Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kashima Antlers 1-3 Real Madrid: Bale lập hattrick đưa Los Blancos vào chung kết FIFA Club World Cup

Thứ Tư 19/12/2018 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày thi đấu thăng hoa, siêu sao người xứ Wales đã một mình ghi cả 3 bàn ở trận bán kết FIFA Club World Cup 2018 để giúp Real Madrid hạ gục đại diện Nhật Bản.
Bàn thắng: Shoma Doi 78' - Gareth Bale 44', 53', 55'

TỔNG HỢP: KASHIMA ANTLERS 1-3 REAL MADRID

Real Madrid đã vô địch Champions League 4 trong 5 mùa vừa qua. Kền kền trắng cũng tỏ ra quá vượt trội khi tham dự sân chơi tìm ra CLB xuất sắc nhất thế giới - FIFA Club World Cup. Cụ thể, họ đều lên ngôi vô địch trong 3 lần đã tham dự gần đây (2014, 2016 và 2017). Điều đó có nghĩa, Real rất dày dạn kinh nghiệm và bản lĩnh ở sân chơi này.

Đối thủ Kashima Antlers tại trận bán kết FIFA Club World Cup năm nay không quá xa lạ với Real. Họ từng hạ đội bóng Nhật Bản ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2016 với tỷ số 4-2 sau khi hòa 2-2 ở 90 phút.  Phần lớn các cầu thủ Real từng tham dự trận đó vẫn có mặt trong đội hình hiện tại trong tay HLV Santiago Solari.

Trước khi hành quân đến UAE tham dự giải đấu, Real Madrid đã bị CSKA Moscow vùi dập đến 3-0 ngay tại Bernabeu dù trận đấu khép lại vòng bảng Champions League đó hoàn toàn vô bổ với họ do đã chính thức giành quyền đi tiếp với ngôi đầu. Sau đó Real Madrid chỉ có thể hạ đội bóng gần bét bảng Vallecano 1-0 cũng trên sân nhà ở La Liga.Về phía Kashima, họ vừa phải tung hết sức lực cho trận quyết chiến với Chivas Guadalajara (Mexico) tại tứ kết thì giành được chiến thắng sít sao 3-2.
Bale
Bale là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử FIFA Club World Cup lập hattrick trong một trận đâu

HLV Solari thể hiện rõ sự tôn trọng tối đa dành cho nhà vô địch châu Á bằng việc tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất vào thời điểm này. Trong đó, 8/11 gương mặt từng tham dự trận thắng Kashima Antlers 4-2 ở chung kết FIFA Club World Cup hai năm trước. Đó là nguyên một hàng thủ 4 người (Carvajal - Varane - Ramos - Marcelo), cặp tiền vệ Kroos vs Modric, Lucas Vazquez và trung phong Benzema.

Dẫu vậy, Real bây giờ và Real của năm 2016 là sự khác biệt lớn, đặc biệt về mặt phong độ. Thậm chí ngay phút thứ 2, đội bóng Nhật Bản suýt mở tỷ số sớm khi mà cú sút chìm chéo góc của Serginho, một tiền đạo người Brazil, đi chệch khung thành không bao xa. Phút 11, Benzema là người nổ phát súng đầu tiên bên phía Real với pha dứt điểm căng vào góc gần trong khu vực 16m50 song thủ môn Sun-tae không mấy khó khăn tóm gọn.

Nhìn chung trận đấu diễn ra khá cởi mở, Kashima Antlers không tỏ ra thua kém nhà ĐKVĐ châu Âu cấp CLB nhưng số cơ hội thật sự nguy hiểm lại không nhiều. Phút 30, Toni Kroos thực hiện cú đặt lòng từ ngoài vòng cấm nhằm về góc cao sau một pha tấn công bên cánh phải và thủ môn của Kashima vẫn làm chủ được tình hình. Vài phút sau, Bale bứt tốc bên cánh trái để đón bóng của Marcelo rồi tạt thuận lợi vào trong cho Benzema bật cao đánh đầu chệch cầu môn.
Marcelo da kien tao 2/3 ban thang cho Bale
Marcelo đã kiến tạo 2/3 bàn thắng cho Bale

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng thì vào phút 44, rốt cục Real Madrid đã làm tung mành lưới đại diện của châu Á ở FIFA Club World Cup 2018. Bale xuất phát từ cánh trái, phối hợp nhịp nhàng với Marcelo rồi khéo léo sút chìm ở góc rất hẹp, đưa bóng chuẩn xác về góc xa cầu môn Kashima. Đây là bàn thứ 4 trong sự nghiệp của siêu sao người xứ Wales tại giải đấu FIFA Club Wỏld Cup, đều trong màu áo Los Blancos. Cụ thể, Bale đã ghi 2 bàn vào năm 2014 và 1 bàn vào năm 2017. Năm 2016, Bale không tham dự FIFA Club World Cup do chấn thương.

