Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-1 Sassuolo: Ronaldo khai nòng, "Lão bà" độc chiếm đỉnh bảng Serie A

Chủ Nhật 16/09/2018 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù vẫn bỏ lỡ không ít cơ hội ăn bàn giống như 3 trận đấu trước đó tại Serie A trong màu áo Juventus nhưng hôm nay, Ronaldo đã đưa được tên lên bảng điện tử, thậm chí còn 2 lần liền để giúp đội bóng thành Turin giữ vững mạch toàn thắng.
Sau khi HLV Eusebio Di Francesco ra đi vào Hè 2017, Sassuolo đã suy yếu ít nhiều nhưng vẫn là một đối thủ rất khó chịu cho các đại gia ở Serie A. Roma, Napoli, Milan và nhất là Inter từng không ít lần phải nhận trái đắng bởi sự bướng bỉnh của Sassuolo. Nhưng Juventus là ngoại lệ. Đội bóng vùng Emilia-Romagna thường tỏ ra ngoan ngoãn trong những lần giáp mặt Lão phu nhân, kẻ thống trị Serie A tuyệt đối mấy năm qua.
Trực tiếp Juventus vs Sassuolo vòng 4 Serie A hôm nay 169 hình ảnh
Cuối cùng đến trận đấu thứ 4 ở Serie A, Ronaldo đã ghi bàn
Trái với thái độ cứng cỏi khi gặp những đội bóng mạnh khác, dàn cầu thủ của Sassuolo luôn lúng túng và sợ hãi một cách khó hiểu mỗi khi hành quân đến Turin. Sau 5 mùa giải thi đấu ở Serie A, Sassuolo đã thua cả 5 lần đến sân của Juve. Mùa trước, đúng vào lúc đang có phong độ cao và tinh thần cực tốt, Sassuolo đã nhận thảm bại tới… 0-7 tại Turin.

Dù trước mặt là chuyến làm khách trên sân của Valencia tại vòng bảng Champions League, nhưng Juve không có thói quen thi đấu cầm chừng tại Serie A trước thềm giải đấu danh giá này. Đã vậy trong tay HLV Max Allegri lại có lực lượng quá mạnh. Vì thế trận ra quân ở Champions League giữa tuần tới chắc chắn không ảnh hưởng đến sự tập trung của Lão phu nhân.

Trước vòng 4, chỉ còn lại mỗi Sassuolo chưa phải nhận thất bại nào ở Serie A mùa này cùng với Juve. Vì thế, HLV Allgeri có vẻ không dám chủ quan mặc cho Sassuolo là con mồi ưa thích với họ. Ông vẫn đưa ra sân đội hình rất mạnh và chỉ có vài trụ cột được nghỉ ngơi ngoài sân (trung vệ Chiellini, tiền vệ Pjanic). Tâm điểm tất nhiên là hàng công với sự kết hợp của 3 cái tên Dybala - Mandzukic - Ronaldo. Đây được xem là hàng công tốt nhất đội dù rằng CR7 vẫn chưa ghi được bàn nào ở Serie A 2018/19.

"Nhà vua" Italia ào lên tấn công dữ dội ngay sau tiếng còi khai cuộc và cơ hội đầu tiên thuộc về Ronaldo khi anh có cơ hội dứt điểm sau pha kiến tạo của Mandzukic song một hậu vệ đội khách đã lăn xả chặn bóng chịu phạt góc. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm đầu tiên lại do Sassuolo tạo ra. Phút 13, trong một pha phạt góc, hậu vệ Ferrari có pha dánh đầu ngược và Szczesny phản xạ đẩy bóng chạm vào xà ngang.

Dẫu vậy, về tổng thể, Juventus hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận và tấn công không ngừng nghỉ. Song Sassuolo vẫn thi thoảng làm các CĐV Bianconeri phải giật mình. Phút 22, vẫn từ một tình huống phạt góc, Ferrari có một pha đánh đầu khác và lần này thì Szczesny, thủ môn từng khoác áo Arsenal, tóm gọn trên vạch vôi. Phút 25, vòng cấm địa đội khách rơi vào náo loạn và 2-3 cú dứt điểm được thực hiện nhưng đều bị phá ra.
Juventus 2-1 Sassuolo Ronaldo khai nòng, Lão bà độc chiếm đỉnh bảng Serie A hình ảnh 2
Tuy vậy Ronaldo mà dứt điểm tốt hơn thì đã phải ghi trên 2 bàn
Càng về cuối hiệp 1, Juventus càng bế tắc và việc tiếp cận cầu môn Sassuolo dần trở nên vô cùng khó khăn. Phút 37, suýt chút nữa, đội chủ nhà có bàn hài hước khi Alex Sandro đưa bóng khó chịu vào khu vực 16m50 và trong nỗ lực ngăn chặn, Lirola đã phá bóng trúng mặt đồng đội thủ môn Consigli. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp đầu tiên.

