Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao PSG phản lưới, Pháp đánh rơi chiến thắng trước Ukraine

Thứ Năm 25/03/2021 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên đội tuyển Pháp nhận bàn thua trong một trận đấu mà đối thủ không có pha dứt điểm trúng đích nào…
Bàn thắng
Pháp: Griezmann (19')
Ukraine: Kimpembe (57' - phản lưới)

Đã có những phân tích dựa vào trận thắng 7-1 của đội tuyển Pháp trước tuyển Ukraine ở trận giao hữu hồi tháng 10 năm ngoái để khẳng định sự vượt trội về đẳng cấp giữa 2 bên. Kéo theo đó là dự đoán về một cơn mưa bàn thắng nữa ở Stade de France khi 2 đội gặp lại nhau tại điểm xuất phát của vòng loại World Cup 2022.
Kết quả Pháp vs Ukraine tỷ số vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Đội hình thi đấu của hai đội Pháp vs Ukraine

Nhưng đội bóng của Andriy Shevchenko chứng minh sự khác biệt giữa đá giao hữu và đụng độ ở trận đấu chính thức, dù may mắn đứng về phía họ phần nhiều.

Đội chủ nhà vẫn ra sân với đội hình rất mạnh, trong đó có Kylian Mbappe dù anh bị đau nhẹ ở trận đấu cuối tuần trước trong màu áo Paris Saint Germain. Paul Pogba được triệu tập nhưng khi chưa ở trạng thái sẵn sàng, anh ngồi dự bị để Adrien Rabiot đá cùng N’Golo Kante trong vai trò tiền vệ trung tâm.

Tưởng như với thất bại nặng nề ở Paris cùng những trận đấu không tốt sau đó, Ukraine sẽ chọn cách phòng ngự chặt chẽ, chờ cơ hội phản đòn. Tuy nhiên, Andriy Shevchenko đã chỉ đạo các học trò nhập cuộc một cách khá chủ động.

Việc chơi áp sát nhanh đã giúp họ đánh chặn khá tốt những đường lên bóng của đội chủ nhà, bắt đầu bằng Oleksandr Zinchenko cắt đường chuyền của Raphael Varane. Nhưng cú sút xa của cầu thủ đang khoác áo Manchester City lại vọt xà ngang.
Pháp
Antoine Griezmann mở tỷ số với pha dứt điểm đẹp mắt

Cũng phải mất đến 10 phút để các nhà ĐKVĐ thế giới mới bắt nhịp được lối đá của đối thủ, trong khi họ chỉ cần 9 phút để ghi bàn ở trận giao hữu. Cơ hội đầu tiên đến với Les Bleus ở phút 11, khi Rabiot và Lucas Hernandez đột kích phía trái vòng cấm, nhả ngược cho Olivier Giroud dứt điểm. Không may cho anh là bóng chạm người hậu vệ và đi qua xà ngang.

Quyền kiểm soát bóng vượt trội của đội chủ nhà cho phép họ điều chỉnh tốc độ trận đấu và mỗi khi họ tăng tốc đều khiến hàng thủ và khung thành Ukraine chao đảo. Sau những áp lực tạo ra, bàn thắng đến với Những chú gà trống Gaulois ở phút 19.

Trở lại ĐTQG, Antoine Griezmann được xếp đá hộ công, được phép di chuyển rộng và khá tự do để tham gia vào nhiều tình huống bóng. Nếu như tiền đạo CLB Barcelona là người khép lại chiến thắng 7-1 thì ở lần gặp lại này, anh mở điểm với cú ra chân đẹp mắt từ sát vòng cấm.
Pháp
Nhưng may mắn lại đứng về phía Ukraina với bàn gỡ hòa đến mà họ không dứt điểm trúng đích lần nào

Đó cũng là bàn thắng đưa Griezmann lên sánh ngang David Trezeguet (34 bàn) ở vị trí thứ tư trong danh sách những chân sút hàng đầu của đội tuyển Pháp, chỉ sau Thierry Henry, Michel Platini và đồng đội Giroud – chân sút của Chelsea có thể đã có bàn nhân đôi cách biệt nếu cú đánh đầu cự ly gần đi thấp hơn.

Hiệp 1 khóa sổ với chỉ 1 bàn, trong khi sau nửa đầu trận giao hữu thì cách biệt đã lên tới con số 4. Trở lại sau giờ nghỉ, dù đội bóng áo Lam chơi có phần thong dong thì sự chủ động của họ khiến việc có bàn thắng tiếp theo chỉ là vấn đề thời gian. Vậy nhưng, may mắn đôi khi có tiếng nói quan trọng hơn trình độ.

Phút 57, cú sút của Serhiy Sydorchuk sát vòng cấm không có vẻ gì là nguy hiểm, nhưng Presnel Kimpembe đã không chính xác trong động tác ngăn chặn khiến bóng đổi hướng và từ từ lăn vào lưới khi thủ môn đội trưởng Hugo Lloris đã đổ người.

Ở trận giao hữu, Pháp nhận bàn thua vào phút 53 và sau đó có 3 bàn thắng nữa, trong đó có 1 của Mbappe. Nhưng trận đấu này, ngôi sao 22 tuổi rời sân sau 77 phút để giữ nguyên số bàn thắng trên sân nhà trong 6 trận gần đây ở con số 1.

Các đồng đội ở lại và vào thay cũng không làm khá hơn để nhà ĐKVĐ bước hụt ngay ở bước đi đầu tiên. Đây là lần đầu tiên đội tuyển Pháp nhận bàn thua trong một trận đấu mà đối thủ không có pha dứt điểm trúng đích nào.

Bảng D chưa có đội nào vọt lên bởi Phần Lan và Bosnia hòa nhau 2-2 ở trận đấu cùng giờ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X