Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Granada, Real Madrid "truy sát" Atletico

Thứ Sáu 14/05/2021 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐKVĐ Real Madrid đã có chiến thắng quan trọng trước Granada tại vòng 36 La Liga 2020/21, qua đó chiếm lại vị trí thứ 2 trên BXH từ Barcelona và chỉ còn kém đội đầu bảng Atletico Madrid đúng 2 điểm.
Ghi bàn Granada vs Real Madrid
Granada: Molina (71')
Real: Modric (17'), Rodrygo (45'+1), Odriozola (75'), Benzema (76')

Real Madrid rõ ràng gặp rất nhiều vận may trong cuộc đua bảo vệ ngôi Vương La Liga. "Kền kền trắng" thường xuyên sảy chân và có lúc tưởng như không còn hy vọng vô địch song thật kỳ lạ, cả 2 đối thủ cạnh tranh lớn nhất Atletico Madrid và Barcelona đều không thể bứt lên, qua đó vẫn giúp thầy trò HLV Zinedine Zidane duy trì cơ hội đăng quang cho tới tận thời điểm này.  
Granada vs Real Madrid
 
Ở loạt đấu sớm vòng 36, khi Barca bất ngờ sảy chân trên sân của Levante (3-3). Điều đó có nghĩa, đội bóng xứ Catalunya coi như đã đầu hàng trong cuộc đua vô địch nên giờ địch thủ duy nhất còn lại của Real Madrid chỉ còn là Atletico Madrid. Tinh thần của CLB Hoàng gia TBN cũng vì thế phấn chấn lên đáng kể.

Họ còn hành quân đến sân của Granada bằng hành trang là chuỗi 15 vòng bất bại ở La Liga (thắng 10). Granada cũng vốn là con mồi quen thuộc và rất ngon ăn của bầy "Kền kền trắng" tại La Liga: toàn thua 11 màn đụng độ  gần nhất giữa đôi bên và nhận đến 36 bàn thua.

Trận này, Real vẫn phải chịu nhiều tổn thất về nhân sự, khi hàng loạt ngôi sao ở hàng phòng ngự vẫn vắng mặt vì chấn thương, từ Carvajal, Vazquez, Mendy, Varane cho đến Ramos và HLV Zidane đã có một số sự lựa chọn bất ngờ. Tài năng trẻ Miguel Gutierrez có trận đá chính đầu tiên cho đội 1 trong vai trò hậu vệ trái. Ở cánh đối diện, Zinedine Zidane chọn Marvin Park, một cầu thủ trẻ khác đã từng được sử dụng ở giữa mùa giải, dù vị trí sở trường là tiền vệ cánh.

Eden Hazard và Marco Asensio không được đá chính như dự đoán mà Vinicius Junior vẫn được giữ lại trong đội hình ra quân, cùng Rodrygo hỗ trợ Karim Benzema còn ở tuyến giữa Toni Kroos được cho nghỉ ngỏi.
Real Madrid
Hậu vệ trẻ Miguel Gutierrez thể hiện tốt và ghi dấu ấn ở trận đá chính đầu tiên cho đội 1 Real Madrid

Trước đội chủ nhà cũng vắng khá nhiều cầu thủ vì chấn thương và treo giò, lại đã chắc chắn trụ hạng, Real Madrid sớm áp đặt được thế trận. Đó cũng là điều Barcelona từng làm được trước đội bóng xứ Andalucia vào cuối tháng 4, nhưng điểm khác biệt là các học trò của Zidane không phung phí quá nhiều cơ hội.

Với những cầu thủ trẻ ở 2 biên, tốc độ và sức khỏe là điều được thấy rõ so với sự hiện diện của Marcelo hay những trận Zidane phải vá víu ở cánh phải. Cơ hội đầu tiên đến ở phút thứ 9, khi Vinicius xâm nhập vào trung lộ nhưng cú dứt điểm bị Rui Silva chặn lại.