Cuối cùng đến phút 50 thì thế bế tắc đã được khai thông và càng tuyệt vời hơn khi người ghi bàn là siêu sao Cristiano Ronaldo. Chỉ có điều pha lập công đầu tiên của CR7 ở Serie A không được hoành tráng cho lắm khi chỉ là cú dứt điểm tung lưới trống ở cự ly vài mét trong một pha phạt góc sau khi Ferrari phá bóng dội cột dọc đội nhà bật ra đến đúng tầm chân của "Quả bóng vàng 2017". Dẫu sao bàn thắng mở hàng này chắc chắn có tác dụng ít nhiều đến Ronaldo sau khi tịt ngòi ở 3 trận đầu tiên thi đấu tại Serie A.

Có bàn dẫn trước, Juventus thi đấu thoải mái hơn nhưng khó khăn thì không giảm đi bao nhiêu. Sassuolo đứng dậy rất nhanh để tiếp tục triển khai thế trận phòng ngự an toàn chắn trước cầu môn đồng thời sẵn sàng đáp trả khi có dịp. Tuy nhiên, đến phút 65 thì hy vọng gây bất ngờ của đội khách chính thức tan biến. Lần này thì Ronaldo đã có một bàn thắng "xịn" khi thoát xuống đón bóng từ Emre Can rồi vung chân trái sút chìm chéo góc, hạ gục thủ môn đối phương.

Phút 72, sau đường chuyền tinh tế của Douglas Costa, lại là Ronaldo dứt điểm bằng cách vẩy má ngoài ở khoảng cách 10m nhưng thủ môn Consigli đã bay người bắt gọn. Vài phút sau, thủ thành Szczesny đã phải ra tay xử lý cú sút chân trái tầm xa của Alfred Duncan. Ngay sau đó, Ronaldo trút giận lên cột dọc cầu môn Sassuolo sau khi đệm lòng ra ngoài ở cự ly gần dù cầu môn đối phương đã vô cùng rộng mở.

Đến phút 82, vẻ thất vọng lại xuất hiện trên khuôn mặt Ronaldo sau cú kết thúc có phần tự tin thái quá, khiến bóng đi ra ngoài. Trước đó, thủ môn Consigli đã phải tung người cản phá xuất sắc pha nã rocket từ ngoài vòng cấm. Tưởng như 2-0 sẽ là tỷ số chung cuộc của trận đấu thì vào phút bù giờ, Sassuolo đã kiếm được bàn danh dự. Tiền đạo vào sân thay người Babacar đã đánh đầu chuẩn xác để đưa bóng vào lưới sau quả tạt bên cánh trái của đồng đội.

Trước tiếng còi mãn cuộc, Juventus chỉ còn 10 người trên sân sau khi Douglas Costa phải nhận thẻ vàng thứ 2. Vài phút trước, chính tiền vệ người Brazil đã bị ăn thẻ ở tình huống đội khách ghi bàn. Costa đã tỏ thái độ từ lúc đó và hệ quả tất yếu, trọng tài mời anh ra khỏi sân. Tuy chiến thắng không quá ấn tượng, nhất là khi trên sân nhà và đối thủ ưa thích song Juventus vẫn có lý do để hoàn toàn hài lòng bởi đơn giản hôm nay ngôi sao được kỳ vọng, Cristiano Ronaldo rốt cục đã biết ghi bàn trong màu áo mới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
JUVENTUS (4-3-3):
Woijciech Szczesny; Mattia De Sciglio, Medhi Benatia, Leonardo Bonucci, Alex Sandro (Cuadrado 80'); Sami Khedira, Emre Can (Bentancur 71'), Blaise Matuidi; Paulo Dybala, Mario Mandzukic (Douglas Costa 61'), Cristiano Ronaldo.
SASSUOLO (4-3-3): Andrea Consigli; Pol Lirola, Marlon, Gian Marco Ferrari, Rogerio (Dell'Orco 72'); Alfred Duncan, Manuel Locatelli (Babacar 83'), Mehdi Bourabia; Domenico Berardi, Filip Duricic (Di Francesco 61'), Kevin-Prince Boateng.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X