài mét.
Kosovo 0-4 Anh Lại thắng đậm, Tam sư kết thúc vòng loại Euro 2020 đầy mỹ mãn hình ảnh 4
Rashford lập công sau khi vào sân trong hiệp 2

Đây là bàn thứ 12 của Kane ở vòng loại Euro 2020 và cũng là bàn thứ 12 cho tuyển Anh trong năm 2019. Đến phút 83 thì tỷ số được nâng lên 3-0. Vẫn từ một đường kiến tạo của Sterling, Rashford tung ra cú đệm lòng đơn giản nhưng đủ hiểm hóc để đưa bóng vào lưới Kosovo. Kết quả chung cuộc được ấn định ở phút bù giờ thứ nhất khi một hậu vệ Kosovo vấp ngã vô duyên ngay gần vòng cấm địa đội nhà. Harry Kane lập tức đoạt bóng rồi chuyền cho Mason Mount dứt điểm gọn gàng để lần đầu được ăn mừng bàn thắng trong màu áo ĐTQG.

Như vậy, tuyển Anh đã kết thúc vòng loại Euro 2020 bằng một chiến thắng đậm nữa. Sau 8 trận, thầy trò HLV Southgate có 21 điểm (thắng 7, thua 1), ghi 37 bàn và 6 lần thủng lưới. Nếu Bỉ (34 bàn) không thể ghi hơn 3 bàn ở trận đấu cuối với Síp tại bảng I thì Anh sẽ là đội ghi nhiều bàn nhất vòng loại Euro 2020 (cần nhớ rằng Bỉ chơi đến 10 trận do nằm ở bảng có 6 đội). Ngoài ra,  Eran Zahavi của Israel mà tịt ngòi ở trận cuối thì Kane sẽ là "Vua phá lưới vòng loại Euro 2020".
Kết quả Kosovo vs Anh vòng loại Euro 2020 đêm hôm nay 1711 hình ảnh
Xếp hạng chung cuộc tại bảng A vòng loại Euro 2020

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
KOSOVO (4-3-3):
Arijanet Muric; Mergim Vojvoda, Amir Rrahmani, Fidan Aliti, Benjamin Kolloli; Bersant Celina, Ibrahim Dresevic, Valon Berisha (Halimi 65'); Florent Hadergjonaj (Zhegrova 73'), Atdhe Nuhiu, Milot Rashica.
ANH (4-3-3): Nick Pope; Trent Alexander-Arnold (Tomori 84'), Harry Maguire, Tyrone Mings, Ben Chilwell; Harry Winks, Declan Rice, Alex Oxlade-Chamberlain (Mason Mount 72'); Callum Hudson-Odoi (Rashford 59'), Harry Kane, Raheem Sterling.

Công Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X