Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đẳng cấp vượt trội, Bỉ thắng ngược Wales

Thứ Năm 25/03/2021 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xứ Wales tạo ra chút bất ngờ khi có bàn mở tỉ số nhưng Bỉ với sự tỏa sáng của các ngôi sao trong đội hình đã ngược dòng một cách dễ dàng.

Ghi bàn Bỉ vs Xứ Wales


Bỉ: De Bruyne (22'), Hazard (28'), Lukaku (pen 73')
Xứ Wales: Harry Wilson (11')

Là đội tuyển số 1 trên BXH FIFA, Bỉ được dự báo sẽ dễ dàng lấy vé tới vòng chung kết World Cup 2022. Ngay trong trận ra quân vòng loại, thầy trò HLV Roberto Martinez đã chạm trán Xứ Wales, đối thủ về lý thuyết là nguy hiểm nhất ở bảng E nhưng tương quan lực lượng giữa họ vẫn là hết sức chênh lệch.
Đẳng cấp vượt trội, Bỉ thắng ngược Wales hình ảnh 3
Đội hình thi đấu trận Bỉ vs Wales

Không có Eden Hazard nhưng đội hình xuất phát của Bỉ vẫn cực kì chất lượng với Romelu Lukaku đá cao nhất, Kevin De Bruyne cùng Dries Mertens đóng vai trò hỗ trợ. Bộ tứ giăng ngang trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Martinez gồm Thomas Meunier, Youri Tielemans, Leander Dendoncker cùng cậu em nhà Hazard - Thorgan Hazard.

Được chơi trên sân nhà nhưng Bỉ lại bất ngờ nhận bàn thua trước bởi một pha dàn xếp tấn công nhanh ở đẳng cấp cực cao của Xứ Wales. Sau hàng loạt pha phối hợp một chạm chuẩn xác giữa bộ ba Connor Roberts, Gareth Bale và Harry Wilson, bóng đã được đưa vào lưới Thibaut Courtois. Bale là người tung ra đường chuyền đầy tinh tế cho Wilson thoát xuống dứt điểm hiểm hóc.
Đẳng cấp vượt trội, Bỉ thắng ngược Wales hình ảnh 3
De Bruyne cho thấy đẳng cấp khác biệt với bàn gỡ hòa

Dù vậy, Bỉ cũng chẳng mất nhiều thời gian để đưa ra câu trả lời. Phút 22, nhận bóng từ Thorgan Hazard, De Bruyne tung ra cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Danny Ward chỉ biết bay người trong vô vọng. Một pha làm bàn mẫu mực của ngôi sao hiện thuộc biên chế Man City. Trước đó 5 phút, anh đã có đường chuyền “dọn cỗ” tuyệt vời nhưng Lukaku lại đệm bóng lên trời hết sức đáng tiếc.

Thế trận đảo chiều hoàn toàn sau khi Bỉ ghi bàn gỡ hòa. Xứ Wales không còn sự tự tin ban đầu mà chỉ biết chống đỡ sức ép dồn dập cùng những pha hãm thành liên tiếp từ phía đội chủ nhà. Bàn thắng thứ 2 vì thế cũng sớm đến với đội tuyển có biệt danh “Quỷ đỏ”.
Đẳng cấp vượt trội, Bỉ thắng ngược Wales hình ảnh 3
"Hazard em" đưa Bỉ vượt lên

Phút 28, bộ đôi đang đá cho Dortmund đã cùng mang về bàn thắng cho Bỉ khi Meunier tạt bóng chuẩn xác để Thorgan Hazard bật cao đánh đầu tung lưới Xứ Wales. Trật tự được thiết lập lại và đây cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Đầu hiệp 2, pha ra vào không hợp lý của thủ môn Courtois mang đến cơ hội cho Xứ Wales ở phút 48 nhưng Bale lại dứt điểm hụt. Sau đó, ngôi sao mang áo số 11 cùng các đồng đội tiếp tục phải chịu trận trước sức mạnh vượt trội của Bỉ.

Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Bỉ đã có bàn ấn định tỉ số ở phút 73. Chris Mepham phạm lỗi với Mertens trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại cho “Quỷ đỏ” được hưởng quả phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Lukaku dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ.
Đẳng cấp vượt trội, Bỉ thắng ngược Wales hình ảnh 3
Lukaku ấn định chiến thắng cho Bỉ bằng cú sút phạt đền lạnh lùng

Ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-1, Bỉ có khởi đầu thuận lợi với 3 điểm trọn vẹn nhưng phải xếp thứ 2 bảng E do kém Cộng hòa Czech, đội vùi dập Estonia 6-2 ở trận đấu cùng giờ về hiệu số. Dù vậy, sau đây 3 ngày, thầy trò HLV Martinez sẽ có cơ hội chiếm ngôi đầu khi gặp chính đối thủ này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X