Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-0 SPAL: Ronaldo chỉ 1 lần nổ súng, "Lão bà" đành thắng nhẹ

Thứ Bảy 28/09/2019 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà ở vòng 6 Serie A 2019/20, nhà ĐKVĐ Serie A =hoàn toàn áp đảo các vị khách dưới cơ. Nếu hàng công Juventus đặc biệt là siêu so số 1 Ronaldo sắc bén hơn và thủ môn Berisha của SPAL kém xuất sắc hơn thì chắc chắn số bàn thắng phải nhiều hơn 2.
Ghi bàn: Pjanić (45); Cristiano Ronaldo (78)

Juventus thi đấu chưa thực sự thuyết phục dưới triều đại của HLV Sarri và bộc lộ khá nhiều điểm yếu ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công. Tuy nhiên, nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân kiệt xuất, “Lão bà” vẫn bất bại ở Serie A 2019/2020 sau 5 vòng đấu tiên.

Vòng 6 này, nhà vô địch Serie A 8 mùa liên tiếp gần đây trở về sân nhà để tiếp đón SPAL. Tại sào huyệt, "Lão bà" thắng 26/31 trận gần nhất ở đấu trường Serie A. Xét về thành tích đối đầu, Juventus cũng trội hơn khi thắng 2 và thua 1 trước SPAL ở 4 lần gặp nhau gần nhất.
Trực tiếp Juventus vs SPAL kết quả vòng 6 Serie A 201920 hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Juventus trước Spal

Song điều quan trọng, SPAL thi đấu rất tệ từ đầu mùa 2019/20 khi thua 4/5 vòng tại Serie A, ghi 5 bàn và thủng lưới 11 lần (nhiều nhất giải đấu). So với trận thắng Brescia hồi giữa tuần, HLV Sarri có 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát mà đáng chú ý nhất là sự trở lại của Ronaldo, ngôi sao gặp chấn thương nhưng đã bình phục nhanh một cách thần kỳ. Lão tướng Buffon cũng lấy lại vị trí nơi khung gỗ.

Cơ hội đầu tiên thuộc về Rabiot khi phút thứ 6, cựu tiền vệ PSG dẫn bóng áp sát vòng cấm địa SPAL từ cánh trái rồi tung ra cú sút chân trái nhưng bóng đập vào người một cầu thủ khách rồi đi hết đường biên ngang. Vài phút sau, Cuadrado kiến tạo cơ hội cho Ronaldo song ở góc hẹp, cú đá căng của CR7 không thể làm khó thủ môn Berisha.

Phút thứ 9, vẫn là Cuadrado tạt đường bóng đẹp từ cánh phải và tiền vệ kỳ cựu Sami Khedira thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật nhằm về góc xa. Tiếc thay bóng đã bay sạt cột dọc dù thủ môn Berisha đã đứng chôn chân. Sau khoảng 10 phút đầu dồn ép liên tục đến nghẹt thở, sức ép mà Juventus tạo ra có phần suy giảm và các cơ hội ăn bàn không còn xuất hiện dày đặc. Phút 19, Ronaldo có mặt trong vòng cấm thực hiện cú volley bất chấp bị hậu vệ SPAL áp sát sau pha kiến tạo của Khedira nhưng thủ môn Berisha kịp bay người chạm tay vào bóng cứu nguy cho đội khách.
Juventus 2-0 SPAL Ronaldo chỉ 1 lần nổ súng, Lão bà đành thắng nhẹ hình ảnh 2
Pjanic mở tỷ số cho Juventus bằng cú sút xa siêu hạng vào cuối hiệp 1

