Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Italia khởi đầu mỹ mãn ở vòng loại World Cup 2022

Thứ Sáu 26/03/2021 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp đối thủ có lối chơi phòng ngự rất khó chịu nhưng Italia vẫn thể hiện khả năng tấn công hiệu quả và sớm giải quyết trận đấu ngay trong 45 phút đầu tiên.
Bàn thắng
Italia: Berardi (14'), Immobile (38')

"Mọi thứ quá hoàn hảo", đó là nhận định của HLV Roberto Mancini về hiệp 1 trận mở màn vòng loại World Cup 2022 với Bắc Ailen. Italia đã nhanh chóng ghi 2 bàn thắng trong 45 phút đầu tiên với các pha lập công của Domenico Berardi và Ciro Immobile.
Kết quả Italia vs Bắc Ireland vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Italia đã có 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022

Ở trận đấu này, HLV Roberto Mancini đã quyết định cất Barella và Chiesa trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, ông trao cơ hội cho Locatelli và Berardi. Hàng công trên sơ đồ 4-3-3 của Azzurri còn có sự góp mặt của Insigne và Immobile. Đây là trận đấu đầu tiên của Italia trong năm 2021 nên đội bóng áo thiên thanh đã ra sân với tấm băng đen và dành ít phút mặc niệm cho sự ra đi của 5 huyền thoại là Pietro Anastasi, Mauro Bellugi, Mario Corso, Pierino Prati và Paolo Rossi.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Italia đã đẩy cao đội hình tấn công, buộc Bắc Ailen phải co cụm chơi phòng ngự. Tuy vậy, đội khách cũng chỉ bảo vệ mành lưới cho tới phút 14. Với lối chơi tấn công biên hiệu quả, Azzurri đã sớm mở tỉ số ở phút 14 nhờ công của Domenico Berardi. Nhận đường chuyền dài của Florenzi, tiền vệ đang khoác áo Sassuolo đã thể hiện ưu thế tốc độ, băng xuống đánh bại thủ thành Peacock-Farrell ở góc hẹp.

Bàn mở tỉ số của Berardi có ý nghĩa rất quan trọng với Italia bởi sau khi vượt lên dẫn trước, họ đã đẩy Bắc Ailen vào thế trận rất khó khăn. Đoàn quân của Mancini tiếp tục chơi bóng với ưu thế về quyền kiểm soát bóng. Áp lực cũng được gia tăng liên tục về phía khung thành Peacock-Farrell.

Sau nhiều cơ hội tạo ra, cuối cùng Italia đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 38. Người tạo nên sự khác biệt chính là Ciro Immobile với cú bứt tốc mạnh mẽ bên cánh trái trước khi dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp nâng tỉ số lên 2-0.
Kết quả Italia vs Bắc Ireland vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Immobile đã giải cơn khát bàn thắng trong màu áo Italia

Dẫn trước 2 bàn, Italia bước vào hiệp 2 với tinh thần rất thoải mái. Tuy nhiên, thế trận trong hiệp 2 đã có sự thay đổi khá lớn. Italia vẫn kiểm soát bóng với tỉ lệ vượt trội nhưng Bắc Ailen đã tạo ra sức ép đáng kể về phía khung thành Donnarumma. Thủ thành của AC Milan đã phải nhiều lần cứu thua trước các cú dứt điểm của Gavin Whyte, Michael Smith hay Craig Cathcart.

Khá nhiều sai lầm đã xuất hiện trong hệ thống phòng ngự của Italia. Nhưng rất may cho Azzurri là hàng công của Bắc Ailen không thể tận dụng. Trong thế trận phản công, Italia cũng không thể ghi bàn thắng thứ 3 dù có nhiều cơ hội, đặc biệt ở thời điểm cuối trận.

HLV Roberto Mancini chưa hài lòng về màn trình diễn của Italia ở hiệp 2 nhưng điều quan trọng là Azzurri đã giữ sạch lưới và bảo toàn chiến thắng 2-0. Đây là màn khởi đầu không tệ của đoàn quân áo thiên thanh. Với 3 điểm đầu tiên, Italia đã cùng Thụy Sỹ tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng C vòng loại World Cup khu vực châu Âu.

Sau trận đấu này, Italia sẽ lần lượt gặp Bulgaria (28/3) và Lithuania (31/3). Trước 2 đối thủ kém xa về đẳng cấp, thầy trò Mancini chắc chắn muốn giành trọn 6 điểm để đua tranh với Thụy Sỹ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ITALIA: Donnarumma; Florenzi, Bonucci, Chiellini, Emerson (Spinazzola 75'); Pellegrini (Barella 63'), Locatelli (Pessina 84'), Verratti; Berardi (Chiesa 75'), Immobile, Insigne (Grifo 84').

BẮC AILEN: Peacock-Farrell; Smith, Cathcart, J Evans, Dallas; McNair; C Evans (Saville 46'), Davis, McCann (Thomas 78'); Whyte (Lavery 63'), Magennis (Lafferty 78').

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X