Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Juventus, PSG vẫn mất ngôi đầu bảng vào tay Benfica

Thứ Năm 03/11/2022 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã hoàn thành mục tiêu đề ra bất chấp vấp phải sự kháng cự mạnh đến từ niềm kiêu hãnh của người Juventus song rốt cục PSG vẫn không thể đi tiếp với vị trí nhất bảng H bởi ở trận còn lại, Benfica thắng đủ đậm để vượt mặt họ một cách ngoạn mục.

Video kết quả chung cuộc Juventus vs PSG (1-2)

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Ghi bàn: Bonucci (39') - Mbappe (13'); Nuno Mendes (69')

Ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League mùa này, Juventus đã ít nhiều gây khó khăn cho PSG và cuối cùng chỉ thua với cách biệt tối thiểu (1-2) trong chuyến viếng thăm thủ đô Paris. Nhưng sau 5 lượt trận, vị thế của 2 đội bóng đã khác biệt hoàn toàn khi PSG bỏ cách Juventus tới 8 điểm.

Quan trọng hơn, Juventus đã sớm bị loại trước loạt trận hạ màn. Đây là lần đầu tiên "Lão bà" không thể vượt qua vòng bảng Champions League kể từ mùa giải 2013-14, hồi chuông đáng báo động với đội bóng từng nhiều năm thống trị Serie A và chưa bao giờ dễ chịu ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất lục địa già.

truc tiep bong da Juventus vs PSG cup C1 chau Au champions League hom nay
 

Ở trận đấu khép lại vòng bảng này, cả hai vẫn còn mục tiêu theo đuổi. Với PSG, họ cần bảo vệ được ngôi đầu bởi nếu xếp nhì bảng, thầy trò HLV Christophe Galtier sẽ phải đối mặt nguy cơ chạm trán nhiều đối thủ mạnh (Bayern Munich, Tottenham, Chelsea, Man City hay nhà ĐKVĐ Real madrid) ở vòng 1/8. Trong khi đó, Juventus cũng chưa chắc chắn đứng hạng 3 chung cuộc (sẽ được xuống thi đấu ở Europa League).

Chưa bàn tới màn trình diễn kém cỏi từ đầu mùa 2022/23, "Lão bà" còn khủng hoảng lực lượng trầm trọng vì chấn thương. Ngoài Pogba chưa ra sân một phút nào, HLV Allegri mất Dusan Vlahovic, Leandro Paredes, Angel Di Maria, Gleison Bremer, Mattia De Sciglio và Danilo vì các lý do khác nhau.

Phía đối diện, PSG vẫn mang tới thành Turin đội hình đầy đủ ngôi sao sáng giá nhất ngoại trừ Neymar (bị treo giò) song hai cái tên còn lại trong "bộ ba nguyên tử" Messi vs Mbappe có lẽ là đủ để ứng phó với một Juventus giờ quá ốm yếu. Lượt đi, chính Mbappe đã tỏa sáng với cú đúp chóng vánh sau hơn 20 phút giúp PSG hạ Juventus.

FglKvIRXoAE6lKd
Danh sách xuất phát của PSG trước Juventus

Gương mặt thay thế Neymar trên hàng công ở trận gặp Juventus là Carlos Soler, cựu cầu thủ Valencia mới gia nhập PSG đầu mùa này. Hai tân binh trong hè 2022 khác, Vitinha cùng Fabian Ruiz có mặt ở tuyến giữa kết hợp cùng nhạc trưởng Veratti.

Bị đánh giá thấp hơn hẳn song lợi thế sân nhà dường như vẫn giúp Juventus nhập cuộc đầy hứng khởi và Locatteli chút nữa đem về bàn thắng sớm với cú đá nửa đẩy từ ngoài vạch 16m50 đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thế nhưng cũng chỉ đến phút 14 thì PSG đã tìm được bàn mở tỷ số. Nhận bóng từ Messi, Mbappe vừa khỏe vừa khéo để thoát khỏi cả trò kéo áo cực thô của Gatti, loại bỏ nốt Locatteli rồi đặt lòng trong chân phải chuẩn xác ở sát vạch 16m50, không cho Szczesny một cơ hội nào. Dù đội nhà đã bị thủng lưới nhưng Gatti vẫn phải nhận thẻ vàng từ trọng tài bởi hành vi quá lộ liễu.

Fglcn0IX0AYYsLH
Mbappe đưa PSG vươn lên dẫn bàn

Phút 17, lại là Locatelli trổ tài sút xa và như lần trước, trái bóng chỉ đi chệch cột dọc chút xíu mà thôi. Phút 22, tới lượt Cuadrado bắn phá nhưng kết quả không khác gì người đồng đội Locatelli. Dẫu vậy sau bàn mở tỷ số thì thế trận dần rơi vào tay các vị khách tới từ Paris hoa lệ.

