Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Slavia Praha 0-4 (1-5) Arsenal: Hàng công bùng nổ, "Pháo thủ" vào bán kết Europa League

Thứ Sáu 16/04/2021 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận lượt về tứ kết Europa League, Arsenal xé lưới Slavia Praha 3 lần chỉ trong vòng 6 phút của hiệp 1, dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 4-0 chung cuộc nhờ cú đúp của Lacazette và 2 bàn thắng của Nicolas Pépé và Bukayo Saka.
Chung cuộc: Slavia Praha 0-4 (1-5) Arsenal
Ghi bàn: 
Pepe 18', Lacazette pen 21', 77', Saka 24'.

Arsenal mới chỉ ghi được 43 bàn thắng sau 31 vòng tại Premier League mùa này, ngang bằng so với cùng kỳ mùa trước. Nhưng tại mặt trận châu Âu, câu chuyện hoàn toàn khác. Với 20 lần xé lưới các đối thủ tại bảng B Europa League 2020/21, Arsenal đã trở thành đội bóng Anh ghi được nhiều bàn thắng nhất tại vòng bảng trong lịch sử giải đấu này.
Slavia Praha vs Arsenal
 
Thừa thắng xông lên, Arsenal tiếp tục vượt qua Benfica với tổng tỷ số 4-3 tại vòng 1/16 rồi sau đó vượt qua Olympiakos với kết quả 3-2 sau hai lượt trận của vòng 1/8. Tuy nhiên trận tứ kết lượt đi cách đây 1 tuần, "Pháo thủ" chỉ 1 lần xé toạc mành lưới đối thủ Slavia Praha dù được chơi tại thánh địa Emirates để rồi chung cuộc phải nhận kết quả hòa 1-1 bất lợi trước trận lượt về tại xứ sở Pha lê.

Song cuối tuần vừa rồi, Arsenal đã đè bẹp Sheffield United tới 3-0 tại Premier League trong một trận đấu mà HLV Arteta gặt hái được nhiều thành quả nhờ bố trí hệ thống tấn công gồm Ceballos, Pepe, Martinelli phía sau trung phong duy nhất Lacazette.

Về phần mình, Slavia Praha từng bảo vệ tốt lợi thế có được sau trận lượt đi ở vòng 1/16 Europa League mùa này. Khi đó, đại diện Séc đã xuất sắc hạ gục một đội bóng Anh khác, Leicester với tỷ số 2-0 ngay tại xứ sở sương mù ở lượt đi và đến lượt về, một kết quả hòa 0-0 là quá đủ để Slavia Praha giành quyền đi tiếp.
Arsenal
Sơ đồ xuất phát của Arsenal

Tuy nhiên cần nhớ rằng, Arsenal đều giành vé vào bán kết Europa League ở cả 2 lần gần nhất lọt vào tứ kết của giải đấu này. Trận lượt về, Arsenal chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Sheffield Utd tại Premier League khi tiền vệ Smith Rowe ra sân từ đầu, thay cho Martinelli.

Sau hơn 10 phút đầu thế trận diễn ra cân bằng và không có nhiều tình huống nguy hiểm, Arsenal đã lập tức xé lưới Slavia Praha. Phút 14, Saka tung ra cú đá chân trái hiểm hóc khiến thủ môn Kolar bay người cản phá đưa bóng trúng cột dọc bật đến vị trí của Smith Rowe. Cầu thủ đảm nhận vai trò số 10 của Pháo thủ ở trận này dễ dàng đệm bóng tung lưới đối phương. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Smith Rowe rơi vào thế việt vị.

