Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-1 Sampdoria: Ronaldo lập cú đúp nhưng "Lão bà" chỉ thắng nhờ VAR

Thứ Bảy 29/12/2018 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ Serie A đã khép lại giai đoạn lượt đi mùa này bằng một chiến thắng và xác lâp kỷ lục mới về điểm số. Tuy nhiên, chiến thắng đã đến với Juventus theo cách cực kỳ nghẹt thở khi vào những phút bù giờ, Sampdoria đã bị từ chối bàn gỡ hòa bởi sự khách quan của VAR. Trước đó, cũng chính VAR đã mang lại cho mỗi đội một quả phạt 11m thành công. VAR mới là nhận vật chính của trận đấu này chứ không phải Ronaldo, siêu sao đã ghi 2 bàn.
Bàn thắng
Juventus: Ronaldo (2', 65', pen)
Sampdoria: Quagliarela (33', pen)

Trước vòng 19 Serie A 2018/19, Juventus có 50 điểm và kỷ lục hiện tại về số điểm giành được ở lượt đi là 52 điểm được thiết lập vào mùa giải 2005/06 và 2013/14 bởi... Juventus. Cả hai mùa giải đó đội bóng thành Turin đều lên ngôi vô địch. Còn mùa này, đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri cũng một mình một ngựa về đích với 9 điểm nhiều hơn Napoli. Những kỷ lục sẽ tô điểm thêm vinh quang đang chờ Juve ở cuối mùa.
Trực tiếp Juventus vs Sampdoria xem bóng đá Ý Serie A 2018 hình ảnh
Ronaldo ghi cả hai bàn thắng cho Juventus ở trận này

Ronaldo đã trở lại đội hình xuất phát. Ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa được nghỉ ngơi khi ngồi dự bị trận gặp Atalanta vừa qua. Song thực ra CR7 vẫn phải vào sân phút 65 để cứu Juve khỏi một thất bại với bàn gỡ hòa 2-2. Đó là trận thứ hai trong vòng hai tuần qua, Juventus để thủng lưới 2 bàn/trận trước những đối thủ tầm thường (Atalanta, Young Boys).

Tuy nhiên ở mặt trận Serie A, kể cả thủ đang có vấn đề thì Juventus vẫn có thể lấy công bù lại. Đội bóng của Allegri đã ghi 36 bàn sau 18 trận. Thống kê chỉ ra trong 3 lần tiếp đón Sampdoria trước đó trên sân nhà, Juventus đều nã vào lưới đối phương tối thiểu 3 bàn. Sát cánh với Ronaldo trên hàng công là hai đối tác quen thuộc Dybala – Mandzukic. Bộ ba này đã ghi 22 bàn sau 18 vòng tại Serie A 2018/19, chiếm 61% tổng số bàn thắng của CLB và nhiều hơn 7 đội bóng khác ở Serie A.

Khi thời gian thi đấu mới trôi qua được hơn một phút, "kẻ thống trị" Serie A suốt những năm qua (7 chức vô địch liên tiếp) đã nhẹ nhàng vươn lên dẫn bàn. Dybala phất đường bóng dài cho Ronaldo ở sát vạch 16m50 và sau vài nhịp chỉnh sửa, siêu sao người BĐN thực hiện cú cứa lòng trong chân phải quen thuộc nhằm về góc xa, hạ gục thủ môn Audero. Bàn thắng sớm càng giúp đội bóng thành Turin dễ dàng kiểm soát thế trận và tỏ ra lấn lướt các vị khách dù Sampdoria thi đấu đầy nỗ lực.
Juventus 2-1 Sampdoria Ronaldo lập cú đúp nhưng Lão bà chỉ thắng nhờ VAR hình ảnh 2
Trọng tài chính đã ứng dụng VAR hiệu quả ở trận này

Phút 14, trong một pha dâng lên tham gia tấn công, hậu vệ Alex Sandro có pha vuốt bóng điệu nghệ bằng má ngoài chân trái nhưng không có gì khó khăn cho thủ thành đội khách. Nhìn chung dù bị dẫn bàn và phải chơi trên sân khách, Sampdoria thi đấu không tệ, hạn chế tối đa nguy hiểm lên cầu môn. Bởi vậy, mãi đến phút 24, Juventus mới có thêm một cơ hội rõ rệt khi Dybala bắn tỉa từ ngoài vòng cấm và bóng chút nữa bay trúng mục tiêu.

Phút 29, trong một tình huống phạt góc, Alex Sandro đã phải cứu thua ngay trước vạch vôi sau khi bóng trúng vào tay đồng đội Emre Can. Tuy nhiên vài phút sau, trọng tài chính đã quyết định chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi áp dụng VAR. Chính ông đã chạy ra ngoài đường pitch để xem lại tình huống qua màn hình chứ không chỉ nghe qua các trợ lý.

