Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thua sốc đội hạng 3 ở Cúp nhà vua TBN 2020/21

Thứ Năm 21/01/2021 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ghi bàn dẫn trước nhờ pha lập công của Militao và chơi hơn người ở hiệp phụ nhưng Real Madrid đã thất bại trước đội bóng hạng Ba Alcoyano và bị loại khỏi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.
BÀN THẮNG
Alcoyano: Solbes (80'), Juanan (115')
Real: Militao (45')
Thẻ đỏ: Ramon Lopez (Alcoyano 110')

Trước cuộc tiếp đón Real Madrid ở vòng 1/16 Cúp nhà Vua, Alcoyano trải qua chuỗi 7 trận bất bại trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Real Madrid không có phong độ tốt nhất gần 3 tuần qua vì chỉ thắng 1 ở 4 trận gần nhất (thua 1, hòa 2) trên mọi mặt trận.
Kết quả bóng đá Alcoyano vs Real Madrid cúp nhà vua TBN 2021 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Không nằm ngoài dự đoán, ở chuyến làm khách đội bóng hạng Ba Tây Ban Nha, HLV Zidane tung ra sân đội hình với phần lớn cầu thủ dự bị. Nhà cầm quân người Pháp có đến 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Bilbao ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Real Madrid ra sân với hàng thủ gồm thủ môn Andriy Lunin, cặp trung vệ chưa từng đá với nhau lần nào là Eder Militao - Victor Chust, và bộ đôi hậu vệ cánh Odriozola - Marcelo. Ở hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-3-3, HLV Zidane bố trí Isco đá cùng Valverde và Casemiro. Trong khi đó trên hàng công, Mariano Diaz được chọn thay Benzema. Hỗ trợ cho chân sút này là Lucas Vazquez và Vinicius Junior.

Ra sân với đội hình gồm phần lớn cầu thủ dự bị nhưng nhờ chất lượng vượt trội nên Real Madrid đá nửa sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, vì hàng công thiếu cả sắc bén lẫn sức sống cộng với việc Alcoyano đá phòng thủ với đội hình rất thấp nên Los Blancos không tạo được nhiều cơ hội ở hiệp 1.
Kết quả bóng đá Alcoyano vs Real Madrid cúp nhà vua TBN 2021 hình ảnh
Real Madrid mở tỷ số vào cuối hiệp 1

Một trong những pha bóng đáng chú ý nhất của Real Madrid ở 45 phút thi đấu đầu tiên là cú dứt điểm rất căng và nguy hiểm của Valverde ở phút 14. Tuy nhiên, thủ môn José Juan đã cảnh giác và xuất sắc cản phá cú đá của tiền vệ người Uruguay.

Bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Alcoyano và tưởng chừng Real Madrid không thể ghi bàn ở hiệp 1. Thế nhưng, đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Los Blancos đã có bàn mở tỉ số nhờ pha phối hợp ăn ý của bộ đôi người Brazil là Marcelo và Eder Militao.

Xuất phát từ 1 pha tấn công bài bản, Marcelo đã tung đường chuyền tuyệt đẹp và chuẩn xác vào vòng cấm giúp đồng hương đánh đầu ghi bàn, đưa Real Madrid vươn lên dẫn trước 1-0. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1.

Cởi bỏ gánh nặng tâm lí nhờ pha làm bàn của Eder Militao, Real Madrid chơi tốt hơn trong hiệp 2. Đội bóng của HLV Zidane tấn công mạch lạc và thường xuyên uy hiếp khung thành Alcoyano với những pha dứt điểm nguy hiểm. Điển hình là cú đá hiểm hóc bị thủ môn José Juan xuất sắc cản phá của Vazquez ở phút 54.
Kết quả bóng đá Alcoyano vs Real Madrid cúp nhà vua TBN 2021 hình ảnh
Nhưng rồi Real Madrid đã thua ngược trong hiệp phụ

Đáng tiếc hơn cả là pha bóng đối mặt với thủ môn José Juan của Vinicius ở phút 78. Ở tình huống này, thủ thành 41 tuổi của chủ nhà đã tỉnh táo băng ra ngoài khu vực 16m50 cản phá cú đá của cầu thủ người Brazil.

Tấn công nhiều nhưng không thể tận dụng cơ hội để kết liễu đối thủ, Real Madrid đã phải trả giá cực đắt. Đúng 2 phút sau pha bỏ lỡ nói trên của Vinicius, Los Blancos đã thủng lưới từ 1 tình huống phạt góc. Ở pha bóng này, hàng thủ đội bóng Madrid đã mắc lỗi nghiêm trọng khi để José Solbes nhận đường chuyền từ cú đá phạt của Ramón López như chỗ không người. Chớp cơ hội ngàn vàng, hậu vệ người Tây Ban Nha dễ dàng chọc thủng lưới thủ môn Andriy Lunin, quân bình tỉ số 1-1 cho chủ nhà.

Bất ngờ thủng lưới ở phút 80, Real Madrid đẩy cao đội hình, tốc độ trận đấu và dồn toàn lực tấn công với mục tiêu giải quyết đối thủ ngay trong hiệp chính. Tuy nhiên, đội quân của HLV Zidane bất lực trong nỗ lực ghi bàn nên phải bước vào hiệp phụ để giải quyết thắng thua.

Real vẫn nỗ lực hãm thành nhưng khi các chân sút đội khách phung phí cơ hội thì phía Alcoyano lại tận dụng rất tốt. Phút 110, Real có lợi thế lớn khi đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân sau khi Lopez nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Nhưng khi Real còn chưa cụ thể hóa được lợi thế đó thì đến phút 115, từ pha căng ngang của Diakite bên cánh trái, Juanan băng vào dứt điểm ở cự ly gần, ấn định chiến thắng 2-1 cho Alcoyano.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X