Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa "hút chết" trước Sevilla, Real Madrid tự đánh rơi quyền tự quyết chức vô địch

Thứ Hai 10/05/2021 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn thư hùng giữa Real vs Sevilla đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Chủ nhà Real đã rất may mắn, khi có được bàn gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 4 với tình huống đá phản lưới nhà của cầu thủ Sevilla.
Bàn thắng
Real: Asensio (67'), Diego Carlos (90+4', phản lưới)
Sevilla: Fernando (22'), Rakitic (78', pen)

Real Madrid đã phải dừng bước ở vòng bán kết Champions League. Hồi giữa tuần vừa rồi, trên sân Stamford Bridge, đội bóng của HLV Zinedine Zidane bị chủ nhà Chelsea vùi dập 2 bàn không gỡ tại trận lượt về, qua đó chia tay đấu trường danh giá nhất châu Âu mà họ trở thành "huyền thoại" với tổng tỉ số 3-1.
Real Madrid vs Sevilla
 
Như vậy, đội bóng Hoàng gia TBN chỉ còn duy nhất sân chơi La Liga để phấn đấu. Tình thế của Real Madrid trước cuộc đón tiếp Sevilla ở vòng 35 có thể được mô tả bằng mấy từ ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa: trước mặt là sông, sau lưng là địch. Những ngày vừa qua, sức ép ngày một đè nặng lên các thành viên của Real Madrid. Kể cả HLV Zidane cũng đứng trước áp lực có thể bị vị chủ tịch quyền uy Florentino Perez sa thải bất kỳ lúc nào.

Trong quá khứ, đội bóng Hoàng gia luôn trình diễn được sức mạnh sân nhà khi tiếp đón Sevilla: thắng 14/15 trận chạm trán đối thủ này tại sào huyệt trên mọi đấu trường. Thời điểm này, đội bóng xứ Andalusia còn xuống tinh thần nghiêm trọng. Vòng trước, đội bóng thành Seville đã bất ngờ ngã ngựa trước đội khách Bilbao. Dù thất bại đó chẳng thể làm suy xuyển vị trí thứ 4 trên BXH La Liga nhưng thầy trò HLV Julen Lopetegui xem như hết hy vọng đua tranh chức vô địch mùa này.
Danh sách xuất phát của Real Madrid trước Sevilla
Danh sách xuất phát của Real Madrid trước Sevilla

Đã vậy, Sevilla phải hành quân đến sân của Real Madrid trong tình trạng “rắn không đầu” do HLV Lopetegui, người từng có thời gian ngắn dẫn dắt ... Los Blancos, nhận án phạt cấm chỉ đạo một trận. Chưa kể, nhiều trụ cột của Sevilla đều không trong trạng thái thể lực sung mãn nhất.

Trước Sevilla, HLV Zinedine Zidane đã thôi sử dụng Eden Hazard sau khi tiền vệ người Bỉ được thi đấu gần trọn vẹn trong trận thua Chelsea giữa tuần vừa rồi nhưng không để lại được dấu ấn nào về mặt chuyên môn. Thay vào đó, ông triển khai sơ đồ 4-4-2 với sự kết hợp của Vinicius Junior vs Karim Benzema trên hàng tiền đạo. Fede Valverde là cái tên thứ 4 có mặt ở tuyến giữa sát cánh cùng bộ ba quen thuộc Casemiro, Luka Modric, Toni Kroos.

11 trận gặp Sevilla gần đây trên sân nhà, Real Madrid toàn thắng với hiệu suất trung bình 3,4 bàn/trận, tuy nhiên, thống kê là chưa đủ khiến Madridista lạc quan, nhất là ngay khi nhập cuộc, các học trò của Zidane không cho thấy sự sẵn sàng về mặt thể lực.
Real Madrid vs Sevilla
Sevilla liên tiếp vươn lên dẫn bàn

Tuy vậy phút 12, Benzema đã bất ngờ đánh đầu tung lưới đội khách sau đường tạt của Odriozola. Tuy vậy, bàn thắng đã không được tính do hậu vệ người Tây Ban Nha đã việt vị khi băng lên nhận bóng. Đúng 10 phút sau, từ tình huống phối hợp đá phạt của đội khách, Rakitic đánh đầu kiến tạo và Fernando xử lý khéo léo, loại bỏ Casemiro trước khi dứt điểm ghi bàn mở tỷ số.

Hiệp 1 kết thúc trong sự thất vọng và lo lắng của cổ động viên đội chủ nhà. Sau giờ nghỉ, Los Blancos chủ động hơn trong việc dâng cao, nhưng các cầu thủ khách cũng rất chủ động chơi phòng ngự, phản công. Họ đã có một vài tình huống đặt khung thành của Thibaut Courtois vào sự đe dọa.

Cơ hội tốt nhất đến với Real Madrid ở phút 65, khi Kroos và Modric phối hợp, nhồi bóng vào khu vực 5m50, nhưng Vinicius băng vào với điểm chạm vội vàng, vụng về đã… biến bàn thắng thành cơ hội. Zidane quyết định điều chỉnh sau đó 1 phút và chỉ cần 1 phút, sự khác biệt được khẳng định. Marco Asensio, ngay những pha chạm bóng đầu tiên, đã phối hợp với Kroos và ghi bàn quân bình tỷ số.
Real Madrid vs Sevilla
Asensio lập công ngay sau khi vào sân thay người

Tinh thần lên cao, Real Madrid chơi tốt hơn, nhưng diễn biến kịch tính nhất của trận đấu đến ở phút 75. Từ pha phạt góc của đội khách, Real Madrid phản công cực nhanh để Benzema đối mặt thủ môn Bono. Tiền đạo người Pháp bị đốn ngã, nhưng VAR đã can thiệp và chỉ ra rằng, Eder Militao đã để bóng chạm tay trong tình huống phạt góc trước đó.

Trọng tài Juan Martinez xem lại và quyết định thổi penalty cho Sevilla, bất chấp phản ứng của cầu thủ người Brazil rằng anh rơi vào thế bị động. Trước đó không lâu, VAR lại không bắt lỗi chạm tay của cầu thủ Sevilla. Trên chấm 11m, Rakitic ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Zidane đưa Hazard vào sân ngay sau đó nhưng với những gì tiền vệ người Bỉ thể hiện chỉ khiến Madridista ngao ngán hơn. Nhưng may mắn lại đến với anh một cách bất ngờ, khi ở phút bù giờ thứ 4, Kroos mạnh dạn đi bóng ở trung lộ rồi dứt điểm, bóng đập chân Hazard rồi đổi hướng, đi vào khung thành trong sự bất lực của Bono.
Real Madrid vs Sevilla
Dù bàn ấn định tỷ số 2-2 tính cho Eden Hazard nhưng công lớn thuộc về Toni Kroos

Trong ít phút còn lại, Casemiro suýt chút nữa đã trở thành người hùng nhưng cú dứt điểm kỹ thuật của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Giữ lại 1 điểm, Real Madrid chỉ có thể đòi lại vị trí thứ 2 của Barcelona, trong khi vẫn kém Atletico Madrid 2 điểm trước 3 vòng đấu cuối.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Alvaro Odriozola, Eder Militao, Nacho, Marcelo; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos; Federico Valverde, Karim Benzema, Vinicius Junior.

SEVILLA (4-3-3): Bono; Jesus Navas, Jules Kounde, Diego Carlos, Marcos Acuna; Ivan Rakitic, Fernando, Joan Jordan; Suso, Lucas Ocampos, Papu Gomez.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X