Trên đà hưng phấn sau bàn gỡ bất ngờ, Sampdoria dần cân bằng được cục diện và tấn công "ăn miếng trả miếng" với đội chủ nhà hùng mạnh. Phút 38, trung vệ Alex Ferrari có pha volley cận thành ở một tình huống đá phạt nhưng bóng đi nhẹ và không gây ra chút khó khăn nào cho thủ thành Perin. Phút 42, một lần nữa Dybala trổ tài bắn phá tầm xa để uy hiếp cầu môn Sampdoria và thủ thành Audero đã xuất sắc đổ người cứu thua cho đội khách. Trước khi hiệp 1 khép lại, trung vệ Chiellini bật cao đánh đầu chệch khung thành khi dâng lên tham gia một quả đá phạt.

Phút 52 sau khi một cầu thủ Sampdoria phá bóng ra, tiền vệ tuyển thủ Pháp Matuidi đỡ bóng bằng chân phải trước khi dùng chân trái nã đại bác song thủ môn Audero thêm một lần trổ tài cứu thua cho đội nhà. Dù vậy những phút sau đó, Juventus lại dần lâm vào bế tắc tột độ khi mà Samdporia chống trả quyết liệt và nỗ lực bảo vệ chắc khung thành.

Tuy nhiên đến phút 65 thì bàn thắng thứ 2 đã đến với Juventus theo một kịch bản tương tự như bàn gỡ hòa 1-1 của Sampdoria. Lần thứ 2 trong trận đấu, trọng tài quyết định xài VAR để cho Juventus hưởng phạt đền sau khi Ferrari để bóng chạm tay và Ronaldo thừa tự tin lẫn bản lĩnh để sút 11m theo kiểu vào chính giữa, lừa được thủ môn Audero. Vài phút sau, đội trưởng lão tướng Fabio Quagliarella (từng khoác áo Juventus) có pha xoay người rồi sút trái phá và bóng bay chệch cầu môn.

Sự mạo hiểm dồn lên tấn công để một lần nữa gỡ hòa của Sampdoria giúp Juventus càng dễ dàng triển khai tấn công. Phút 78, Dybala rất thoải mái vung cái chân trái sút bóng trong vòng cấm địa song bóng bay chệch cầu môn trong gang tấc. Phút bù giờ thứ 2, kịch tính trận đấu suýt chút nữa xảy ra. Xuất phát từ cú phát bóng lên không tốt của thủ môn Perin, Sampdoria tổ chức tấn công và Saponara đã đặt lòng trong chân trái hoàn hảo, găm bóng vào góc chết trong sự bất lực của thủ môn đối phương.

Các cầu thủ Sampdoria đã ôm lấy nhau ăn mừng nhưng khi mà công nghệ VAR được áp dụng trong bóng đá thì niềm vui đôi khi ngắn chẳng tày gang. Lần thứ 3 trong trận đấu, ông vua sân cỏ chạy ra ngoài để xem lại kỹ càng tình huống ghi bàn của Saponara và kết quả ông đã ra quyết định không công nhận bàn thắng. Tất nhiên, xác suất sai sót khi có VAR gần như bằng không và Saponara thật sự đã việt vị.

Vậy là, Juventus đã chiến thắng chung cuộc trận đấu này phần lớn nhờ vào sự tân tiến và công bằng của VAR. "Lão bà" đã chính thức phá vỡ kỷ lục của chính mình về số điểm giành được ở giai đoạn lượt đi của Serie A trong mùa giải (53 so với kỷ lục cũ 52). Xem ra, chỉ cần thi đấu nghiêm túc và không chủ quan, thầy trò HLV Allegri thừa sức kết thúc mùa giải với thành tích bất bại cũng như xác lập thêm nhiều kỷ lục nữa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Juventus (4-3-3):
Mattia Perin; Mattia De Sciglio, Daniele Rugani, Giorgio Chiellini, Alex Sandro; Emre Can, Miralem Pjanic, Blaise Matuidi (Douglas Costa 82'); Paulo Dybala, Mario Mandzukic (Bernardeschi 69'), Cristiano Ronaldo.
Sampdoria (4-3-1-2): Emil Audero; Jacopo Sala, Alex Ferrari, Omar Colley, Nicola Murru; Dennis Praet, Albin Ekdal (Jankto 84'), Karol Linetty; Gaston Ramirez (Saponara 72'); Gianluca Caprari (Defrel 67), Fabio Quagliarella.

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X