Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha thắng ngược ngoạn mục ở vòng loại World Cup 2022

Thứ Hai 29/03/2021 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp rất nhiều khó khăn và bị Gruzia chọc thủng lưới trước nhưng Tây Ban Nha đã có cuộc lội ngược dòng thành công nhờ 2 bàn thắng của Ferran Torres và Dani Olmo.
Ghi bàn
Georgia: Kvaratskhelia (44')
Tây Ban Nha: Torres (56'), Olmo (90'+2)

Thẻ đỏ
Georgia: Shengelia (90'+4)

Ở chuyến làm khách Gruzia, Tây Ban Nha có 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận hòa thất vọng trước Hy Lạp cách đây 3 ngày. Sự thay đổi đáng chú ý nhất là việc HLV Luis Enrique tung Pedri ra sân ngay từ đầu. Đây là trận đá chính đầu tiên của Pedri cho La Roja. Trước đó, cầu thủ 18 tuổi chơi trận ra mắt ĐTQG khi vào sân thay người ở trận đấu với Hy Lạp.
Georgia vs Tây Ban Nha
 
Tương tự 2 trận gần nhất (thắng Đức và hòa Hy Lạp), Tây Ban Nha vận hành theo hệ thống 4-1-4-1. Ở trận đấu rạng sáng nay, Busquets được bố trí đá thấp nhất ở hàng tiền vệ, trong khi đó Morata đảm nhận vai trò tiền đạo cắm.

Bên phía Gruzia, HLV Willy Sagnol có 4 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thua Thụy Điển ở lượt đầu tiên bảng B vòng loại World Cup 2022. Trước Tây Ban Nha, Gruzia vận hành theo sơ đồ 4-5-1. Chủ nhà chọn lối đá trực diện, pressing quyết liệt kết hợp với những pha phản công sắc bén. Lối đá của đội bóng có biệt danh là Quân thập tự chinh khiến đội quân của HLV Luis Enrique gặp rất nhiều khó khăn.

Như ở 3 lần chạm trán Gruzia trong lịch sử, Tây Ban Nha kiểm soát bóng vượt trội và đá nửa sân ở trận đấu rạng sáng nay. Tuy nhiên, trong suốt hiệp 1, đội bóng xứ Bò tót bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Giorgi Loria vì có rất ít không gian ở 1/3 cuối sân của đối thủ để triển khai lối đá tấn công sở trường.
Tây Ban Nha
Đội hình thi đấu hai đội Georgia vs Tây Ban Nha

Pha bóng đáng chú ý nhất Tây Ban Nha tạo được ở 45 phút thi đấu đầu tiên là cú đá nguy hiểm trong khu vực 16m50 của Ferran Torres. Ở tình huống này, thủ môn Giorgi Loria đã kịp thời đổ người cản phá cú ra chân rất nhanh của cầu thủ Man City.

Tám phút sau cú dứt điểm nguy hiểm của Ferran Torres, Gruzia đã có câu đáp trả. Phút 18, nhận bóng từ đường chuyền của 1 đồng đội từ  tình huống phạt góc, Kashia đã có cú đánh đầu cực kì hiểm hóc. May mắn đứng về phía đội khách ở tình huống này khi thủ môn Unai Simon đã kịp thời đổ người cản phá, giúp đội nhà tránh khỏi 1 bàn thua trông thấy.

Đáng ngạc nhiên là không phải Tây Ban Nha, Gruzia mới chính là đội tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn và tình huống nguy hiểm hơn ở hiệp đấu đầu tiên. Ngoài pha đánh đầu bị thủ môn Unai Simon xuất thần cản phá của Kashia, chủ nhà còn có 1 cơ hội ngon ăn ở cuối hiệp 1 và được Kvaratskhelia tận dụng một cách hoàn hảo.
Tây Ban Nha
Kvaratskhelia (số 18) ghi bàn mở tỉ số trận đấu

Phút 44, nhận được đường chuyền của Kiteishvili, trong vòng cấm, Kvaratskhelia đã tung ra cú đá chéo góc hạ gục thủ môn Unai Simon, giúp Gruzia vươn lên dẫn trước 1-0. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Bất ngờ bị dẫn bàn trong hiệp 1, HLV Luis Enrique đã có sự điều chỉnh nhân sự ngay đầu hiệp 2. Cựu HLV Barcelona đã tung Dani Olmo và Martínez vào thay Bryan Gil và Diego Llorente. Sự thay đổi này giúp La Roja đá khởi sắc hơn và có bàn thắng san bằng cách biệt không lâu sau khi hiệp đấu thứ hai bắt đầu.

Phút 56, từ cú căng ngang của Jordi Alba, tận dụng tình huống thiếu tập trung hiếm hoi của hàng thủ Gruzia, Ferran Torres đã băng vào đệm bóng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha. Sau bàn thắng của Ferran Torres, đội khách tiếp tục gia tăng sức ép lớn lên khung thành thủ môn Giorgi Loria nhưng bế tắc trước hàng thủ lùi sâu và rất chắc chắn của chủ nhà.
Tây Ban Nha
Torres ôm bóng ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1

Phút 90+2, thời điểm tưởng chừng trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1, Tây Ban Nha bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 nhờ cú đá táo bạo từ ngoài vòng cấm của Dani Olmo. Hai phút sau pha ghi bàn của cầu thủ đang khoác áo RB Leipzig, Gruzia phải chơi thiếu người do tiền vệ Levan Shengelia bị phạt thẻ đỏ vì pha phạm lỗi thô bạo với Pedri. Đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận đấu này.

Chung cuộc, Tây Ban Nha vất vả đánh bại Gruzia với tỉ số 2-1. Giành chiến thắng đầu tay ở bảng B vòng loại World Cup 2022, La Roja vẫn chịu xếp sau Thụy Điển, đội bóng đánh bại Kosovo 3-0 ở trận đấu rạng sáng nay. Ba ngày sau trận thắng Gruzia, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ trở lại sân nhà tiếp đón Kosovo (1/4).
Tây Ban Nha
Olmo ghi bàn mang về chiến thắng cho Tây Ban Nha



 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X