Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 3-0 (3-2) Sevilla: Ngược dòng thần thánh, Blaugrana vào chung kết Copa del Rey

Thứ Năm 04/03/2021 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thua Sevilla 0-2 ở trận bán kết lượt đi nhưng Barcelona đã có chiến thắng không tưởng với tỉ số 3-0 ở lượt về để giành quyền chơi trận chung kết Cúp nhà Vua 2020/21.
Bàn thắng
Barca:
Dembele (12'), Pique (90'+4), Braithwaite (95')

Tiếp đón Sevilla ở trận lượt về bán kết Cúp nhà Vua, Barcelona ra sân với đội hình không đổi so với trận thắng đối thủ này với tỉ số 2-0 thuộc vòng 25 La Liga. Blaugrana vẫn vận hành theo hệ thống 3 trung vệ 3-5-2 (Mingueza, Pique và Lenglet). Ở hàng tiền vệ, bình phục chấn thương 1 cách thần kì, Pedri trở lại sát cánh với Busquets và De Jong. Jordi Alba và Dest đảm nhận vai trò wing-back, trong khi Messi và Dembele sát cánh trên hàng công.
Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Tương tự trận thắng thuyết phục trước đó vài ngày, Barcelona chủ động đẩy cao đội hình, tràn sang phần sân Sevilla ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngược lại, thay vì phòng thủ chủ động như trận đấu hồi tuần trước, đội bóng thành Seville đá pressing rất rát ngay lên hàng thủ Barca.

Cách tiếp cận bất ngờ của Sevilla khiến Barcelona gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận khoảng 5 phút đầu. Sau đó, đội quân của HLV Ronald Koeman đã thiết lập lại trật tự, làm chủ cuộc chơi và gây sức ép rất lớn lên khung thành thủ môn Tomas Vaclik.

Liên tiếp từ phút thứ 6 đến 12, các cầu thủ Barca đã tung ra 4 cú dứt điểm về phía khung thành Sevilla. Đáng chú ý nhất là cú đánh gót cận thành của Lenglet ở phút 12 nhưng trúng thủ thành Tomas Vaclik rồi bật lại vào trung vệ người Pháp đi hết đường biên ngang.
Barca
Dembele ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu

Một phút sau tình huống đó, Barca đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha dứt điểm cực kì bất ngờ và tinh tế của Dembele. Nhận bóng từ đường chuyền của Messi trong khu vực 16m50, ngôi sao người Pháp đi bóng ra ngoài vòng cấm nhằm tự tạo khoảng trống cho mình rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc tung lưới Sevilla

Những phút sau đó, Barcelona tiếp tục làm chủ cuộc chơi và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Điển hình là cú sút chệch cột dọc từ ngoài vòng cấm của Pedri ở phút 31. Kế đến, Messi đột phá qua hàng loạt cầu thủ Sevilla trước khi tung ra cú đá trúng người 1 cầu thủ đối phương đổi hướng. Bóng hướng thẳng về khung thành đội khách nhưng may mắn đứng về Sevilla khi Acuna đã phá bóng ngay trước vạch vôi.
Barca
Ocampos đá hỏng penalty, bỏ lỡ cơ hội kết liễu Barca

Thế trận không thay đổi trong hiệp 2. Barcelona tiếp tục làm chủ cuộc chơi nhưng mãi đến phút 66 mới có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Nhận đường treo bóng của Dembele, Jordi Alba đã bay người đá volley đẹp mắt đưa bóng đi trúng xà ngang.

Tuy nhiên phút 71, đội chủ nhà bị phạt penalty sau khi Mingueza phạm lỗi với Ocampos trong vòng cấm. Song trên chấm 11m, chính Ocampos đã sút quá nhẹ và hiền nên bị Ter Stegen đổ người bắt gọn. Những phút cuối trận, Sevilla lùi đội hình xuống rất sâu đá tử thủ để tránh nhận thêm bàn thua. Phút 91, đội khách phải chơi thiếu người do tiền vệ Fernando bị đuổi vì nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Pedri.
Pique ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ
Pique ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ

Tưởng như Barcelona đã phải dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết (thua 1-2 sau 2 lượt trận), thì đúng vào phút bù giờ thứ 4, Griezmann đã tung ra cú tạt bóng tuyệt đẹp cho Pique đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0, buộc trận đấu bước vào hai hiệp phụ (hòa 2-2 sau 2 lượt trận).

Ngay phút thứ 5 của hiệp phụ thứ nhất, từ đường chuyền của Jordi Alba, tiền đạo vào sân thay người Braithwaite bay người đánh đầu đưa bóng qua 2 chân thủ môn đối phương để đem về bàn thắng quý hơn vàng. Kịch tính lên cao ở phút 99 khi Lenglet để tay chạm bóng trong vòng cấm ở tình huống ngăn cản một quả tạt của đối phương.
Barca
Braithwaite lập đại công trong hiệp phụ

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Sanchez Martinez đã không cho Sevilla hưởng phạt đền, bất chấp sự phản đối dữ dội của BHL và các cầu thủ đội khách. Những phút còn lại của 2 hiệp phụ, Barca kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Chung cuộc, đội bóng của HLV Ronald Koeman giành chiến thắng với tỉ số 3-0, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết nhờ thắng lợi với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận (Sevilla thắng 2-0 ở lượt đi). Ở trận chung kết, Blaugrana sẽ chạm trán Bilbao hoặc Levante, đội sẽ thắng ở cặp đấu còn lại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X