Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 3-0 Young Boys: Vắng Ronaldo, "tiểu Messi" thăng hoa với cú hattrick

Thứ Ba 02/10/2018 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Ronaldo phải ngồi trên khán đài xem đồng đội thi đấu như một khán giải, tiền đạo người Argentina Paulo Dybala đã chứng minh giá trị của ngôi sao từng số 1 Juventus bằng việc ghi cả 3 bàn thắng để giúp đội nhà thắng trận thứ 2 liên tiếp ở bảng H Champions League 2018/19.

Siêu sao Ronaldo lãnh án treo giò từ pha nắm tóc Jeison Murillo (Valencia) ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2018/19. Dù vậy, trong thế thiếu người Juventus vẫn thể hiện bản lĩnh để giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân đối phương.

Phai ngoi tren khan dai, Ronaldo da phai chung kien ...
Phải ngồi trên khán đài, Ronaldo đã phải chứng kiến ...

Màn khởi đầu thất vọng tại Champions League không ngăn cản Ronaldo khẳng định đẳng cấp tại Juve. Cựu cầu thủ Real nhanh chóng xác lập tầm ảnh hưởng vào lối chơi chung của toàn đội. Tại Serie A 2018/19, Ronaldo đã ghi được 3 bàn và thực hiện 5 đường kiến tạo. Dù số bàn thắng chưa xứng với kỳ vọng nhưng CR7 thật sự đã đóng vai đầu đàn trong các đợt lên bóng.

Mặt trái của những đội bóng sở hữu Ronaldo là chịu tầm ảnh hưởng bao trùm của cầu thủ này. Real Madrid đã không thoát được điều đó. Và Juventus cần tập sống không Ronaldo nếu họ muốn tiến xa ở Champions League. Cuộc tiếp đón Young Boys ở lượt trận thứ 2 là bài test đầu tiên khi vắng CR7 trong đội hình xuất phát.

Vắng Ronaldo, tính đột biến trông nhiều vào Dybala. Cầu thủ người Argentina chơi không thực sự nổi bật từ đầu mùa giải. Một trong những lý do dẫn tới điều đó là việc Dybala bị Allegri “quăng quật” tại quá nhiều vị trí. Cầu thủ 24 tuổi đã liên tục hoán đổi ở các vị trí tiền đạo lùi, tiền đạo cánh phải và mới nhất trong chiến thắng trước Napoli là tiền vệ tấn công. Ngoài ra do bóng thường tập trung vào Ronaldo, ngôi sao được mệnh danh "tiểu Messi" cũng không có nhiều cơ hội thể hiện như các mùa giải trước.

... mot Dybala toa sang voi cu hattrick
... một Dybala tỏa sáng với cú hattrick

Kết hợp với Dybala trên hàng công là đối tác quen thuộc Mario Mandzukic theo sơ đồ 3-5-2 mà có lẽ HLV Allegri muốn thử nghiệm ở trận này khi mà đối thủ quá vừa tầm. Quán xuyến hai cánh là Alex Sandro vs Cuadrado (thay cho Cancelo được nghỉ ngơi). Tuy nhiên hai tiền vệ chủ lực Pjanic vs Matuidi vẫn có mặt ở tuyến giữa cùng Bernardeschi, "siêu dự bị" người Italia. Ở hàng phòng ngự, Chiellini được nghỉ ngơi để Barzagli có cơ hội ra sân hiếm hoi.

Và rồi khi thời gian mới trôi qua được hơn 4 phút, nhà vô địch Serie A 7 mùa liên tiếp đã sớm vươn lên dẫn trước. Trung vệ Bonucci phất đường bóng dài chuẩn xác cho Dybala thoát xuống vung chân vẩy bóng cực kỳ tinh tế bằng lòng trong, khiến thủ môn đối phương không kịp phản xạ và chỉ còn biết nhìn mành lưới rung lên. Rất nhanh chóng, ngôi sao sinh năm 1993 chứng tỏ được giá trị của mình và quả thực, không có Ronaldo trên sân, đất diễn dành cho Dybala lại dồi dào như ngày nào.

