Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua sốc đàn em Bắc Macedonia, Đức chấm dứt mạch bất bại

Thứ Năm 01/04/2021 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà, đội tuyển Đức bất ngờ để thua đối thủ yếu Macedonia trong ngày mà hàng công phung phí cơ hội còn tuyến dưới thi đấu như mơ ngủ.
Chung cuộc: Đức 1-2 Bắc Macedonia
Ghi bàn:
Gundogan pen 63' - Goran Pandev 45'+2, Eljif Elmas 85'.

Chỉ tính riêng ở vòng loại các kỳ World Cup, đây mới là lần đầu tiên kể từ trận thua Anh 1-5 ngày 1/9/2001 - thất bại bị ví như một vết nhơ trong lịch sử đội tuyển, Đức mới lại thua trên sân nhà. Trong 35 trận vắt qua gần 20 năm xen giữa trận thua Anh đó với thất bại dưới tay Bắc Macedonia hôm qua 31/3, Đức thắng tới 30 và chỉ hoà năm trận.

Danh sách xuất phát của Đức
Danh sách xuất phát của Đức trước Bắc Macedonia

Thầy trò Joachim Low thể hiện phong độ đúng kiểu "phú quý giật lùi" qua ba trận đầu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Họ khởi đầu bằng chiến thắng 3-0 trước Iceland trên sân nhà, rồi hạ Romania 1-0 trên sân khách, trước khi trở lại Duisburg và ngã ngựa dưới tay Bắc Macedonia.

Đêm qua HLV Joachim Low chỉ thay 2 cầu thủ trong đội hình xuất phát so với trận thắng Romania. Thủ môn đội trưởng Manuel Neuer được cho nghỉ để Marc-Andre ter Stegen bắt chính. Robin Gosens thay Lukas Klostermann sau khi vắng mặt 2 trận vì chấn thương. Serge Gnabry vẫn sắm vai “số 9 ảo", song hành cùng Leroy Sane và Kai Havertz trên hàng công.

Đức không giấu ý đồ đánh phủ đầu để tìm kiếm lợi thế sớm. Dù vậy, đội bóng áo trắng gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Macedonia. Ở tình huống hãm thành nguy hiểm nhất đến vào phút thứ 9, Leon Goretzka sau pha phối hợp cùng Havertz lại sút bóng trúng xà ngang.

Đức
Bóng chạm xà ngang sau cú sút của Goretzka

Trước một Macedonia gần như “đổ bê tông”, Đức thực tế cũng có những cơ hội. Rõ rệt hơn cả là pha bóng mà Gnabry sút vọt xà sau khi Goretzka chuyền bóng bằng đầu hết sức hợp lý. 3 phút sau, khung thành đã mở toang trước mắt nhưng Havertz lại quá cầu toàn, cố đẩy bóng thay vì tự mình dứt điểm.

Phút 40, nếu Ter Stegen không cảnh giác và phản xạ xuất sắc để từ chối cú sút phạt của Enis Bardhi, Macedonia đã có bàn thắng. Thế nhưng đến phút bù giờ thứ 2 hiệp 1, thủ môn thuộc biên chế Barcelona chẳng thể làm gì hơn khi hàng phòng ngự Đức để lọt Goran Pandev. Tiền đạo 37 tuổi dứt điểm cận thành trong thế không bị ai kèm, đưa đội khách vượt lên đầy bất ngờ.

Không những bất lực trong việc ghi bàn, Đức còn để thủng lưới một cách rất đáng thất vọng. Những gì diễn ra ở 45 phút thi đấu đầu tiên cho thấy việc HLV Low cần một trung phong thực thụ, biết cách chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng ra sao. Bên cạnh đó, hàng thủ cũng quá chủ quan.

Đức
Pandev đưa Macedonia vượt lên đầy bất ngờ

Bước sang hiệp 2, Đức tiếp tục chơi bế tắc, buộc HLV Low phải đưa ra những thay đổi về mặt nhân sự. Phút 56, Timo Werner cùng Amin Younes được tung vào sân thay Havertz và Gosens. Đội chủ nhà “tất tay” khi chỉ còn 3 hậu vệ trên sân.

Cuối cùng, điều mà người Đức chờ đợi là bàn gỡ hòa đã đến. Phút 62, Sane mang về quả phạt đền sau pha xử lý khôn khéo khiến Ezgjan Alioski mắc bẫy. Từ khoảng cách 11m, Ilkay Gundogan không mắc bất cứ sai lầm nào, lạnh lùng hạ gục thủ môn Stole Dimitrievski.

Việc có được bàn gỡ không giúp Đức dễ đá hơn trước “xe bus” mà Macedonia dựng lên. Đến khi có cơ hội, các chân sút áo trắng lại bỏ lỡ. Phút 80, Werner được Gundogan “dọn cỗ” nhưng trước khung thành đã mở toang trước mắt, chân sút 25 tuổi lại sút bóng ra ngoài một cách khó tin.
Đức
Gundogan gỡ hòa với quả phạt đền lạnh lùng

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Đức hứng chịu quy luật tất yếu của bóng đá. Phút 85, Antonio Rudiger để Arijan Ademi vượt qua một cách dễ dàng trước khi cầu thủ này chuyền ngang để Eljif Elmas đệm bóng cận thành tung lưới Ter Stegen, ấn định chiến thắng không tưởng cho Macedonia.

Để thua sốc ngay trên sân nhà, Đức tụt xuống vị trí thứ 3 bảng J, xếp sau đội đã toàn thắng 3 trận là Armenia và chính Macedonia. Thất bại thảm họa này khiến những hy vọng sau trận thắng Iceland lại tan thành mây khói. Die Mannschaft vẫn bất ổn và vô hồn trong những ngày cuối của “triều đại” Joachim Low. Sau trận đấu này, Đức chỉ còn hai trận nữa để chuẩn bị cho Euro 2021, là các trận giao hữu với Đan Mạch ngày 2/6 rồi Latvia 7/6.
Đức
Macedonia tạo nên cơn địa chấn trước Đức

Đội hình thi đấu:

Đức (4-3-3): Ter Stegen - Ginter (Musiala 89'), Can, Rudiger, Gosens (Younes 56') - Goretzka, Kimmich, Gundogan - Gnabry, Havertz (Werner 56'), Sane.

Bắc Macedonia (5-3-2): Dimitrievski - Nikolov (Bejtulai 59'), Ristovski, Velkoski, Musliu, Alioski (Ristevski 90') - Bardhi, Ademi, Elmas - Pandev (Stojanovski 90'), Trajkovski (Spirovski 72')

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá U23 Iraq vs U23 Thái Lan 22h30 ngày 16/4 (U23 châu Á 2024)

Trực tiếp bóng đá U23 Iraq vs U23 Thái Lan 22h30 ngày 16/4 (U23 châu Á 2024)

Trực tiếp bóng đá U23 Iraq vs U23 Thái Lan 22h30 ngày 16/4 (U23 châu Á 2024)

U23 Thái Lan tham dự U23 châu Á với tham vọng rất lớn. “Voi chiến” đặt mục tiêu lọt vào top 3 giải đấu để giành vé tham dự Olympic Paris 2024. Nhưng trước tiên, đoàn quân của HLV Issara Sritaro cần phải có kết quả tốt trước U23 Iraq trong ngày ra quân.

Xem thêm
top-arrow
X