Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema nổ súng, Real Madrid thắng nhẹ "hàng xóm" Getafe

Thứ Tư 10/02/2021 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu bù vòng 1 La Liga giữa Real Madrid vs Getafe đã kết thúc với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 dành cho đội khách. Kết quả này giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vượt mặt đại kình địch Barca để leo lên vị trí nhì bảng.
Bàn thắng
Real: Benzema (60'), Mendy (66')

Bị dồn đến chân tường với những khó khăn về nhân sự, HLV Zinedine Zidane mới có sự điều chỉnh về sơ đồ chiến thuật khi Real Madrid đón tiếp Getafe ở trận đá bù vòng 1 La Liga mùa giải 2020-21. Cầu thủ trẻ Marvin Park đã được chọn cho đội hình xuất phát, cùng Marcelo là 2 điều chỉnh so với trận thắng 2-1 trên sân Huesca cuối tuần trước.
Kết quả bóng đá Real Madrid vs Getafe La Liga 202021 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Sự chú ý hướng về Marvin bên cánh phải của Real Madrid với một chút lo ngại khi thiếu kinh nghiệm đỉnh cao. Tuy vậy, cũng rất nhanh, cầu thủ 21 tuổi cho thấy sự tự tin và kỹ thuật đủ để đem lại cảm giác yên tâm hơn so với những gì Alvaro Odriozola thể hiện ở 2 trận gần đây trước khi bị chấn thương.

Marvin phối hợp khá tốt với Marco Asensio, nên vì thế, mối quan tâm lại chuyển sang Marcelo và trở lại với Vinicius Junior ở cánh đối diện. với dấu hỏi về khả năng kết nối với đồng đội. Marcelo kinh nghiệm nhưng anh hợp với Luka Modric và Karim Benzema hơn.

Real Madrid tuy cầm bóng nhiều nhưng phần lớn là những đường chuyền nhằm tìm kiếm đường vào khung thành đối phương. Kền kền trắng trông chờ vào những pha bóng cố định nhiều hơn, trong đó, có tình huống bóng trúng xà ngang ở phút 13 từ cú đánh đầu của Benzema.
Kết quả bóng đá Real Madrid vs Getafe La Liga 202021 hình ảnh
Cầu thủ trẻ Marvin Park thể hiện tốt khi được đá chính

Tình huống tấn công bóng sống đáng chú ý nhất mà Real Madrid có được là phút 37, nhưng cú sút của Modric lại đúng chỗ thủ môn David Soria. Với Getafe, họ không có một cú dứt điểm nào trong hiệp 1.

Trời đổ mưa to trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp và dường như nó khiến trận đấu cởi mở hơn. Getafe là đội có pha tấn công đầu tiên của Angel RodrIguez dù không thực sự đe dọa tới Thibaut Courtois. Benzema trả lời sau đó 2 phút, sau đường chuyền thuận lợi của Asensio, nhưng Soria vẫn đứng vững.

Ngay phút 55, cả 2 bên đều bất ngờ sớm thay người. Getafe điều chỉnh 3 vị trí, trong đó có Takefusa Kubo – cầu thủ được chính Real Madrid cho mượn, và Carles Alena mượn từ Barcelona. Phía bên kia, Zidane rút Marvin ra và thay bằng Sergio Arribas, đồng thời đảo cánh cho Vinicius.
Kết quả bóng đá Real Madrid vs Getafe La Liga 202021 hình ảnh
Benzema mở tỷ số của trận đấu

Khi Vinicius không thường xuyên hỗ trợ phòng ngự, cánh phải của Real Madrid lập tức bị đe dọa khi Getafe dâng cao. Nhưng cũng vì thế mà cơ hội đến với đội chủ nhà. Phút 60, với một cú tạt chính xác hiếm hoi, Vinicius kiến tạo cho Benzema đánh đầu mở tỷ số.

Khi Vinicius đã sang cánh phải thì cánh trái lại thành hướng tấn công chủ đạo, nhất là khi Ferland Mendy được dâng cao. Bàn thắng thứ hai đến ở phút 66, khi Mendy bắt đầu từ giữa sân và kết thúc khi xâm nhập vòng cấm sau pha phối hợp nhanh với Asensio và Marcelo.
Kết quả bóng đá Real Madrid vs Getafe La Liga 202021 hình ảnh
Ferland Mendy ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid

Đến phút 73 thì Getafe thực hiện đủ số lần thay người, còn Zidane thì chậm rãi hơn, với Isco Alarcon xuất hiện ở phút 78 cùng một vài cách di chuyển của các cầu thủ tạo ra đội hình không thực sự rõ ràng. Phía bên kia, Kubo rất nỗ lực nhưng không đủ để kéo cả đội.

Cách biệt 2 bàn được duy trì đến hết trận, Real Madrid có lần đầu tiên thắng 2 trận liên tiếp trong năm 2021 và tạm vươn lên vị trí thứ 2, với 46 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X