Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất 2 bàn bởi VAR, Bayern Munich vẫn hủy diệt Benfica

Thứ Năm 21/10/2021 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Benfica vs Bayern Munich chứng kiến VAR 2 lần từ chối bàn thắng của đội khách. Tuy nhiên, Hùm xám vẫn có thể ghi tới 4 bàn vào lưới của Benfica để giữ mạch toàn thắng tại bảng E.

Kết quả chung cuộc Benfica vs Bayern Munich (0-4)

Ghi bàn: Sane (70', 84'), Everton (80'-phản lưới), Lewandowski (82')

Trên sân Estadio da Luz, Benfica từng đè bẹp Barca 3-0 ở lượt trận thứ hai hôm 30/9. Nhưng Bayern cho thấy họ ở một đẳng cấp khác. Đội bóng Đức kiểm soát bóng 61%, tung ra 18 pha dứt điểm, trong đó có 8 lần trúng đích. Nếu may mắn, đội bóng của Julian Nagelsmann có thể thắng đậm hơn nữa, ít nhất là trong hai lần bị VAR can thiệp và hủy bàn thắng.

Cuối hiệp một, Robert Lewandowski cắt mặt hậu vệ Benfica để đưa bóng vào lưới sau đường căng ngang của Kingsley Coman. Bóng chạm phần tay gần vai của tiền đạo người Bà Lan và bị xem là không hợp lệ. Đầu hiệp hai, Thomas Muller đá bồi tung lưới Benfica sau khi thủ môn Odisseas Vlachodimos không thể bắt dính pha dứt điểm của Leroy Sane. Nhưng VAR xác định Coman đã việt vị khi chuyền cho Sane trước đó.

Như lệ thường, Julian Nagelsmann cho các học trò đánh phủ đầu trận này. Trong 10 phút, Bayern tạo ra ba cơ hội. Sane sút chéo góc ra ngoài sau khi phá bẫy việt vị, còn Lewandowski hai lần bị Vlachodimos từ chối những cú dứt điểm cận thành. Sau những phút đầu lúng túng, Benfica chấn chỉnh hàng phòng ngự, không để Bayern khai thác khoảng trống ở hai cánh.
Benfica vs Bayern Munich ava
 
Đến khi hiệp một còn 15 phút, Bayern mới tạo ra pha nguy hiểm tiếp theo. Coman đi bóng lắt léo rồi cứa lòng ở góc hẹp, buộc Vlachodimos trổ tài. Đây là trận đá chính đầu tiên của Coman mùa này sau khi trải qua ca phẫu thuật tim. Tiền đạo người Pháp gây ấn tượng với những tình huống qua người và di chuyển khôn khéo. Coman được UEFA chọn là cầu thủ hay nhất trận.

Bị dồn ép nhưng Benfica vẫn có những cơ hội rõ ràng để tạo ra bất ngờ. Cuối hiệp một, Darwin Nunez thoát xuống và sau một nhịp đi bóng qua Niklas Sule, nhưng cú cứa lòng bị thủ thành Manuel Neuer đổ người đẩy qua xà. Hai cơ hội ngon ăn không kém đến với đội chủ nhà đầu hiệp hai. Diogo Goncalves lừa qua Lucas Hernandez rồi cứa lòng, đưa bóng cuộn về phía góc cao nhưng Neuer một lần nữa chơi xuất sắc. Không lâu sau, trung vệ Lucas Verissimo đánh đầu chệch cột trong một tình huống phối hợp đá phạt.
Benfica vs Bayern Munich
Sane (trái) tỏa sáng với một cú đúp, giúp Bayern vượt khó tại Bồ Đào Nha

Điều nghiệt ngã với Benfica là sau khi không thể làm nên chuyện ở những tình huống tấn công, họ nhận bàn thua bởi một phút lóe sáng của Sane. Cựu cầu thủ Man City sút phạt thành công từ cự ly 24 mét, mở tỷ số cho Bayern. Cởi được nút thắt của trận đấu, "Hùm xám xứ Bavaria" liên tiếp ghi thêm bàn để đảm bảo chiến thắng.

Trong nỗ lực cản đường căng ngang của Serge Gnabry, Everton đưa bóng về lưới nhà, giúp đối thủ nhân đôi cách biệt. Hai phút sau, từ pha phất bóng của Neuer, Gnabry thoát xuống rồi căng ngang vào trong. Sau pha dứt điểm bằng gót không thành công, Sane chuyền cho Lewandowski đệm bóng vào lưới trống. Đây là bàn thứ năm của Lewandowski tại Champions League mùa này, bằng Mohamed Salah và kém tiền đạo Ajax Sebastien Haller một bàn ở cuộc đua vua phá lưới.

Tâm lý thoải mái, những pha lên bóng của Bayern trở nên mượt mà hơn hẳn. Sau pha phối hợp nhịp nhàng từ sân nhà, Josip Stanisic căng ngang cho Sane đệm bóng, ghi cú đúp. Tiền đạo 25 tuổi đang có phong độ rất cao với 6 bàn và 8 kiến tạo sau 13 trận ra sân trên mọi đấu trường.
Benfica vs Bayern Munich
Lewandowski đã ghi 14 bàn tại Bundesliga và Champions League mùa này

Chiến thắng này giúp Bayern kết thúc lượt đi vòng bảng với chín điểm trọn vẹn, ghi 12 bàn và không lọt lưới. Đây là số bàn thắng nhiều nhất Bayern từng ghi trong ba trận mở màn Champions League. Với Benfica, họ vẫn nhì bảng, hơn Barca một điểm. Nhưng chuyến làm khách tại Allianz Arena vào ngày 2/11 tiềm ẩn nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Jorge Jesus.
 

Đội hình thi đấu Benfica vs Bayern Munich

Benfica: Vlachodimos, Verissimo, Otamendi, Vertonghen, Almeida (Goncalves 40'), Mario (Taarabt 81'), Weigl, Grimaldo, Rafa (Pizzi 81'), Yaremchuk (Everton 76'), Nunez (Ramos 81').

Bayern: Neuer, Pavard (Gnabry 66'), Sule, Upamecano, Hernandez (Richards 86'), Kimmich, Sabitzer (Tolisso 86'), Coman (Musiala 86'), Muller (Stanisic 77'), Sane, Lewandowski.

Kết quả Cúp C1/Champions League 2021/22 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X