Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha hòa thất vọng trong trận mở màn vòng loại World Cup 2022

Thứ Sáu 26/03/2021 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Tây Ban Nha để Hy Lạp cầm chân ngay trên sân nhà trong ngày thi đấu mà họ chơi hay hơn đối thủ và có bàn thắng dẫn trước nhờ pha lập công của Morata.
Bàn thắng
Tây Ban Nha: Morata (33')
Hy Lạp: Bakasetas (56' pen)

Ở trận đầu tiên của La Roja tại bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, HLV Luis Enrique tung Unai Simon ra sân ngay từ đầu thay vì David de Gea. Đây là trận thứ tư liên tiếp thủ môn của Bilbao được bắt chính cho ĐT Tây Ban Nha.
Kết quả Tây Ban Nha vs Hy Lạp vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận TBN vs Hy Lạp

Trên sân Nuevo Los Cármene rạng sáng nay, Sergio Ramos kịp bình phục chấn thương và ra ngay từ đầu. Sát cánh với thủ quân Real Madrid ở trung tâm hàng thủ là Eric Garcia.

Như ở trận đại hủy diệt Đức với tỉ số 6-0, Tây Ban Nha vận hành theo hệ thống 4-1-4-1 trước Hy Lạp. Trong sơ đồ này, Rodrigo được bố trí đá thấp nhất ở hàng tiền vệ, còn Morata đảm nhận vai trò tiền đạo cắm, tương tự ở chiến thắng khó tin trước Đức vào cuối năm 2020.

Tương tự Tây Ban Nha, Hy Lạp cũng vận hành theo hệ thống 4-1-4-1. Trái ngược với thế trận tấn công của La Roja, đội khách đá phòng ngự phản công, đúng như dự đoán ban đầu.

Với chất lượng đội hình hơn hẳn, La Roja đã đẩy cao đội hình, tốc độ trận đấu, đá nửa sân và gây sức ép lớn lên khung thành Hy Lạp ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Kết quả Tây Ban Nha vs Hy Lạp vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Morata ăn mừng bàn mở tỉ số

Kiểm soát bóng vượt trội (77 so với 23% của Hy Lạp) và làm chủ hoàn toàn thế trận nhưng chủ nhà không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn và tình huống nguy hiểm thực sự trước khung thành thủ môn Vlachodimos ở hiệp 1.

Một trong những tình huống đáng tiếc nhất của La Roja ở hiệp đấu đầu tiên là pha dứt điểm hiểm hóc đưa bóng trúng xà ngang của tiền vệ Dani Olmo ở phút 32. Đúng 1 phút sau pha bóng này, ĐT Tây Ban Nha đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Phút 33, nhận đường chuyền chuẩn mực của Koke, trong vòng cấm, Alvaro Morata đã đỡ bóng bằng ngực phá bẫy việt vị rồi đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Hưng phấn nhờ bàn thắng dẫn trước của Morata, chủ nhà tiếp tục dồn ép Hy Lạp hòng ghi bàn thắng thứ hai nhưng không thể xé lưới đối thủ thêm một lần nữa ở 45 phút thi đấu đầu tiên.

Thế trận diễn ra không đổi trong hiệp 2, Tây Ban Nha đẩy cao đội hình đá tấn công, còn Hy Lạp trung thành tuyệt đối với lối chơi phòng ngự phản công. Lép vế hoàn toàn trước La Roja nhưng đội khách may mắn có cơ hội lớn ghi bàn chỉ 10 phút sau khi hiệp đấu thứ hai bắt đầu.
Kết quả Tây Ban Nha vs Hy Lạp vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Đội trưởng Bakasetas ăn mừng sau khi đá penalty thành công

Phút 55, không lâu sau khi vào sân thay Sergio Ramos, trung vệ Inigo Martinez đã khiến đội nhà bị phạt penalty vì pha phạm lỗi với Giorgos Masouras trong vòng cấm. ĐT Tây Ban Nha không may măn mắn, hay nói chính xác là trọng tài người Italia, Marco Guida hơi nặng tay khi thổi 11m đối với La Roja. Bởi ở tình huống này, Inigo Martinez đã cản phá bóng thành công trước khi va chạm khiến tiền vệ của Hy Lạp ngã trong vòng cấm.

Trên chấm penalty, tiền đạo Bakasetas đã có cú đá rất căng và quyết đoán hạ gục thủ môn Unai Simon. Sau bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Bakasetas, Hy Lạp thi triển lối đá phòng thủ lùi sâu và chặt chẽ thậm chí còn hơn quãng thời gian trước đó.

Không lâu sau khi La Roja thủng lưới, HLV Luis Enrique tung Pedri và Bryan Gil vào thay Dani Olmo và Sergio Canales. Tiếp đó, cựu HLV Barcelona tung thêm Thiago và Oyarzabal vào thay Koke và Ferran Torres.
Kết quả Tây Ban Nha vs Hy Lạp vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Morata thất vọng vì đội nhà không thể giành trọn 3 điểm

Bất chấp những sự điều chỉnh nhân sự của Luis Enrique, chủ nhà vẫn bế tắc và bất lực hoàn toàn trong nỗ lực ghi bàn trước hàng thủ kín kẽ và rất tập trung của Hy Lạp. Chung cuộc, Tây Ban Nha phải chia điểm sau trận hòa 1-1, trận đấu mà họ chơi tốt hơn đối thủ. Đây rõ ràng là kết quả mà các cầu thủ chủ nhà không hề mong muốn.

Ở diễn biến còn lại của bảng B, trên sân nhà, Thụy Điển đánh bại Gruzia với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Claesson (Ibra kiến tạo), qua đó tạm chiếm ngôi đầu. Hai ngày sau trận thua Thụy Điển, Gruzia sẽ tiếp đón Tây Ban Nha ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu (28/3).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X