Phút 15, lẽ ra tỷ số đã là 2-0 cho Juventus nếu như thủ môn Ballmoos không đổ người nhanh nhạy để từ chối cú ra chân trái đầy sáng tạo của Bernardeschi. Phút 20, lại là Bernardeschi căng ngang vừa tầm cho Dybala lao vào dứt điểm chân trái song bóng đi nhẹ, cũng chẳng hiểm nên bị thủ môn đội khách tóm gọn đơn giản. Bernardeschi gia nhập đội bóng thành Turin từ Fiorentina vào năm 2017 và đang là quân bài dự bị chiến lược của HLV Allgeri.

Dù chỉ thi đấu ở nhịp độ vừa phải, cũng chưa đẩy cao đội hình lên tấn công dồn dập nhưng Juventus vẫn không mấy khó khăn áp đảo các vị khách tới từ Thụy Sỹ. Chuyện ghi thêm bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian và phút 33, một lần nữa cái tên Dybala được nhắc tới với cú đá nối đơn giản bằng chân trái sau khi Ballmoos chặn được cú sút căng của Matuidi từ sát vạch 16m50.

Ro rang van con qua som de cho rang Juventus phu thuoc vao Ronaldo
Rõ ràng vẫn còn quá sớm để cho rằng Juventus phụ thuộc vào Ronaldo

Càng ghi bàn, Juventus càng chơi ung dung và sảng khoái bước vào giờ nghỉ giải lao với cách biệt an toàn cùng sự vượt trội trên mọi phương diện. Đầu hiệp 2, Bernardeschi chọc khe quá thông minh cho Dybala thoát xuống, bình tĩnh dứt điểm chéo góc khi đối mặt với thủ môn của Young Boys nhưng cái cột dọc đã từ chối cú hattrick cho "tiểu Messi".

Thế trận trong hiệp 2 không khác mấy so với hiệp 1 dù rằng đội khách thi đấu đầy cố gắng song khoảng cách quá lớn về mặt trình độ, đẳng cấp khiến thứ vũ khí tinh thần chỉ còn mang tính lý thuyết. Mãi đến phút 61, đội bóng Thụy Sỹ mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi tiền đạo Hoarau có pha đặt lòng từ sát vạch 16m50 suýt bay trúng đích sau khi sượt qua chân một cầu thủ chủ nhà.

Rốt cục, Paulo Dybala cũng hoàn tất được cú hattrick. Phút 69, "Bà đầm già" tiến hành màn phối hợp tương đối phức tạp nhưng lại vô cùng ăn ý. Cuối cùng, Cuadrado căng ngang nhẹ nhàng cho Dybala dễ dàng dứt điểm tung lưới đội khách ở cự ly gần. Phút 78, Young Boys chỉ còn 10 người trên sân khi hậu vệ Camara thúc cùi chỏ quá thô vào mặt Dybala và trọng tài chính đã rút ra tấm thẻ vàng thứ 2 dành cho anh chàng này.

Dù được chơi hơn người song Juventus cũng chẳng mấy hứng thú với việc ghi thêm bàn thắng khi vẫn chơi như đi dạo. Nhiều cầu thủ đá hờ hững cho xong chuyện và người thi đấu nghiêm túc nhất là Moise Kean, tài năng trẻ sinh năm 2000 vào thay Mandzukic nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến hết trận. Như vậy, Juventus đã kéo dài mạch toàn thắng từ đầu mùa 2018/19 lên con số 9 (7 tại Serie A, 2 tại Champions League). Quan trọng hơn, họ đã khẳng định việc thiếu vắng Ronaldo chưa chắc đã là vấn đề lớn bởi đơn giản đội bóng cũng đâu thiếu nhân tài.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Juventus:
Szczesny, Barzagli, Bonucci, Benatia, Cuadrado, Pjanic (Khedira 71'), Bernardeschi, Matuidi (Emre Can 46'), Alex Sandro, Dybala, Mandzukic (Moise Kean 78').
Young Boys: Von Ballmoos, Schick, Camara, von Bergen, Benito, Fassnacht (Assale 71'), Sow, Sanogo (Lauper 46'), Bertone, Sulejmani (Ngamaleu 70'), Hoarau.

Công Minh (TTVN)

 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X