Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Sevilla, Atletico mong manh trên ngôi đầu La Liga

Thứ Hai 05/04/2021 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có điểm khi rời Andalucia, Atletico Madrid cảm nhận rõ hơn vòng vây mà Barcelona và Real Madrid tạo ra dần thắt chặt lại…
Không có điểm khi rời Andalucia, Atletico Madrid cảm nhận rõ hơn vòng vây mà Barcelona và Real Madrid tạo ra dần thắt chặt lại…

Bàn thắng
Sevilla: Acuna (70')

La Liga trở lại sau 2 tuần lịch thi đấu dành cho các ĐTQG, Atletico Madrid có chuyến làm khách được đánh giá là khó khăn tới sân của Sevilla ở vòng 29. Dù vậy, với việc có kết quả rất tốt trên sân khách, cộng thêm thống kê đối đầu chỉ ra rằng Sevilla chỉ thắng 1 trong 9 lần tiếp đón Atletico gần đây ở Liga, không nhiều người tin Diego Simeone và các học trò sẽ thất bại.
Atletico Madrid
Đội hình thi đấu trận Sevilla vs Atletico Madrid

Nhưng trên thực tế, Los Rojiblancos đã rơi vào tình thế mà ít người nghĩ nhất, với thất bại 0-1 ở Ramon Sanchez Pizjuan. Marcos Acuna là người duy nhất có tên trên bảng điện tử với cú đánh đầu trong hiệp 2.

Về mặt tổng thể, đội chủ nhà chơi tốt hơn, dù tỉ lệ kiểm soát bóng không quá chênh lệch. Sevilla có cơ hội tuyệt vời để vượt lên dẫn trước chỉ 7 phút sau tiếng còi khai cuộc. Saul Niguez phạm lỗi với Ivan Rakitic trong vòng cấm, Lucas Ocampos bước lên thực hiện nhưng Jan Oblak đã xuất sắc cản phá quả phạt đền thứ hai liên tiếp trong 2 trận gần đây.

Đó là điểm khởi đầu cho trận đấu mà Atletico để cho đối thủ tung ra đến 22 pha dứt điểm, trong khi họ chỉ làm được hơn một nửa số đó (13). Cũng không may cho Simeone là sau khi đã mất Stefan Savic trước trận đấu vì bị ốm, Renan Lodi chấn thương và phải rời sân ở phút 34.

Ocampos còn có một lần thử tài Oblak nữa trong hiệp 1 nhưng thủ thành người Slovenia vẫn giữ cho mành lưới được yên ổn.
Atletico Madrid
Jan Oblak xuất sắc cứu thua cho Atletico Madrid trên chấm 11m ngay phút thứ 7

Sau giờ nghỉ, Atletico nhập cuộc tốt hơn. Chỉ 16 giây sau khi bắt đầu, Angel Correa – người vào thay Lodi, có đường tạt cho Luis Suarez nhưng tiền đạo người Uruguay chậm nhịp để có thể chạm bóng.

Nửa sau của trận đấu có những diễn biến ăn miếng, trả miếng khá hay, khi cả 2 bên đều có cơ hội rất tốt. Rakitic có cú volley ở cự ly gần nhưng bóng đi vọt xà ngang, Koke và Marcos Llorente làm tốt hơn nhưng lại không đủ khó để thắng thủ môn Yassine Bounou.

Thế cân bằng chỉ bị phá vỡ sau 70 phút thi đấu, với một pha phối hợp, di chuyển hoàn hảo của các cầu thủ áo trắng. Suso chọc khe cho Jesus Navas xuống sát khu vực 5m50 và tạt bóng, bên trong, 3 cầu thủ phòng ngự của Atletico bị thu hút bởi Youssef En-Nesyri, trong khi Acuna hoàn toàn thoải mái đánh đầu ngược đà di chuyển của Oblak.

Nhưng pha ghi bàn đó cũng gây tranh cãi, bởi nó xuất phát từ pha bóng mà bóng chạm tay Ocampos từ đường phá bóng lên của Kieran Trippier. Đồng hồ chỉ phút 69 và 6 giây, bóng chạm tay Ocampos, bàn thắng đến ở phút 69 và 48 giây, sau 15 đường chuyền của các cầu thủ chủ nhà. Quá nhanh để VAR can thiệp.
Atletico Madrid
Acuna ghi bàn quyết định cho Sevilla ở phút 70

Các cầu thủ khách vùng lên mạnh mẽ trong 20 phút còn lại, với cơ hội khá rõ rệt của Mario Hermoso. Nhưng từ cự ly khoảng 11m, cú dứt điểm bóng sống của trung vệ này lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành.

Cơ hội tuyệt vời nhất để kéo lại 1 điểm cho Atletico đến ở phút bù giờ đầu tiên, khi Suarez kiến tạo cho Correa đối mặt với Bounou, thế nhưng, cú dứt điểm nhanh của chân sút này lại đi đúng vị trí của thủ môn.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên, Sevilla đòi lại món nợ ở lượt đi, trong khi Atletico thực sự rơi vào sức ép ghê gớm. Nếu Barcelona thắng Real Valladolid vào đêm nay, khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn lại 1 điểm, Real Madrid cũng chỉ còn kém 3 điểm.

Và cuối tuần này, lại một chuyến đi tới Andalucia nữa, đối đầu Real Betis mà cả Suarez và Llorente đều bị treo giò…

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X