Với bàn dẫn trước trong tay, Real bước vào hiệp 2 trong tâm trạng sảng khoái và chút nữa gia tăng cách biệt ở phút 48. Sau nỗ lực của Gareth Bale, Benzema có mặt đón bóng ở cự ly gần và dứt điểm về góc xa, vô hiệu hóa được thủ môn Sun-tae nhưng một hậu vệ Kashima đã kịp thời bọc lót để phá ra trên vạch vôi.

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 53, đội bóng Hoàng gia TBN đã có bàn thứ 2 sau sự ngớ ngẩn có hệ thống của hàng thủ Kashima Antlers. Một cầu thủ chuyền mạnh về phía cầu môn đội nhà từ giữa sân và trong cơn lóng ngóng, Yamamoto tiếp ứng bằng cú chạm bóng không khác gì đường kiến tạo đẹp cho Bale. Thế là, ngôi sao 29 tuổi ung dung vượt qua nốt thủ môn Sun-tae rồi đưa bóng vào lưới trống.
Kashima Antlers da an ui duoc phan nao khi co duoc ban danh du
Kashima Antlers đã an ủi được phần nào khi có được bàn danh dự

Sự hân hoan chỉ vừa lắng xuống thì ngay lập tức trở lại bên phía Real Madrid. Phút 55, Marcelo tỉa bóng quá đẹp cho Bale và trong tư thế chẳng bị ai kèm ở khu vực 16m50, anh vung chân nã đại bác bay nóc lưới cầu môn đội bóng Nhật Bản. Một sự trùng hợp thú vị khi vào năm 2016, Ronaldo đã lập hattrick trong trận thắng Kashima Antlers ở chung kết FIFA Club World Cup và giờ tại bán kết FIFA Club World Cup 2018, Kashima lại chết bởi hattrick của một siêu sao Real khác.

Nhằm dưỡng sức cho Bale hướng đến trận chung kết gặp Al Ain (đội bóng của nước chủ nhà giải đấu UAE mà đã xuất sắc vượt qua River Plate, nhà vô địch Nam Mỹ, ở bán kết), HLV Solari đã quyết định rút cậu học trò ra khỏi sân ở phút 60 và Marco Asensio vào thay. Nhà vô địch AFC Champions League không đến mức độ buông xuôi nhưng cũng chẳng đủ sức để kiếm bàn danh dự. Phút 66, sau khi Courtois chặn được một cú đá ở góc hẹp, Los Blancos tổ chức phản công nhanh và lẽ ra Lucas Vazquez đã lập công nếu như ý đồ bấm bóng qua đầu thủ môn đối phương được thực hiện tốt hơn.

Và rồi đến phút 78, những cố gắng của Kashima Antlers đã được đền đáp xứng đáng khi họ có bàn danh dự. Bóng được rót vào khu vực cấm địa Real từ cánh trái và Endo đánh đầu chiến thuật cho Shoma Doi tự tin cầm bóng trước khi sút chìm hạ gục Courtois. Tuy nhiên, trọng tài chính chưa vội công nhận bàn thắng mà yêu cầu đội ngũ VAR xác nhận tính hợp lệ và pha quay chậm đã chỉ ra đó là bàn thắng "chuẩn 100%" nên sự vui mừng của các cầu thủ Kashima có lẽ đôi chút không được vẹn nguyên.

Bản thân Kashima dường như cũng cảm thấy thỏa mãn với việc chọc thủng lưới Real nên không nhân đà hưng phấn sau bàn thắng để ào ạt dâng cao đội hình lên tấn công. Trong khi đội bóng Hoàng gia TBN chỉ chơi cầm chừng hòng dưỡng sức cho trận chung kết sắp tới. Bởi vậy, kết quả 1-3 được duy trì cho đến hết trận và Real ghi danh vào chung kết FIFA Club World Cup 2018 mà không tốn quá nhiều sức. Đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Solari là Al Ain, đại diện của nước chủ nhà giải đấu UAE song có lẽ chỉ cần đội bóng thành Madrid không chủ quan thì chiến thắng khó thoát khỏi tay họ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
KASHIMA ANTLERS (4-4-2):
Kwoun Sun-tae; Daigo Nishi (Anzai 56'), Jung Seung-hyun, Gen Shoji, Shuto Yamamoto; Yasushi Endo (Leandro 83'), Ryota Nagaki (Uchida 46'), Leo Silva, Hiroki Abe; Shoma Doi, Serginho.
REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Toni Kroos, Marcos Llorente, Luka Modric; Lucas Vazquez (Isco 68'), Gareth Bale (Asensio 60', Casemiro 74'), Karim Benzema.
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X