Càng về nửa sau hiệp 1, Juventus càng gặp khó trước lối chơi phòng ngự số đông và tử thủ bằng mọi giá của SPAL. Phút 35, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng lợi thế dù Ronaldo bị phạm lỗi và nhờ vậy, Paulo Dybala mới có thể phô diễn kỹ thuật, dẫn bóng vào vòng cấm địa SPAL rồi tung ra cú cứa lòng trong chân trái về góc xa. Tiếc thay bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 43, Ronaldo có đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ để Ramsey, tiền vệ gia nhập Juventus từ Arsenal hè vừa rồi theo diện tự do, băng vào đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Berisha vẫn kịp dùng chân xuất sắc cứu SPAL khỏi bàn thua mười mươi. Tuy vậy, rốt cục bàn thắng cũng đến với đội chủ nhà vào những giây cuối cùng của hiệp 1. Nhận đường chuyền của Khedira, Pjanic vung chân kỹ thuật từ ngoài vùng cấm, găm bóng vào góc cao khiến thủ thành Berisha đành bất lực.
Juventus 2-0 SPAL Ronaldo chỉ 1 lần nổ súng, Lão bà đành thắng nhẹ hình ảnh 3
Ronaldo tưởng như lâm vào cảnh tịt ngòi trận này khi nhiều nỗ lực dứt điểm của anh không thể thành bàn, một phần vì thủ môn SPAL chơi quá hay

Bàn thắng mở tỷ số của Pjanic giúp nhà ĐKVĐ Serie A bước vào với tinh thần thoải mái khi áp lực được gỡ bỏ. Tất nhiên Juventus duy trì sức ép tấn công hòng ghi thêm bàn, củng cố vững chắc chiến thắng. Phút 54, thủ môn đối phương Berisha thêm một lần khiến CĐV Juventus phải tiếc nuối xen lẫn thán phục với tình huống phản xạ khó tin để ngăn chặn cú đánh đầu cận thành của Khedira.

Thần gác đền của SPAL xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này kể cả khi đội bóng của anh thất bại chung cuộc. Những phút sau đó, Berisha tiếp tục làm nản lòng dàn sao đẳng cấp của đội chủ nhà khi từ chối các nỗ lực dứt điểm của Ronaldo (không dưới 2 lần nữa) rồi Dybala. Tuy nhiên cuối cùng, CR7 cũng đã hạ gục được Berisha. Phút 78, Dybala dốc bóng bên cánh trái rồi tạt như đặt vào giữa khu vực 16m50 của SPAL để Ronaldo băng xuống bật cao đánh đầu "xâu kim" thủ thành đối phương để nâng tỷ số lên 2-0.
Juventus 2-0 SPAL Ronaldo chỉ 1 lần nổ súng, Lão bà đành thắng nhẹ hình ảnh 4
Tuy nhiên đến phút 78 thì Ronaldo đã thành công

Do cách biệt đã an toàn, "Bà đầm già" thành Turin chơi chùng xuống vào những phút cuối để dưỡng sức cho mặt trận Champions League vào giữa tuần sau. Dẫu vậy, họ vẫn chiếm lĩnh được cục diện và thỉnh thoảng lại gây nguy hiểm cho cầu môn SPAL. Lẽ ra tỷ số chung cuộc đã là 0-3 nghiêng về Juventus nếu như vào những giây cuối cùng, thủ môn Berisha không một lần nữa tỏa sáng để từ chối cú sút cắt kéo đẹp mắt của Ronaldo.

Chiến thắng này thật sự không thể làm thỏa mãn Juventus bởi con số 2 bàn là quá ít ỏi so với số cơ hội họ có được. Tuy nhiên cũng cần phải thừa nhận các nhà vô địch Serie A ngày một nhuần nhuyễn với triết lý và lối chơi mà tân HLV Sarri áp dụng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
JUVENTUS (4-4-2):
Gianluigi Buffon; Juan Cuadrado, Leonardo Bonucci, Matthijs de Ligt, Blaise Matuidi; Sami Khedira (Emre Can 61'), Miralem Pjanic, Aaron Ramsey (Bernardeschi 65'), Adrien Rabiot (Bentancur 77'); Paulo Dybala, Cristiano Ronaldo.
SPAL (3-5-2): Etrit Berisha; Nenad Tomovic, Francesco Vicari, Jacopo Sala (Jankovic 72'); Arkadiusz Reca, Alessandro Murgia (Espeto 57'), Simeone Missiroli, Mirko Valdifiori, Igor Julio; Andrea Petagna, Gabriele Moncini (Paloschi 76').
 
Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X