Juventus vẫn chỉ có thể gây ra nguy hiểm từ ngoài khu vực cấm địa chứ rất khó xâm nhập vào trong. Phút 33, Messi gây sức ép mạnh mẽ đoạt bóng ngay gần khu vực 16m50 của Juventus, phối hợp với Mbappe trước khi tung ra pha dứt điểm chân trái nhưng không thắng được Szczesny.

Tuy nhiên ngay ở tình huống đáng kể đầu tiên tạo ra trong vòng cấm đối phương, Juventus đã tìm được bàn thắng. Phút 39, Locatteli mở bóng quá hay cho Cuadrado lao vào đánh đầu chiến thuật về phía cột hai và thủ quân Bonucci có mặt tiếp ứng kịp thời, xoạc chân đá nối tung lưới PSG.

juventus vs psg
Đội trưởng Bonucci sung sướng sau khi gỡ hòa cho Juventus

Sau khi tỷ số được san bằng, trận đấu trở nên hấp dẫn và căng thẳng hơn trông thấy vì đội nào cũng muốn thắng vì mục tiêu của mình. Bóng được luân chuyển liên tục về cầu môn của nhau, khiến hàng thủ đôi bên phải hoạt động vất vả để có thể bảo vệ mành lưới đội nhà.

Mbappe chơi rất xông xáo trên hàng công PSG và mang đến nguy hiểm thường trực cho khung thành Juventus. Phút 60, Messi xử lý bóng tốt ở giữa sân rồi chọc khe cho Mbappe băng xuống dẫn bóng vài nhịp rồi dứt điểm bằng chân phải nhưng chưa thắng được Szczesny.

Đến phút 69, Mbappe trở thành "nhà kiến tạo tài ba" với đường chuyền "chất như nước cất" cho Nuno Mendes mới vào sân bứt phá chếch bên cánh trái, thâm nhập sau khu vực 16m50 trước khi dứt điểm quyết đoán, hạ gục Szczesny.

Phút 74, Juventus có sự thay đổi người rất đáng chú ý khi tiền đạo Federico Chiesea được tung vào sân sau một thời rất dài điều trị chấn thương. Vài phút sau, Locatelli đã đưa được bóng vào lưới PSG bằng cú đá bồi nhưng trọng tài đã xác định có lỗi việt vị nên không thể công nhận bàn thắng.

juventus vs psg 1
Nuno Mendes mang về chiến thắng cho PSG nhưng đội bóng Pháp vẫn mất ngôi đầu

Những phút cuối, đội bóng thành Turin đã làm tất cả những gì có thể hòng kiếm bàn gỡ hòa dù rằng kể cả có thua trận này thì Juventus vẫn đứng hạng 3 chung cuộc bởi ở trận cùng giờ, Maccabi Haifa đã thua Benfica quá đậm nên chẳng thể thoát khỏi vị trí cuối bảng. Chỉ có điều Juventus đã không đủ sức tạo ra kịch tính cho trận đấu.

Dù bảo toàn được chiến thắng nhưng PSG vẫn mất vị trí đầu bảng H vào tay Benfica một cách cay đắng. Theo đó đội bóng Bồ Đào Nha đã thắng đến 6-1 trên đất Israel mà bàn ấn định tỷ số được ghi vào phút 90'+2. Chính nhờ pha lập công đó mà Benfica đã vượt mặt PSG không thể kịch tính hơn.

Cả hai đội cùng sở hữu 14 điểm, hòa nhau trong cả 2 trận đối đầu và hiệu số bàn thắng - bại giống hệt (16-7) nên tiêu chi tiếp theo để phân thứ hạng là số bàn thắng ghi được trên sân khách ở cả vòng bảng. Về mặt này thì Benfica nhỉnh hơn (9 so với 6) nên đứng trên. Như vậy, PSG thực sự phải đối mặt với nguy cơ rất lớn đụng độ một đối thủ mạnh ngay vòng 1/8 bởi trong số 8 đội đầu bảng thì may ra chỉ có Porto (đầu bảng B) là dễ thở nhất chứ Real Madrid, Bayern Munich, Chelsea, Man City, Napoli hay Tottenham đều cực xương.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU JUVENTUS VS PSG

JUVENTUS (3-5-1-1): Wojciech Szczesny; Frederico Gatti, Leonardo Bonucci, Alex Sandro; Juan Cuadrado (Barrenechea 88'), Nicolo Fagioli (Barbieri 88'), Manuel Locatelli (Soule 85'), Adrien Rabiot, Filip Kostic; Fabio Miretti (Chiesa 74'); Arkadiusz Milik.

PSG (4-3-3): Gianluigi Donnarumma; Achraf Hakimi, Sergio Ramos, Marquinhos, Juan Bernat (Nuno Mendes 68'); Marco Verratti (Danilo Pereira 88'), Fabian Ruiz (Renato Sanches 21'), Vitinha; Lionel Messi, Carlos Soler (Ekitike 68'), Kylian Mbappe.

 

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay

 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X