Đúng 4 phút sau pha ăn mừng hụt, Smith Rowe đã tỏa sáng với pha kiến tạo cho Pepe ghi bàn. Ở tình huống này, tuyển thủ Bờ Biển Ngà đã có pha che chắn cực kì khôn khéo sau khi nhận đường chuyền của đồng đội, trước khi sút tung lưới thủ môn Kolar.
Arsenal
Saka ghi 1 bàn và kiếm về cho đội nhà 1 quả penalty

Mọi chuyện diễn ra như mơ với Arsenal vì chỉ 3 phút sau bàn thắng mở tỉ số của Pepe, họ đã có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 20, Pháo thủ được hưởng 1 quả penalty vì Saka bị Hromada phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Lacazette đã đánh lừa thủ môn đối phương, ghi bàn nâng tỉ số lên thành 2-0 cho đội khách.

Ba phút sau khi kiếm về cho đội nhà quả 11m, Saka tỏa sáng với 1 pha solo bên cánh phải trước khi tung ra cú đá chân trái hiểm hóc, khiến thủ môn Kolar đứng chôn chân, ghi bàn nâng tỉ số lên thành 3-0.  Suy sụy hoàn toàn sau khi bị xé lưới 3 lần liên tiếp, tinh thần của các cầu thủ Slavia Praha dường như xuống đến đáy và bế tắc hoàn toàn trước Arsenal. Trong suốt hiệp 1, đội bóng của HLV Trpisovsky không tung ra được pha dứt điểm trúng đích nào. Về phía Arsenal, Pháo thủ tiếp tục tấn công sau khi dẫn trước 3-0 nhưng không thể ghi thêm bàn ở những phút cuối hiệp đấu đầu tiên.

Bị dẫn 3-0 ở hiệp 1, HLV Trpisovsky đã tiến hành 4 sự thay đổi người ngay đầu hiệp 2. Tuy nhiên, những sự điều chỉnh nhân sự này không giúp Slavia Praha chơi khởi sắc hơn. Đẩy cao đội hình dồn toàn lực tấn công nhưng Slavia Praha bất lực trước hệ thống phòng thủ chắc chắn của Arsenal. Tương tự hiệp đấu đầu tiên, chủ nhà cũng không tung ra nổi pha dứt điểm trúng đích nào ở hiệp 2.
Arsenal
Lacazette lập cú đúp

Dâng cao đội hình tấn công nhưng bế tắc trong việc ghi bàn, Slavia Praha đã dính đòn hồi mã thương của Arsenal. Phút 77, nhận đường chuyền của Nicolas Pépé từ 1 pha phản công, trong vòng cấm, Lacazette bình tĩnh đi bóng loại bỏ 2 hậu vệ đối phương rồi sút tung lưới Kolar, nâng tỉ số lên 4-0, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Đó cũng là bàn thứ bảy trong chín trận gần nhất của cựu tiền đạo Lyon.

Sau bàn thắng của Lacazette, HLV Arteta chỉ đạo học trò giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo vệ tỉ số và tránh chấn thương không đáng có. Ngược lại, trong thế không còn gì để mất, Slavia Praha nhồng lên tấn công hơn 10 phút cuối trận nhưng bất lực trong việc ghi bàn danh dự.

Chung cuộc, Slavia Praha để thua với tỉ số 0-4 ở trận tứ kết lượt về và thất bại với tổng tỷ số 1-5 sau 2 lượt trận. Vượt qua đối thủ CH Séc, ở vòng bán kết, Arsenal sẽ chạm trán Villarreal của người cũ Unai Emery, đội bóng đã loại Dinamo Zagreb ở vòng tứ kết.

Đội hình thi đấu

Slavia Prague: Kolar; Bah (Visinsky 46’), Holes, Zima, Boril (Dorley 46’); Sevcik, Stanciu (Lingr 46’), Hromada (Masopust 46’), Provod; Olayinka; Kuchta.

Arsenal: Leno; Chambers, Holding, Mari, Xhaka; Ceballos, Partey (Cedric 79’); Pepe (Balogun 88’), Smith Rowe (Elneny 67’), Saka (Martinelli 79’); Lacazette (Nketiah 79’).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X