5 phút sau đó, Rodrygo có đường tạt hoàn hảo cho Benzema bật cao đánh đầu. Silva vẫn là người chiến thắng, nhưng sau đó đúng 3 phút, thủ thành này đã bị phuất phục. Chính Gutierrez thực hiện pha chuyền bóng ra sau lưng trung vệ đối phương để Modric thoát xuống, dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp, bóng qua 2 chân Silva và mở tỷ số trận đấu.
Real Madrid
Luka Modric mở đầu cho chiến thắng của Real Madrid

Sau Miguel Gutierrez, thì nửa sau hiệp 1 ghi lại dấu ấn của Marvin Park. Phút 27, cầu thủ này có pha phối hợp lên bóng nhanh và xâm nhập vòng cấm, tuy nhiên, bóng lại đi không trúng đích sau cú ra chân của anh. Khi hiệp đầu tiên bước vào phút bù giờ, từ pha tranh chấp của Marvin, Rodrygo nhận bóng, đi thêm vài nhịp rồi dứt điểm chính xác hơn người đồng đội hơn mình 1 tuổi trước đó.

Nhưng trận đấu của Marvin cũng kết thúc luôn từ sau hiệp 1, khi có vẻ như anh bị chấn thương. Alvaro Odriozola là người vào thay. Chỉ vài giây khi hiệp 2 bắt đầu, Fede Valverde đã có cơ hội nhưng cú sút góc hẹp không trúng đích. Thời gian sau đó, 2 bên liên tiếp thay người, trong đó, Hazard, Asensio và Isco Alarcon được Zidane sử dụng.

Trong thế dẫn 2 bàn cách biệt, các cầu thủ khách đá khá thoải mái nên Granada cũng có cơ hội lên bóng và dứt điểm. Không lâu sau cú dứt điểm hụt của Luis Suarez, Jorge Molina gỡ 1 bàn cho đội chủ nhà với pha đệm bóng dễ dàng khi bóng bật ra từ tình huống Thibaut Courtois ngăn chặn cú đá của Suarez.

Khi Granada từng ghi 2 bàn vào lưới Barca trong hiệp 2, đã có một chút căng thẳng cho đội bóng của Zidane, nhưng chỉ sau đó 4 phút, cách biệt 2 bàn lại được tái lập. Hazard trả ngược bóng từ đáy biên để Odriozola nhanh chân dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1.
Real Madrid
Real Madrid giải quyết trận đấu một cách gọn gàng

Benzema rất có duyên ghi bàn vào lưới Granada và điều đó được khẳng định ở phút 77, khi Silva, trong pha xuất tướng để phá đường chuyền dài nhưng không thành công, đã biếu cho tiền đạo người Pháp cơ hội với việc chỉ phải đưa bóng vào khung thành trống. Bàn thắng thứ 15 Benzema ghi vào lưới đối thủ này sau 16 trận để ấn định chiến thắng 4-1.

Với 78 điểm, Real đòi lại vị trí nhì bảng từ tay Barca, đồng thời duy trì cách biệt hai điểm với đội đầu bảng Atletico. Tuy không còn quyền tự quyết, họ có thể trông chờ vào việc đối thủ cùng thành phố sảy chân. Khi ấy, nhờ hơn thành tích đối đầu, thầy trò Zidane vẫn giữ được hy vọng lật ngược thế cờ đến vòng đấu cuối. Ngày 16/5, Real làm khách của Athletic Bilbao, trong khi Atletico tiếp Osasuna ở trận đấu cùng giờ.

Đội hình thi đấu

Granada: Rui Silva, Sanchez (Perez 81’), Foulquier, Quini, Duarte, Gonalons, Vico (Suarez 54’), Puertas (Quina 67’), Eteki (Marin 67’), Molina, Machis (Soro 54’).

Real: Courtois, Gutierrez, Militao, Nacho, Valverde (Isco 62’), Casemiro, Modric, Marvin (Odriozola 46'), Vinicius (Hazard 62’), Rodrygo (Asensio 62'), Benzema (Mariano 77’).

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Xem thêm
top-arrow
X